ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 3 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 3

ตอนนั้นมู่ไคเวยอายุแปดขวบ แต่นางกลับจดจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นได้ดีว่าท่านลุงที่เอาฟืนมาส่งให้ที่จวนทุกวันบอกว่ามีคนวานเขาให้เอาของสำคัญมามอบให้ถึงมือนายท่านมู่

สิ่งที่ส่งมาถึงมือบิดาในวันนั้นคือห่อผ้าทรงสี่เหลี่ยมสีขาวหนึ่งห่อกับห่อของยาวๆ อีกหนึ่งห่อ บิดานางเปิดห่อของทั้งสองต่อหน้าบุตรสาว พบว่าในห่อทรงสี่เหลี่ยมคือโถใส่อัฐิสีดำสนิทหนึ่งใบ ส่วนห่อของยาวๆ อีกห่อคือกระบี่อ่อนหลิวเขียว อาวุธที่มารดานางนำติดตัวตระเวนไปทั่วยุทธภพ

ตอนนั้นมารดานางเดินทางไปเยี่ยมสหาย แต่ตอนกลับมากลับมีแค่โถใส่อัฐิหนึ่งใบ

ทั้งยังมีจดหมายแนบมากับโถใส่อัฐิและกระบี่ จนเมื่อมู่ไคเวยเริ่มทำงานในหน่วยประตูหกบานแล้ว นางถึงได้เปิดจดหมายออกอ่านร่วมกับบิดา จดหมายเขียนว่าดาบของศัตรูที่รุมเล่นงานมารดานางอาบยาพิษ ลิ่นเกิ่งเจินเสียเลือดมากและพิษกำเริบทำให้เสียชีวิต ด้วยเหตุนี้แม้จะเผาร่างเป็นเถ้าถ่านแล้วแต่พิษยังคงอยู่ ทำให้โถใส่อัฐิกลายเป็นสีดำ จำเป็นต้องผนึกโถใส่อัฐิไว้เป็นเวลาสามเดือน พิษในอัฐิจึงจะสูญสลายและสามารถเปิดผนึกได้อีกครั้ง

มู่ไคเวยเคยได้ยินบิดาพูดถึงคนที่ลงชื่อบนจดหมายว่าเป็นผู้อาวุโสหญิงที่เคยคบหากับผู้อาวุโสของครอบครัวนาง

ผู้อาวุโสหญิงคนนั้นช่วยมารดาของมู่ไคเวยไว้ตอนเผชิญภัยร้าย เสียดายที่สายเกินไป ทำให้มารดานางไม่มีโอกาสได้กลับบ้าน

ทว่าโถใส่อัฐิสีดำสนิทที่ผู้อาวุโสหญิงให้คนส่งกลับมาที่จวนสกุลมู่มีกลิ่นจางๆ ที่หญิงสาวไม่เคยลืม เป็นกลิ่นหอมใสบาดจมูกอ่อนเบาที่ตราตรึงถึงดวงวิญญาณของนาง และเป็นกลิ่นเดียวกับที่มู่ไคเวยเคยได้กลิ่นจากร่างของเฮยซานผู้ปิดบังโฉมหน้า

นางอยากรู้มาตลอดว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้นกับมารดา อยากรู้ให้ชัดทั้งขั้นตอนและรายละเอียดทั้งหมดที่เกิดขึ้น แต่ความลับที่เกี่ยวกับราชวงศ์ไม่สามารถให้คนนอกล่วงรู้ บิดาจึงปิดบังนางมาตลอดจนถึงวันนี้

“มารดาเจ้าสอดมือเข้าไปขวางหมากลับโดยไม่ได้ตั้งใจ แม้ฮ่องเต้จะทรงทราบเรื่องนี้ในภายหลังแต่พระองค์ก็ไม่ได้ยุ่งกับสกุลมู่ของพวกเรา พ่อคิดว่าพระองค์คงอยากหยุดดูท่าทีไปก่อน แต่การที่ฮ่องเต้สนับสนุนพระราชทานสมรสของไทเฮาครั้งนี้ เป็นเพราะทรงมีพระดำริแอบแฝงที่เห็นได้ชัด พ่อคิดว่า…พระองค์มีพระราชประสงค์จะทดสอบอะไรบางอย่าง”

การมอบมู่ไคเวยให้คังอ๋องฟู่จิ่นซีแบบผลักเรือตามน้ำเพื่อให้นางไปอยู่ข้างกายฟู่จิ่นซี เป็นเพราะต้องการทดสอบเรื่องอะไร

ต้องการรู้ว่าสกุลมู่ของนางเป็นพวกของคังอ๋อง และจะช่วยคังอ๋องกำราบฮ่องเต้หรือไม่เช่นนั้นหรือ

สองวันมานี้ มู่ไคเวยต้องคิดหนัก

เพราะวันนั้นหลังจากคุยกันถึงช่วงสุดท้าย บิดาไม่อยากให้นางคิดมากจึงบอกว่าแม้การพระราชทานสมรสของไทเฮาจะได้รับการสนับสนุนจากฮ่องเต้ แต่เขาจะหาทางแก้ไขปัญหานี้ และจะไม่ยอมให้มู่ไคเวยไปเป็นชายาเอกของคังอ๋องเด็ดขาด

แต่…จะแก้ไขอย่างไรเล่า

ฮ่องเต้ต้องการให้ขุนนางตาย ขุนนางก็ต้องตาย นับประสาอะไรกับการพระราชทานสมรส

หากสกุลมู่ของนางขัดราชโองการทำให้โอรสสวรรค์พิโรธจนเลือดลมพลุ่งพล่าน ผลจะออกมาเป็นอย่างไรกัน

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 ชายาคังอ๋องที่เพิ่งแต่งเข้ามาสามารถสั่งการได้อย่างแคล่วคล่องว่องไว ประกอบกับมีผู้ดูแลที่ติดตามมาจากบ้านเดิมคอยทำหน้าที่ผู้ช่วยได้อย่...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 5

    By

    บทที่ 5 ช่วงที่หิมะกำลังละลายเตรียมรับฤดูใบไม้ผลิ ฮ่องเต้ซิงอวี้ทรงสนองพระประสงค์ของไทเฮาด้วยการพระราชทานสมรสให้แก่คังอ๋องเป็นครั้งที่สาม ทั...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 4

    By

    บทที่ 4 ราตรีดึกสงัดที่ดึกเสียจนเทพธิดาแห่งดวงจันทร์เร้นไปอยู่หลังเมฆสีดำอย่างคร้านที่จะอวดโฉม ทำให้หริ่งหรีดเรไรพากันเงียบเสียงตามไปด้วย ณ ...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 2

    By

    บทที่ 2 กลิ่นเย็นฉุนจากร่างของบุรุษคนนั้นยังคงอยู่ แม้กลิ่นจะน้อยลงไปบ้างแล้ว แต่กลับกรุ่นกลิ่นจางอยู่ในสายลมของภูเขาเย็นจัดยามที่พัดผ่านมา ...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 1

    By

    บทที่ 1 ณ เมืองหลวงแห่งเทียนเฉาอันเป็นที่ประทับของโอรสสวรรค์ ปีใหม่เพิ่งผ่านพ้นไปทำให้บรรยากาศช่วงสิ้นปียังคงเหลืออยู่ ทว่าคุกของศาลยุติธรรม...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน แม่ทัพฉางหนิง ขุนศึกหญิงพิทักษ์นครา บทที่ 66-67

บทที่ 66 ผืนฟ้าเหนือฉางอันมืดลง ม่านราตรีคลี่คลุมอีกครั้ง เสียงย่ำกลองแจ้งเวลาวิกาลลอยมาจากหอกลอง หลังกำแพงสูงตระหง่านขอ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 1-2

บทที่ 1 อาจเป็นเพราะสภาพอากาศขมุกขมัวหนาวเย็นยาวนานถึงครึ่งปี ทำให้เครื่องหอมเป็นที่โปรดปรานของชาวต้าเว่ย ได้เติมเครื่อง...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน แม่ทัพฉางหนิง ขุนศึกหญิงพิทักษ์นครา บทที่ 62-63

บทที่ 62 เพียงตวัดตามอง สีหน้าของซู่เซิ่นฮุยก็เคร่งเครียดขึ้นทันที เขาหมุนตัวเดินกลับเข้ามาข้างในแล้วแกะตราครั่งภายใต้แส...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน แม่ทัพฉางหนิง ขุนศึกหญิงพิทักษ์นครา บทที่ 64-65

บทที่ 64 จวงไท่เฟยหลบร้อนมาพักอยู่บนเขาเซิ่งซานทางตอนเหนือของเมือง วันนี้ซู่เซิ่นฮุยขี่ม้าออกจากที่พักตั้งแต่ฟ้ายังไม่สา...

community.jamsai.com