ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.3

หน้าที่แล้ว1 of 2

บทที่ 2-3 ต้นหลี่ตายแทนต้นท้อ

หลายวันมานี้ตอนที่นางขุดผักป่า ยังถือโอกาสขุดหาพวกสมุนไพรด้วย ครั้งอดีตยามที่ท่านพ่อยังมีชีวิตอยู่เคยสอนหลักวิชาแพทย์ให้นาง ดังนั้นนางจึงจดจำสมุนไพรที่พบเห็นได้ทั่วไปเหล่านี้ได้อย่างแม่นยำยิ่ง นางนำสมุนไพรที่ขุดมาได้ไปแลกที่แผงขายสมุนไพรหน้าหมู่บ้านได้เงินมาสิบกว่าอีแปะท่านป้าที่รับซื้อสมุนไพรใจดียิ่ง ยังเอ่ยปากสัญญาว่าจะไม่บอกให้หวังเฉี่ยวรู้

ถึงแม้เงินเหล่านี้จะไม่มาก แต่ก็พอให้นางเอาไว้ใช้ฉุกเฉินได้ พอถึงตอนนั้นนางค่อยปลอมตัวเป็นขอทานน้อย หาวิธีเดินทางไปยังบ้านท่านยายที่หลิ่งหนาน…

หนทางเบื้องหน้าแสนเลือนราง สำหรับดรุณีน้อยอายุเท่านางแล้ว ดูเหมือนจะมองไม่เห็นแสงอรุณรุ่งใดๆ แต่ว่านางหาได้รู้สึกหวาดกลัวไม่

ชีวิตนางผ่านพ้นความทุกข์เข็ญที่บิดาถูกใส่ร้าย และผ่านการที่ถูกคนชั่วช้าพาไปขายมาแล้ว ดังนั้นต่อให้ขมขื่นแค่ไหนลำบากลำบนเพียงใด ก็เป็นเพียงเห็บเหาบนเสื้อผ้าสกปรกๆ เท่านั้น นางไม่สนใจหรอกว่าจะมีมากน้อยเท่าใด

ทว่าในขณะที่นางกำลังผ่าฟืนไปพลางครุ่นคิดเรื่องในใจของตนเองไปพลาง ก็รู้สึกเพียงว่าถูกผ้าอุดจมูกเอาไว้ ศีรษะเอียงไปอีกทาง ก่อนจะหมดสติรับรู้ไป…

เมื่อฟื้นขึ้นมาอีกครั้งนางก็มาอยู่บนรถม้าที่เคลื่อนโคลงเคลงคันหนึ่งเสียแล้ว ในตัวรถติดผนังด้วยผ้าแพรต่วนสีคราม ถึงแม้มิอาจเรียกได้ว่าเลอค่าสูงส่ง แต่ว่าคนธรรมดาทั่วไปไม่มีทางใช้สิ่งนี้มาปิดผนังด้านในรถม้าแน่นอน

ส่วนนางก็เปลี่ยนมาสวมชุดกระโปรงสีขาวนวลสะอาดสะอ้าน อีกฝั่งของตัวรถมีหญิงชราใบหน้าบึ้งตึงผู้หนึ่งพร้อมด้วยสาวใช้น้อยที่ก้มหน้าหลุบตาต่ำคนหนึ่งกำลังนั่งพิงอยู่

เมื่อเห็นว่านางหนูฟื้นแล้ว หญิงชราผู้นั้นก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง ชักสีหน้าพูดว่า “ยินดีกับแม่นางด้วย โชคดีของเจ้ามาถึงแล้ว เพราะเจ้ารูปโฉมละม้ายคล้ายคลึงกับคุณหนูท่านหนึ่งที่จวนของข้า บังเอิญคุณหนูของข้าโชคร้ายเสียชีวิตไปแล้ว แต่ฮูหยินผู้เฒ่าที่บ้านกลับรักใคร่เอ็นดูนางยิ่งนัก หากล่วงรู้ข่าวร้ายของนางเมื่อใดจะต้องอายุขัยสั้นลงไปอีกเป็นแน่ ทุกคนในบ้านต่างก็เวทนา ดังนั้นจึงคิดหาวิธีออกมา ขอให้แม่นางช่วยปลอมตัวเป็นคุณหนูของข้าปิดบังเรื่องนี้กับท่านผู้เฒ่าด้วยเถิด ถือเสียว่าสร้างบุญสร้างกุศล”

หญิงชราผู้นี้คือจ้าวหมัวมัวซึ่งเป็นผู้อบรมกิริยามารยาทของซื่อจื่อจวนอ๋อง นางได้รับคำสั่งจากฉือหนิงอ๋องว่าจากนี้ต่อไปจะต้องคอยเฝ้าติดตามอยู่ข้างกายคุณหนูตัวปลอมผู้นี้ จะได้ไม่เกิดข้อผิดพลาดอันใดขึ้น

แน่นอนว่าเบื้องลึกเบื้องหลังของแผนการที่จวนอ๋องและสกุลเซิ่งกำลังทำอยู่นี้ย่อมไม่จำเป็นต้องบอกนางหนูน้อยบ้านนอกคนหนึ่งให้มากความ บอกแค่สั้นๆ ง่ายๆ ว่านางมาประจบเอาใจฮูหยินผู้เฒ่าเซิ่งให้มีความสุขก็พอแล้ว

นางหนูฟังแล้วก็ขมวดคิ้วเรียวน้อยๆ เอ่ยด้วยความสงสัยว่า “สกุลเซิ่งแห่งเมืองหลวง? คุณหนูคนใดของสกุลเซิ่งหรือ”

จ้าวหมัวมัวคิดว่านางเอ่ยถามได้โง่เขลายิ่ง ทำอย่างกับนางรู้จักคุณหนูสกุลเซิ่งอย่างไรอย่างนั้น แต่ก็ตอบเสียงแข็งกลับไปว่า “เซิ่งเซียงเฉียวบุตรสาวในภรรยาเอกของสกุลเซิ่ง”

นางหนูกะพริบตาปริบๆ เงียบไปครู่หนึ่ง ก่อนจะเอ่ยถามขึ้นอีกครา “เอ่อ…บ้านสามีของข้าตกลงแล้วหรือ”

จ้าวหมัวมัวยิ้มเย็นชาเล็กน้อย “แน่นอนอยู่แล้ว เจ้าวางใจไปกับพวกเราก็พอ”

พอนึกถึงสกุลเซวียที่โลภมากไม่รู้จักพอนั้น จ้าวหมัวมัวก็ยิ้มเย็นในใจ โชคดีที่ท่านอ๋องคิดการรอบคอบ กลัวว่าคุณชายสี่สกุลเฉิงอายุยังน้อยมีเมตตาปรานีมากเกินไป ดังนั้นจึงส่งคนสนิทจากจวนอ๋องไปจัดการอีกครั้ง

หน้าที่แล้ว1 of 2

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ซ่อนกลิ่น

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.3

    By

    บทที่ 26-3 น้ำแกงบำรุง ในวันนี้หลิ่วจือหว่านกำลังเตรียมจะออกจากจวนไปดูเรือขนสินค้าส่งมอบของที่ท่าเรือ เมื่อเดินมาถึงหน้าประตูกลับพบว่าญาติผู...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

    By

    บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้เต็มท้อง สุดท้ายก็ระ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5

    By

    บทที่ 25-3 คาดคั้นเอาผิด ในขณะที่เขากำลังสอบสวนอยู่นั้น เฉิงเผยเหนียนก็ไล่ตามมาถึงอย่างกระหืดกระหอบ ทีแรกเฉิงเผยเหนียนเข้ามาในจวนไม่ได้ เขาถ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2

    By

    บทที่ 25-1 คาดคั้นเอาผิด หลิ่วจือหว่านซึ่งอยู่อีกด้านมองดูเฉิงเผยเหนียน จู่ๆ ก็เปิดปากขึ้นด้วยท่าทีเย็นชา ตัดบทคำพูดของเขาลง “ถึงแม้หลายปีมา...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.1-2.2

    By

    บทที่ 2-1 ต้นหลี่ตายแทนต้นท้อ ทว่าเฉิงเทียนฟู่มิได้ไปที่จวนท่านยายเหมือนอย่างที่เขาพูดเอาไว้ หลังจากได้รับจดหมายที่เด็กรับใช้ของจวนอ๋องนำมาส...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 1.5 – 1.6

    By

    บทที่ 1-5 อุบัติเหตุบนถนนในชนบท เมื่อครานั้นที่สกุลเฉิงและสกุลเซิ่งเกี่ยวดองกันทางการแต่งงาน สกุลเฉิงถือว่าเด็ดดอกฟ้าเสียด้วยซ้ำไป หากมิใช่เ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 1.3 – 1.4

    By

    บทที่ 1-3 อุบัติเหตุบนถนนในชนบท หลังจากหวังเฉี่ยวกลับถึงบ้านก็เรียกให้เซวียเซิ่งล้างหน้าหวีผม เปลี่ยนเสื้อผ้าอาภรณ์ จากนั้นทั้งสองก็ถือแผ่นห...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 1.5 – 1.6

บทที่ 1-5 อุบัติเหตุบนถนนในชนบท เมื่อครานั้นที่สกุลเฉิงและสกุลเซิ่งเกี่ยวดองกันทางการแต่งงาน สกุลเฉิงถือว่าเด็ดดอกฟ้าเสี...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.3

บทที่ 2-3 ต้นหลี่ตายแทนต้นท้อ หลายวันมานี้ตอนที่นางขุดผักป่า ยังถือโอกาสขุดหาพวกสมุนไพรด้วย ครั้งอดีตยามที่ท่านพ่อยังมีช...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.1-2.2

บทที่ 2-1 ต้นหลี่ตายแทนต้นท้อ ทว่าเฉิงเทียนฟู่มิได้ไปที่จวนท่านยายเหมือนอย่างที่เขาพูดเอาไว้ หลังจากได้รับจดหมายที่เด็กร...

ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 7

บทที่ 7 ทรยศ ชิงโจวและเหยี่ยนโจวอยู่ห่างกันพันหลี่ ในเวลานี้ชิงโจวยังคงปกคลุมไปด้วยหมอกและฝน ฝนตกปรอยๆ ข้างนอก อวี๋ชิงจย...

community.jamsai.com