ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2

หน้าที่แล้ว1 of 4

บทที่ 25-1 คาดคั้นเอาผิด

หลิ่วจือหว่านซึ่งอยู่อีกด้านมองดูเฉิงเผยเหนียน จู่ๆ ก็เปิดปากขึ้นด้วยท่าทีเย็นชา ตัดบทคำพูดของเขาลง “ถึงแม้หลายปีมานี้พวกเราจะอยู่แต่ที่ชนบท ทว่าตอนที่เพิ่งจะกลับมาเมืองหลวงก็ไม่เคยเห็นคุณชายสกุลเถียนผู้นั้นตามงานเลี้ยงน้อยใหญ่เลย ซึ่งก็หมายความว่าเมื่อไม่นานมานี้เขาพลันปรากฏตัวขึ้นตามงานเลี้ยงน้ำชาต่างๆ ซ้ำยังมักจะชอบเข้ามาใกล้ชิดเต๋อฉิงอยู่เรื่อย

เพราะว่าข้าไม่รู้จักเขาเลยเกิดความสนใจใคร่รู้ เคยไปสืบถามกับคนอื่นมา ได้ความว่าคุณชายสกุลเถียนผู้นี้แต่เดิมแยกจวนออกมาจากสกุลเถียนพร้อมกับบิดาที่เป็นบุตรซึ่งเกิดจากอนุภรรยา ไปตั้งถิ่นฐานอยู่ที่อำเภออื่น ดูแลการค้าของตระกูลตนเอง ถึงแม้จะยังไม่เคยแต่งงาน

ทว่าในคฤหาสน์ที่ต่างเมืองหลังนั้นเลี้ยงนางระบำเอาไว้คนหนึ่ง สองคนนี้กำลังอยู่ในช่วงรักใคร่ชู้ชื่น กิจการในบ้านก็ยุ่งวุ่นวาย เหตุใดอยู่ดีๆ เขาถึงยอมปล่อยกิจการที่ทำเงินได้กับอนุนอกเรือนโฉมงามหยาดเยิ้มทิ้งไป แล้วมาหมกตัวอยู่ตามงานเลี้ยงน้อยใหญ่ในเมืองหลวงทั้งวี่ทั้งวันเล่า ข้าสืบได้เรื่องมาว่าถึงแม้เขาจะเป็นคนสกุลเถียน แต่กลับขออาศัยอยู่ในจวนของใต้เท้าเฉิงมาตลอดเลยนี่เจ้าคะ”

ครั้นนางกล่าวเช่นนี้เฉิงเผยเหนียนก็เอ่ยวาจาไม่ออกในทันใด ตอนแรกที่เถียนเพ่ยหรงเป็นตัวตั้งตัวตีช่วยหาสามีให้เฉิงเต๋อฉิงแทนเขาก็เอาแต่เอ่ยชมหลานชายว่าดีเช่นนั้นดีเช่นนี้ แต่ไม่ได้บอกว่าเถียนเต๋อซิวกลับเลี้ยงอนุนอกเรือนเอาไว้ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้แต่งงาน ถ้าหากมีพฤติกรรมต่ำทรามพรรค์นี้จริงๆ เขาก็ไม่กล้าเอ่ยชมเชยให้เซิ่งกุ้ยเหนียงฟังว่าคุณชายสกุลเถียนเป็นคนหนุ่มมากความสามารถมีคุณธรรมจริยธรรมอันใดเช่นกัน

เขาเองก็ตะลึงงันไปเหมือนกัน ไม่รู้ว่าเถียนเต๋อซิวจะเป็นคนเช่นนี้ เพราะตอนแรกเถียนเพ่ยหรงบอกเพียงว่าให้หนุ่มสาวทำความรู้จักกันเอง ถูกตาต้องใจกันแล้วค่อยไปสู่ขอ เดี๋ยวก็เกิดเป็นความรักขึ้นเอง

หลังจากแต่งให้หลานชายสกุลเถียนแล้ว สินเดิมของบุตรสาวก็จะได้กลับคืนมามากกว่าครึ่ง…

ทันใดนั้นเขาเองก็ร้อนตัวเล็กน้อยเช่นกัน เริ่มไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้เถียนเต๋อซิวปรักปรำบุตรสาวจริงหรือไม่

หลิ่วจือหว่านผ่อนลมหายใจเล็กน้อย เอ่ยต่อไปว่า “ต่อมาข้าถึงได้รู้ว่าที่แท้เป็นเถียนฮูหยินของจวนท่านที่เป็นฝ่ายพาหลานชายไปเข้าร่วมงานเลี้ยงน้อยใหญ่ ช่างบังเอิญเหลือเกินที่งานเลี้ยงเหล่านี้ก็เป็นงานเลี้ยงที่หญิงสาวบ้านพวกเราก็จะไปร่วมเช่นกัน ข้าเห็นกับตาตนเองว่าทางเดินใหญ่โตกว้างขวาง เขาไม่เดินให้ดี กลับมาเดินชนกับเต๋อฉิง หากมิใช่ตาบอดก็คงจะเจตนา

ถึงแม้เต๋อฉิงเองก็เป็นหญิงสาวที่งามทั้งภายนอกและภายใน รูปโฉมงามละมุนละไม แต่ในฐานะที่พวกเราเป็นคนครอบครัวเดียวกัน ข้าก็ขอพูดอย่างไม่เกรงใจสักประโยค รูปโฉมของนางยังไม่งดงามพอจะทำให้คุณชายสกุลเถียนที่คลุกคลีอยู่กับหญิงงามเริงเมืองผู้นั้นหลงใหลจนวิญญาณหลุดลอยออกจากร่างได้หรอก

หากรูปโฉมไม่พอให้คนหลงใหล แต่เมื่อประกอบกับสินเดิมของนางแล้วก็สามารถทำให้คนถ่อยไร้ยางอายที่เห็นผลประโยชน์แล้วลืมคุณธรรมบางคนหลงนึกว่าเกาะขั้นบันไดขึ้นสวรรค์ได้จริงๆ เรื่องนี้ประจักษ์ชัดอยู่ตรงหน้า เหตุใดคุณชายสกุลเถียนถึงต้องปั้นน้ำเป็นตัวนั้น ขุนนางใหญ่แห่งราชสำนักผู้สูงส่งอย่างท่านมองไม่ออกหรอกหรือ”

เฉิงเผยเหนียนถูกพูดใส่จนแตกตื่นตะลึงลานไป ยามนี้เขาเองก็ขบคิดเข้าใจสายสนกลในที่อยู่เบื้องหลังแล้วเช่นกัน ทว่าเขาอยู่บนหลังเสือยากจะลงได้ในทันทีทันใด จึงไม่กล้าเอ่ยยอมรับกับปากตนเองต่อหน้าภรรยาเก่าว่าฮูหยินที่เขาแต่งเป็นภรรยาคนใหม่นี้วางแผนเล่นงานบุตรสาวของตนเอง

ดังนั้นพอฟังถ้อยคำบีบเค้นกดดันของหลิ่วจือหว่านจบ เขาก็อับอายจนพาลโกรธอยู่บ้าง จึงตะคอกเสียงดังกึกก้องว่า “ที่นี่ผู้ใหญ่เขากำลังคุยกันอยู่ เด็กน้อยอย่างเจ้ายื่นมือเข้ามาสอดอันใดด้วย เต๋อฉิงเป็นบุตรสาวของข้า เรื่องบางเรื่องข้ากับเซิ่งกุ้ยเหนียงต้องปรึกษากันสองคน เกี่ยวอันใดกับเจ้าเล่า”

หลิ่วจือหว่านยิ้มเย็นพลางเอ่ย “ท่านพูดเองนี่ว่าเต๋อฉิงถูกฝากเลี้ยงดูที่สกุลเซิ่ง หากนางเสื่อมเสียชื่อเสียงก็เท่ากับบุตรสาวสกุลเซิ่งอย่างพวกเราเสื่อมเสียชื่อเสียง ท่านเอาใจเข้าหาสกุลเถียน หวังจะขายบุตรสาวแลกเกียรติยศ แต่อย่ามาหวังว่าจะเอาชื่อเสียงสกุลเซิ่งของพวกเราไปขายให้สกุลเถียนพร้อมกันเพื่อเป็นสินเดิมให้ท่านเชียว”

เฉิงเผยเหนียนเป็นขุนนางมานานหลายปี ไหนเลยจะเคยถูกแม่นางน้อยผู้หนึ่งด่ากราดซึ่งๆ หน้าเช่นนี้

ทันใดนั้นเขาก็โมโหขึ้นมา เพราะความฉุนจัดจึงชี้หน้าหลิ่วจือหว่านแล้วโพล่งด่าว่า “เจ้ามันนางเด็กสามหาว บุตรหลานที่สกุลเซิ่งเลี้ยงดูล้วนมีแต่สตรีไร้ยางอาย ไม่รู้จักเด็กไม่รู้จักผู้ใหญ่อย่างเจ้าอยู่แล้ว ยังจะต้องให้ข้าสาดโคลนให้ชื่อเสียงพวกเจ้าแปดเปื้อนอีกหรือ”

วาจาประโยคนี้ของเขาจุดเพลิงโทสะในหัวใจของเซิ่งกุ้ยเหนียงให้ลุกโชนขึ้นมาในเสี้ยวพริบตา เมื่อวานบุตรสาวพยายามปลิดชีพตนเอง แม้ว่าจะถูกช่วยเอาไว้ได้ แต่บนลำคอเรียวบางขาวผ่องนั้นยังคงหลงเหลือรอยเขียวช้ำรอยหนึ่งเอาไว้ เซิ่งกุ้ยเหนียงมองดูก็ปวดใจอยู่ตลอดคืน

หน้าที่แล้ว1 of 4

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ซ่อนกลิ่น

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 51.1-51.3

    By

    บทที่ 51-1 กอบกู้สถานการณ์แนวหน้า หนิงเยียนนึกไม่ถึงว่านางจะมีวันที่ได้ ‘ลอบหนี’ ออกจากเมืองหลวงไปพร้อมกับคุณหนู รถม้ารีบเร่งเดินทางติดต่อกั...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 50.1-50.3

    By

    บทที่ 50-1 สังหารคนปิดปาก  ในเรือนชั้นในส่วนมากมีแต่สาวใช้อายุน้อย ล้วนแต่ลงนามสัญญาขายตัวชั่วชีวิตทั้งสิ้น เนื่องจากระยะนี้เพิ่งจะตั้งจวน ท...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 39.1-39.3

    By

    บทที่ 39-1 วางกับดัก ตอนที่ข่าวเรื่องเยวี่ยเต๋อเหวยถูกโบยซ้ำยังโดนจับเข้าคุกแพร่มาถึงสกุลเยวี่ย เยวี่ยขุยเองก็กำลังกินข้าวโดยมีอนุภรรยาสองคน...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 38.3-38.4

    By

    บทที่ 38-3 ไม้อ่อนไม่ชอบ ชอบไม้แข็ง พอตอนกลางคืนเฉิงเทียนฟู่กลับมาบ้าน เขากำลังล้างหน้าอยู่ใต้โครงไม้เลื้อยในลานบ้าน หลิ่วจือหว่านที่ให้อาหา...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 38.1-38.2

    By

    บทที่ 38-1 ไม้อ่อนไม่ชอบ ชอบไม้แข็ง หลิ่วจือหว่านเห็นว่านางเหมือนจะไม่อยากพูดมากไปกว่านี้ จึงแย้มยิ้มพร้อมกับจ่ายเงิน แล้วเดินออกมาจากแผงพร้...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.3

    By

    บทที่ 26-3 น้ำแกงบำรุง ในวันนี้หลิ่วจือหว่านกำลังเตรียมจะออกจากจวนไปดูเรือขนสินค้าส่งมอบของที่ท่าเรือ เมื่อเดินมาถึงหน้าประตูกลับพบว่าญาติผู...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

    By

    บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้เต็มท้อง สุดท้ายก็ระ...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 1-2

บทที่ 1 อาจเป็นเพราะสภาพอากาศขมุกขมัวหนาวเย็นยาวนานถึงครึ่งปี ทำให้เครื่องหอมเป็นที่โปรดปรานของชาวต้าเว่ย ได้เติมเครื่อง...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 3-4

บทที่ 3 คนที่เพิ่งเดินเข้ามาผู้นี้คือซูลั่วอวิ๋น บุตรสาวคนโตที่ถูกขับไล่ไสส่งกลับบ้านเดิมนั่นเอง นิ้วชี้ของซูหงเหมิงยื่น...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 5-7

บทที่ 5 หลังจากเซ่นไหว้บรรพบุรุษที่เรือนหลังเก่าและบรรยากาศวันปีใหม่เพิ่งผ่านพ้นไป เหล่าเจ้านายสกุลซูก็เตรียมเดินทางกลับ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ม่านฝันคืนวสันต์รัญจวน บทที่ 1-2

บทที่ 1 แม่น้ำฉินไหว นกขมิ้นและดอกไม้ในเดือนสองทำให้ฤดูใบไม้ผลิแลดูงดงาม แม่น้ำฉินไหวในเมืองจินหลิงเป็นสถานที่ซึ่งมีทิวท...

community.jamsai.com