ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2

บทที่ 25-2 คาดคั้นเอาผิด

ตอนที่มาถึงหน้าประตูจวนสกุลเฉิง เสนาธิการหยวนก็ลงจากอาชามาเป็นคนแรก จากนั้นก็ตบบานประตูอย่างรุนแรง

ไม่รอให้คนเฝ้าประตูได้เปิดประตูออก เฉิงเทียนฟู่เองก็ลงมาจากหลังม้า เขาใช้ขายาวข้างหนึ่งเตะไปที่ประตูจนเปิดออกทันที หลังจากนั้นก็ตรงปรี่เข้าไปโดยไม่สนพวกบ่าวรับใช้ที่เข้ามาขัดขวางห้ามปราม

พอเถียนเพ่ยหรงผู้นั้นทราบข่าวก็รีบปั้นหน้าแย้มยิ้มเสแสร้งออกมาต้อนรับพลางเอ่ยถาม “เทียนฟู่ เหตุใดวันนี้ถึงมีเวลาว่างแวะมาได้เล่า ไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้าสักคำ ข้าจะได้สั่งให้คนเตรียมอาหารไว้ให้ โอ๊ย…”

ไม่รอให้เถียนเพ่ยหรงพูดจาตามมารยาทจบ นางก็ถูกเฉิงเทียนฟู่ผลักอย่างรุนแรงจนล้มคะมำลงกับพื้นอย่างทุลักทุเลยิ่งเสียก่อน

เฉิงเทียนฟู่ยื่นมือไปกระชากตัวหญิงชรารับใช้คนหนึ่งที่เขารู้จักเอาไว้ เปิดปากเอ่ยถามว่า “ตอนนี้หลานชายของสกุลเถียนผู้นั้นอยู่ที่ใด”

พอหญิงชรารับใช้ผู้นั้นเห็นว่าคุณชายสี่เอ่ยถาม ด้วยอารามตื่นตะลึงจึงพูดบอกไปด้วยความสัตย์จริง “คุณชายสกุลเถียนพักอยู่ในห้องพักแขกฝั่งตะวันออกเจ้าค่ะ คงจะยังไม่ตื่นนอน…”

ครั้นเฉิงเทียนฟู่ได้ยินก็พาคนเดินสาวเท้ายาวๆ ไปยังสวนดอกไม้ด้านหลังทันที

 

ทางฝั่งเถียนเต๋อซิวนั้นยามนี้กำลังได้ใจเป็นที่สุด

ถึงแม้นางหนูเฉิงเต๋อฉิงนั่นจะไม่หลงกล เขาล่อลวงอยู่หลายครั้งหลายคราล้วนไม่สำเร็จ แต่โชคดีที่ท่านป้าช่วยคิดแผนการดีๆ ให้ สกัดสาวใช้ประจำตัวของเฉิงเต๋อฉิงเอาไว้อย่างชาญฉลาดในจวนหย่งติ้งกั๋วกง ให้เขากับเฉิงเต๋อฉิงได้เจอหน้ากันตามลำพังในสวนดอกไม้ เมื่อเป็นฉะนี้ก็สามารถสร้างสถานการณ์ปลอมๆ เหมือนว่าชายหญิงกำลังลักลอบนัดพบกันขึ้นมาได้

แต่น่าชังนักที่นางเด็กนั่นกลับเป็นวรยุทธ์อยู่สองสามกระบวนท่า จึงไม่ได้ถูกเขากระชากเข้าไปในเรือน มิฉะนั้นแผนการก็คงยิ่งราบรื่นเห็นผลมากกว่านี้เป็นแน่

ตอนนี้ขอเพียงแค่เขากัดไม่ปล่อยว่านางเด็กเฉิงเต๋อฉิงนั่นเป็นคนเชื้อเชิญเขา เพื่อปกปิดข่าวคราวฉาวโฉ่ สกุลเซิ่งจะต้องยอมยกเฉิงเต๋อฉิงให้แต่งกับเขาแน่นอน เขาเพียงต้องรอให้ท่านลุงเขยเดินทางไปสู่ขอ กำหนดฤกษ์แต่งงานก็พอแล้ว

ในขณะที่เขากำลังลำพองใจอยู่นั้น จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงประตูห้องของตนเองเปิดออกเสียงดัง จากนั้นชายหนุ่มรูปร่างสูงใหญ่ผู้หนึ่งก็พุ่งกระโจนเข้ามามองเขาแล้วเอ่ยถาม “เจ้าก็คือเถียนเต๋อซิว?”

เถียนเต๋อซิวยังตอบสนองไม่ทันไปชั่วขณะ ปากเอ่ยขานตอบว่าอืมแล้วเอ่ย “เจ้าเป็นใครกัน เหตุใดถึงไร้มารยาทเช่นนี้…”

ยังไม่ทันให้เขาพูดจบ คอเสื้อก็ถูกอีกฝ่ายกระชากหมับ ต่อมาร่างทั้งร่างก็ถูกเหวี่ยงเป็นเส้นโค้งกลางอากาศ หลังจากเหวี่ยงครบหนึ่งรอบแล้วก็ถูกโยนใส่หน้าต่างทันที หน้าต่างบานนั้นถูกกระแทกจนแตกเป็นเสี่ยงๆ ตัวคนก็ถูกโยนออกไปราวกับเป็นถุงเก่าขาดรุ่งริ่งเช่นกัน

กระทั่งร่วงหล่นลงกับพื้นอย่างอเนจอนาถ เถียนเต๋อซิวก็รู้สึกเจ็บปวดจนสติสัมปชัญญะพร่าเลือน ได้แต่ร้องโอดครวญ

หยวนกวงต๋าชักค้อนจินกวาคู่หนึ่งออกมาจากข้างเอว ตะโกนร้องเสียงดังหมายจะเข้าไปทุบเจ้าหนุ่มนั่นให้ศีรษะยุบ

ถึงแม้ค้อนนี้จะดูแล้วไม่ใหญ่ แต่ในสนามรบกลับเป็นอาวุธคมกริบที่สามารถทุบคนให้ตายคาที่ได้ หากคนโดนทุบใส่จุดสำคัญบนศีรษะเข้าถึงขั้นทำให้สมองไหลกระจัดกระจายได้ทีเดียว

เคราะห์ดีที่คนข้างกายได้รับคำกำชับสั่งจากท่านแม่ทัพน้อยตั้งแต่แรกแล้ว จึงรีบกอดเอวเสนาธิการเอาไว้ ไม่ให้เขาพุ่งเข้าไปสังหารคน

ขายาวของเฉิงเทียนฟู่พลันกระโดดพุ่งตัวออกไปจากหน้าต่างได้อย่างง่ายดาย แล้วกระหน่ำเตะเข้าใส่ท้องของเถียนเต๋อซิว จากนั้นค่อยกระชากมวยผมของอีกฝ่ายขึ้นมา เปิดปากเอ่ยถามว่า “บอกมา! ใครบงการให้เจ้าปรักปรำเต๋อฉิง”

ในที่สุดเถียนเต๋อซิวก็ได้สติขึ้นมา ผู้มาเยือนคือเฉิงเทียนฟู่พี่ชายของเฉิงเต๋อฉิงมิใช่หรือ…เพียงแต่เมื่อก่อนตอนที่ตนเองเคยเห็นเขาในงานเลี้ยง รู้สึกว่าถึงแม้คนผู้นี้จะรูปร่างสูงใหญ่ แต่กลับเป็นชายหนุ่มรูปงามที่สุภาพมีมารยาทผู้หนึ่ง

ทว่าพอวันนี้กลับเห็นเฉิงเทียนฟู่พุ่งปรี่เข้ามาเช่นนี้ ทั้งเหวี่ยงทั้งต่อยตี แทบจะเรียกได้ว่าเหี้ยมโหดประหนึ่งราชสีห์ เสี้ยวพริบตาถัดมาพร้อมจะกินคนได้ทุกเมื่อ

ดูท่าเฉิงเทียนฟู่คงจะออกหน้าแทนน้องสาว เดินทางมาเพื่อคิดบัญชีแค้นกับตน

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ซ่อนกลิ่น

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 51.1-51.3

    By

    บทที่ 51-1 กอบกู้สถานการณ์แนวหน้า หนิงเยียนนึกไม่ถึงว่านางจะมีวันที่ได้ ‘ลอบหนี’ ออกจากเมืองหลวงไปพร้อมกับคุณหนู รถม้ารีบเร่งเดินทางติดต่อกั...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 50.1-50.3

    By

    บทที่ 50-1 สังหารคนปิดปาก  ในเรือนชั้นในส่วนมากมีแต่สาวใช้อายุน้อย ล้วนแต่ลงนามสัญญาขายตัวชั่วชีวิตทั้งสิ้น เนื่องจากระยะนี้เพิ่งจะตั้งจวน ท...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 39.1-39.3

    By

    บทที่ 39-1 วางกับดัก ตอนที่ข่าวเรื่องเยวี่ยเต๋อเหวยถูกโบยซ้ำยังโดนจับเข้าคุกแพร่มาถึงสกุลเยวี่ย เยวี่ยขุยเองก็กำลังกินข้าวโดยมีอนุภรรยาสองคน...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 38.3-38.4

    By

    บทที่ 38-3 ไม้อ่อนไม่ชอบ ชอบไม้แข็ง พอตอนกลางคืนเฉิงเทียนฟู่กลับมาบ้าน เขากำลังล้างหน้าอยู่ใต้โครงไม้เลื้อยในลานบ้าน หลิ่วจือหว่านที่ให้อาหา...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 38.1-38.2

    By

    บทที่ 38-1 ไม้อ่อนไม่ชอบ ชอบไม้แข็ง หลิ่วจือหว่านเห็นว่านางเหมือนจะไม่อยากพูดมากไปกว่านี้ จึงแย้มยิ้มพร้อมกับจ่ายเงิน แล้วเดินออกมาจากแผงพร้...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.3

    By

    บทที่ 26-3 น้ำแกงบำรุง ในวันนี้หลิ่วจือหว่านกำลังเตรียมจะออกจากจวนไปดูเรือขนสินค้าส่งมอบของที่ท่าเรือ เมื่อเดินมาถึงหน้าประตูกลับพบว่าญาติผู...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

    By

    บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้เต็มท้อง สุดท้ายก็ระ...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 1-2

บทที่ 1 อาจเป็นเพราะสภาพอากาศขมุกขมัวหนาวเย็นยาวนานถึงครึ่งปี ทำให้เครื่องหอมเป็นที่โปรดปรานของชาวต้าเว่ย ได้เติมเครื่อง...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ม่านฝันคืนวสันต์รัญจวน บทที่ 1-2

บทที่ 1 แม่น้ำฉินไหว นกขมิ้นและดอกไม้ในเดือนสองทำให้ฤดูใบไม้ผลิแลดูงดงาม แม่น้ำฉินไหวในเมืองจินหลิงเป็นสถานที่ซึ่งมีทิวท...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 5-7

บทที่ 5 หลังจากเซ่นไหว้บรรพบุรุษที่เรือนหลังเก่าและบรรยากาศวันปีใหม่เพิ่งผ่านพ้นไป เหล่าเจ้านายสกุลซูก็เตรียมเดินทางกลับ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 3-4

บทที่ 3 คนที่เพิ่งเดินเข้ามาผู้นี้คือซูลั่วอวิ๋น บุตรสาวคนโตที่ถูกขับไล่ไสส่งกลับบ้านเดิมนั่นเอง นิ้วชี้ของซูหงเหมิงยื่น...

community.jamsai.com