ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5

เขาคิดว่าที่ฮูหยินของตนกล่าวมามีเหตุผล อีกทั้งเฉิงเต๋อฉิงก็แค่ถูกคุณชายสกุลเถียนกระชากแขนเสื้อเล็กน้อยเท่านั้น ต่อให้โดนคนเห็นเข้าก็แค่คิดกันไปว่าพวกเด็กๆ ไม่รู้เรื่องรู้ราว ไม่เคารพขนบธรรมเนียมเท่านั้น ขอเพียงแต่งงานกันก็ไม่มีปัญหาแล้ว

ในเมื่อไม่เสียหายอันใดต่อศักดิ์ศรีหน้าตา เขาก็ยินดีจะแสร้งทำเป็นเลอะเลือน เร่งเร้าการแต่งงานนี้ให้สำเร็จ

แต่เขาคิดไม่ถึงว่าเฉิงเต๋อฉิงกลับจะแขวนคอฆ่าตัวตาย ส่วนเฉิงเทียนฟู่ก็พากำลังทหารบุกเข้ามาที่นี่ราวกับคลุ้มคลั่งเสียสติ ซ้ำยังพาใต้เท้าผู้ว่าการมาเป็นพยานอีกด้วย หลังจากผ่านการสอบสวนของผู้ว่าการก็ทำให้เรื่องสัมพันธ์ลับของหนุ่มสาวกลายเป็นคดีเจตนาบังคับขืนใจเพื่อแย่งชิงทรัพย์สินไปเสียดื้อๆ

ทันใดนั้นเขาเองก็ไม่รู้เช่นกันว่าควรจะรับมืออย่างไร ทำได้เพียงถลึงตาใส่พวกเถียนเพ่ยหรงสองป้าหลานพร้อมเอ่ย “พะ…พวกเจ้าทำเรื่องพรรค์นี้จริงๆ รึ ไม่เห็นกฎหมายกฎตระกูลอยู่ในสายตาเลยหรืออย่างไร”

เถียนเพ่ยหรงเองก็คิดไม่ถึงว่าเฉิงเทียนฟู่จะบุกมาถึงที่อย่างไม่กลัวเกรงเช่นนี้ พอเห็นว่าพวกบ่าวรับใช้พากันสารภาพความจริงออกมา นางก็ตัดสินใจเด็ดขาด เอ่ยแก้ตัวน้ำขุ่นๆ ว่า “ทั้งหมดล้วนเป็นเพราะเฉิงเทียนฟู่ทรมานให้สารภาพ หลานชายบ้านข้าก็แค่เห็นว่าเต๋อฉิงรูปโฉมสะสวย มีใจให้ตั้งแต่แรกพบก็เท่านั้น

บัดนี้พวกเขาถูกคนอื่นเห็นตอนที่ฉุดกระชากกันแล้ว หากเขาเป็นห่วงน้องสาวจริงก็ควรทำเรื่องใหญ่ให้เล็กลง ช่วยให้การแต่งงานครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วสกุลเถียนและสกุลเฉิงของพวกเราก็จะเกี่ยวดองแน่นแฟ้นกันยิ่งขึ้นไปอีก หากมิเช่นนั้นชื่อเสียงของเต๋อฉิงได้รับความเสื่อมเสีย นางก็คงหาบ้านสามีในเมืองหลวงแห่งนี้ไม่ได้อีกแล้ว!”

“ท่านพี่ ต่อให้ข้าต้องออกบวชเป็นแม่ชี หรือว่าต้องตายเสียบัดเดี๋ยวนี้ ข้าก็ไม่มีวันแต่งให้พวกต่ำทรามไร้ยางอายพรรค์นี้เด็ดขาด!” ในขณะนี้เอง เฉิงเต๋อฉิงก็เดินเข้ามาโดยมีสาวใช้คอยประคับประคอง

เมื่อนางได้ยินว่ามารดาไล่ตามพี่ชายไปยังสกุลเฉิง ถึงแม้ร่างกายจะเจ็บปวดทรมาน แต่ก็ยังฝืนลุกขึ้นมา รีบไล่ตามมาด้วยความร้อนรนใจ พลทหารจำคุณหนูสกุลเฉิงได้ ดังนั้นจึงปล่อยนางเข้ามา

เมื่อคืนนางคิดสั้นไปชั่ววูบ ทำให้มารดาต้องเศร้าโศกาถึงเพียงนั้น เท่านี้นางก็นึกเสียใจภายหลังอย่างสุดซึ้งแล้ว ถ้าหากพี่ชายต้องมาก่อเรื่องใหญ่เพราะนาง ทำให้ต้องหมดสิ้นอนาคต เช่นนั้นนางคงจะมีชีวิตอยู่ต่อไปไม่ได้จริงๆ

สีหน้าของพี่ชายกับหยวนกวงต๋าเมื่อครู่นี้ล้วนระคนด้วยจิตสังหารคุกรุ่น นางยิ่งคิดก็ยิ่งหวาดกลัวจริงๆ ตลอดทางที่มานางร้อนใจจนเกือบจะร้องไห้ออกมา

บัดนี้พอเห็นว่าพี่ชายยังสบายดี ไม่ได้ก่อคดีฆ่าคนตาย ในใจของนางก็พลันผ่อนคลายลงเช่นกัน

ยามนี้เฉิงเผยเหนียนถึงได้เห็นรอยรัดบนลำคอของเฉิงเต๋อฉิง ในใจก็แตกตื่นตกใจไปเช่นกัน เขาพลันเข้าใจแล้วว่าเหตุใดบุตรชายถึงบุกเข้ามาอาละวาดที่สกุลเฉิงราวกับคนบ้าเสียสติ

อย่างไรเขาก็เป็นบิดาของเฉิงเต๋อฉิง ครั้นเห็นบุตรสาวอยู่ในสภาพเช่นนี้ในใจก็เริ่มโกรธแค้นเถียนซื่อขึ้นมา แต่ต่อมาก็โมโหบุตรสาวที่ทำอันใดมุทะลุบุ่มบ่าม ทำเรื่องเล็กให้บานปลายจนควบคุมไม่ได้เช่นนี้

เฉิงเทียนฟู่เห็นน้องสาวมาก็ขมวดคิ้วเอ่ย “ข้าจะจัดการแทนเจ้าให้เรียบร้อยเอง เจ้ากลับจวนไปก่อนเถิด”

แต่เฉิงเต๋อฉิงกลับส่ายศีรษะ มองไปทางเสนาธิการหยวนซึ่งยืนอยู่ข้างกายเฉิงเทียนฟู่ เอ่ยถามเขาตรงๆ ว่า “เจ้าเคยมีความคิดจะสู่ขอกับท่านพี่ อยากแต่งข้าเป็นภรรยาใช่หรือไม่ ตอนนี้ข้าถูกคนชั่วแซ่เถียนผู้นี้เกาะแกะ ถูกเขากระชากแขนเสื้อต่อหน้าธารกำนัล เจ้าถือสาหรือไม่”

หยวนกวงต๋าไม่คาดคิดแม้แต่น้อยว่าคุณหนูสกุลเฉิงที่ไม่เคยทำสีหน้าดีๆ ให้เขาเลยสักครั้งจู่ๆ จะเอ่ยปากถามขึ้น ภายใต้ความตื่นตะลึง เขาพลันเอ่ยออกมาด้วยรอยยิ้มทึ่มทื่อทันที “ขอแค่เจ้ายินดีแต่ง ข้าย่อมยินดีรับเจ้าเป็นภรรยา ถ้าเจ้าโกรธแค้นที่เขากระชากแขนเสื้อเจ้า ข้าก็จะตัดแขนเขาเป็นการแก้แค้นให้เจ้าประเดี๋ยวนี้!”

พูดจบ หยวนกวงต๋าผู้มุทะลุก็ชักดาบหมายจะเข้าไปฟันแขนของเถียนเต๋อซิว ทำเอาเถียนเต๋อซิวแตกตื่นตกใจจนปัสสาวะราด ตะโกนพร้อมกับน้ำหูน้ำตาไหลว่า “ท่านวีรบุรุษชายชาตรีโปรดไว้ชีวิตด้วย!”

เฉิงเต๋อฉิงเองก็ถูกเขาทำให้ขำขันเล็กน้อยขึ้นมาเช่นกัน นางรีบตะโกนห้ามเขาเอาไว้ แล้วพูดกับพี่ชายว่า “ท่านพ่อกังวลว่าข้าจะแต่งไม่ออกมิใช่หรือ มีคนที่ไม่ถือสาอยู่ที่นี่แล้ว หากเขายินดีรับข้าเป็นภรรยา ข้าก็ยินดีแต่ง ไม่ทราบว่าท่านพี่กับท่านแม่พอใจในการแต่งงานครั้งนี้หรือไม่”

ครั้นวาจานี้โพล่งออกไป คนที่อยู่เต็มห้องโถงก็รู้สึกอึดอัดหายใจไม่ออกอยู่บ้าง เพราะนอกจากหลิ่วจือหว่านที่ล่วงรู้ถึงปฏิสัมพันธ์ระหว่างเฉิงเต๋อฉิงกับเจ้าหนุ่มหยวนกวงต๋าในยามปกติแล้ว คนอื่นๆ ล้วนไม่เคยสังเกตเห็นทั้งสิ้น

แต่หลังจากเฉิงเทียนฟู่หันกลับมามองทั้งสองอยู่หลายปราดก็ดูเหมือนจะเข้าใจขึ้นมาบ้าง จึงเปิดปากเอ่ยว่า “หนนี้เสนาธิการหยวนสร้างคุณูปการในสนามรบแนวหน้ามากมายนับไม่ถ้วน อีกทั้งยังอายุใกล้เคียงกับเจ้า ถ้าพวกเจ้ามีใจจะแต่งงานเป็นสามีภรรยากัน คนเป็นพี่ชายอย่างข้าก็ไม่มีอันใดต้องขัดขวาง…”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ซ่อนกลิ่น

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.3

    By

    บทที่ 26-3 น้ำแกงบำรุง ในวันนี้หลิ่วจือหว่านกำลังเตรียมจะออกจากจวนไปดูเรือขนสินค้าส่งมอบของที่ท่าเรือ เมื่อเดินมาถึงหน้าประตูกลับพบว่าญาติผู...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

    By

    บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้เต็มท้อง สุดท้ายก็ระ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2

    By

    บทที่ 25-1 คาดคั้นเอาผิด หลิ่วจือหว่านซึ่งอยู่อีกด้านมองดูเฉิงเผยเหนียน จู่ๆ ก็เปิดปากขึ้นด้วยท่าทีเย็นชา ตัดบทคำพูดของเขาลง “ถึงแม้หลายปีมา...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.3

    By

    บทที่ 2-3 ต้นหลี่ตายแทนต้นท้อ หลายวันมานี้ตอนที่นางขุดผักป่า ยังถือโอกาสขุดหาพวกสมุนไพรด้วย ครั้งอดีตยามที่ท่านพ่อยังมีชีวิตอยู่เคยสอนหลักวิ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.1-2.2

    By

    บทที่ 2-1 ต้นหลี่ตายแทนต้นท้อ ทว่าเฉิงเทียนฟู่มิได้ไปที่จวนท่านยายเหมือนอย่างที่เขาพูดเอาไว้ หลังจากได้รับจดหมายที่เด็กรับใช้ของจวนอ๋องนำมาส...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 1.5 – 1.6

    By

    บทที่ 1-5 อุบัติเหตุบนถนนในชนบท เมื่อครานั้นที่สกุลเฉิงและสกุลเซิ่งเกี่ยวดองกันทางการแต่งงาน สกุลเฉิงถือว่าเด็ดดอกฟ้าเสียด้วยซ้ำไป หากมิใช่เ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 1.3 – 1.4

    By

    บทที่ 1-3 อุบัติเหตุบนถนนในชนบท หลังจากหวังเฉี่ยวกลับถึงบ้านก็เรียกให้เซวียเซิ่งล้างหน้าหวีผม เปลี่ยนเสื้อผ้าอาภรณ์ จากนั้นทั้งสองก็ถือแผ่นห...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 7

บทที่ 7 ทรยศ ชิงโจวและเหยี่ยนโจวอยู่ห่างกันพันหลี่ ในเวลานี้ชิงโจวยังคงปกคลุมไปด้วยหมอกและฝน ฝนตกปรอยๆ ข้างนอก อวี๋ชิงจย...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5

บทที่ 25-3 คาดคั้นเอาผิด ในขณะที่เขากำลังสอบสวนอยู่นั้น เฉิงเผยเหนียนก็ไล่ตามมาถึงอย่างกระหืดกระหอบ ทีแรกเฉิงเผยเหนียนเข...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2

บทที่ 25-1 คาดคั้นเอาผิด หลิ่วจือหว่านซึ่งอยู่อีกด้านมองดูเฉิงเผยเหนียน จู่ๆ ก็เปิดปากขึ้นด้วยท่าทีเย็นชา ตัดบทคำพูดของเ...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้...

community.jamsai.com