ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5

เซิ่งกุ้ยเหนียงฟังจนตะลึงงันไปอยู่ข้างๆ มองดูหยวนกวงต๋าที่อยู่ตรงหน้าซึ่งตัวดำราวกับไข่มูลลาผู้นี้อย่างอึ้งงัน รู้สึกว่าชายฉกรรจ์หยาบกร้านเช่นนี้จะคู่ควรกับบุตรสาวได้อย่างไรกัน

เฉิงเผยเหนียนก็รู้สึกว่าการแต่งงานนี้ตกลงปลงใจกันอย่างกับเด็กเล่นขายของเกินไป จึงตบเข่าฉาดพลางเอ่ย “นี่มันใช้ได้ที่ใดกัน ใช้ได้ที่ใดกัน มีเด็กสาวบ้านใดบ้างไปถามผู้อื่นว่าจะรับหรือไม่รับตนเองเป็นภรรยา นี่มันใช้ไม่ได้เกินไปแล้ว!”

แต่เฉิงเต๋อฉิงกลับตัดสินใจเด็ดขาดแน่วแน่แล้ว เมื่อวานนางไปเยือนประตูผีมาแล้วรอบหนึ่ง จึงปลงอนิจจังกับหลายๆ เรื่องแล้ว

ตนเองโชคไม่ดี ต้องมามีบิดาและมารดาเลี้ยงที่เลวร้ายเช่นนี้

เดิมทีเพราะเรื่องที่บิดามารดาหย่าร้างกันทำให้นางหาบ้านสามียากอยู่แล้ว ทั้งตนเองยังมีสินเดิมก้อนใหญ่พานให้แม่เลี้ยงอิจฉาตาร้อน

หากสามีเป็นบัณฑิตอ่อนแอปวกเปียก ในวันข้างหน้าก็จะยังต้องถูกพวกเขารบเร้าราวีอย่างมิอาจเลี่ยง

นางมิสู้หาบุรุษที่เป็นวรยุทธ์อย่างพี่ชายสักคน ไม่ต้องเคารพกฎระเบียบ ขอแค่รู้จักรักใคร่เอ็นดูนางก็พอแล้ว

พอถึงตอนนั้นหากบิดากับท่านลุงใหญ่มาหาเรื่องอีก สามีของนางสามารถถือดาบไปมีเรื่องกับพวกเขาได้ ไม่ต้องสนใจหลักเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น เท่านี้ก็จะลดปัญหาวุ่นวายไปได้มาก

ครั้นประสบชะตากรรมในคราวนี้มา เฉิงเต๋อฉิงก็รู้สึกว่าชาติกำเนิดวงศ์ตระกูลไปจนถึงรูปโฉมล้วนมิได้สลักสำคัญทั้งสิ้น นางต้องการแค่สามีที่หน้าตาเหมือนกับจงขุย* มาช่วยข่มขวัญพวกภูตผีปีศาจที่ตามหลอกหลอนนางไม่ยอมปล่อยเหล่านั้นให้ล่าถอยไป

วันนี้ตอนที่พี่ชายมาหาตนเอง หยวนกวงต๋าผู้นั้นก็อยู่ด้วย พี่ชายยังไม่ทันได้เอ่ย หยวนกวงต๋าก็เอ่ยถามขึ้นก่อนด้วยดวงตาแดงก่ำว่าผู้ใดรังแกนาง เขาจะสังหารคนผู้นั้นล้างแค้นให้นาง

ด้วยถ้อยคำประโยคนี้ทำให้เฉิงเต๋อฉิงถูกใจเจ้าไข่มูลลาผู้นี้ขึ้นมาทันที ในขณะเดียวกันก็ตัดสินใจแล้วว่าหากเขาไม่ถือสา เช่นนั้น…ก็เป็นเขาแล้วกัน!

ขอแค่นางแต่งให้ผู้อื่นไปแล้ว ถึงจะสามารถหยุดความคิดของเถียนซื่อที่ต้องการจะวางแผนแย่งชิงสินเดิมของนางลงได้ และนับแต่นี้ไปเรื่องวุ่นวายจากการที่ถูกเถียนเต๋อซิวลวนลามก็จะได้สงบลง รักษาชื่อเสียงของพี่สาวน้องสาวคนอื่นๆ ในจวนเอาไว้ได้

ตอนนี้พอได้ยินบิดาซักไซ้เสียงดัง เฉิงเต๋อฉิงก็เอ่ยเสียงเยียบเย็นว่า “ท่านฟังคำยุยงส่งเสริมของสตรีแพศยานี่ ล่มการแต่งงานของข้ากับสกุลฉี แต่กลับยัดเยียดคนที่รู้จักแต่กินดื่มเที่ยวหาความสำราญผู้นี้ให้ข้า!

ท่านเหมือนบิดาที่ใดกัน นี่ท่านเจตนาจะทำให้ข้าขยะแขยงตายมากกว่ากระมัง วันนี้หากท่านยังไม่รับปาก ยังดึงดันจะล่มงานแต่งงานของข้าให้ได้ เช่นนั้นข้า…ข้าก็จะเอาเชือกมาแขวนคอตายหน้าประตูใหญ่ของสกุลเฉิงท่าน! ให้เรื่องที่ท่านขายบุตรสาวแลกเกียรติยศแพร่กระจายให้คนทั้งเมืองหลวงรู้กันจนทั่ว! จะได้สร้างชื่อเสียงให้ใต้เท้าเฉิงอย่างท่าน!”

พอพูดถึงช่วงท้ายนางก็เสียงแหบแห้งหมดเรี่ยวหมดแรง สั่นเทิ้มไปทั่วทั้งสรรพางค์กาย ส่วนหยวนกวงต๋าก็เหมือนกับสุนัขที่ได้รับคำสั่งก็ไม่ปาน สายตาเผยแววดุร้าย ถลึงตาจ้องมองเฉิงเผยเหนียนอย่างพร้อมที่จะกระโจนเข้าใส่ ท่าทางเหมือนว่าหากเขาไม่ยอมรับปากก็จะฟาดค้อนจินกวาใส่ว่าที่พ่อตาให้ตาย

“จะ…เจ้ามันบุตรสาวอกตัญญู! เซิ่งกุ้ยเหนียง เจ้าดูซิว่าเจ้าสั่งสอนบุตรสาวจนกลายเป็นเช่นไร”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ซ่อนกลิ่น

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.3

    By

    บทที่ 26-3 น้ำแกงบำรุง ในวันนี้หลิ่วจือหว่านกำลังเตรียมจะออกจากจวนไปดูเรือขนสินค้าส่งมอบของที่ท่าเรือ เมื่อเดินมาถึงหน้าประตูกลับพบว่าญาติผู...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

    By

    บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้เต็มท้อง สุดท้ายก็ระ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2

    By

    บทที่ 25-1 คาดคั้นเอาผิด หลิ่วจือหว่านซึ่งอยู่อีกด้านมองดูเฉิงเผยเหนียน จู่ๆ ก็เปิดปากขึ้นด้วยท่าทีเย็นชา ตัดบทคำพูดของเขาลง “ถึงแม้หลายปีมา...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.3

    By

    บทที่ 2-3 ต้นหลี่ตายแทนต้นท้อ หลายวันมานี้ตอนที่นางขุดผักป่า ยังถือโอกาสขุดหาพวกสมุนไพรด้วย ครั้งอดีตยามที่ท่านพ่อยังมีชีวิตอยู่เคยสอนหลักวิ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.1-2.2

    By

    บทที่ 2-1 ต้นหลี่ตายแทนต้นท้อ ทว่าเฉิงเทียนฟู่มิได้ไปที่จวนท่านยายเหมือนอย่างที่เขาพูดเอาไว้ หลังจากได้รับจดหมายที่เด็กรับใช้ของจวนอ๋องนำมาส...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 1.5 – 1.6

    By

    บทที่ 1-5 อุบัติเหตุบนถนนในชนบท เมื่อครานั้นที่สกุลเฉิงและสกุลเซิ่งเกี่ยวดองกันทางการแต่งงาน สกุลเฉิงถือว่าเด็ดดอกฟ้าเสียด้วยซ้ำไป หากมิใช่เ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 1.3 – 1.4

    By

    บทที่ 1-3 อุบัติเหตุบนถนนในชนบท หลังจากหวังเฉี่ยวกลับถึงบ้านก็เรียกให้เซวียเซิ่งล้างหน้าหวีผม เปลี่ยนเสื้อผ้าอาภรณ์ จากนั้นทั้งสองก็ถือแผ่นห...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5

บทที่ 25-3 คาดคั้นเอาผิด ในขณะที่เขากำลังสอบสวนอยู่นั้น เฉิงเผยเหนียนก็ไล่ตามมาถึงอย่างกระหืดกระหอบ ทีแรกเฉิงเผยเหนียนเข...

ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 7

บทที่ 7 ทรยศ ชิงโจวและเหยี่ยนโจวอยู่ห่างกันพันหลี่ ในเวลานี้ชิงโจวยังคงปกคลุมไปด้วยหมอกและฝน ฝนตกปรอยๆ ข้างนอก อวี๋ชิงจย...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2

บทที่ 25-1 คาดคั้นเอาผิด หลิ่วจือหว่านซึ่งอยู่อีกด้านมองดูเฉิงเผยเหนียน จู่ๆ ก็เปิดปากขึ้นด้วยท่าทีเย็นชา ตัดบทคำพูดของเ...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้...

community.jamsai.com