ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.3 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.3

เห็นเพียงทุ่งบุปผาสีทองอร่ามตาผืนหนึ่งทอดยาวไปจนถึงริมแม่น้ำซึ่งอยู่ไกลลิบออกไป แม้ว่าด้านในจะแซมด้วยบุปผาสีอื่น ทว่าสีทองช่างแสนโดดเด่นสะดุดสายตา กลบทับสีอื่นๆ ไปจนมิด ก่อเกิดเป็นทะเลสีทองอันกว้างใหญ่ไพศาลภายใต้แสงตะวัน

หลิ่วจือหว่านตะลึงมองไปชั่วขณะ คิดไม่ถึงเลยแม้แต่น้อยว่าข้างๆ ทางหลวงที่ตนเองสัญจรไปมาอยู่เป็นประจำจะมีทิวทัศน์ที่งดงามน่าหลงใหลเช่นนี้

เฉิงเทียนฟู่ย่อตัวลงเด็ดบุปผาที่กำลังบานสะพรั่งดอกหนึ่งมา จากนั้นก็ยื่นมือส่งให้กับหลิ่วจือหว่าน ให้นางทัดลงบนมวยผม เส้นผมของนางเกล้ามวยอย่างสวยงามน่ามองยิ่ง แต่น่าเสียดายที่มีเพียงปิ่นมุกแค่อันเดียว จึงแลดูจืดชืดไปเสียหน่อย

ตอนที่หลิ่วจือหว่านยังเด็ก เฉิงเทียนฟู่ก็อยากจะซื้อข้าวของจำพวกเครื่องประดับปิ่นปักผมให้นางยิ่ง ในเมื่อข้างกายมีญาติผู้น้องรูปโฉมสะสวยงดงาม ก็ปรารถนาจะจับนางแต่งเนื้อแต่งตัวให้สวยงามราวกับตุ๊กตากระเบื้องเคลือบ

หลิ่วจือหว่านยื่นมือออกไปอยากจะรับบุปผาดอกนั้น แต่เมื่อเห็นว่าญาติผู้พี่กำลังยิ้มบางๆ ให้ตนเอง นางกลับรู้สึกลำบากใจขึ้นมาเล็กน้อย

ญาติผู้พี่รูปโฉมดูดี เป็นรูปลักษณ์ที่หล่อเหลางดงามอย่างไร้ที่ติ แม้ว่าปกติจะเอาแต่ทำหน้าเย็นชา แต่ยามใดที่เขายินยอมแสดงความนุ่มนวลอ่อนโยนออกมา ทุกสีหน้าทุกอากัปกิริยาล้วนแต่แฝงด้วยเสน่ห์ดึงดูดอย่างน่าประหลาดทั้งสิ้น

เซิ่งเซียงหลันเคยแอบเล่าให้ฟังว่ายามญาติผู้พี่ไปปรากฏตัวในงานเลี้ยง คุณหนูเหล่านั้นล้วนแต่จ้องมองเขาไม่วางตา อีกนิดเดียวน้ำลายก็จะไหลออกมาจากปากแล้ว

เมื่อก่อนหลิ่วจือหว่านอายุยังน้อยเลยไม่ได้รู้สึกอันใด

แต่หลังแยกจากกันมาสามปี บัดนี้ได้มาพบกับญาติผู้พี่อีกครา นางรู้สึกว่าตนเองดูเหมือนจะสามารถพิจารณาความดีแย่ของรูปโฉมบุรุษเป็นแล้ว

ยกตัวอย่างเช่นในตอนนี้ ชายหนุ่มเยาว์วัยรูปร่างสูงใหญ่งามสง่าหยิบบุปผาด้วยนิ้วเรียว แขนยาวเหยียดออกมา คิ้วเข้มเลิกขึ้นน้อยๆ ยามเขามองนางก็เกิดรอยยิ้มที่ดวงตา หลิ่วจือหว่านรู้สึกใจเต้นรัวเร็วขึ้นมาเล็กน้อย

มิน่าทุกคราที่เซิ่งเซียงหลันเจอคุณชายหน้าตาหล่อเหลาต้องมองดูอย่างเคลิบเคลิ้มหลงใหล เล่าให้พวกนางฟังอย่างออกรสออกชาติว่าคุณชายเหล่านั้นมีกิริยาท่วงท่าและรูปลักษณ์แตกต่างกันอย่างไร

หากบุรุษรูปงามที่หล่อเหลาองอาจเหนือสามัญอย่างญาติผู้พี่ปรากฏตัวขึ้นตรงหน้าบ่อยๆ ยิ่งชวนให้คนเกิดความรู้สึกน้ำลายสอได้มากกว่าอาหารโอชะอย่างขาหมูแก้ว ปลาราดน้ำตาลดอกกุ้ย* เสียอีก

ยามนี้หลิ่วจือหว่านเหมือนกับเพิ่งจะเข้าใจกระจ่าง แต่ก็ถอนหายใจออกมาเบาๆ เฮือกหนึ่งอย่างเซื่องซึม

ตอนนี้นางไม่ขาดแคลนเงินทอง หากยอมหักใจจ่ายเงิน นางก็สามารถไปกินขาหมูทุกมื้อได้ แต่สำหรับนางแล้วบุรุษรูปงามอย่างญาติผู้พี่ยังคงเป็นสิ่งล้ำค่าที่ทำได้แค่มองอยู่ไกลๆ อย่างสงบเสงี่ยม แต่มิอาจเข้าใกล้ได้อยู่ดี

พอนึกถึงคำย้ำเตือนอย่างหนักแน่นของท่านอาหญิงเมื่อวันนั้น หลิ่วจือหว่านก็ตัดสินใจกลืนน้ำลายเล็กน้อย จากนั้นก็กล่าวกับญาติผู้พี่ด้วยสีหน้าจริงจังว่า

“ข้ามิใช่เด็กน้อย คิดแต่จะเล่นสนุกเสียหน่อย ดอกไม้นี้…ไม่เข้ากับชุดกระโปรงของข้า ทัดไปก็จะถูกคนหัวเราะเยาะ…เวลาเริ่มสายแล้ว หากญาติผู้พี่ไม่มีธุระอื่นใด พวกเรารีบเร่งเดินทางหน่อยได้หรือไม่เจ้าคะ”

หลายวันมานี้เฉิงเทียนฟู่ไม่เห็นนางมาที่ห้องหนังสือจึงพลันเอ่ยถามกับชิงเยี่ยน ชิงเยี่ยนเลยพลั้งปากพูดออกมาประโยคหนึ่ง ‘ท่านไม่ให้คุณหนูใหญ่ออกไปข้างนอก นางคงมิได้โกรธเคืองอยู่ในใจกระมัง’

คำพูดประโยคนี้กลับเตือนสติเฉิงเทียนฟู่ขึ้นมา เขาเพิ่งจะนึกขึ้นได้ว่านางไม่ได้ออกไปข้างนอกกับพวกเซิ่งเซียงหลันมาพักใหญ่แล้วจริงๆ

ดังนั้นวันนี้เขาคิดว่าหลิ่วจือหว่านอุดอู้อยู่แต่ในจวนมาตลอด จึงคิดจะพานางออกมาเดินเล่นผ่อนคลายอารมณ์เสียบ้าง

แต่หากเขาเชิญชวนญาติผู้น้องไปโดยให้เหตุผลว่าเป็นการท่องเที่ยว ก็ต้องพาพวกเฉิงเต๋อฉิงกับเซิ่งเซียงหลันไปด้วยอย่างเท่าเทียมกันโดยมิอาจเลี่ยง

น้องสาวแท้ๆ ของตนเองยังไม่เท่าใด แต่ญาติผู้น้องเซิ่งเซียงหลันออกจะเสียงดังโวยวายไปหน่อย ดังนั้นเฉิงเทียนฟู่จึงตัดสินใจพานางมาเที่ยวเล่นคลายเครียดที่ทุ่งบุปผาแห่งนี้ขณะที่คุ้มกันหลิ่วจือหว่านไปยังท่าเรือแทน

ตอนขามาเขายังให้ชิงเยี่ยนเตรียมกล่องอาหารเอาไว้ ด้านในมีเนื้อตุ๋นน้ำแดงและไก่อบเกาลัดที่ซื้อมาจากร้านเต๋อซั่ว อาหารสองอย่างนี้หลิ่วจือหว่านเคยพูดให้เฉิงเต๋อฉิงฟังตอนที่คุยเล่นกันอยู่ในสวนดอกไม้เมื่อหลายวันก่อน

เขาบังเอิญเดินผ่านไปพอดี จึงหยุดฟังอยู่หลังพุ่มไม้ครู่หนึ่ง นางหนูนั่นพูดไปพร้อมกับเหมือนจะกลืนน้ำลายไป

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ซ่อนกลิ่น

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

    By

    บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้เต็มท้อง สุดท้ายก็ระ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5

    By

    บทที่ 25-3 คาดคั้นเอาผิด ในขณะที่เขากำลังสอบสวนอยู่นั้น เฉิงเผยเหนียนก็ไล่ตามมาถึงอย่างกระหืดกระหอบ ทีแรกเฉิงเผยเหนียนเข้ามาในจวนไม่ได้ เขาถ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2

    By

    บทที่ 25-1 คาดคั้นเอาผิด หลิ่วจือหว่านซึ่งอยู่อีกด้านมองดูเฉิงเผยเหนียน จู่ๆ ก็เปิดปากขึ้นด้วยท่าทีเย็นชา ตัดบทคำพูดของเขาลง “ถึงแม้หลายปีมา...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.3

    By

    บทที่ 2-3 ต้นหลี่ตายแทนต้นท้อ หลายวันมานี้ตอนที่นางขุดผักป่า ยังถือโอกาสขุดหาพวกสมุนไพรด้วย ครั้งอดีตยามที่ท่านพ่อยังมีชีวิตอยู่เคยสอนหลักวิ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.1-2.2

    By

    บทที่ 2-1 ต้นหลี่ตายแทนต้นท้อ ทว่าเฉิงเทียนฟู่มิได้ไปที่จวนท่านยายเหมือนอย่างที่เขาพูดเอาไว้ หลังจากได้รับจดหมายที่เด็กรับใช้ของจวนอ๋องนำมาส...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 1.5 – 1.6

    By

    บทที่ 1-5 อุบัติเหตุบนถนนในชนบท เมื่อครานั้นที่สกุลเฉิงและสกุลเซิ่งเกี่ยวดองกันทางการแต่งงาน สกุลเฉิงถือว่าเด็ดดอกฟ้าเสียด้วยซ้ำไป หากมิใช่เ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 1.3 – 1.4

    By

    บทที่ 1-3 อุบัติเหตุบนถนนในชนบท หลังจากหวังเฉี่ยวกลับถึงบ้านก็เรียกให้เซวียเซิ่งล้างหน้าหวีผม เปลี่ยนเสื้อผ้าอาภรณ์ จากนั้นทั้งสองก็ถือแผ่นห...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5

บทที่ 25-3 คาดคั้นเอาผิด ในขณะที่เขากำลังสอบสวนอยู่นั้น เฉิงเผยเหนียนก็ไล่ตามมาถึงอย่างกระหืดกระหอบ ทีแรกเฉิงเผยเหนียนเข...

ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 7

บทที่ 7 ทรยศ ชิงโจวและเหยี่ยนโจวอยู่ห่างกันพันหลี่ ในเวลานี้ชิงโจวยังคงปกคลุมไปด้วยหมอกและฝน ฝนตกปรอยๆ ข้างนอก อวี๋ชิงจย...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2

บทที่ 25-1 คาดคั้นเอาผิด หลิ่วจือหว่านซึ่งอยู่อีกด้านมองดูเฉิงเผยเหนียน จู่ๆ ก็เปิดปากขึ้นด้วยท่าทีเย็นชา ตัดบทคำพูดของเ...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้...

community.jamsai.com