ทดลองอ่าน บอสคะ หนูจะไม่ทน! บทนำ – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน บอสคะ หนูจะไม่ทน! บทนำ

สองปีต่อมาเธอก็ได้ฝึกงานที่ เจ.ซี.กรุ๊ป พร้อมกับกัลยาตามความตั้งใจ แต่ทั้งคู่ฝึกงานอยู่กันคนละแผนก กัลยาเรียนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหาร จึงฝึกงานอยู่ที่แผนกวิจัยและพัฒนา (Research and Development) หรือที่เรียกสั้นๆ ว่าอาร์แอนด์ดี ขณะที่เธอซึ่งเรียนบัญชีจึงถูกส่งไปฝึกงานในแผนกบัญชีที่ดูแลด้านเงินเดือนของพนักงาน แต่งานหลักๆ ของเธอก็ไม่พ้นซื้อกาแฟกับเอาเอกสารไปส่งให้แผนกอื่น

โอกาสที่จะได้พบหนุ่มในฝันนั้นมีแต่ศูนย์กับศูนย์

‘แกจะนอยด์ทำไม ขนาดฉันอยู่อาร์แอนด์ดีนานๆ ทีถึงจะเจอคุณเจตต์เหมือนกัน’

‘แต่ก็ยังได้เจอป่ะ เขาเป็นคนคิดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้บริษัท อย่างน้อยต้องติดต่อประสานงานกับแผนกแก แต่ฉันเนี่ยหมกอยู่แต่ในคอก ไม่มีวันได้ลืมตาอ้าปากพูดคุยกับเขา แล้วเมื่อไรลูกของฉันจะได้อุแว้ๆ ล่ะแก้ว’

กัลยาถอนหายใจเฮือก

‘เป็นเอามากนะ ต่อให้ได้เห็นหน้าบอสเหมือนฉันก็ใช่ว่าแกจะมีหวังป่ะ ฉันได้ยินพวกรุ่นพี่ในแผนกคุยกันว่ายังไม่เคยเห็นบอสควงใครเป็นกิจจะลักษณะ อีกอย่างคนระดับนั้นถ้าจะควงเขาก็ควงแต่พวกเซเลบดาราไว้อัพเกรดโพรไฟล์ตัวเองป่ะ ฉันว่าแกอกหักตั้งแต่คิดจะชอบเขาแล้วล่ะมะลิ’

‘แต่ฉันรักเขาไปแล้วนะแก้ว…’

‘พูดกันสักคำยังไม่เคย แกเอาส่วนไหนไปรักยะ ฉันว่าแกไปกรี๊ดพวกรุ่นพี่ที่มหา’ลัยยังมีลุ้นเสียกว่า’

‘ม่ายยย คนนี้ฉันรักจริงหวังแต่ง’

 

นอกจากชีวิตรักจะไม่คืบหน้าแล้ว การงานของมาลินียังดูท่าจะดิ่งลงเหวไปตามๆ กัน เมื่อวันหนึ่งความซวยมาเยือน เธอถูกรุ่นพี่ในแผนกบัญชีหมายหัวตั้งแต่สองอาทิตย์แรกของการฝึกงาน เนื่องมาจากสำเนาสลิปเงินเดือนของพนักงานแผนกเซลส์หลุดออกไปรู้ถึงหูของพนักงานในแผนกจนเกิดดราม่าระหว่างพนักงานด้วยกัน

รุ่นพี่ในแผนกบัญชีเข้าใจว่าเป็นฝีมือของนักศึกษาฝึกงานแต่ไม่มีใครยอมรับ จึงขู่ว่าหากไม่ยอมรับผิดจะไม่ให้ผ่านการฝึกงานกันทั้งหมด แต่ถ้ายอมรับจะอภัยให้ มาลินีฝึกงานในแผนกบัญชีร่วมกับเพื่อนนักศึกษาต่างมหาวิทยาลัยอีกสองคน แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครแสดงตัวว่าเป็นคนทำสักที เธอเลยพาซื่อยืดอกยอมรับทั้งที่ไม่ได้ทำ เพราะรุ่นพี่บอกไว้ว่าจะไม่เอาเรื่อง แต่กลับกลายเป็นว่าเธอถูกรุ่นพี่ตำหนิ

‘งานง่ายๆ แค่นี้ทำไมถึงทำเอกสารหลุดออกไปได้ คอยดูนะพี่จะฟ้องอาจารย์ที่ปรึกษาเธอ’

มาลินีพยายามขอโทษขอโพยและขอร้องจนรุ่นพี่ใจอ่อนไม่ไปฟ้องอาจารย์ที่ปรึกษา แต่ก็โดนรุ่นพี่ในแผนกหมายหัวจนกลายเป็นหมาหัวเน่าต้องนั่งกินข้าวคนเดียว หรือถ้าเวลาตรงกันก็จะได้ไปนั่งกินข้าวกับกัลยา

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

community.jamsai.com