ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทนำ-บทที่ 1 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทนำ-บทที่ 1

ทว่าการปล่อยมือจากอัตรคุปต์ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสักนิด นิสรีนรักเขามาสิบปี รักมาตั้งแต่ก่อนที่เขาจะตอบรับความรักนั้น แต่เมื่อรู้ว่านี่เป็นเพียงนิยายเรื่องหนึ่งและเขาไม่ได้ถูกกำหนดไว้ให้เธอ สิ่งเดียวที่หญิงสาวทำได้ก็คือการปลดปล่อยทั้งเขาและเธอให้หลุดพ้นจากกันและกัน

ปล่อย…ให้อัตรคุปต์ได้มีอิสระที่จะรักกับนางเอกของเขา

แม้การไม่มีนางร้ายอย่างเธอเข้าไปข้องเกี่ยวอาจทำให้ชีวิตรักของทั้งคู่ขาดสีสันไปบ้าง แต่ก็คงไม่ถึงขั้นไม่ได้คู่กัน

และปล่อย…ให้ตัวเองได้มีชีวิตใหม่ที่ไม่ต้องมีจุดจบอันเลวร้ายรออยู่ปลายทาง

ทว่าเรื่องราวกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด หลังจากนิสรีนตัดสินใจมอบของขวัญวันเกิดที่คิดว่าเขาอยากได้ที่สุดให้ ชายหนุ่มกลับไม่ยอมรับมัน คนที่เคยเย็นชาในความสัมพันธ์มาตลอด คนที่ทำเหมือนการคบหากันเป็นเพียงหน้าที่ แถมระหว่างการเดินทางกลับจากทริปฉลองครบรอบเจ็ดปีเพียงไม่กี่นาทีก่อนประสบอุบัติเหตุยังเป็นฝ่ายเอ่ยปากขอ ‘ห่างกันสักพัก’ และเขาคนเดียวกันนั้นกลับพยายามยื้อความรักครั้งนี้เอาไว้จนสุดตัว

‘พี่คุปต์กลัวว่าถ้าไม่มีนางร้ายอย่างนีซ เรื่องราวมันจะเปลี่ยนไปจนพี่ไม่ได้เจอกับนางเอกเหรอ’ เพราะความสับสนในอกทำให้นิสรีนโพล่งคำถามออกไปตามตรง และนั่นทำให้ใบหน้าหล่อเหลาแต่งแต้มไปด้วยริ้วแห่งโทสะ ดวงตาคมดุสีเข้มจ้องมองเธออย่างเย็นชา…หรือเปล่านะ

แวบหนึ่งที่นิสรีนตั้งคำถามกับแววตาของคู่หมั้นที่เธอเพิ่งถอดแหวนคืนให้ เมื่อภายใต้ความเย็นชาซึ่งเห็นเป็นประจำนั้นคล้ายจะมีแววตัดพ้อปรากฏอยู่

‘นีซคิดว่าพี่เป็นคนแบบนั้นเหรอ’ ชายหนุ่มเค้นเสียงถามลอดไรฟัน นัยน์ตาคมดุยังคงจับจ้องทุกอากัปกิริยาท่าทางของคู่หมั้นผู้ซึ่งเขาไม่ยอมรับการเลิกรา

‘ถ้าไม่ใช่ นีซก็ไม่รู้แล้วว่าทำไมพี่คุปต์ถึงทำแบบนี้’ ความสับสนฉายชัดบนสีหน้าและแววตาของหญิงสาว กุหลาบขาวแห่งอัศมาลย์จ้องหน้าเขาด้วยดวงตาวาวรื้น ริมฝีปากที่อัตรคุปต์เคยจุมพิตคลอเคลียนับครั้งไม่ถ้วนสั่นระริก ‘นีซรู้ว่าพี่คุปต์ไม่เคยรักนีซจริงๆ ที่เราได้คบกัน ได้หมั้นกันก็เพราะคำสัญญาที่คุณพ่อพี่เคยทำไว้กับคุณลุง’

คำสัญญาที่อีกไม่นานเจ้าของตัวจริงจะกลับมาทวงคืน…ช่องว่างซึ่งนักเขียนวางไว้เพื่อให้ความรักของพระนางกลายเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

เพราะนางร้ายอย่างเธอเป็นแค่ ‘ตัวแทน’ เท่านั้น

‘เพราะคำสัญญานั่น เพราะบ้านเราทำธุรกิจร่วมกัน ตลอดมาพี่คุปต์ถึงได้อดทนยอมคบกับนีซ’ นิสรีนระบายสิ่งที่เธอรู้แต่ไม่เคยยอมรับออกไปตามตรง ดวงหน้างดงามสมกับเป็นนางเอกละครชื่อดังเชิดขึ้น พยายามสะกดกลั้นน้ำตาไม่ให้ร่วงหล่นแล้วสร้างความสมเพชให้กับเขาอีก ‘แต่อีกไม่นานพี่คุปต์ก็จะได้เจอกับคู่หมั้นตัวจริงของพี่ นางเอกตัวจริงที่พี่จะรักแล้ว’

และเมื่อนั้นข้างกายเขาก็จะไม่มีที่ว่างสำหรับนางร้ายอย่างเธออีกต่อไป

‘นีซไม่อยากเป็นนางร้าย’ หญิงสาวสารภาพเสียงเครือ ‘นีซอาจไม่ใช่คนที่ดีนัก แต่ถ้าเลือกได้ก็ไม่มีใครอยากเป็นนางร้ายหรอกนะ’ ดวงตาสวยเฉี่ยวเริ่มพร่ามัวด้วยหยาดน้ำตา ‘นีซรู้แล้วว่านีซเป็นคนที่พี่คุปต์รัก เป็นนางเอกของพี่คุปต์ไม่ได้จริงๆ เพราะงั้น…’ ทั้งที่พยายามสะกดกลั้นไว้เต็มที่ ทว่าการบอกลาและปล่อยมือจากความรักที่ไขว่คว้าและหวงแหนมานับสิบปีก็ทำให้เธอทรมานเหลือเกิน จนสุดท้ายหยดน้ำตาก็ร่วงหล่นลงบนผิวแก้ม

‘เพราะงั้นเราเลิกกันตั้งแต่ตอนนี้เถอะนะ’

เลิกกันตั้งแต่ตอนนี้ ตั้งแต่ตอนที่ผู้หญิงคนนั้นยังไม่ก้าวเข้ามา เธอจะได้หลุดพ้นจากชะตานางร้ายที่ถูกลิขิตไว้

เพราะม่านน้ำตาที่บดบังทัศนวิสัยทำให้นิสรีนมองไม่ชัดว่าคู่หมั้นหนุ่มมีสีหน้าอย่างไร แต่ที่เธอรู้คืออัตรคุปต์ถอนหายใจเฮือกใหญ่ นั่นทำให้หัวใจซึ่งยังอัดแน่นไปด้วยความรักที่มีต่อเขาหดเกร็ง

อีกแล้ว…

พี่คุปต์รำคาญ เบื่อหน่ายจนถอนหายใจใส่กันอีกแล้ว

มือเรียวกำเข้าหากันแน่นจนเล็บยาวซึ่งได้รับการบำรุงดูแลอย่างดีจิกเข้าผิวเนื้อ นิสรีนไม่รู้เลยว่าเธอเผลอทำสีหน้าเจ็บปวดขนาดไหน ทว่าคนมองอย่างอัตรคุปต์กลับเห็นมันอย่างชัดเจน…และพาให้ก้อนเนื้อในอกเขาบิดร้าวไปด้วย

ร่างสูงใหญ่ลุกขึ้นจากเก้าอี้ สายตายังจับจ้องวงหน้าเปื้อนน้ำตาของคู่หมั้น…ผู้หญิงที่รักเขามาสิบปี อัตรคุปต์เดินไปทิ้งตัวลงข้างเก้าอี้ของหญิงสาว มือใหญ่เอื้อมไปเช็ดน้ำตาบนดวงหน้าสวยอย่างอ่อนโยนจนทำให้คนที่ได้รับสัมผัสนั้นถึงกับสะดุ้ง

‘หึ’

ชายหนุ่มแค่นยิ้มหยัน ดวงตาแห้งแล้งเย็นชากับความจริงบางอย่าง

ความจริงที่ว่าตลอดมาเขาต้องเย็นชาหมางเมินใส่กันมากแค่ไหน แค่สัมผัสเล็กๆ น้อยๆ ถึงกับทำให้นิสรีนตกใจได้มากขนาดนี้

ไอ้คุปต์ ไอ้โง่

หลังบริภาษตัวเอง อัตรคุปต์ก็ทอดมองคนรักด้วยแววตาอ่อนลง

‘ร้องไห้ทำไม’

‘…’

ไม่มีคำตอบจากคนที่ยังมองเขาด้วยแววตาตกตะลึง มือหนายังคงเช็ดน้ำตาที่หลั่งรินไม่หยุดด้วยความปวดใจ

ใครล่ะจะทนเห็นน้ำตาของคนที่ตัวเองรักไหว โดยเฉพาะเมื่อเธอร้องไห้เพราะเขา…เพราะอยากเลิกรากับเขา

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 8-บทที่ 9

    By

    บทที่ 8 อ้อน  ท้ายที่สุดแล้ววันนั้นพวกเธอก็ไม่รู้ว่าคุณราเชนตั้งใจนัดอัตรคุปต์มาคุยเรื่องอะไร เพราะหลังจากเขามาถึงคฤหาสน์อัศมาลย์ได้ราวครึ่ง...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 6-บทที่ 7

    By

    บทที่ 6 ขึ้นอย่างหงส์ ลงอย่าง... การกินข้าวเที่ยงร่วมกับเพื่อนฝาแฝดไม่ใช่เรื่องน่าอภิรมย์ชวนจดจำสำหรับอัตรคุปต์สักเท่าไร หลังจากต่างคนต่างสั...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 4-บทที่ 5

    By

    บทที่ 4 สับสน  ทั้งคำว่ารัก ทั้งคำขอโทษที่ไม่เคยหลุดจากกลีบปากหนาสีแดงสด ทั้งพฤติกรรมต่างๆ ที่ผิดแผกจากหน้ามือเป็นหลังมือของอัตรคุปต์สร้างคว...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 2-บทที่ 3

    By

    บทที่ 2 คำว่ารักที่เคยรอ  ‘พี่ไม่เลิก’ ‘นีซจะไม่มีวันยิงตัวตาย’ ‘ถ้ามีวันหนึ่งที่นีซต้องหยิบปืนขึ้นมาเพื่อจบชีวิตใครสักคน ขอให้คนคนนั้นเป็นพ...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน ฌาลิสสา บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 แม้ข่าวลือเรื่องชาติกำเนิดของเจ้าหญิงลลิสสาจะดังกระฉ่อนมาตั้งแต่ยังเล็ก แต่ด้วยบุคลิกลักษณะที่น่ารัก บอบบางเหมือนตุ๊กตา ทำให้ประชาชน...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน เจ้าชายฉบับมือสอง บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 ลับๆ ล่อๆ บ้านหลังใหญ่มหึมาที่จะเรียกว่าคฤหาสน์ก็ไม่ผิดนัก แลดูตระหง่านง้ำอยู่ใต้แสงจันทร์สีเงินซีดจางขณะทอดเงามืดบางส่วนลงบนแปลงดอก...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน ฌาลิสสา บทที่ 5

    By

    บทที่ 5 เสียงส้นรองเท้ากระทบพื้นหินขัดดังตึกตักจากการเดินกลับไปกลับมาด้วยสีหน้าร้อนใจ ตรงข้ามกับผู้เป็นเจ้านายที่นั่งอยู่หลังโต๊ะทำงานด้วยท่...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

community.jamsai.com