ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทนำ-บทที่ 1 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทนำ-บทที่ 1

4 of 4หน้าถัดไป

เพียงแค่คิดถึงคำว่าเลิกราที่หลุดออกจากปากนิสรีน หัวคิ้วเข้มก็ขมวดมุ่น น้ำเสียงที่อ่อนลงก็กลับมาแข็งกระด้างเย็นชา

‘พี่ไม่เลิก’

ชายหนุ่มประกาศความต้องการอย่างเอาแต่ใจ สองมือประคองวงหน้างดงามเอาไว้ ประทับจุมพิตลงบนกลีบปากที่เผยอขึ้นนิดๆ ลิ้มรสชาติหวานล้ำอันแสนคุ้นเคย จนเมื่อคนรักที่เขาไม่มีวันยอมให้กลายเป็นอดีตคล้ายจะหายใจไม่ทันจึงยอมผละออกพลางย้ำเสียงเข้ม

‘พี่ไม่เลิกกับนีซเด็ดขาด’

‘พี่คุปต์…’

หญิงสาวที่โดนขโมยจูบทำได้แค่เรียกชื่อเขาเบาๆ ด้วยความตกใจ

ไม่ มันไม่ใช่จูบแรกระหว่างเธอกับอัตรคุปต์

นิสรีนคบหากับอัตรคุปต์มาเจ็ดปีเต็ม อย่าว่าแต่จูบเลย…ขั้นสูงสุดของความสัมพันธ์ทางกายเธอก็ผ่านมันมากับเขา ทว่า…

นี่เป็นครั้งแรก…ที่เธอรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่าจูบของเขาต่างจากเดิม

ปลายนิ้วด้านของชายหนุ่มลูบกลีบปากแดงระเรื่อ วงหน้าหล่อเหลาขยับชิดใกล้จนดวงตาสองคู่สบประสานกัน ขณะที่ดวงตาคู่หนึ่งเต็มไปด้วยความตื่นตระหนกปนสับสน ดวงตาอีกคู่กลับเต็มไปด้วยประกายแห่งความมุ่งมาด

‘ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จำเอาไว้…พี่จะไม่เลิกกับนีซเด็ดขาด’

 

การยอมรับความจริงว่าโลกใบนี้คือนิยายเรื่องหนึ่ง และตัวเขาเป็นเพียงแค่ตัวละครที่ได้รับบทพระเอก สำหรับอัตรคุปต์มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากเกินไปนัก

ถ้าหากยังมีมนุษย์อีกนับล้านคนเชื่อว่าทั้งโลกใบนี้ ทุกชีวิต ทุกสรรพสิ่ง รวมถึงโชคชะตาของผู้คนล้วนถูกสร้างและกำหนดโดยพระเจ้า เรื่องราวของเขาก็แค่เปลี่ยนผู้กำหนดโชคชะตาจาก ‘พระเจ้า’ มาเป็น ‘นักเขียน’ คนหนึ่งก็เท่านั้น

ว่ากันตามตรงอัตรคุปต์ไม่ได้รังเกียจการถูกกำหนดให้เป็นตัวละครผู้สมบูรณ์แบบทั้งรูปร่างหน้าตา ความรู้ความสามารถ และฐานะชาติตระกูลเลยแม้แต่น้อย รวมถึงยังทำให้เขาเข้าใจในหลายๆ เรื่องที่เคยสงสัย…ทั้งการที่วันๆ เขาแทบจะไม่ต้องทำงานอะไร แค่เข้าไปเซ็นเอกสารแกร๊กสองแกร๊ก แต่ธุรกิจภายใต้การบริหารอย่างว่างเปล่าของเขากลับเติบโตขึ้นทุกปี หรือบางครั้งเวลาว่างที่ชายหนุ่มนัดไปแข่งรถกับแก๊งเพื่อนไฮโซ ฝีมือของเขากลับโดดเด่นโดยแทบไม่เคยพ่ายแพ้ให้ใครทั้งที่ไม่ได้ฝึกซ้อมจริงจังด้วยซ้ำ

ตั้งแต่จำความได้อัตรคุปต์แทบไม่เคยต้องใช้ความพยายามกับอะไรเลย ทุกอย่างที่ผ่านมือเขามักจะกลายเป็นผลสำเร็จอันงดงาม หลายคนเรียกว่า ‘พรสวรรค์’ หลายคนกล่าวอย่างชื่นชมปนอิจฉาว่าเขาเป็น ‘ลูกรักของพระเจ้า’ ทว่าวันที่รู้ความจริงทุกอย่าง…อัตรคุปต์กลับเหยียดยิ้มเพราะรู้ดีว่ามันไม่ใช่พรสวรรค์ แต่เป็น ‘คุณสมบัติสูตรสำเร็จของพระเอกนิยาย’ ผู้ที่ต้องสมบูรณ์แบบตั้งแต่หัวจรดเท้า

ใช่ เมื่อเทียบดูแล้วชายหนุ่มไม่ได้รังเกียจชีวิตที่นักเขียนคนนั้นลิขิตให้เขา แต่มีสิ่งหนึ่งที่อัตรคุปต์ทั้งชิงชังและไม่มีวันยอมรับมันได้…นั่นคือการที่นิสรีนไม่ใช่ ‘นางเอก’ ของเขา

ตลอดชีวิตที่รู้จักกันมาและอีกเจ็ดปีที่คบหากันในฐานะคนรักจนก้าวมาสู่การเป็นคู่หมั้น อัตรคุปต์อาจดูเย็นชาไม่ค่อยใส่ใจนิสรีนมากนัก จนทำให้ทั้งหญิงสาวและใครต่อใครพากันเข้าใจว่าการคบหาของพวกเขาเป็นเพียงแค่ ‘คู่รักทางการเมืองเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ’ แต่หากมีใครพยายามทำความเข้าใจตัวตนของผู้นำคนปัจจุบันแห่งตระกูลมหัสวัตได้มากพอก็คงจะรู้ว่าถ้าไม่ใช่เพราะเขามีใจให้นิสรีน ต่อให้กี่ร้อยคำมั่นสัญญาที่บิดาผู้ล่วงลับตกลงไว้กับคุณราเชน หรือความเป็นปึกแผ่นของ MA Property ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ทั้งสองตระกูลร่วมกันก่อตั้งมากว่าสามสิบปีก็บังคับให้อัตรคุปต์พยักหน้ายอมรับความสัมพันธ์ครั้งนี้ไม่ได้

เขารักเธอ

อัตรคุปต์แน่ใจว่ามันเป็นแบบนั้น

แม้กุหลาบขาวแห่งอัศมาลย์จะเป็นคุณหนูไฮโซที่มีนิสัยเสียอยู่หลายข้อ ทั้งยังไม่ค่อยรักษาน้ำใจคนรอบกาย แต่กับเขาแล้วเธอทั้งน่ารัก ช่างเอาใจ และที่สำคัญคือดวงตาสวยเฉี่ยวคู่นั้นมักมองเขาด้วยแววตารักใคร่เทิดทูนอยู่เสมอ

อัตรคุปต์ไม่รู้หรอกว่าสรุปแล้วเขารักนิสรีนที่ความสวย ที่เธอรักเขามากและยอมเขาทุกอย่าง หรือเรื่องบนเตียงซึ่งเข้ากันได้ดี แต่สิ่งที่เขามั่นใจคือเขารักเธอมากจนเกือบสิบปีมานี้ไม่เคยใช้สายตาคู่นี้มองผู้หญิงคนไหนอีก

ทว่าลึกลงไป…กลับมีบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้ชายหนุ่มไม่สามารถรักเธอได้อย่างเต็มหัวใจ รวมถึงไม่สามารถแสดงความรู้สึกผ่านการกระทำต่างๆ ให้นิสรีนได้รับรู้อย่างที่ควรจะเป็น

อัตรคุปต์นึกสงสัยมาตลอดว่ากำแพงที่ขวางกั้นระหว่างเขากับคนรักไว้คืออะไร อะไรที่ทำให้เขาหลีกเลี่ยงการแต่งงานกับนิสรีนทั้งที่มั่นใจว่าเธอเป็นผู้หญิงคนเดียวที่เขาอยากจะแต่งงานด้วย

เขาไม่เคยคิดเลิกกับนิสรีน

แม้จะบ่ายเบี่ยงเรื่องการแต่งงานที่เธอทวงถามและเป็นฝ่ายเอ่ยปากขอห่างกันสักพัก แต่ไม่มีสักวินาทีเดียวที่อัตรคุปต์คิดจะเลิกรากับนิสรีน เขาเพียงแค่ต้องการเวลาในการคิดทบทวนเรื่องราวระหว่างตัวเองกับคนรัก หาว่าอะไรคือเหตุผลที่ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาชะงักค้างอยู่กลางทาง ไม่สามารถเดินต่อไปข้างหน้าได้แบบนี้

จนอุบัติเหตุเกิดขึ้นระหว่างที่เขากับนิสรีนกำลังทะเลาะกันเพราะหญิงสาวไม่ยอมห่างกันอย่างที่ขอและยังหาว่าเขาบอกเลิกเธอ ชุดข้อมูลที่ไหลผ่านเข้ามาในหัวตอนนั้นทำให้อัตรคุปต์ได้รับคำตอบที่ตามหา

มันเกิดจากการที่นิสรีนไม่ใช่ผู้หญิงที่เขาควรรัก เธอไม่ใช่นางเอกผู้ถูกลิขิตให้เป็นคู่ครองของเขา แต่เป็นเพียงนางร้ายผู้ก้าวเข้ามาคั่นเวลาระหว่างรอให้นางเอกตัวจริงปรากฏตัวขึ้น และจะกลายเป็นมารความรักระหว่างเขากับผู้หญิงคนนั้น

อาจฟังดูประหลาด เมื่อแทนที่ความรักของเขาซึ่งมีต่อนิสรีนจะดับมอดไปเพื่อรอวันมอบให้กับนางเอกตัวจริง แต่ยิ่งรู้อัตรคุปต์กลับยิ่งสามารถรักหญิงสาวได้อย่างหมดหัวใจโดยไม่หลงเหลือกำแพงใดขวางกั้นอีก

เขารักนิสรีน

รักยิ่งกว่าที่เคยรัก และมั่นใจว่าจะไม่มีวันปล่อยมือจากเธอแม้ว่าจะถูกใครลิขิตมาแบบไหนก็ตาม

แต่ตลกร้ายที่สุดในความสัมพันธ์ของพวกเขาคือขณะที่อัตรคุปต์ตั้งใจจะจับมือคนรักและก้าวผ่านทุกอุปสรรคไปด้วยกัน ความจริงข้อนั้นกลับทำให้นิสรีนเลือกปล่อยมือจากเขา

อัตรคุปต์ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นพระเอกผู้สมบูรณ์แบบ คลั่งรัก และเอาแต่ใจตัวเองอย่างร้ายกาจ ดังนั้นเขาจึงไม่มีวันยอมปล่อยให้ใครหรืออะไรมาทำให้ความรักของเขาต้องจบลง โดยเฉพาะเมื่อเขารู้ดีว่านิสรีนเองก็ยังรักเขาอย่างสุดหัวใจ

ก็ถ้าเธอกลัวว่าการเป็นนางร้ายจะทำให้ไม่ได้ครองคู่กับพระเอกอย่างเขา อัตรคุปต์ก็ไม่ได้เสียดายเลยสักนิด…ที่จะสละทิ้งตำแหน่งพระเอกเพื่อไปครองคู่กับเธอ

ดวงตาคมหลุบมองใบหน้าเปื้อนน้ำตาของคนรัก มือข้างที่ไม่ได้จับข้อมือเล็กไว้เลื่อนขึ้นไปเช็ดน้ำตาอย่างอ่อนโยน วงหน้าหล่อเหลาคมสันก้มลงไปจนแทบชิดวงหน้าสวยพลางประกาศกร้าวออกมา

“นีซจะไม่มีวันยิงตัวตาย”

เพราะเขาไม่มีวันยอมให้มันเป็นแบบนั้น

“ถ้ามีวันหนึ่งที่ทำให้นีซต้องหยิบปืนขึ้นมาเพื่อจบชีวิตใครสักคน…” นัยน์ตาคมสบลึกเข้าไปในแววตาสั่นไหวของเธอ “…ขอให้คนคนนั้นเป็นพี่”

“…พี่คุปต์”

“ถ้าความสัมพันธ์ระหว่างเราต้องจบลงด้วยความตาย นีซยิงพี่เถอะ อย่ายิงตัวเองเลย”

เพราะเขาทนไม่ได้…ถ้าต้องเห็นนิสรีนตายไปต่อหน้า

โลกที่ไม่มีนิสรีน ไม่ใช่โลกที่อัตรคุปต์อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป

 

* ทรีตเมนต์ (Treatment) คือเรื่องย่ออย่างละเอียดโดยเน้นใจความสำคัญของแต่ละตอนย่อย คล้ายโครงร่างเพื่อให้นักเขียนทำงานได้ง่ายขึ้น ส่วนมากมักเขียนทรีตเมนต์เรียงตามลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง ในที่นี้จึงทำให้ตัวนิสรีนและอัตรคุปต์รู้รายละเอียดบางอย่างของ ‘เกมกุหลาบ’ มากกว่าแค่เรื่องย่อ

 

 

ติดตามตอนต่อไปวันที่ 25 .. 65 เวลา 12.00 .

 

4 of 4หน้าถัดไป

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 8-บทที่ 9

    By

    บทที่ 8 อ้อน  ท้ายที่สุดแล้ววันนั้นพวกเธอก็ไม่รู้ว่าคุณราเชนตั้งใจนัดอัตรคุปต์มาคุยเรื่องอะไร เพราะหลังจากเขามาถึงคฤหาสน์อัศมาลย์ได้ราวครึ่ง...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 6-บทที่ 7

    By

    บทที่ 6 ขึ้นอย่างหงส์ ลงอย่าง... การกินข้าวเที่ยงร่วมกับเพื่อนฝาแฝดไม่ใช่เรื่องน่าอภิรมย์ชวนจดจำสำหรับอัตรคุปต์สักเท่าไร หลังจากต่างคนต่างสั...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 4-บทที่ 5

    By

    บทที่ 4 สับสน  ทั้งคำว่ารัก ทั้งคำขอโทษที่ไม่เคยหลุดจากกลีบปากหนาสีแดงสด ทั้งพฤติกรรมต่างๆ ที่ผิดแผกจากหน้ามือเป็นหลังมือของอัตรคุปต์สร้างคว...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 2-บทที่ 3

    By

    บทที่ 2 คำว่ารักที่เคยรอ  ‘พี่ไม่เลิก’ ‘นีซจะไม่มีวันยิงตัวตาย’ ‘ถ้ามีวันหนึ่งที่นีซต้องหยิบปืนขึ้นมาเพื่อจบชีวิตใครสักคน ขอให้คนคนนั้นเป็นพ...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน ฌาลิสสา บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 แม้ข่าวลือเรื่องชาติกำเนิดของเจ้าหญิงลลิสสาจะดังกระฉ่อนมาตั้งแต่ยังเล็ก แต่ด้วยบุคลิกลักษณะที่น่ารัก บอบบางเหมือนตุ๊กตา ทำให้ประชาชน...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน เจ้าชายฉบับมือสอง บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 ลับๆ ล่อๆ บ้านหลังใหญ่มหึมาที่จะเรียกว่าคฤหาสน์ก็ไม่ผิดนัก แลดูตระหง่านง้ำอยู่ใต้แสงจันทร์สีเงินซีดจางขณะทอดเงามืดบางส่วนลงบนแปลงดอก...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน ฌาลิสสา บทที่ 5

    By

    บทที่ 5 เสียงส้นรองเท้ากระทบพื้นหินขัดดังตึกตักจากการเดินกลับไปกลับมาด้วยสีหน้าร้อนใจ ตรงข้ามกับผู้เป็นเจ้านายที่นั่งอยู่หลังโต๊ะทำงานด้วยท่...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com