ทดลองอ่าน Itoshii hito… สุดที่รักของหัวใจ บทที่ 4 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

Itoshii hito... สุดที่รักของหัวใจ

ทดลองอ่าน Itoshii hito… สุดที่รักของหัวใจ บทที่ 4

เสียงใครบางคนที่เธอคิดว่าเป็นทาเอโกะร้องขึ้นมาอย่างตื่นเต้น และไม่รั้งรอที่จะก้าวเข้าไปหา โดยมีเพื่อนๆ อีกสองคนสาวเท้าตามแบบไม่ยอมน้อยหน้า ส่วนชาคริยาได้แต่ยืนมองตามด้วยความประหลาดใจว่าทำไมซามูไรตาฟ้าคนนั้นถึงมาอยู่ที่นี่ได้

“มาร์คออกเรือด้วยหรือคะคราวนี้”

เสียงใสๆ ของสาวน้อยมาริโกะถามดังมาให้เธอได้ยิน มาร์คยิ้มรับนิดๆ ที่มุมปาก หากมาดแสนเท่ในความรู้สึกของสาวๆ ญี่ปุ่นกลับดูแสนเก๊กในความรู้สึกของสาวไทยยิ่งนัก

“ใช่ครับ ออกเรือไปเก็บตัวอย่างด้วยครับ ผมกับยามาดะ” เขาหันไปหาเพื่อนที่ร่างเตี้ยกว่ากันเกือบคืบที่รีบมายืนเสนอหน้าด้วยรอยยิ้มหว่านเสน่ห์ใส่สามสาวข้างๆ

“ไม่เห็นรู้เลย ในตารางการเดินทางก็ไม่เห็นมี” อาเคมิอ้างถึงตารางรายละเอียดการออกเรือสำรวจที่ได้รับแจกมาเมื่อสามวันก่อน มาร์คยิ้มอีกครั้ง…ยิ้ม…ที่ทำเอาสาวๆ หัวใจแทบจะละลาย

“พอดีอาจารย์ผมเปลี่ยนแผนกะทันหันน่ะครับ ตอนแรกว่าจะออกเรือเก็บตัวอย่างต้นเดือนหน้า แต่พอดีเห็นทางนี้ก็ออกเรือเหมือนกัน เลยไปพร้อมกันดีกว่า ประหยัดค่าน้ำมันด้วย”

เขาอธิบายก่อนจะเอ่ยขอตัวไปขนของต่อ โดยมีสายตาอาลัยอาวรณ์ของสามสาวมองตาม

 

“ออกเรือคราวนี้ต้องสนุกแน่ๆ” อาเคมิว่าตาลอยบนรถที่กำลังแล่นตรงกลับไปยังมหาวิทยาลัย ชาคริยามองเขม่น…ไม่ใช่เขม่นสาวอาเคมิ หากเขม่นคนที่ไม่ได้อยู่ตรงนี้ต่างหาก ซามูไรตาฟ้าคนนั้น

“ทำไมต้องสนุก” เสียงถามแสนกวนแต่สาวๆ ไม่มีเวลามานั่งสนใจ เพราะตอนนี้หน้าคมเข้มที่เป็นผลพลอยได้ของการผสมผสานเข้ากันอย่างดีระหว่างเลือดตะวันตกกับตะวันออกของชายหนุ่มตาสีฟ้าคงจะลอยไปลอยมาอยู่ในห้วงคำนึงของคนทั้งหมด

…แต่ยกเว้นเธอ

“โธ่ ชาจัง ก็ออกเรือตั้งสิบวัน เห็นแต่น้ำทะเล ฟ้า แผ่นดินไกลลิบๆ พวกคุณลุงคุณน้าในเรือ อาจารย์…อาจารย์เป็นข้อยกเว้นก็ได้ คือ…สรุปว่าอยู่กับอะไรที่ไม่ค่อยน่าสนใจน่ะนะ” มาริโกะอธิบายคล่อง ทาเอโกะพยักหน้าก่อนจะรับหน้าที่อธิบายต่ออย่างเข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย

“ครั้งแรกชาจังไม่ได้ลงด้วย ไม่รู้หรอกว่าน่าเบื่อแค่ไหน แต่นี่…คราวนี้…มีหนุ่มหล่อมาให้มองสบตาตั้งสิบวัน…สวรรค์กลางน้ำจริงๆ”

“ใช่” อาเคมิสนับสนุนเป็นขลุ่ยเข้ากับปี่ไปอีกหนึ่งเลา ชาคริยาถอนหายใจเฮือกใหญ่อย่างไม่เกรงใจ ขี้เกียจจะต่อปากต่อคำด้วย หากแต่ในใจก็คิดต่อต้านอย่างหนัก

…อะไรมันจะขนาดนั้น สวรรค์กลางน้ำ…เว่อร์ซะไม่มี แม่สามสาวนักฝัน

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in Itoshii hito... สุดที่รักของหัวใจ

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com