X
    Categories: everYI Can Do It ใครไม่ไหว ฉันลุยเอง!ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน I Can Do It ใครไม่ไหว ฉันลุยเอง! เล่ม 4 บทที่ 112-113 #นิยายวาย

หน้าที่แล้ว1 of 2

ทดลองอ่าน เรื่อง I Can Do It ใครไม่ไหว ฉันลุยเองเล่ม 4

ผู้เขียน : 酱子贝 (Jiang Zi Bei)

แปลโดย : หมั่งสีโสว ซื่อเก้เหล้าก้าย

ผลงานเรื่อง : 我行让我来〔电竞〕 (Wo Xing Rang Wo Lai (Dian Jing))

ถือเป็นลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์เอเวอร์วายในการเผยแพร่ผลงาน

จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว

หากผู้ใดละเมิดลิขสิทธิ์จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

– – – – – – – – – – – – – – – – –

 ** หมายเหตุยังไม่ใช่ต้นฉบับที่เสร็จสมบูรณ์ **

– – – – – – – – – – – – – – – – –

112

เวลาพักครึ่งนั้นไม่นาน ครู่เดียวนักแข่งทั้งสิบคนก็ลงสนามอีกครั้ง หลังรออยู่พักหนึ่งก็เข้าสู่เฟสแบนแอนด์พิกของเกมที่สอง

เห็นได้ชัดว่าทางฝั่ง PUD พบข้อผิดพลาดของตัวเองแล้ว เกมนี้ไม่คิดใช้แผนจังเกิ้ลแบกสู้กับลู่ป๋อหยวนอีก จึงหยิบ Gragas ที่ค่อนไปทางสายแทงก์* มีความสามารถในการเปิดไฟต์และทำลายไฟต์แข็งแกร่งมากมาเล่นในตำแหน่งจังเกิ้ล

“ทำไมถัวถัวไม่หยิบ Lillia ของเขา” พี่ติงเดินไปเดินมาอยู่ด้านหลังสมาชิกทีม “ฉันเคยค้นดูผลการต่อสู้ในแรงก์ของเขา ช่วงนี้เล่น Lillia เยอะมาก”

หยวนเชียนพูดว่า “แชมเปี้ยนตัวนั้นก็ค่อนไปทางจังเกิ้ลสายแบก เกมที่แล้วเขาเล่นไม่ค่อยดี คงถูกกัปตันต่อยจนกลัวนิดหน่อย”

“ก็ใช่ ความกดดันทางจิตใจของนักแข่งใหม่เหล่านี้จริงๆ แล้วอ่อนแอมาก ต่อให้เมื่อก่อนถัวถัวเล่นได้ดีแค่ไหนก็เป็นการเข้ารอบชิงครั้งแรกของเขา” พี่ติงพูดจบหางตาก็เหลือบมองมิดเลนของตัวเอง “แน่นอนว่าไม่ใช่นักแข่งทั้งหมดจะเป็นแบบนั้น ยังมีคนที่แข่งรอบชิงชนะเลิศแล้วง่วงได้…เจี่ยนหรง นายดีขึ้นหรือยัง สดชื่นขึ้นบ้างมั้ย”

เจี่ยนหรงน้ำเสียงเหมือนปกติ “ผมไม่มีปัญหาแล้ว”

เสี่ยวไป๋ที่อยู่ด้านข้าง “…”

เขาไม่มีปัญหาแล้ว

แต่ฉันเนี่ย…มีปัญหาเยอะมาก

มีใครเข้าห้องน้ำสาธารณะแล้วล็อกประตูบ้าง ไม่มีหรอกมั้ง? คนปกติคงไม่ทำแบบนี้หรอก? ยิ่งไม่ต้องพูดถึงข้างในมีคนสองคน…พี่ชายของเขากับเจี่ยนหรงคงมีกลยุทธ์ลับอะไรต้องพูดคุยกัน ไม่อย่างนั้นคงไม่หลบพวกเขาหรอก

แล้วก็ริมฝีปากของเขา…

เจี่ยนหรงหันหน้ามาสบสายตากับเสี่ยวไป๋ “ทำไม บนหน้าฉันมีหน้าจอไว้เลือกแชมเปี้ยนหรือไง”

เสี่ยวไป๋พูดตามความจริง “มองนายแล้วฉันสดชื่น”

เจี่ยนหรง “…”

พี่ติงสอบถามความเห็นของลู่ป๋อหยวนตามเคย “อยากหยิบอะไรจังเกิ้ล งั้นหยิบ Lillia ไปลองดูมั้ย ฉันเห็นหลายวันนี้นายเล่นตอนลงแรงก์ตลอด ผลการต่อสู้ก็สวยงาม”

ความจริงตอนที่ Lillia เพิ่งออกมานั้นไม่ได้รับการต้อนรับจาก LPL สักเท่าไหร่ การประเมินของทุกคนคือแชมเปี้ยนตัวนี้ไม่เหมาะกับการลงแข่งขัน

แต่ไม่นาน Lillia ก็เป็นที่แพร่หลายขึ้นมา สาเหตุหลักคือแชมเปี้ยนตัวนี้ได้รับความชื่นชอบจากนักแข่งเกาหลี อัตราชนะในการแข่งขันก็สูงเป็นพิเศษ ดังนั้นนักแข่งของ LPL จึงหยิบเธอขึ้นมาเช่นกัน

แต่ผลงานใน LPL ของ Lillia ไม่โดดเด่น อัตราชนะไม่ถึงสามสิบเปอร์เซ็นต์

ลู่ป๋อหยวนพูดว่า “ไม่หยิบ Lillia”

อัตราชนะไม่สูง แสดงว่าพวกเขายังไม่เคยศึกษากลยุทธ์และระบบที่เหมาะสมกับแชมเปี้ยนจังเกิ้ลอย่าง Lillia จนทะลุปรุโปร่ง ตัวเขาเองก็ไม่เคยใช้ Lillia คอลล์เกมกับเพื่อนร่วมทีมมาก่อน ยิ่งไม่จำเป็นต้องฝืนหยิบ

สุดท้ายลู่ป๋อหยวนหยิบ Kindred เขามองดู 98K ล็อก Renekton ซึ่งเป็นแชมเปี้ยนขึ้นชื่อของตัวเอง ก่อนเอ่ย “เกมนี้ฉันจะแกงค์บนเป็นหลัก พวกนายระวังตัว”

หลังเจี่ยนหรงกับพี่ติงปรึกษากันหลายประโยคจึงล็อกแชมเปี้ยนที่ตัวเขาเองอยากหยิบมาอยู่แล้ว

ผู้บรรยาย A กล่าว “Soft หยิบ Twisted Fate ดูจากคอมพ์แล้ว TTC คิดเล่นช่วงต้นเกมและกลางเกม…แต่เกมนี้ Savior เองก็หยิบ Orianna แชมเปี้ยนช่วงท้ายเกมที่เขาถนัด ตอนนี้ดูแค่ว่าช่วงต้นเกม Soft จะคอลล์เกมกับเพื่อนร่วมทีมแล้วทำการสนับสนุนออกมาได้ดีหรือไม่”

พอการแข่งขันเกมที่สองเริ่มขึ้น เจี่ยนหรงเหมือนกับเกมที่แล้ว คิดลาสต์มินเนี่ยนกับ Savior อย่างประนีประนอม

จุดเด่นของ Twisted Fate คือความสามารถในการสนับสนุนที่แข็งแกร่ง สกิลอัลติเมตสามารถเทเลพอร์ตได้ตามใจในครึ่งแมป จุดอ่อนคือชนเลนอ่อนมาก หากยังไม่มีสกิลอัลติเมตก็ได้แต่ฟาร์มเท่านั้น

แต่ขณะเขาหยิบแชมเปี้ยนที่เสียเปรียบในการชนเลนแบบนี้ออกมา Savior ก็คงไม่โง่เง่าเทรดกับเขา ระหว่างลาสต์มินเนี่ยนจึงเข้ามาใช้สกิลตอดเลือดของเจี่ยนหรงไม่หยุด

เจี่ยนหรงแน่วนิ่งดั่งขุนเขา ยอมให้สกิลของนายยิงใส่หน้าฉัน ตอดเลือดฉัน ฉันหมุนตัวใช้ไพ่สีน้ำเงินลาสต์มินเนี่ยนฟื้นฟูมานาอย่างสบายใจเฉิบ

ผู้บรรยาย A “Savior ปาบอลใส่หน้า Soft อีกแล้ว ครั้งนี้ Soft ทนได้?!…โอเคเขาทนได้”

ผู้บรรยาย B “ผมคิดว่าเขาเก็บกดจากเกมที่แล้ว เกมนี้จะเล่นอย่างดุดันขึ้นหน่อยซะอีก”

ผู้บรรยาย C “Twisted Fate ชนเลนได้ไม่ดี วิธีเล่นของเขาถูกต้องที่สุด แต่ตอนนี้เขามีสกิลอัลติเมตแล้ว ขั้นต่อไปดูแค่ว่าเขาจะทำการสนับสนุนหรือเปล่า…”

ผู้บรรยายเพิ่งพูดจบ เลนบนก็เปิดฉากสู้กัน

98K หยิบ Renekton แชมเปี้ยนขึ้นชื่อของตัวเองมา บวกกับความพ่ายแพ้จากเกมที่แล้ว จิตใจที่อยากแสดงฝีมือไม่น้อยไปกว่าเจี่ยนหรงสักเท่าไหร่ ดังนั้นวิธีเล่นในช่วงแรกของเขาจึงดุดันยิ่ง เข้ามาจ่ายสกิลหนึ่งชุดโดยไม่ทันตั้งตัวเป็นประจำ

แชมเปี้ยนที่หยวนเชียนหยิบในเกมนี้ยังคงเป็นแชมเปี้ยนสู้ทีมไฟต์อย่าง Gangplank แชมเปี้ยนตัวนี้มีสกิลกินส้มที่สามารถล้าง CC ให้ตัวเอง ไม่ได้แย่ขนาดนั้น

เมื่อเห็นเพื่อนร่วมทีมของตัวเองกำลังเข้ามาใกล้เลนบน หยวนเชียนเริ่มทำการแสดงทันที เสแสร้งทำเป็นเกิดสถานการณ์ตำแหน่งการยืนผิดพลาดหลอกล่อให้ Renekton เข้ามา และถูกลู่ป๋อหยวนที่อ้อมมาจากด้านหลังดักให้อยู่ตรงกลาง

หากเป็นคนอื่นเจอการขนาบตีแบบนี้อาจยอมจำนนในไม่กี่วินาที แต่ 98K ยังคงมีทักษะการเล่นที่ดี ยื้อได้หลายวินาทีจนจังเกิ้ลของตัวเองวิ่งมา

ผู้บรรยาย A เอ่ย “ตอนนี้เลนบนกลายเป็นวงไฟต์สองต่อสองแล้ว! พูดตามจริงครั้งนี้ไม่แน่ว่าฝ่ายไหนจะชนะได้ 98K ทักษะการเล่นดีมากแต่เลือดของเขาก็ถูกตอดจนเหลือน้อยมากแล้ว ขณะที่มานาของหยวนเชียนก็ต่ำมาก เหมือนปล่อยได้อีกไม่กี่สกิล มองแบบนี้ผมรู้สึกว่าสู้สองต่อสอง PUD คง…”

เพิ่งขาดคำพวกเขาก็เห็นว่าบนหัวของทีม PUD ทุกคนปรากฏดวงตาดวงหนึ่ง…เป็นสกิลอัลติเมตของ Twisted Fate นั่นเอง

ผู้บรรยาย B พูดว่า “Soft เปิดอัลติแล้ว! เขาเพิ่งสู้กับ Savior เสร็จ เลือดเหลือไม่ถึงสามร้อยซึ่งเพียงพอให้จ่ายแค่สกิลเดียว Renekton โจมตีเรื่อยเปื่อยสักชุดก็เอาชีวิตเขาได้แล้ว…อีกอย่าง Savior ก็อยู่ข้างๆ เขายังกล้าเทเลพอร์ตมา?!”

Savior บอกสถานะของเจี่ยนหรงต่อเพื่อนร่วมทีมผ่านระบบเสียงพูดคุยทีมทันที 98K เปลี่ยนความคิดโดยพลัน “ถัว ฆ่า Soft ถ้าครั้งนี้เขาตายเลนกลางแตกแน่นอน”

ถัวถัวรับคำ “รับทราบ!”

จุดที่ Twisted Fate เลือกเทเลพอร์ตอยู่ในวงไฟต์เลนบน ทันทีที่เจี่ยนหรงลงสู่พื้น 98K ก็จับจังหวะแล้วจ่ายสกิลชุดหนึ่งออกไป…

ตึง!

ตัวละครของ Twisted Fate พลันหยุดชะงักและเปลี่ยนเป็นสีทอง กลายเป็นเป้าหมายที่ไม่ได้รับความเสียหายใดๆ สกิลชุดนี้ของ 98K โจมตีไปอย่างเปล่าประโยชน์

ผู้บรรยาย A ร้อง “สะ-ต็อป-วอตช์! Soft หลอกเอาสกิลทั้งหมดของ 98K! เลือดแค่นี้ของ 98K ไม่สามารถย้อนกลับไปได้และถูกเทพลู่ตีตาย! หลอดเลือดของถัวถัวยังดีอยู่ ตอนนี้เห็นได้ชัดว่ายังคิดเทรดชีวิต Soft…”

สกิล W ของ Twisted Fate คือจั่วไพ่ ซึ่งมีไพ่ทั้งหมดสามสี ไพ่สีทองสามารถสตันศัตรูได้ ปกติแล้วการแกงค์หรือฆ่าคนล้วนใช้ไพ่ใบนี้ทั้งสิ้น

ลำดับการจั่วไพ่คือสีแดง สีทอง และสีน้ำเงิน ดูเหมือนว่าจะเป็นการจั่วที่ดีมาก แต่ความจริงไม่ใช่เช่นนั้น…ไพ่ใบแรกที่จั่วออกมาได้นั้นมาจากการสุ่ม

สกิลนี้ทดสอบความเร็วในการตอบสนองของผู้เล่นอย่างยิ่ง มักมีผู้เล่นเทเลพอร์ตจากระยะไกลมาที่เลนล่าง จากนั้นจั่วได้ไพ่สีน้ำเงินสำหรับฟื้นฟูมานาออกมาเป็นประจำ…นี่ก็เหมือนกับการลงมาเล่นตลกให้ศัตรูดู

ในขณะที่ผู้บรรยายกำลังตกตะลึง สถานะตัวทองของเจี่ยนหรงก็หมดลงพอดี จากนั้นก็เห็นเพียงเขากดสกิล W ทันที บนหัวมีไพ่สีน้ำเงินใบหนึ่งโผล่ออกมา…ขณะทุกคนยังไม่ทันตอบสนองก็มีเสียงดังขวับๆ ไพ่ของเขาถูกสลับเป็นไพ่สีทองอย่างรวดเร็วและปาใส่หน้า Gragas ที่ใช้สกิลเคลื่อนที่พุ่งเข้ามาจนต้องยืนนิ่งอยู่ที่เดิม!

กระทั่งประกาศการตายของถัวถัวเด้งขึ้นมา เหล่าผู้บรรยายถึงค่อยมีเวลามารู้สึกทึ่งกับทักษะการเล่นชอตนี้

ครั้งนี้หยวนเชียนได้หนึ่งคิล การชนเลนในภายหลังจึงสบายขึ้นมาก

เขาวาร์ปกลับบ้านด้วยความพอใจพลางหรี่ตาชมเชยว่า “สุดยอดเลยเสี่ยวหรง สมกับเป็นความเร็วมือของชายที่โสดมายี่สิบปี”

เจี่ยนหรง “…”

Pine เห็นว่าการลาสต์มินเนี่ยนของตัวเองกดอีกฝ่ายเอาไว้ได้สิบกว่าตัวแล้ว จึงพูดแก้ไขอย่างเฉยชาด้วยอารมณ์ที่ค่อนข้างดี “สิบแปดปี”

หยวนเชียนพูดว่า “ไม่ต่างกันๆ สิบแปดกับยี่สิบห่างกันแค่สองปีเอง…”

ลู่ป๋อหยวนพลันถามเสียงเกียจคร้าน “จะโสดได้ถึงยี่สิบปี?”

คิดไม่ถึงว่าจู่ๆ ลู่ป๋อหยวนจะพูดประโยคนี้ หยวนเชียนส่งเสียงอ๊ะ จากนั้นพูดว่า “คงได้แหละ เขาทุ่มเทกับการฝึกซ้อมแบบนี้ทุกวัน จะไปรู้จักกับสาวที่ไหน…”

“ไม่ได้” เจี่ยนหรงปฏิเสธ “โสดไม่ถึงยี่สิบ”

สุ้มเสียงของลู่ป๋อหยวนแฝงรอยยิ้ม “ฉันเองก็เห็นด้วย”

หยวนเชียน “…?”

เสี่ยวไป๋ “…?”

เทียบกับอารมณ์ผ่อนคลายเต็มไปด้วยความสนุกสนานของ TTC แล้ว ทางฝั่ง PUD ตึงเครียดกว่ามาก

ถัวถัวพูดเสียงแผ่วเบาว่า “ความผิดฉันเอง มาช้าไป ไม่งั้นคงฆ่าหยวนเชียนได้”

“เป็นความผิดของนายจริงๆ” คำพูดที่ 98K เอ่ยเป็นถ้อยคำเชิงตำหนิแต่น้ำเสียงกลับสงบเหมือนปกติ “ฉันบอกแล้วว่า Road จะมาแกงค์ฉัน แต่นายยังรั้นอยู่กับมนุษย์หิน* สองตัวนั้น คราวหน้าอย่าทำพลาดอีก”

ถัวถัวหายใจไม่ออก “…โอเค”

“ไม่เป็นไรนะ” Savior ปลอบใจเขา “พี่ชายแค่ชี้ปัญหาของนาย ไม่ได้โกรธนาย ต่อไปเล่นให้เต็มที่”

เจี่ยนหรงเองก็ได้หนึ่งคิลที่เลนบนเช่นกัน และยิ่งทำให้เขาสนับสนุนได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

หลังเขาถูกตะขอของเสี่ยวไป๋แย่งคิลไปเป็นครั้งที่สอง Twisted Fate ของเจี่ยนหรงก็หยุดอยู่ที่เดิมหนึ่งวินาที

การหยุดลงชั่วครู่นี้ทำให้เสี่ยวไป๋ตื่นตระหนก “เป็นอะไรไป ซัพพอร์ตน้อยผู้น่าสงสารที่รอบคอบระมัดระวังและเสียสละเพื่อคนอื่นอย่างฉันไม่คู่ควรได้แม้แต่คิลเดียวเลยเหรอ ถ้าฉันไม่มีเงินใครจะปักวอร์ดจริงให้พวกนาย ไม่มีไอเทมใครจะบังลมบังฝนให้พวกนาย…”

เจี่ยนหรงเอ่ย “หลายปีมานี้นายทนเขาได้ยังไง”

เสี่ยวไป๋ “…?”

Pine บอกว่า “สัญญาครบกำหนดก็เปลี่ยนทีม เปลี่ยนซัพพอร์ต”

“เป็นไปไม่ได้” เสี่ยวไป๋ปฏิเสธ “ถ้านายกล้าหักหลังฉัน ฉันจะเกาะบนหลังนาย รัดนายเอาไว้ ทับนายให้ตายอยู่ในแคมป์ TTC”

Pine พลาดรถถังไปหนึ่งคัน รู้สึกทันทีว่าตนเองที่ร่วมพูดคุยกับพวกเขาทั้งสองคือคนโง่

เป็นเพราะช่วงต้นเกมแต่ละเลนของ PUD ฟาร์มได้ไม่ดีนัก พอถึงช่วงกลางเกมจึงหลีกเลี่ยงการต่อสู้และสนใจแต่การฟาร์มอยู่ตลอด แต่ TTC ไม่มีทางปล่อยให้พวกเขายื้อเวลา อาศัยเดรกบังคับสู้ทีมไฟต์สองครั้ง สร้างความได้เปรียบขึ้นอีกเล็กน้อย

เมื่อถึงนาทีที่ยี่สิบเจ็ดช่วงได้เปรียบของ Orianna มาถึงแล้ว Savior แฟลชเข้าไปใช้สกิลอัลติเมตสังหาร Pine และเจี่ยนหรง ช่วยให้ทีมเอาชนะทีมไฟต์ได้อย่างยากลำบากหนึ่งครั้ง แต่ความได้เปรียบยังคงอยู่ที่ TTC

นาทีที่สามสิบเจี่ยนหรงเปิดสกิลอัลติเมต คอลล์เกมกับหยวนเชียนสังหารตุนตุนซัพพอร์ตที่มาปักวอร์ดในป่า ลู่ป๋อหยวนมองดู Savior ที่กำลังลาสต์มินเนี่ยนอยู่เลนล่าง จากนั้นจึงเรียกเพื่อนร่วมทีมมาเปิดบารอนอย่างแน่วแน่

สมาชิกสองคนของ PUD วิ่งเข้ามาหมายแย่งบารอน…แต่การคิดจะแย่งบารอนใต้เงื้อมมือลู่ป๋อหยวนนั้นมันช่างไร้เดียงสาเกินไปหน่อยจริงๆ TTC ได้บารอนไปอย่างง่ายดาย และส่ง Gragas ที่คิดจะแย่งบารอนในหลุมบารอนกลับฐานไปฟรีๆ

นาทีที่สามสิบสามมิดเลนของ TTC บังคับสู้ทีมไฟต์ ทำลายอินฮิบิเตอร์ของศัตรูและชนะทีมไฟต์โดยใช้หนึ่งเทรดสาม

นาทีที่สามสิบหก PUD วิ่งไปหยุดยั้งไม่ให้ TTC เอาวิญญาณมังกร ทั้งสองทีมสู้ทีมไฟต์ไปมาบริเวณหลุมเดรกเกือบหนึ่งนาที หยวนเชียนจับจังหวะจ่ายสกิลอัลติเมตใส่ศัตรู เก็บทริปเปิ้ลคิลและต้อนไปยังฐานศัตรูได้สำเร็จ

นาทีที่สามสิบแปด TTC ต้านความกดดันจาก Orianna ทำลายฐานของ PUD ได้สำเร็จ

ถึงตอนนี้ผลคะแนนของทั้งสองฝ่ายมาถึง 2:0 TTC ได้รับแมตช์พ้อยต์ของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ไปก่อน

เมื่อคว้าชัยชนะติดกันสองเกม ความกดดันของ TTC ก็ลดลงจนต่ำที่สุด

ขณะนี้พี่ติงผ่อนคลายมากแล้ว…สามเกมที่เหลือขอเพียงชนะอีกเกมเดียวก็จบการแข่งขันครั้งนี้ได้ และเขาเชื่อใจบรรดาสมาชิกในทีมของเขามาก

“รักษาประสาทสัมผัสมือของสองเกมก่อนหน้านี้เอาไว้ก็พอแล้ว เกมหน้า PUD คงสู้สุดความสามารถ ทุกเลนของพวกนายต้องระวังตัวหน่อย” พี่ติงกำชับเสร็จก็ให้กำลังใจเหล่าสมาชิกทีมด้วยความเหมาะสม “ถ้าชนะรอบชิงชนะเลิศได้ ทุกคนจะได้หยุดพักให้เต็มที่ก่อนสองวัน…”

เสี่ยวไป๋ตกใจ “แค่สองวัน?!”

“เดือนหน้าก็ต้องไปแข่งกลางฤดูที่เกาหลีใต้แล้ว นายยังอยากพักผ่อนอีกกี่วัน! สองวันก็ให้เยอะแล้ว!” พี่ติงพูดต่อ “อีกอย่างก่อนหน้านี้พี่ฟู่เคยบอกว่าถ้าได้แชมป์จะให้รถคนละคัน…ตอนนี้เขากำลังดูการแข่งขันอยู่ที่อเมริกา เพิ่งโทรศัพท์มาหาฉัน บอกว่าติดต่อกับโรงงานผลิตรถยนต์ไว้แล้ว ที่เหลือพวกนายจัดการเอาเองแล้วกัน”

คำพูดประโยคนี้เป็นการให้กำลังใจเหล่าสมาชิกทีมได้ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย ระหว่างทางมุ่งหน้าไปยังสนามแข่ง เสี่ยวไป๋เริ่มคิดแล้วว่าในรถของตัวเองต้องใช้น้ำหอมติดรถกลิ่นอะไรถึงจะดูสูงส่งมีระดับ

ไหล่ของเจี่ยนหรงพลันถูกกระแทก เขาจึงหันหน้าไป

ลู่ป๋อหยวนถามเสียงแผ่วเบา “กำลังคิดเรื่องรถ?”

“เปล่า กำลังคิดเรื่องเกมต่อไป” เจี่ยนหรงพูดอย่างตรงไปตรงมา “ไม่มีใบขับขี่ คิดเรื่องนั้นไม่มีประโยชน์”

ลู่ป๋อหยวนพูดว่า “จบการแข่งขันกลางฤดูค่อยไปสอบ”

“ดูก่อนแล้วกันฮะ…ถ้ามีเวลานะ ยังต้องเลือกโรงเรียนสอนขับรถอีก ยุ่งยาก”

“ทำไมต้องสมัครโรงเรียนสอนขับรถ”

เจี่ยนหรงตกตะลึง “ไม่สมัครโรงเรียนสอนขับรถแล้วจะเรียนยังไง”

ลู่ป๋อหยวนมองดูกล้องที่วนเวียนอยู่ด้านข้างพวกเขาแวบหนึ่ง ก่อนพูดว่า “ฉันสอนนายเอง”

“…”

“ฉันรู้จักครูฝึกอาชีพ จากนั้นฉันจะไปฝึกบนถนนเป็นเพื่อนนาย นายอยากเรียนเมื่อไหร่ก็ได้ รถฝึกขับฉันก็จะจัดการให้” ลู่ป๋อหยวนพูดเสียงแผ่วเบา “อีกอย่างฉันไม่ด่านักเรียนนะ เอามั้ย”

เจี่ยนหรงพูดโดยไม่แม้แต่จะคิด “เอา”

ลู่ป๋อหยวนส่งเสียงอืม “งั้นค่าเรียน…”

เจี่ยนหรงถามทันที “ราคาเท่าไหร่”

ลู่ป๋อหยวนเหลือบมองเขาด้วยความตลกแวบหนึ่ง

เดินไปข้างหน้าอีกหนึ่งก้าวก็คือสนามแข่ง ต่อหน้ากล้องลู่ป๋อหยวนยื่นมือไปจับหูของเจี่ยนหรงเล็กน้อย แล้วพูดรหัสลับที่ตากล้องไม่เข้าใจ

“ไม่เก็บเงินนายหรอก” ลู่ป๋อหยวนถามเขาว่า “แข่งเสร็จส่งแชมพูสระผมให้ฉันสองวัน ได้มั้ย”

 

113

หลังเจี่ยนหรงขึ้นเวทีจึงเปิดกระบอกน้ำดื่มน้ำหนึ่งอึกใหญ่

แชมพูสระผม…เชี่ย

สองวัน? ในห้องลู่ป๋อหยวนเหรอ สองวันนี้คนอื่นคงไม่ฝึกซ้อม คงไม่ถูกจับได้หรอกมั้ง?

…นอนในห้องเขาได้ทั้งสองวัน?

เกมเข้าสู่หน้าแบนแอนด์พิก เจี่ยนหรงสกัดกั้นความคิดล่อแหลมเหล่านั้นในหัวสมอง จับผมและนั่งตัวตรงอย่างจริงจัง

เหมือนที่พี่ติงพูดไว้ การแข่งขันเกมที่สาม PUD ตั้งตัวใหม่อีกครั้ง หยิบคอมพ์ทีมไฟต์ที่พวกเขาฝึกบ่อยที่สุดในช่วงนี้ออกมา

หยวนเชียนมองดูแชมเปี้ยนที่ฝ่ายตรงข้ามเลือก “Morgana? พวกเขาหยิบ Rakan มาเล่นซัพพอร์ตแล้วไม่ใช่เหรอ…หรือว่าเป็น Morgana มิดเลน?”

หากพูดให้ถูกต้อง Morgana คือแชมเปี้ยนซัพพอร์ตที่มี CC เพียงพอ ถึงขั้นยังมีโล่ป้องกันเวทมนตร์ ไม่เพียงต้านทานความเสียหายทางเวทจำนวนหนึ่งได้ แต่ยังหลีกเลี่ยงสกิลควบคุมของศัตรูในช่วงเวลาที่กำหนดได้อีกด้วย

แชมเปี้ยนตัวนี้ใช้มาเล่นมิดเลนได้ แต่ก็จะเหมือนกับ Lulu ในเกมแรกของเจี่ยนหรง เป็นแชมเปี้ยนที่ขี้ขลาด ได้แต่รอคอยช่วงท้ายเกมและทีมไฟต์

พี่ติงวนเวียนอยู่ด้านหลังพวกเขา “คงเป็นสิ่งที่พวกเขาฝึกมาใหม่”

เสี่ยวไป๋พูดอย่างทอดถอนใจ “เพื่อทีมแล้ว Savior ยอมเล่นทุกอย่างจริงๆ”

เจี่ยนหรงแค่นหัวเราะอย่างเย็นชาหนึ่งครั้ง

“…แต่เขายังเทียบมิดเลนของพวกเราไม่ได้ มิดเลนของเราเป็นถึงหนุ่มนักกล้ามไร้เทียมทานแต่กลับยอมเล่นพี่เลี้ยง Lulu ให้พี่ชายฉัน…เอ้ย ให้ทีม ต่อไปวีรกรรมอันน่าซาบซึ้งนี้ต้องถูกบันทึกไว้ในสารคดีชิงแชมป์ของพวกเราแน่นอน ให้แอร์ไทม์ช่วงนี้อย่างน้อยสิบนาที แถมยังต้องขึ้นคู่กับคำบรรยายว่า…” เสี่ยวไป๋อ้าปากเอ่ยคำพูดยกยอยาวเหยียด “ซอฟต์โคตรสุดยอด!…ถึงจะพอ”

คนทั้งหมดในทีมต่างหัวเราะขึ้นมา

ลู่ป๋อหยวนมองดูฝ่ายตรงข้ามหยิบ Sion Miss Fortune และ Lillia ออกมาอย่างต่อเนื่องแล้วพูดโดยไม่ได้เก็บรอยยิ้ม “เตรียมตัวเถอะ เกมนี้คอมพ์ทีมไฟต์ของพวกเขาแข็งแกร่งมาก”

ผู้บรรยาย A บอกว่า “ถัวถัวหยิบ Lillia แล้ว…ฤดูกาลนี้แชมเปี้ยนตัวนี้ยังไม่เคยลงสนามเลย ทุกคนอาจไม่รู้ว่า Lillia คือแชมเปี้ยนที่ถัวถัวเล่นบ่อยที่สุดในการลงแรงก์ตลอดหลายเดือนมานี้ แต่แผนจังเกิ้ลแบกของเขาในเกมแรกแสดงฝีมือได้ไม่ดี ผมคิดว่าวันนี้จะไม่ได้เห็นเขาเล่นตัวนี้แล้วซะอีก”

ผู้บรรยาย B ส่ายหน้า “ผมอยากพูดแค่ว่าการแข่งขันเกมเดียวแสดงถึงอะไรไม่ได้จริงๆ คุณดูตอนที่ Soft เจอกับจั้นหู่ครั้งแรก Fizz ถูกกดจนเป็นยังไง แต่พอเขาเจอจั้นหู่ครั้งที่สองยังคงกล้าหยิบ Fizz ออกมาเช่นเคย พูดตามหลักการ Fizz ไม่ใช่แชมเปี้ยนที่หยิบลงสนามแข่งได้ในเมต้านี้ Soft คือตัวอย่างของความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะคำสบประมาท…ผมชอบนักแข่งที่มีสไตล์อย่างเขามาก”

ผู้บรรยาย C พยักหน้า กล้องตัดภาพไปยังเจี่ยนหรงที่ลาสต์มินเนี่ยนอย่างใจเย็นโดยปราศจากสีหน้า เขายิ้มพลางพูดว่า “จะว่าไป Soft เองก็เพิ่งเข้าร่วม LPLในฤดูกาลนี้ พอเข้ามาก็ได้แข่งรอบชิงชนะเลิศเลย…มีกลิ่นอายในวัยเยาว์ของ Road อยู่นะครับ อีกอย่างผมพบว่าไม่ว่าการแข่งขันจะชนะหรือแพ้ อย่างน้อยภายนอกเขาก็ใจเย็นมาก”

ผู้บรรยาย A รักษารอยยิ้มน้อยๆ เอาไว้ “นั่นมันแน่อยู่แล้วครับ Soft คือคนที่สามารถ ‘พูดคุยด้วยมิตรภาพ’ กับซับกระสุนหลายหมื่นด้วยตัวคนเดียวได้ มีเหตุการณ์ไหนบ้างที่ไม่เคยเจอเวลาเขาสตรีม”

เจี่ยนหรงไม่รู้ว่าด้านนอกกำลังพูดถึงตัวเองอยู่ พอเข้าเกมเขาก็เห็น Savior พิมพ์มาในแชตแล้ว

 

PUD.Savior T-T

 

เจี่ยนหรงเลิกคิ้ว “พิมพ์คุยกันในการแข่งขันได้?”

“ไม่ด่าคนก็พอ” ลู่ป๋อหยวนพูด “มีการบันทึกหน้าจอมุมมองที่หนึ่งของนักแข่ง หลังการแข่งขันจบลงคนอื่นมองเห็นเนื้อหาได้ทั้งหมด”

 

TTC•Soft Morgana?

PUD.Savior ลาสต์มินเนี่ยนด้วยความสามัคคีนะพี่ชาย ^^

 

“สภาพจิตใจดีจริงๆ แพ้ไปสองเกมยังยิ้มได้” เสี่ยวไป๋พูดอย่างทอดถอนใจ “ถ้าเปลี่ยนเป็นฉัน ฉันคงคิดว่าหลังย้ายแคมป์ไปใต้ดินฉันจะนอนห้องไหนแล้ว”

“ไม่ นั่นเพราะนายไม่เคยดูสตรีมของ Savior” หยวนเชียนลาสต์มินเนี่ยนพลางพูดว่า “ก่อนหน้านี้ตอนเขาถูกคนเกาหลีรุมถล่มในอินเตอร์เน็ต เขาเช็ดน้ำตาไปด้วยพิมพ์เครื่องหมายพิเศษพวกนี้ไปด้วย”

เจี่ยนหรง “…”

เสี่ยวไป๋ “…งั้นตอนนี้เขาคงไม่ได้กำลังร้องไห้อยู่ฝั่งตรงข้ามพวกเราหรอกมั้ง?”

Savior ไม่ได้ร้องไห้แน่นอน

แม้ความสามารถต่อการแบกรับในบางด้านของเขาจะค่อนข้างอ่อนแอ แต่เมื่ออยู่ในสนามแข่งเขาคือนักแข่งอาชีพที่มีประสบการณ์มากคนหนึ่ง

เขาเคยแข่งขันในประเทศเกาหลีใต้ไม่น้อยไปกว่า Pine รู้ดีว่าขณะที่การแข่งขันยังไม่สิ้นสุด ความรู้สึกเชิงลบทั้งหมดล้วนไม่มีความหมาย

การแข่งขันเกมนี้ PUD เตรียมตัวมาเต็มที่อย่างยิ่ง…เงินที่จ่ายเพื่อแข่งฝึกซ้อมกับทีมเกาหลีไม่ได้สูญเปล่า

ช่วงต้นเกม PUD หลีกเลี่ยงการต่อสู้ไม่หยุด เมื่อเห็นว่า Syndra เลเวลหกของเจี่ยนหรงกำลังจะโซโล่คิล Savior ถัวถัวก็ปรากฏตัวช่วยคนเอาไว้ในช่วงเวลาสำคัญ ช่วยเสร็จถึงขั้นไม่คิดตอบโต้ เล่นเซฟจนเกินเหตุ

อีกสองเลนเองก็เงียบเหมือนไก่*

“98K กำลังลาสต์มินเนี่ยนกับฉันอย่างประนีประนอม…” หยวนเชียนสีหน้าซับซ้อน “ฉันพลันเข้าใจความรู้สึกของ Savior ในเกมแรกนิดหน่อยแล้ว”

“บอตเลนของพวกเขาก็เหมือนกัน หยิบ Rakan ซัพพอร์ตที่มี CC หนาขนาดนี้แต่ไม่ยักออกมาสู้กับพวกเรา” เสี่ยวไป๋ขมวดคิ้ว “นี่ตั้งใจยื้อไปถึงช่วงกลางเกมกับท้ายเกมเหรอ รู้สึกเหมือนพวกเราเดินอยู่ในไทม์มิ่งของพวกเขาเลย”

ขณะพูดคุยกันนี้ Lillia ก็ถูกลู่ป๋อหยวนโซโล่คิล

หลังลู่ป๋อหยวนได้คิลจึงถือโอกาสตีปูที่ด้านข้างก่อนวาร์ปกลับบ้านอย่างสงบ “หาโอกาส อย่าใจร้อน ทีมไฟต์พวกเราก็สู้ได้”

ในที่สุดทีมไฟต์ห้าต่อห้าครั้งแรกก็ระเบิดขึ้น ความได้เปรียบด้านทีมไฟต์ของ PUD สำแดงฤทธิ์เดชออกมา…ทีมมี CC มากขนาดนี้อยู่ ขอแค่โดนสักหนึ่งตัว แบบนั้นใครก็อย่าแม้แต่จะคิดหนี

Morgana ของ Savior ตรึงเสี่ยวไป๋ที่ไปปักวอร์ดเอาไว้ จากนั้น Rakan ซัพพอร์ตก็ตามเข้าไป Chain CC ทันที กดสกิล CC สองครั้งจับ Pine ที่คิดเข้ามาฮีลให้เสี่ยวไป๋ไว้ได้ คนที่เหลือของ TTC วิ่งมาถึงอย่างรวดเร็ว Savior จับจังหวะแฟลชเข้าไปปล่อยสกิลอัลติเมตในดงศัตรู สตันสามคนของ TTC ได้สำเร็จ และถึงแม้ 98K จะมาช้าแต่พอมาถึงก็เปิดสกิลอัลติเมตในวงไฟต์ กระทั่งหน้าจอมืดลงเสี่ยวไป๋ก็ไม่อาจออกมาจากสถานะสตันได้…

สุดท้ายคู่หูเลนล่างของ TTC และเจี่ยนหรงต่างถูกห่ากระสุนอันทรงพลังจากสกิลอัลติเมตของ Miss Fortune ซึ่งเป็นแครี่ฝ่ายตรงข้ามเก็บคิลไป

ทีมไฟต์ครั้งที่สอง Lillia ของถัวถัวสละชีพไปก่อน

แต่ก่อนสละชีพเขาใช้สกิลอัลติเมตของตัวเองสตันฝั่ง TTC ไปได้สี่คน เพื่อนร่วมทีมตามติดเข้ามาจ่ายสกิลเทรดหนึ่งต่อสี่ กดดันจน TTC เสียเปรียบอย่างหนัก อีกสี่คนของ PUD ฉวยโอกาสตีบารอนทันที

คอมพ์ประเภทนี้สู้ด้วยยากอยู่แล้ว เมื่อตกอยู่ในสภาวะเสียเปรียบก็ยิ่งยากกว่าเดิม

ชอตสุดท้ายเจี่ยนหรงแฟลชเข้าไปคิดหาจังหวะสังหารแครี่ฝ่ายตรงข้าม ต่อมา Savior แฟลชตามไปและใส่เกราะเวทให้แครี่ของตัวเองทันที ต้านทานสกิลสตันของเจี่ยนหรงได้สำเร็จ แครี่ฝ่ายตรงข้ามแฟลชหนีไป

การแฟลชครั้งนี้ทำให้เจี่ยนหรงตกอยู่ในดงศัตรู สุดท้ายก็ล้มลงท่ามกลางวงล้อม

เมื่อไม่มีมิดเลน TTC จึงยิ่งไม่อาจต้านทาน หลัง PUD เก็บเอสได้ก็ทำลายฐานของ TTC คว้าชัยชนะในการแข่งขันเกมที่สามไป ผลคะแนนพลิกเป็น 1:2 อย่างยากลำบาก

เมื่อกลับถึงห้องพักคำพูดประโยคแรกของเจี่ยนหรงก็คือ “ชอตสุดท้ายเป็นความผิดผมเอง”

“ไม่เกี่ยวกับนาย” พี่ติงวิเคราะห์อย่างใจเย็น “ตอนนั้นทีมไฟต์สู้ไม่ได้ ไม่หาโอกาสก็ได้แต่รอความตาย ที่จริงชอตนั้นนายคว้าโอกาสได้ดีมาก แครี่ของพวกเขาไม่ทันตอบสนองเลย เพียงแต่มี Morgana อยู่ ช่วยไม่ได้ล่ะนะ”

“…”

“อีกอย่าง PUD ก็ไม่ใช่ทีมอ่อนอะไร แม้จังเกิ้ลชุดหลักของพวกเขาจะไม่อยู่ แต่คิดเอาชนะพวกเขาอย่างขาดลอยยังคงยาก ไม่เป็นไร พวกเรามีโอกาสมาก ตอนนี้คนที่ควรตระหนกก็คือ PUD”

เจี่ยนหรงไม่ได้พูดอะไร นั่งจ้องพื้นพลางขบคิดอยู่บนโซฟา

เขารู้สึกว่าความผิดพลาดทุกครั้งล้วนไม่มีข้ออ้าง ถ้าความเร็วมือของเขาเร็วขึ้นอีกหน่อย เข้าไปก่อนเกราะป้องกันของ Savior บางทีผลลัพธ์ของชอตนั้นอาจไม่เหมือนเดิม

จู่ๆ ใบหน้าของเจี่ยนหรงก็ถูกใครบางคนสัมผัส ลู่ป๋อหยวนยืนอยู่ข้างกาย ใช้หลังมือแปะใบหน้าของเขาก่อน จากนั้นหมุนข้อมือ ก่อนจะเผยให้เห็นลูกอมในมือ

ลู่ป๋อหยวนถามว่า “แพ้หนึ่งเกมก็ไม่สบายใจแล้ว?”

“เปล่า” เจี่ยนหรงหยิบลูกอมมาแกะแล้วโยนเข้าปาก เขาอมลูกอมจนแก้มนูนขึ้นมา “เกมต่อไปผมจะทำให้แครี่ของพวกเขาชดเชยจำนวนครั้งที่ควรตายเมื่อเกมที่แล้ว”

สภาวะย่ำแย่ของเกมแรกผ่านไป ตอนนี้ฝ่ามือของเจี่ยนหรงกำลังร้อนผ่าว

เมื่อลงสนามอีกครั้งบรรยากาศในสนามก็เปลี่ยนเป็นคึกคักกว่าก่อนหน้านี้…PUD พลิกกลับมาหนึ่งเกม ในที่สุดก็ทำให้แฟนคลับที่เงื่องหงอยไปนานแล้วของพวกเขาตื่นเต้นขึ้นมา

เห็นได้ชัดว่าเกมนี้ PUD ยังคงอยากเดินทางสายเก่าเหมือนเกมที่แล้ว พอเข้ามาก็แบนแชมเปี้ยนจังเกิ้ลสามตัว…เริ่มที่ Lee Sin ต่อด้วยจังเกิ้ลสายแบกอย่าง Graves กับ Nidalee

เสี่ยวไป๋อดไม่ได้ที่จะระเบิดคำหยาบออกมา “เชี่ย นี่ไม่เห็นเลนอื่นของพวกเราอยู่ในสายตาเลย?”

หยวนเชียนเอ่ย “เกมที่แล้วไทม์มิ่งช่วงต้นเกมของจังเกิ้ลพวกเขาเกือบถูกกัปตันป่วน รายชื่อการแบนในเกมนี้ต้องโฟกัสเขาแน่นอน…อาจรู้สึกว่าขอแค่จังเกิ้ลของพวกเราทำอะไรไม่ได้ พวกเขาก็สามารถยื้อจนสู้ทีมไฟต์ได้อย่างราบรื่นล่ะมั้ง”

ปฏิกิริยาแรกของพี่ติงก็คือขยับไปดูหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเจี่ยนหรง

ดังคาด เจี่ยนหรงเลื่อนหน้าจอแชมเปี้ยนไปด้วยสีหน้ามืดมน หลังพบแชมเปี้ยนที่เขาต้องการจึงหยุดลง

พี่ติงไม่พูดมากแม้แต่ประโยคเดียว ยื่นมือจับไหล่ของเขาและถามอย่างตรงประเด็น “หยิบแล้วแบกได้มั้ย”

เจี่ยนหรงชะงัก จากนั้นกัดลูกอมในปากจนแตก แล้วพูดอย่างเฉยชาว่า “ถ้าเกมนี้ไม่แบก ฤดูกาลหน้าผมต่อสัญญาโดยไม่รับเงิน”

“อย่าทำแบบนี้” หยวนเชียนพูดทันที “นายอายุยังน้อย ไม่รู้ถึงความสำคัญของการเก็บเงินแต่งเมีย…”

“ผมไม่มีทางแพ้” เจี่ยนหรงพูดจบก็หยุดชะงักเล็กน้อย “และผมก็ไม่คิดแต่งเมียด้วย”

“…” หยวนเชียนตื่นตกใจ “นายบอกว่าก่อนอายุยี่สิบต้องสละโสดให้ได้ไม่ใช่เหรอ!”

“สละโสดกับแต่งเมียเกี่ยวอะไรกัน”

เสี่ยวไป๋ “…?”

หยวนเชียน “…นายกากขนาดนี้เลยเหรอ”

รู้ตัวอีกทีเจี่ยนหรงถึงเพิ่งเข้าใจความหมายในนั้น เขาชะงักเล็กน้อย พักหนึ่งจึงพูดอย่างคลุมเครือ “ช่างเถอะ…ยังบอกได้ไม่ชัด”

ขณะนั้นผู้บรรยาย A เอ่ยว่า “ความหมายของ PUD ชัดเจนมากว่าพวกเขาจะสู้ทีมไฟต์ ส่วนรายชื่อการแบนที่ทางฝั่ง TTC ยืนยันคือ Volibear และ Varus ลูกรักในเมต้านี้ของ 98K ตำแหน่งแบนตัวสุดท้ายที่เหลือผมแนะนำให้แบน Morgana เกราะเวทของแชมเปี้ยนตัวนี้น่ารำคาญเหลือเกิน…แบน Morgana แล้วจริงด้วย แต่นี่ก็ไม่อาจจำกัดระบบทีมไฟต์ของ PUD ได้อยู่ดี ถึงไม่มี Morgana Savior หยิบ Orianna ก็สู้ได้เหมือนเดิม…หืม?”

ผู้บรรยาย A กำลังวิเคราะห์อย่างกระตือรือร้น กล้องของผู้กำกับรายการพลันจับไปที่จังเกิ้ลของทั้งสองฝ่าย

ในเทียปาเคยมีคนล้อเล่นว่าบรรดาจังเกิ้ลที่แข่งกับ TTC ต่างน่าสงสารมาก พื้นที่ป่าสู้ Road ไม่ได้ยังพอว่า ทุกครั้งขณะกล้องจับภาพไปที่พวกเขาพร้อมกัน นั่นคือการลงทัณฑ์ต่อหน้าสาธารณะโดยแท้จริง

และในเวลานี้ชายหนุ่มที่ปกติมักไม่มีสีหน้าอะไรในการแข่งขันพลันยิ้มออกมาเล็กน้อย

นี่ทำให้ถัวถัวที่กำลังมีสิวเต็มใบหน้าในช่วงวัยรุ่นแถมยังสวมแว่นตาหนาเตอะน่าสงสารเป็นพิเศษ…

“…เทพลู่หล่อจริงๆ” ผู้บรรยาย A กระแอมหนึ่งครั้ง “ขั้นต่อไปก็ให้พวกเราดูหน่อยว่า TTC จะหยิบแชมเปี้ยนอะไร…LeBlanc! LeBlanc ของ Soft ถูกหยิบออกมาแล้ว!”

ผู้บรรยาย B กล่าวต่อ “ผมเดาได้อยู่แล้ว ถึงยังไง LeBlanc ของ Soft ก็เล่นได้ดีมากจริงๆ แต่ภายใต้สถานการณ์ที่อีกฝ่ายฝืนยื้อช่วงท้ายเกมแบบนี้ LeBlanc ตัวนี้จะเหมาะสมจริงเหรอครับ”

ไม่นานเจี่ยนหรงก็ใช้ท่าทางบอกคนทั้งหมดว่า LeBlanc ของตนเองเหมาะสมหรือไม่

การแข่งขันเพิ่งดำเนินไปถึงเจ็ดนาที ขณะกล้องจับภาพที่เลนบนดูคนสองคนต่อยตีกันนั้นเอง ประกาศสังหารอันหนึ่งก็ดังขึ้น…

Soft ชนเลนโซโล่คิล Savior!

ชอตการสังหารถูกฉายซ้ำอีกรอบหนึ่ง ทุกคนมองเห็น Orianna ที่กำลังวาร์ปกลับบ้านอยู่ตรงกลางระหว่างป้อมหนึ่งและป้อมสอง Orianna เพิ่งถูก LeBlanc ตอดเลือดจนเหลือเพียงครึ่งหลอด สองวินาทีก่อนที่เขาจะวาร์ปกลับบ้าน จู่ๆ เงาร่างสายหนึ่งก็พุ่งออกมาจากพุ่มหญ้าข้างกาย!

LeBlanc ที่ก่อนหน้ายังลาสต์มินเนี่ยนอยู่ พลันกดสกิลเคลื่อนที่ปุ่ม W พุ่งใส่หน้า Orianna จากนั้นกดคอมโบอิกไนต์และ Q R E ด้วยความชำนาญหนึ่งชุดเอาชีวิต Orianna ไป ความเร็วมือไวกว่าปากของผู้บรรยายเสียอีก…

“รอเดี๋ยว?!” ผู้บรรยายตื่นตกใจ “Orianna เคลียร์มินเนี่ยนก่อนวาร์ปกลับบ้านแล้วนี่ จุดนี้ไม่มีวอร์ด ทำไม Soft ถึงรู้ว่าเขาอยู่ตรงนี้! แล้วยังกดสกิล W ด้วยความมั่นใจเหยียบบนหน้า Savior โดยไม่แม้แต่จะมองดู…”

ฉากนี้ถูกเสี่ยวไป๋ที่แอบอู้ไปดูการต่อสู้ของเพื่อนร่วมทีมเพราะเลนบนไม่มีการต่อสู้มองเห็นเข้า “สุดยอด…นายรู้ได้ยังไงว่า Savior อยู่ตรงนั้น”

เจี่ยนหรงพูดอย่างรวบรัดตัดความ “กัปตันเคยให้ฉันดูวิดีโอ”

ไม่มีใครประสบความสำเร็จได้โดยไม่พยายาม ในแท็บเลตของลู่ป๋อหยวนมีวิดีโอการแข่งขันเยอะมากๆ ปกติขณะเหล่าสมาชิกในทีมดูรายการวาไรตี้ตอนกินข้าว ลู่ป๋อหยวนมักจะดูวิดีโออยู่เสมอ

เสี่ยวไป๋ตกตะลึง “พี่ชาย พี่เลือกปฏิบัติเหรอ!”

“เปล่า” ลู่ป๋อหยวนอธิบายอย่างเรียบง่าย “ตอนที่ฉันดูวิดีโอของ PUD เขาอยู่ข้างๆ พอดี ฉันพูดให้เขาฟังเรื่อยเปื่อย”

เสี่ยวไป๋ขมวดคิ้ว “เรื่องตอนไหน ตอนนั้นผมไม่อยู่?”

เจี่ยนหรงพูดขึ้นว่า “คืน…”

คืนการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

ตอนนั้นเขาง่วงเป็นพิเศษ กำลังพิงลู่ป๋อหยวนระหว่างเข้าสู่สภาวะสะลึมสะลือ ลู่ป๋อหยวนเล่นผมของเขาพลางบอกว่า Savior มีข้อเสียตอนวาร์ปกลับบ้าน นั่นก็คือชอบยืนติดกับป้อม ใกล้พุ่มหญ้าทางขวา วาร์ปกลับบ้านที่จุดนี้ติดต่อกันสี่เกม

ลู่ป๋อหยวนพูดไปเรื่อยเปื่อย แต่เจี่ยนหรงจดจำไว้แล้ว

ดังนั้นเขาจึงคิดเข้าไปลองดูสักหน่อย ถึงอย่างไรแชมเปี้ยนอย่าง LeBlanc ก็ว่องไว แกงค์คนได้จะดีที่สุด แกงค์ไม่ได้ก็ย้อนกลับมาทางเดิมได้

เสี่ยวไป๋ถามย้ำ “คืนอะไร”

เจี่ยนหรงตอบว่า “…เกี่ยวอะไรกับนาย มาปักวอร์ดให้ฉันที่เลนกลาง”

เสี่ยวไป๋ตกตะลึง “นี่คือวิธีขอร้องคนอื่นของนายเหรอ!”

“ไม่ปักวอร์ด ฉันจะไปแกงค์เลนล่างได้ยังไง” เจี่ยนหรงถาม “หรือไม่ต้องไปแล้ว?”

“มาแล้วครับพี่ ฉันจะปักวอร์ดให้นายสองอัน วอร์ดจริงหนึ่งอัน วอร์ดปลอมหนึ่งอัน ขอแค่ Savior มีความคิดอื่นนิดหน่อย นายก็บี้เขาให้ตายในป่าได้เลย!”

ไม่นานเจี่ยนหรงก็ไปเลนล่างหนึ่งครั้ง หลังช่วยเพื่อนร่วมทีมบีบให้ฝ่ายตรงข้ามจ่ายแฟลชและฮีลออกมาจึงจากไป

แต่สำหรับคู่หูเลนล่างที่ AFK อยู่ในป้อมของ PUD แล้ว การไม่มีซัมมอนเนอร์สเปลไม่ใช่สิ่งสำคัญ

นาทีที่ยี่สิบลู่ป๋อหยวนโซโล่คิลถัวถัวในป่า ถึงตอนนี้ในแมประเบิดคิลไปเพียงสองคิล

ผู้บรรยาย A เอ่ย “ซี้ด พูดยังไงดี…ถึงตอนนี้ TTC จะเป็นฝ่ายได้เปรียบ แต่ความจริงการเงินแค่นี้ไม่ได้มีประโยชน์มากนักในทีมไฟต์ ถ้าอีกฝ่ายเลือกใช้แผน CC สู้ทีมไฟต์ ขอแค่เพื่อนร่วมทีมสักคนถูกฝ่ายตรงข้ามควบคุมได้ แบนนั้นก็จบเห่แล้ว…”

ผู้บรรยาย B เสริม “ถูกต้อง เห็นได้ชัดว่าเหล่าสมาชิกของ TTC กำลังพยายามหาโอกาส ตอนนี้ดูแค่ว่าอีกเดี๋ยวทีมไฟต์ตรงเดรกทั้งสองทีมจะจัดการยังไง”

ผู้บรรยาย B เพิ่งพูดจบไม่นานทีมไฟต์ครั้งแรกของพวกเขาก็เริ่มขึ้น

ทั้งสองทีมต่างยื้อยุดและคุมเชิงกันอยู่ด้านบนและด้านล่างหลุมเดรก จู่ๆ Ashe แครี่ฝ่ายศัตรูก็ยิงสกิลอัลติเมตลูกธนูน้ำแข็งจากด้านล่างมาใส่ Pine

หากลูกธนูดอกนี้สตัน Pine ได้ 98K จะเปิดสกิลอัลติเมตพุ่งเข้ามาในดงศัตรูเพื่อทำลายรูปขบวนและหาโอกาสสังหาร Pine ทันที

น่าเสียดายเสียง ‘เคร้ง’ ดังขึ้น…เสี่ยวไป๋ที่กำลังหาโอกาสอยู่ด้านข้างควบคุม Braum ของเขากระโดดไปบนร่าง Pine จากนั้นตั้งโล่ป้องกันของตัวเองขึ้น ช่วย Pine สกัด CC ชอตนี้เอาไว้!

เหล่าผู้บรรยายยังไม่ทันเอ่ยชมก็ได้ยินประกาศเสียงหนึ่งดังขึ้น…เจี่ยนหรงสังหาร Ashe ของฝ่ายตรงข้ามได้แล้ว

“อะไรกัน!” ผู้บรรยาย A จับชุดหูฟังของตัวเอง “ตำแหน่งการยืนของ Ashe…เขายืนอยู่ตรงกลางรูปขบวนของ PUD! Soft เข้าไปฆ่าคนได้ยังไง”

เดิมทีแดเมจทีมไฟต์ของ PUD ก็ยังขาดนิดหน่อยอยู่แล้ว หลังแครี่ตายจึงไม่รั้งรออีก คนทั้งสี่ถอยไปด้านหลังอย่างพร้อมเพรียง

แต่พวกเขากลับเห็น Gangplank ของหยวนเชียนโบกมือ กระสุนจากสกิลอัลติเมตของเขาตกตูมๆ ลงใส่หน้าคนของ PUD สร้างความเสียหายและลดความเร็วให้พวกเขา! ลู่ป๋อหยวนควบคุม Kindred ตามติดเข้าไป แล้วใช้สกิลลดความเร็วทำลายความคิดที่จะหลบหนีของ Savior

ทีมไฟต์ครั้งนี้ PUD ถูกไล่ล่าจนตายไปสามคน ส่วน TTC ไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย ถึงขั้นกลับไปตีเดรกตรงสถานที่เกิดเหตุต่ออีกด้วย

ทุกอย่างเมื่อครู่นี้เกิดขึ้นเร็วมาก หลังทีมไฟต์จบลง ผู้กำกับรายการรีเพลย์การสังหารทันที ในที่สุดทุกคนก็มองเห็นชัดแล้วว่าเจี่ยนหรงสังหารแครี่ฝ่ายศัตรูได้อย่างไร…

เขาอ้อมไปบนเนินทางซ้ายของ PUD ด้วยตัวคนเดียว จากนั้นปักวอร์ดที่ด้านล่าง ซัพพอร์ตของ PUD ไม่ทันได้ตอบสนองว่าวอร์ดนี้มาจากไหน เจี่ยนหรงก็มองเห็นรูปขบวนของฝ่ายตรงข้ามได้อย่างชัดเจนแล้ว และวินาทีต่อมาก็โจมตีด้วยผลระเบิดเพื่อพาตัวเองไปใต้เนินอย่างไม่ลังเล แล้วค่อยกดสกิลเคลื่อนที่ที่ปุ่ม W พุ่งไปตรงหน้า Ashe หลังโซโล่คิลอย่างสวยงามแล้วจึงแฟลชหนีไป…

ผู้บรรยายทั้งสามนิ่งเงียบอย่างรู้ใจกันสองวินาที

ผู้บรรยาย B ที่ก่อนหน้านี้ไม่นานยังถามว่า ‘LeBlanc ตัวนี้จะเหมาะสมจริงเหรอครับ’ พูดเสียงเอื่อยๆ หนึ่งประโยค “LeBlanc ของ Soft เทพตลอดกาล”

PUD เสียเปรียบโดยสมบูรณ์

สาเหตุเพราะคอมพ์ทำให้ขณะชนเลนสู้ไม่ได้ ตอนนี้แม้แต่ทีมไฟต์ก็ชนะไม่ได้แล้ว PUD จึงเหลือทางเดินสุดท้าย…ยื้อถึงช่วงท้ายเกม เก็บไอเทมชิ้นใหญ่ให้ครบและหาโอกาส

อย่างไร PUD ก็ยังมีทักษะพื้นฐานอยู่ TTC จึงไม่อาจเก็บเอสพวกเขาได้ Orianna ของ Savior ยืนอยู่ในป้อมตลอด เคลียร์เวฟมินเนี่ยนได้เร็วเป็นพิเศษ บวกกับคอมพ์ของพวกเขามี CC เยอะอยู่แล้ว…ดังนั้นถึงแม้ TTC จะได้เปรียบแต่ก็ทำลายอินฮิบิเตอร์ที่เลนกลางไม่แตกสักที

หลังเคลียร์ป้อมสองที่เลนบนและเลนล่างของ PUD อย่างต่อเนื่อง สมาชิก TTC ก็กลับบ้านเติมพลัง เหลือเพียงลู่ป๋อหยวนที่ตีมอนสเตอร์ในพื้นที่ป่าของตัวเองอยู่คนเดียว

ตอนนี้ทางฝั่งของ PUD มีการกระทำที่น่าทึ่ง…พวกเขาทั้งห้าคนแอบวิ่งไปยังบารอนอย่างพร้อมเพรียง

ผู้บรรยาย A ร้องว่า “PUD จะขโมยบารอน!”

ผู้บรรยาย B ตกตะลึง “ใช่ครับ เอ๊ะ ผมรู้สึกว่า…ผมรู้สึกว่าชอตนี้มีโอกาส! วอร์ดที่เสี่ยวไป๋เพิ่งปักดับไปหมดแล้วยังไม่ทันเติมใหม่ แถมตอนนี้นอกจากเทพลู่แล้ว TTC กลับบ้านกันหมดเลย…”

ผู้บรรยาย C พูดขึ้น “ตีบารอนแล้ว!”

ตอนนี้เป็นช่วงกลางเกมและท้ายเกมแล้ว ความเร็วในการตีบารอนของ PUD ไม่นับว่าช้า ส่วนเหล่าสมาชิกของ TTC เพิ่งออกมาจากบ้าน!

หลอดเลือดของบารอนลดลงไม่หยุด…70%…50%…30%…

ขณะที่คำว่า ‘สำเร็จแล้ว’ ของผู้บรรยาย A กำลังจะเอ่ยออกมานั้นเอง ลู่ป๋อหยวนที่กำลังวาร์ปกลับบ้านพลันยกเลิกวาร์ป จากนั้น…หมุนตัวเดินไปยังหลุมบารอน

วอร์ดระยะไกล* ของ Kindred ที่อยู่บริเวณหลุมบารอนส่องสว่างขึ้น การขโมยบารอนของ PUD ถูกจับได้แล้ว แต่หลอดเลือดของบารอนต่ำเกินไป ทั้งยังไม่รู้ว่าสมาชิก TTC ที่เหลือจะมาทันหรือไม่

ไม่นานวอร์ดระยะไกลก็ถูกคนของ PUD โจมตี พื้นที่บารอนจึงมืดลงอีกครั้ง

ผู้บรรยาย A เอ่ย “นี่…หรือว่าเทพลู่คิดแย่งชิงเหรอครับ”

ผู้บรรยาย B พูดว่า “จะแย่งยังไงครับ ไม่เห็นพื้นที่ ไม่เห็นหลอดเลือดบารอน กระโดดเร็วไปหรือกระโดดช้าไปก็ตายทั้งนั้น…”

เพิ่งขาดคำลู่ป๋อหยวนก็ตีผลระเบิดพุ่งลงไปในหลุมบารอน ได้ยินเพียงเสียงคำรามของมังกรยักษ์ดังขึ้น…

 

[TTC•Road แย่งบารอนนาชอร์** ได้สำเร็จ!]

 

วินาทีต่อมาหลังบารอนคำราม…ทั้งสนามก็ส่งเสียงกรี๊ด!

จำนวนซับกระสุนในการถ่ายทอดสดพุ่งพรวดทำให้ค้างจนวงจรระเบิด!

เสียงของผู้บรรยายแทบจะแหบพร่าไปแล้ว “เทพลู่สุด…ยอด!”

ระบบเสียงพูดคุยทีมของ TTC ก็ระเบิดตูมเช่นกัน

สกิลอัลติเมตของลู่ป๋อหยวนยื้อเวลาให้พวกเขา เหล่าเพื่อนร่วมทีมกรีดร้องพลางวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ สถานการณ์ของ PUD ไม่ดีอยู่แล้วเพราะเพิ่งตีบารอน ตอนนี้จึงเท่ากับจับตะพาบในไห*** ปิดประตูตีแมว…

บารอนตัวเดียวสามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้ทันที ฝ่าย PUD ถูกเก็บเอสไปอย่างโหดเหี้ยม แล้วทั้งห้าคนของ TTC ก็พุ่งไปยังฐานของ PUD

ทันทีที่ฐานของ PUD ระเบิดก็ไม่รู้ใครออกแรงทุบคีย์บอร์ดก่อน

เสียงกรี๊ดดังขึ้นไม่ขาดหู

ในหัวสมองหยวนเชียนระเบิดตูม เขาดึงหูฟังของตัวเองออก หันหน้าไปคิดจะสวมกอดเสี่ยวไป๋…

เสี่ยวไป๋กอดลำคอของ Pine แนบแน่น “Pเป่า อ๊ากกกกก!”

หยวนเชียนสูดจมูก คิดจะหันไปกอดกัปตันที่เพิ่งแย่งบารอนให้พวกเขาด้วยความตื่นเต้นเต็มทรวง…

เจี่ยนหรงก็กอดลู่ป๋อหยวนเอาไว้แน่นแล้ว

พวกเขาแทบจะตัวติดกัน เจี่ยนหรงไม่รู้ว่าแบบนี้จะรัดจนลำคอของลู่ป๋อหยวนจนเจ็บหรือไม่ แต่เขาทนไม่ไหวจริงๆ เขารู้สึกราวกับว่าโลหิตทั่วร่างของตนเองกำลังเดือดพล่านร้องตะโกน เจี่ยนหรงกำเสื้อของลู่ป๋อหยวนจนเกิดรอยย่น…

ทีมงานของทีมพุ่งขึ้นเวทีด้วยความตื่นเต้น เสียงที่คุ้นเคยนับไม่ถ้วนดังขึ้นอยู่ด้านหลัง ขณะที่ด้านนอกมีเสียงดังปัง ฝนสีทองโปรยปรายเต็มสนามแข่ง

ตอนแรกเจี่ยนหรงรู้สึกว่านี่เป็นเพียงการแข่งขันฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น ไม่นับว่าสำคัญอะไร ต่อให้คว้าแชมป์ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่

แต่เวลานี้เขากลับตื่นเต้นจนพูดไม่ออก

และไม่รู้ผ่านไปนานเท่าไหร่ เขาถึงพูดกับลู่ป๋อหยวนว่า “พวกเราชนะแล้ว”

เสียงของเขาสั่นอยู่บ้าง

เจี่ยนหรงถูกคนกอดกลับ

ไม่เหมือนกับการสวมกอดของเขา ท่าทางของลู่ป๋อหยวนอ่อนโยนมาก มือข้างหนึ่งกดอยู่บนเส้นผมของเขา

“อืม” ลู่ป๋อหยวนพูด “ฉันกับนาย…แชมป์ครั้งแรกของพวกเรา”

 

* สายแทงก์ หมายถึงแชมเปี้ยนที่มีบทบาทในการป้องกันและรับแดเมจจากฝ่ายตรงข้าม

* มนุษย์หิน เป็นคำเปรียบเทียบ หมายถึงแชมเปี้ยนที่มีความอึด ไม่สามารถฆ่าได้ง่ายๆ

* เงียบเหมือนไก่ หมายถึงเงียบเชียบ ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ

* วอร์ดระยะไกล หรือ Farsight Alteration เป็นวอร์ดที่สามารถเปิดเผยพื้นที่ที่ห่างออกไปได้สูงสุดถึง 4,000 ยูนิต และเปิดเผยตัวตนของศัตรูได้เป็นเวลา 5 วินาที

** บารอนนาชอร์ (Baron Nashor) เป็นมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดในเกม ทีมที่ฆ่าได้จะได้รับบัฟสุดแกร่งที่เพิ่มความสามารถให้แก่ทีม

*** ตะพาบในไห เป็นสำนวน หมายถึงตกอยู่ในเงื้อมมือของอีกฝ่ายอย่างไม่อาจหนีได้

  

โปรดติดตามตอนต่อไป

ติดตามบทต่อไป ได้ในวันที่ 10 .. 65

หน้าที่แล้ว1 of 2

Comments

comments

No tags for this post.
Jamsai Editor: