ทดลองอ่าน ขอสักที… จะดีเพื่อเธอ ชุด ขอได้ไหม… บทที่ 4 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน ขอสักที… จะดีเพื่อเธอ ชุด ขอได้ไหม… บทที่ 4

“ครับ… ถ้าคุณยกโทษให้แล้ว เราก็มาคุยธุระกันเลยดีกว่า”

“คุณรันไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้เลย…จริงๆ นะคะ” แพรภัทรย้ำอีกครั้งอย่างไม่ยอมปล่อยผ่านง่ายๆ “การที่คุณเพิ่งมารู้ความจริงว่าตัวเองเข้าใจผิด มันก็ไม่ได้ทำให้อะไรระหว่างเราเปลี่ยนแปลง คุณก็อยู่ส่วนคุณ ฉันก็อยู่ส่วนฉัน คุณจึงไม่จำเป็นต้องทำอะไรเลยนอกจากขอโทษ”

“ผมขอโทษสำหรับเรื่องทั้งหมด” เขากล่าวอย่างจริงใจทันทีที่มีโอกาส “แต่ตอนนี้ผมยังไม่อยากให้เราอยู่ในส่วนของใครของมัน เพราะผมต้องการให้คุณช่วยทำงานให้ชิ้นหนึ่งจริงๆ”

“คุณไปจ้างคนอื่นไม่ดีกว่าเหรอ ในเมื่อฉันไม่เต็มใจทำให้ ถ้าหากฝืนใจทำไปมันอาจจะออกมาห่วยแตกมากก็ได้”

“รู้แล้วเหรอว่าผมจะจ้างให้ทำอะไร”

“ก็พอเดาได้ ฉันรับจ้างทำงานได้ไม่กี่อย่างหรอก”

“คืออย่างงี้นะ พอดีผมเพิ่งทราบว่าหลานสาวอายุสิบสามปีที่บ้าน ชอบคาแร็กเตอร์แกะชุบแป้งทอดของคุณมาก แกติดตามภาพวาดกับคอนเทนต์ของคุณในแฟนเพจตลอด ก็เลยคิดว่าถ้าให้คุณเป็นคนทำฟิกเกอร์โมเดลไซบีเรียน ฮัสกี้คู่หนึ่งให้ แกน่าจะดีใจสุดๆ เพราะพวกมันเป็นหมาตัวโปรดของแก”

คาแร็กเตอร์ ‘แกะชุบแป้งทอด’ ที่รัญชน์รวิชญ์บอก คือตัวการ์ตูนที่มีชื่อว่า ‘Sheep Ebi’ หรือ ‘แกะกุ้ง’ ที่แพรภัทรเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เธอตัดสินใจลาออกจากงานหลังจากที่ขายลิขสิทธิ์รูปภาพให้กับร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งไปใช้ผลิตแพ็กเกจ รวมถึงภาชนะบรรจุเครื่องดื่มและอาหารประจำร้าน แล้วหลังจากนั้นแกะกุ้งก็เริ่มฮิตติดตลาด ทั้งยังมีชื่อเสียงพอสมควรจนสามารถขายลิขสิทธิ์ให้กับสินค้าอื่นๆ ได้อีกหลายเจ้า

หลังจากรู้ความจริงว่าตัวเองเข้าใจผิดแพรภัทรอย่างแรง เพราะเธอไม่ใช่แฟนคลับโรคจิตที่คอยตามระรานอย่างที่เขาคิด รัญชน์รวิชญ์ก็เริ่มค้นประวัติและหาข้อมูลเกี่ยวกับแพรภัทรไปเรื่อยๆ จนรู้ว่าเธอเป็นใคร ทำงานที่ไหน และชอบทำอะไรบ้าง ภาพลักษณ์เท่าที่เขาได้สัมผัสเธอผ่านทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทัศนคติ การทำงาน การใช้ชีวิต และสังคมรอบตัวเธอ มันช่างธรรมดาสามัญ สดใสสวยงามตามอัตภาพ เรียบง่ายสบายๆ และมีความสะอาดบริสุทธิ์ไร้ซึ่งมลทินใดๆ จนทำให้เขารู้สึกละอายแก่ใจอย่างลึกซึ้งที่เคยเข้าใจเธอผิดในตอนนั้น…

“ตกลงว่าคุณจะทำของขวัญให้หลานสาวหรือคะ”

“เปล่าครับ ไม่ใช่แค่หลานสาว ผมจะให้คุณป้าด้วย”

คนฟังทำหน้างงงวย แต่ดวงตาใสแจ๋วที่เต็มไปด้วยความพิศวงของเธอมีความน่าเอ็นดูและน่าขันอย่างประหลาดในสายตาเขา เขาพบว่าเธอเป็นคนที่ชอบแสดงออกอย่างชัดเจนทางสีหน้าท่าที ซึ่งเขาคิดว่าเธออาจจะติดลักษณะนิสัยพวกนี้มาจากการดูการ์ตูนมากเกินไป

“คิตตี้กับมิกกี้เป็นหมาตัวโปรดของคุณป้าผมเหมือนกัน”

“…”

“ขอโทษนะ นี่ผมทำให้คุณสับสนรึเปล่า”

“ถ้าคุณอยากจ้างให้ฉันทำฟิกเกอร์หมาชุบแป้งทอดตัวหนึ่ง แมวชุบแป้งทอดตัวหนึ่ง กับหนูชุบแป้งทอดอีกตัวหนึ่ง เพื่อมอบเป็นของขวัญให้คุณป้ากับหลานสาวคุณ ก็แปลว่าคุณไม่ได้ทำให้ฉันสับสนเลยสักนิด”

พอโดนเธอแกล้งย้อนมาแบบนั้น รัญชน์รวิชญ์เลยเผลอหลุดหัวเราะออกมาพรืดหนึ่ง “ขอโทษครับที่ทำให้สับสน แต่ก็ตามที่บอกนั่นแหละ คือผมอยากได้ฟิกเกอร์โมเดลไซบีเรียน ฮัสกี้สองตัว ตัวหนึ่งชื่อคิตตี้ อีกตัวหนึ่งชื่อมิกกี้ ซึ่งมันเป็นสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของทุกคนในบ้านผม เพื่อไปมอบให้เป็นของขวัญสำหรับคุณป้ากับหลานสาวของผม ซึ่งพวกเขาชอบสะสมฟิกเกอร์โมเดลพวกตุ๊กตาตัวการ์ตูนอะไรพวกนี้มานานแล้ว ตกลงว่าคุณรับงานนี้นะ?”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com