ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 187-188 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 187-188

หนังตาของหวังเซี่ยวคุนกระตุกทีหนึ่ง แววตกใจแกมโกรธเกรี้ยวจุดวาบขึ้นในดวงตา ทว่าใบหน้าไม่แสดงอารมณ์ใดๆ เขามองไปทางด้านข้างทั้งซ้ายขวา

ถงกั๋วเฟิงยืดหลังยืนตัวตรง เอ่ยอธิบายกับคนอื่นๆ ที่มองมา “ท่านประธานาธิบดีและผู้มีเกียรติทุกท่าน ท่านนายพลมีธุระเล็กน้อย ต้องขอตัวออกไปสักครู่หนึ่งก่อนครับ”

หวังเซี่ยวคุนลุกขึ้นยืนช้าๆ อมยิ้มพยักหน้ากับทุกคนพร้อมกล่าวคำขอโทษ จากนั้นเดินออกไปทางข้างนอก ถงกั๋วเฟิงพาลูกน้องติดตามไปอย่างใกล้ชิดทุกฝีก้าว

หวังเซี่ยวคุนผงกหัวนิดหนึ่งให้คนที่มาแสดงความยินดีตลอดทางจนออกจากห้องโถงจัดงานไปในที่สุด จางอี้จิ่วพาคนมารออยู่ด้านนอกแล้ว พอเห็นหวังเซี่ยวคุนออกมาก็กำลังจะเข้าไปรับ จังหวะนี้เองผู้จัดการโรงแรมได้ตะโกนบอกกะทันหัน “เห็นแล้ว! เขาอยู่ตรงนั้นครับ”

จางอี้จิ่วหันหน้าขวับ เห็นผู้ชายแต่งตัวเป็นบริกรคนหนึ่งวิ่งมาจากทางบันได แทบจะในชั่วพริบตาเดียวกันชายคนนั้นล้วงปืนพกจากใต้ชายเสื้อมายิงใส่หวังเซี่ยวคุนติดกันหลายนัด

มือลอบสังหารคนนี้เป็นนักรบคลั่งชาติ ผู้อำนวยการคิมูระไม่ต้องการให้แผนการล้มเหลวอย่างเด็ดขาด จึงปิดบังเรื่องแผนสำรองไว้ พูดย้ำเพียงว่าต้องทำภารกิจให้สำเร็จ ดังนั้นมือลอบสังหารจึงปฏิบัติการอย่างสุขุมรอบคอบยิ่งยวด เพราะหวังเซี่ยวคุนมีผู้คุ้มกันนอกเครื่องแบบตามติดข้างกาย เขาซ่อนตัวแอบสังเกตการณ์อยู่ในที่ลับแล้วตัดสินใจจะลงมือตอนงานเลิก แต่คิดไม่ถึงว่าเป้าหมายจะออกจากงานกลางคัน จึงจำต้องจัดการทันทีอย่างไม่มีทางเลือก

“อารักขาท่านนายพล” ถงกั๋วเฟิงแผดเสียงดังลั่น

พวกผู้คุ้มกันโดยรอบตื่นตัวเต็มที่ พากันยืนบังอยู่ข้างหน้าหวังเซี่ยวคุนอย่างไม่กลัวตายและผลักเขาให้หมอบลง คนหนึ่งโดนยิงเข้าจุดสำคัญล้มลงกับพื้นทันที ส่วนอีกคนบาดเจ็บ คนที่เหลือเปิดฉากยิงสวนกลับ ปืนสิบกว่ากระบอกระดมยิงพร้อมกัน มือลอบสังหารจะหนีรอดได้อย่างไร อีกฝ่ายถูกกระสุนเจาะร่างเป็นรูพรุนจนขาดใจตาย

ค่ำวันนี้จัดงานใหญ่ระดับนี้มีแขกคนสำคัญคับคั่ง ตัวหวังเซี่ยวคุนเองก็ไม่อยากให้แขกเหรื่อแตกตื่น ถึงได้หลบออกจากงานเงียบๆ อย่างรวดเร็ว แต่คาดไม่ถึงว่ายังคงควบคุมสถานการณ์ไม่อยู่ เสียงยิงปืนรัวเป็นชุดนอกห้องโถงดังไปถึงข้างใน ผู้คนในงานได้ยินแล้วออกมาเห็นสภาพนองเลือด ต่างส่งเสียงร้องอุทานโวยวายอย่างตกใจเสียขวัญ

ไม่มีใครแน่ใจว่ามือลอบสังหารยังมีพรรคพวกอีกหรือไม่

กระนั้นหวังเซี่ยวคุนไม่ได้ตื่นตระหนก สั่งกำชับให้ถงกั๋วเฟิงอยู่ส่งแขกแทน จากนั้นให้พวกจางอี้จิ่วอารักขาเขาออกจากโรงแรมต่ออย่างรีบเร่ง

รถประจำตัวเขาจอดในตำแหน่งที่อยู่ใกล้ประตูใหญ่ของโรงแรมมากที่สุด คนขับรถวิ่งเร็วฉิวนำหน้า ขณะที่คนอื่นๆ ห้อมล้อมหวังเซี่ยวคุนไว้ตรงกลางเป็นขบวนคุ้มกันทั้งหน้าหลังอย่างแน่นหนาพาไปที่รถ

ประตูใหญ่ของโรงแรมเริ่มมีแขกวิ่งกรูกันหนีออกมาจ้าละหวั่น ทั่วทั้งบริเวณวุ่นวายโกลาหลไปหมด

หวังถิงจือเบียดฝ่าผู้คนไล่ตามออกมาถามจางอี้จิ่วว่าเกิดอะไรขึ้น

จางอี้จิ่วติดตามอยู่ข้างหลังหวังเซี่ยวคุนในสภาพเหงื่อออกท่วมหัว เขาไม่มีเวลาอธิบายอย่างละเอียด เพียงบอกสั้นๆ แล้วพูดปลอบหวังถิงจือให้สบายใจ

“…ทางนี้ให้เป็นหน้าที่ผมเอง ถิงจือ คุณรีบเข้าไปช่วยคุณน้าส่งแขก…”

ขณะเขากำลังพูด จู่ๆ รถยนต์คันหนึ่งก็บึ่งมาตามถนนฝั่งตรงข้ามของโรงแรม พอแล่นมาใกล้ก็แทบจะเลี้ยวโค้งหักศอกจนรถทั้งคันกระเด้งลอยจากพื้นกระโจนขึ้นบาทวิถีและแล่นต่อมายังประตูทางเข้า

จางอี้จิ่วตกใจมาก นึกว่าเป็นพวกเดียวกับมือลอบสังหาร เขาควักปืนพลางถอยหลังหลบรถที่อาจจะพุ่งมาชน ปากอ้าจะตะโกนเรียกคน แต่กลับเห็นรถยนต์คันนั้นห้ามล้อกะทันหัน

เสียงล้อบดเบียดบนพื้นถนนระคายหูดังขึ้นก่อนรถจะหยุดจอดสนิท ประตูรถเปิดออก คนผู้หนึ่งลงมาแล้ววิ่งตะบึงมาทางนี้ พร้อมกับตะโกนบอกว่า “อย่าขึ้นรถ บนรถอาจมีอันตราย”

คลับคล้ายว่าเสียงที่ลอยมาตามลมนี้จะสยบความอึกทึกวุ่นวายทั้งสี่ด้านลงได้ คนหลายคนได้ยินเสียงจึงพากันหยุดฝีเท้าหันไปมองตามต้นเสียง เห็นคนที่มาถึงสวมหมวก ร่างสูงเพรียว หนวดเคราเต็มหน้า กอปรกับความมืดเป็นเหตุ ทำให้มองเห็นหน้าตาไม่ชัดเจน

แต่หลังจากเสียงนี้ดังมากระทบหูจางอี้จิ่วก็จำได้ทันที

สีหน้าของเขาเปลี่ยนไปเล็กน้อย ตอนหันมองไปข้างหลังแวบหนึ่งเขาเห็นหวังถิงจือหยุดยืนนิ่งเช่นกัน ก่อนหันไปมองร่างที่กำลังวิ่งทะยานมาจากอีกฝั่งหนึ่งด้วยสีหน้าแฝงความสับสนงุนงง

จางอี้จิ่วถลันเข้าไปขวางหน้าอีกฝ่ายไว้ ลดเสียงเบาลงถามซักไซ้ “คุณทำอะไรอยู่ มาที่นี่ทำไม ยังไม่รีบหนีไป…”

เฮ่อฮั่นจู่เหมือนไม่ได้ยิน ถอดหมวกออกโยนทิ้งและสาวเท้าก้าวยาวๆ เดินต่อไป

“คนญี่ปุ่นไม่ได้ส่งมือลอบสังหารมาอย่างเดียว รถของหวังเซี่ยวคุนก็น่าจะโดนวางกับดักไว้ เขาขึ้นรถไม่ได้”

จางอี้จิ่วใจหายวาบ หันขวับไปตวาดดังลั่น “หยุดพลเอกหวังไว้ ขึ้นรถไม่ได้ ห้ามขึ้นรถเด็ดขาด!”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ม่านฝันคืนวสันต์รัญจวน บทที่ 9-11

บทที่ 9 ประลองหมาก กู้ซิ่งจือได้ยินดังนั้นกลับไม่ได้แปลกใจมากนัก กลยุทธ์จักจั่นทองลอกคราบ แผนการตายหนีความผิดไม่ใช่แผนกา...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 50.1-50.3

บทที่ 50-1 สังหารคนปิดปาก  ในเรือนชั้นในส่วนมากมีแต่สาวใช้อายุน้อย ล้วนแต่ลงนามสัญญาขายตัวชั่วชีวิตทั้งสิ้น เนื่องจากระย...

ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 126-127

บทที่ 126 ถงเชวี่ย อวี๋ชิงจยาเบิกตากว้างด้วยความตกตะลึง เห็นได้ชัดว่านางคาดไม่ถึงอย่างยิ่ง หลังจากได้ยิน นางก็ไม่พูดอะไร...

ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 128-129

บทที่ 128 พบหน้า ราวกับฟ้าร้องดังกระหึ่มบนพื้นราบ ผู้คนภายในตำหนักแตกตื่นทันที กองทัพกบฏทางตอนเหนือได้เคลื่อนทัพลงใต้เมื...

community.jamsai.com