ทดลองอ่าน ชายาแม่ทัพหยามไม่ได้ บทที่ 13-บทที่ 14 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ชายาแม่ทัพหยามไม่ได้

ทดลองอ่าน ชายาแม่ทัพหยามไม่ได้ บทที่ 13-บทที่ 14

ผีผาร้อง “อ้อ” เป็นเชิงรับรู้ แล้วยกน้ำชาขึ้นมาดื่ม แต่ยังครุ่นคิดอยู่ในใจ คุณหนู นี่ก็แค่การโกหกตนเองและหลอกลวงผู้อื่นเท่านั้น ในเมื่อท่านมีรูปโฉมเช่นนี้ ไม่ว่าจะสวมใส่เสื้อผ้าเช่นไรออกไปข้างนอก ก็ล้วนเป็นที่สะดุดตาผู้คนทั้งนั้น นอกเสียจากทำลายโฉมให้ยับเยินเท่านั้น

เวลานี้เนี่ยชิงหลวนก็พูดขึ้นอีก “ผีผา เจ้าดื่มน้ำเสร็จหรือยัง”

ผีผากลืนน้ำชาลงคอแล้วถามกลับ “คุณหนู ยังมีอะไรอีกหรือ”

“ไปสืบถามดูทีว่าหญิงสาวที่อยู่กับจั่วหลิงวันนี้เป็นใคร มีความสัมพันธ์อันใดกับจั่วหลิงกันแน่ ดีที่สุดต้องสืบมาให้หมดว่าบ้านนางมีคนอยู่กี่คน โคตรเหง้าวงศ์ตระกูลทำอะไรมาบ้าง”

ผีผาได้ฟังก็ดีใจ รู้สึกว่าในที่สุดคุณหนูของตนก็มีความอาจหาญขึ้นมาแล้ว จึงรีบไต่ถามอย่างกระตือรือร้น “คุณหนู ท่านคิดได้รอบคอบนัก อยากจะสำแดงบารมีของพระชายาจิ้นอ๋องให้นางรู้แล้วใช่หรือไม่ จะได้ไม่มาทำรุ่มร่ามกับท่านอ๋องของพวกเราอีก”

เนี่ยชิงหลวนกลับบอกเสียงอ่อยว่า “ข้าแค่อยากแน่ใจฐานะของนางเท่านั้น จะได้ไม่ทำเรื่องใดล่วงเกินจั่วหลิงโดยไม่ตั้งใจ หากถึงตอนนั้นแม้แต่ชีวิตน้อยๆ ของข้าก็ยังไม่แน่ว่าจะรักษาเอาไว้ได้”

ผีผาหมดคำพูดในทันใด

คุณหนู ท่านนี่ช่างขี้ขลาดจริงๆ

แต่ไหนแต่ไรมาผีผาเก่งกาจสามารถยิ่งนักในการนินทา ออกไปเดินเตร่เพียงครู่เดียว กลับมาแล้วก็เล่าเรื่องที่สืบทราบมาได้ให้เนี่ยชิงหลวนฟังอย่างคล่องปากเหมือนกำลังแจกแจงรายการทรัพย์สินของตนเอง

หญิงผู้นั้นมีนามว่าเจียงปั้นซย่า เป็นบุตรีเถ้าแก่ร้านหุยชุน พ่อลูกสกุลเจียงมีความสามารถเอกอุในทางการแพทย์ ทั้งยังมีใจเมตตาที่หาได้ยากยิ่งอย่างแท้จริง เห็นใครมีฐานะยากจนก็เข้าใช้วิชาแพทย์ช่วยเหลือพร้อมมอบยาให้รักษาตัว จึงมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในเมืองหล่ง แต่เพราะเมืองหล่งอยู่ห่างไกลถึงชายแดน ไม่มีหมอของทางราชสำนักคนใดอยากเดินทางมายังเมืองกันดารแสนลำเข็ญที่แม้แต่นกกาก็ยังไม่เฉียดกราย ในกองทัพจึงขาดแคลนหมอทหาร ภายใต้สภาพการณ์เช่นนี้ เมื่อพ่อลูกสกุลเจียงเสนอตัวมาทำงานให้ จั่วหลิงย่อมต้องตอบรับตามสถานการณ์ที่เป็นไป

ที่วันนี้เจียงปั้นซย่ามาปรากฏตัวที่จวนอ๋อง ก็เพราะสองวันก่อนมีชาวหูบุกโจมตีเมือง องครักษ์คนหนึ่งของจั่วหลิงชื่อหวังซุ่นต้องธนูได้รับบาดเจ็บ เจียงปั้นซย่าจึงมารักษาแผลให้เขา

เนี่ยชิงหลวนได้ฟังจนจบ หัวคิ้วก็ขมวดมุ่น

ผีผายังคอยพูดอยู่ข้างๆ “คุณหนู ไม่ต้องกังวลไปเจ้าค่ะ ที่แท้เจียงปั้นซย่าผู้นั้นมิใช่มารหัวใจของท่าน เป็นเพียงหมอหญิงเท่านั้น”

เนี่ยชิงหลวนคิด ไม่ว่าเจียงปั้นซย่าจะเป็นหมอหญิงหรือเป็นอะไรก็ตาม ข้าล้วนไม่กังวล ที่กังวลที่สุดก็คือนางจะคิดว่าข้าเป็นมารหัวใจของนางต่างหาก

นางถอนหายใจ ตบบ่าผีผาแล้วว่า “เพื่อจะปกป้องชีวิตน้อยๆ นี้ ผีผา ต่อไปพวกเราอยู่ในเมืองหล่งต้องรู้จักหดหางเจียมเนื้อเจียมตัวเข้าไว้”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ชายาแม่ทัพหยามไม่ได้

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com