ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 1.5 – 1.6 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 1.5 – 1.6

4 of 4หน้าถัดไป

เซิ่งกุ้ยเหนียงพึ่งพาสามีกับบุตรชายจนเคยชิน ตอนนี้ท้องนภาที่สามีค้ำยันเอาไว้ได้พังทลายลง แต่ก็ยังโชคดีที่บุตรชายกลับมา ในใจของนางจึงยังสงบมั่นคงอยู่บ้าง ทุกอย่างว่าตามที่บุตรชายบอกก็พอ

หลังจากเฉิงเผยเฟิงได้ยินความที่เฉียนซื่อฮูหยินของตนนำกลับมาบอก หัวคิ้วก็พลันขมวด รอคอยให้หลานชายมาขอขมา

แต่ใครเล่าจะรู้ เขานั่งรออยู่ในห้องหนังสือมาครึ่งวัน กลับไม่เห็นหลานชายมาขอพบ จนกระทั่งใกล้ถึงยามเที่ยงของวันถัดมา เฉิงเผยเฟิงก็ข่มกลั้นอารมณ์ไม่อยู่ สั่งให้บ่าวชราข้างกายไปเรียกตัวเจ้าสี่มา

บ้านใหญ่เฉิงเผยเฟิงมีบุตรชายทั้งหมดสามคน เฉิงเทียนฟู่ซึ่งถือกำเนิดจากบ้านรองอยู่ในลำดับที่สี่พอดี

แม้เฉิงเผยเฟิงจะเป็นผู้กุมอำนาจสกุลเฉิง แต่ก็คร้านจะสนใจเรื่องของพวกลูกหลาน ยิ่งไปกว่านั้นเฉิงเทียนฟู่ยังเป็นบุตรของบ้านรอง ย่อมมีบิดาคอยอบรมสั่งสอนอยู่แล้ว

เขาเองก็ไม่ได้เจอเจ้าสี่ที่ไปเรียนวิชาอยู่ต่างถิ่นมานานแล้วเช่นกัน ในสมองจึงคิดว่าเจ้าสี่ยังเป็นเด็กน้อยดื้อรั้นอยู่เหมือนเดิม

แต่เมื่อเด็กหนุ่มรูปร่างสูงชะลูดในชุดตัวยาวสีขาวราวหิมะเดินเข้ามาในห้องหนังสือ เฉิงเผยเฟิงก็พลันตระหนักได้ว่าเจ้าเด็กจอมซนผู้นั้นค่อยๆ เติบใหญ่กลายเป็นกึ่งชายหนุ่มไปตั้งแต่เมื่อใดก็ไม่รู้

หลังจากเขามองดูเฉิงเทียนฟู่โค้งคำนับแล้วกล่าวทำความเคารพอย่างพอนับได้ว่ามีมารยาทอยู่บ้าง ก็เอ่ยอย่างนุ่มนวลว่า “เจ้ายังไม่สำเร็จการศึกษา อยู่ในช่วงที่จำเป็นต้องขยันหมั่นเพียร เรื่องของบิดาเจ้า เจ้ายังไม่ต้องก้าวก่ายหรอก”

เฉิงเทียนฟู่มองท่านลุงใหญ่ จากนั้นก็พูดด้วยท่าทีเยือกเย็นไม่สะทกสะท้าน “ข้ากลับมาคราวนี้เพราะท่านยายบังเอิญจับไข้ร่างกายไม่ค่อยสบาย นางคิดถึงข้า ดังนั้นท่านลุงจึงเขียนจดหมายหาข้า ให้ข้ากลับมาเยี่ยมท่านผู้เฒ่า ก่อนจะกลับมาก็ไม่รู้จริงๆ ว่าท่านพ่อกับท่านแม่ของข้ามีปัญหาอันใดกัน”

เฉิงเผยเฟิงยิ้มเยาะเล็กน้อย ขณะกำลังจะไล่หลานชายออกไปนั้น เฉิงเทียนฟู่กลับเปิดปากขึ้นก่อนว่า “ครั้งนี้ซื่อจื่อแห่งจวนฉือหนิงอ๋องก็ถือโอกาสกลับเมืองหลวงมาพร้อมกับข้าด้วย ประเดี๋ยวก็จะไปเยี่ยมท่านยายด้วยกันกับข้า เดี๋ยวข้าก็ต้องออกไปแล้ว ไม่อาจอยู่เป็นเพื่อนคุยกับท่านลุงใหญ่ต่อได้ ต้องขออภัยด้วยขอรับ…”

พอได้ยินว่าซื่อจื่อจวนฉือหนิงอ๋องจะไปที่จวนสกุลเซิ่ง เฉิงเผยเฟิงก็ปั้นท่าเฉยชาไม่ทุกข์ร้อนไม่ได้อีกต่อไป เขาตื่นตระหนกจนหนวดแทบจะตวัดโค้งขึ้นมา ลุกขึ้นพรวดแล้วเอ่ยว่า “หะ…เหตุใดเจ้าถึงไปชวนซื่อจื่อกลับมาด้วยกันเล่า นะ…นี่ไม่แย่ตายหรือ เจ้าไม่รู้เรื่องงามหน้าที่เซิ่งเซียงเฉียวญาติผู้น้องของเจ้าก่อหรืออย่างไร”

เฉิงเทียนฟู่จ้องมองท่านลุงใหญ่นิ่ง ก่อนจะเอ่ยราวกับประชดเสียดสีนิดๆ “ข้ายังไม่รู้เรื่องเลยนะขอรับ ไม่รู้เช่นกันว่าท่านลุงไปฟังข่าวเลื่อนลอยมาจากที่ใด คำพูดเหลวไหลแต่กลับเอามาถือเป็นจริงเป็นจังไปเสียทั้งหมด! สองสามวันนี้ญาติผู้น้องเซียงเฉียวบังเอิญโดนลมหนาวจนเป็นหวัด ป่วยไข้มิอาจพบเจอผู้คนได้ ไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องอับอายขายหน้าอันใดเสียหน่อย อีกไม่กี่วันก็หายดีแล้ว หรือว่าท่านลุงบังคับให้ท่านแม่กับท่านพ่อข้าหย่ากันเพราะข่าวลือไร้หลักแหล่ง? นี่ต่างหากถึงจะเป็นเรื่องฉาวโฉ่ในครอบครัวอย่างแท้จริง!”

เฉิงเผยเฟิงหรี่ตาลงน้อยๆ คิดแค่ว่าเด็กหนุ่มโง่เขลากำลังพูดจาเลอะเทอะส่งเดช ไม่รู้ถึงสถานการณ์คับขันของสกุลเซิ่งเลยแม้แต่น้อย

ทว่าเฉิงเทียนฟู่ได้ผลักประตูสาวเท้าก้าวใหญ่ออกไปแล้ว เฉิงเผยเฟิงเองก็ไม่สะดวกใจจะเรียกเขากลับมาอีก

เขาคร้านจะสนใจหลานชายจอมเกเรเช่นกัน การรีบให้เซิ่งกุ้ยเหนียงลงนามในหนังสือหย่าโดยเร็วต่างหากถึงจะเป็นเรื่องสำคัญ

เมื่อไปที่เรือนของบ้านรองอีกครั้ง เฉียนซื่อกลับพบว่าเซิ่งกุ้ยเหนียงเก็บสัมภาระหลายคันรถตั้งแต่เช้าตรู่ พาสาวใช้และหญิงรับใช้ชราที่ติดตามออกเรือนมาออกไปทางประตูข้างของจวนซึ่งอยู่ด้านข้างของเรือนตน กลับยังบ้านเดิมที่จวนสกุลเซิ่งพร้อมกับเฉิงเทียนฟู่แล้ว…

 

ติดตามตอนต่อไปวันที่ 30 .. 67 

4 of 4หน้าถัดไป

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ซ่อนกลิ่น

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 51.1-51.3

    By

    บทที่ 51-1 กอบกู้สถานการณ์แนวหน้า หนิงเยียนนึกไม่ถึงว่านางจะมีวันที่ได้ ‘ลอบหนี’ ออกจากเมืองหลวงไปพร้อมกับคุณหนู รถม้ารีบเร่งเดินทางติดต่อกั...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 50.1-50.3

    By

    บทที่ 50-1 สังหารคนปิดปาก  ในเรือนชั้นในส่วนมากมีแต่สาวใช้อายุน้อย ล้วนแต่ลงนามสัญญาขายตัวชั่วชีวิตทั้งสิ้น เนื่องจากระยะนี้เพิ่งจะตั้งจวน ท...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 39.1-39.3

    By

    บทที่ 39-1 วางกับดัก ตอนที่ข่าวเรื่องเยวี่ยเต๋อเหวยถูกโบยซ้ำยังโดนจับเข้าคุกแพร่มาถึงสกุลเยวี่ย เยวี่ยขุยเองก็กำลังกินข้าวโดยมีอนุภรรยาสองคน...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 38.3-38.4

    By

    บทที่ 38-3 ไม้อ่อนไม่ชอบ ชอบไม้แข็ง พอตอนกลางคืนเฉิงเทียนฟู่กลับมาบ้าน เขากำลังล้างหน้าอยู่ใต้โครงไม้เลื้อยในลานบ้าน หลิ่วจือหว่านที่ให้อาหา...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 38.1-38.2

    By

    บทที่ 38-1 ไม้อ่อนไม่ชอบ ชอบไม้แข็ง หลิ่วจือหว่านเห็นว่านางเหมือนจะไม่อยากพูดมากไปกว่านี้ จึงแย้มยิ้มพร้อมกับจ่ายเงิน แล้วเดินออกมาจากแผงพร้...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.3

    By

    บทที่ 26-3 น้ำแกงบำรุง ในวันนี้หลิ่วจือหว่านกำลังเตรียมจะออกจากจวนไปดูเรือขนสินค้าส่งมอบของที่ท่าเรือ เมื่อเดินมาถึงหน้าประตูกลับพบว่าญาติผู...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

    By

    บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้เต็มท้อง สุดท้ายก็ระ...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 1-2

บทที่ 1 อาจเป็นเพราะสภาพอากาศขมุกขมัวหนาวเย็นยาวนานถึงครึ่งปี ทำให้เครื่องหอมเป็นที่โปรดปรานของชาวต้าเว่ย ได้เติมเครื่อง...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 3-4

บทที่ 3 คนที่เพิ่งเดินเข้ามาผู้นี้คือซูลั่วอวิ๋น บุตรสาวคนโตที่ถูกขับไล่ไสส่งกลับบ้านเดิมนั่นเอง นิ้วชี้ของซูหงเหมิงยื่น...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 5-7

บทที่ 5 หลังจากเซ่นไหว้บรรพบุรุษที่เรือนหลังเก่าและบรรยากาศวันปีใหม่เพิ่งผ่านพ้นไป เหล่าเจ้านายสกุลซูก็เตรียมเดินทางกลับ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ม่านฝันคืนวสันต์รัญจวน บทที่ 1-2

บทที่ 1 แม่น้ำฉินไหว นกขมิ้นและดอกไม้ในเดือนสองทำให้ฤดูใบไม้ผลิแลดูงดงาม แม่น้ำฉินไหวในเมืองจินหลิงเป็นสถานที่ซึ่งมีทิวท...

community.jamsai.com