ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.1-2.2 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.1-2.2

ทว่าบัดนี้เซิ่งเซียงเฉียวที่ถูกล่อลวงพาตัวไปราวกับจมหายลงไปในแม่น้ำก็มิปาน ไม่รู้เพราะเหตุใดถึงไร้ร่องรอยไม่เจอแม้แต่เงา ยามนี้ทางฝั่งฮองเฮาจู่ๆ ก็ดันมาเรียกตัวเซิ่งเซียงเฉียวเข้าวังอีก

ถึงแม้สกุลเซิ่งจะปฏิเสธไปโดยบอกว่าเซิ่งเซียงเฉียวป่วยไข้ ชะลอออกไปได้สักระยะ แต่เรื่องนี้คงจะปิดเอาไว้ได้ไม่นาน อย่างไรก็ต้องคิดหาวิธีแก้ปัญหาให้ได้

ยามนี้เฉิงเทียนฟู่บอกว่าเจอตัวเด็กสาวที่หน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับเซิ่งเซียงเฉียว ต่อให้เป็นฟางช่วยชีวิตเส้นสุดท้าย ท่านอ๋องก็ต้องคว้ามันเอาไว้ให้แน่น

เจตนาของท่านอ๋องประจักษ์ชัดยิ่ง เขาไม่สนว่าดรุณีน้อยผู้นั้นจะมีพื้นเพเช่นไร ขอแค่มีใบหน้าดวงนั้น สกุลเซิ่งก็ต้องอบรมสั่งสอนแม่นางน้อยผู้นั้นให้ดี ให้นางปลอมตัวเป็นเซิ่งเซียงเฉียวเข้าพิธีสมรสกับซื่อจื่อ

ฮ่องเต้มีอายุมากแล้ว บางทีอีกไม่กี่ปีอายุขัยก็อาจค่อยๆ หมดลง องค์รัชทายาทขี้โรคที่ไร้ประโยชน์ผู้นั้นยิ่งดูท่าทางแล้วคงจะอายุไม่ยืนยาว ขอแค่ฉือหนิงอ๋องได้กลายเป็นโอรสสวรรค์ของแผ่นดิน เขาก็มีวิธีมากมายที่จะทำให้สะใภ้ตัวปลอมหายไปอย่างสมเหตุสมผล พอถึงตอนนั้นซื่อจื่อก็สามารถหาคู่ครองประเสริฐศรีคนใหม่ เลือกพระชายารัชทายาทที่เหมาะสมได้

เซิ่งเซวียนเหอซึ่งเข้าใจสายสนกลในดีพยักหน้ารับตามที่ท่านอ๋องสั่งไม่หยุด เพราะหากพูดกันตามจริงแล้ว เขาก็ตามใจบุตรสาวมากเกินไป ทำให้นางก่อความผิดมหันต์เช่นนี้จนเกือบจะทำให้ทั้งตระกูลเดือดร้อนตามไปด้วย

บัดนี้หาตัวปลอมมาได้ก็ดีเหมือนกัน ขอแค่สามารถปกปิดเรื่องนี้ให้ผ่านพ้นไปได้ เขาก็จะต้องจุดธูปเทียนเซ่นไหว้บรรพบุรุษสกุลเซิ่งเป็นการใหญ่แล้ว

หลังจากปรึกษาหารือกันเสร็จสิ้นตามนี้ เซิ่งเซวียนเหอก็สั่งให้คนไปที่เมืองเจี้ยนเฉิงเพื่อพาตัวแม่นางน้อยผู้นั้นมาอย่างลับๆ ต่อให้แม่นางน้อยผู้นั้นหน้าตาคล้ายคลึงคุณหนูสกุลเซิ่งเพียงใดก็เป็นเพียงเด็กสาวบ้านนอกคอกนา หากจะมาปลอมตัวเป็นคุณหนูตระกูลสูงศักดิ์ แค่คิดเขาก็ปวดเศียรเวียนเกล้าแล้ว

ทว่าท่านอ๋องกลับโบกมือเบาๆ บอกแค่ว่าเรื่องนี้ให้เขาจัดการเอง เพราะอย่างไรสกุลเซิ่งก็เป็นฝ่ายสร้างปัญหาขึ้นก่อน ฉือหนิงอ๋องไม่ยอมให้เรื่องนี้เกิดข้อผิดพลาดขึ้น จึงสั่งให้คนของตนเองไปรับเด็กสาวบ้านนอกผู้นั้นกลับมาเองเสียเลย

ส่วนเฉิงเทียนฟู่นั้นถูกท่านอ๋องรั้งตัวเอาไว้เพียงลำพัง ฟังเขาเล่าเรื่องการออกตามหาเซิ่งเซียงเฉียวที่ทะเลใต้

สกุลเซิ่งก่อปัญหาวุ่นวายขึ้น เดิมทีฉือหนิงอ๋องก็โกรธมากอยู่แล้ว แต่ยามนี้เด็กหนุ่มคนนี้แทบจะกลายมาเป็นดาวนำโชคของเขา พร้อมทั้งยังได้คิดหาวิธีกอบกู้สถานการณ์เอาไว้แล้ว นี่ทำให้ฉือหนิงอ๋องพอจะเบาใจลงได้เล็กน้อย

ฉือหนิงอ๋องมองดูสหายร่วมสำนักของบุตรชาย รู้สึกว่าต้องมองเด็กหนุ่มที่เจอวิกฤตแต่ก็ไม่แตกตื่น ปรับเปลี่ยนรับมือไปตามสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ผู้นี้ใหม่

ยามนี้เขาต้องการลูกมือในราชสำนักอย่างเร่งด่วน คุณชายสี่สกุลเฉิงเองก็จะเข้าร่วมการสอบหน้าพระที่นั่งเข้าเป็นขุนนางเช่นกัน มีแต่ต้องรวบรวมบุคคลที่มีความสามารถมาอยู่ในมือเท่านั้น การใหญ่ของตนเองถึงจะสำเร็จมั่นคงได้ ด้วยเหตุนี้ฉือหนิงอ๋องจึงกล่าวชื่นชมยกย่องเขาสักเล็กน้อย ต่อมาก็กำชับสั่งเขาอย่างละเอียดถี่ถ้วนว่าให้คอยจับตาดูเรื่องต่างๆ ต่อจากนี้ไม่ให้คลาดสายตา

เฉิงเทียนฟู่ฉวยจังหวะนี้เผลอพูดถึงจุดน่าสงสัยในตอนแรก ที่ญาติผู้น้องเซิ่งเซียงเฉียวลักลอบติดต่อกับผู้อื่นลับหลังครอบครัวและหมัวมัว ผู้สั่งสอนดูแล นอกจากนี้ยังกล่าวถึงว่าหลายครั้งที่ญาติผู้น้องออกไปนอกจวนล้วนได้รับคำเชื้อเชิญจากเถียนเพ่ยหรงบุตรสาวในภรรยาเอกของสกุลเถียน สกุลเถียนย่อมต้องมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างสลัดไม่พ้นแน่นอน

สกุลเถียนเป็นบ้านเดิมของฮองเฮา มีอำนาจทั้งในและนอกราชสำนักอย่างมากล้น แม้กระทั่งฉือหนิงอ๋องเองก็ยังต้องลงให้สามส่วน เมื่อครั้งที่ฮองเฮายังเป็นนางสนมก็ไม่ใคร่ชอบหน้ามารดาของฉือหนิงอ๋องนักเนื่องจากมีเรื่องแย่งชิงความโปรดปรานจากฮ่องเต้กัน เคยเล่นงานกันหลายครั้งหลายครา ตอนนี้จึงยิ่งทนเห็นฉือหนิงอ๋องขึ้นครองบัลลังก์แทนที่บุตรชายซึ่งป่วยกระเสาะกระแสะมากโรคของตนเองมิได้

ฉือหนิงอ๋องถือกำเนิดในราชสกุล เรียกได้ว่าความคิดเฉียบแหลม แค่กระตุ้นนิดเดียวก็เข้าใจกระจ่างแจ้ง พอได้ยินถ้อยคำแฝงความนัยของเฉิงเทียนฟู่ ในใจก็เข้าใจขึ้นมาถึงเก้าส่วนแล้ว

มิน่าฮองเฮาถึงรีบร้อนเรียกตัวเซิ่งเซียงเฉียวเข้าพบ นี่วางแผนจะหาเรื่องให้จวนอ๋องของข้าตกบ่อโคลน ทำให้ข้าปีนขึ้นมาไม่ได้อีกสินะ!

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ซ่อนกลิ่น

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.3

    By

    บทที่ 26-3 น้ำแกงบำรุง ในวันนี้หลิ่วจือหว่านกำลังเตรียมจะออกจากจวนไปดูเรือขนสินค้าส่งมอบของที่ท่าเรือ เมื่อเดินมาถึงหน้าประตูกลับพบว่าญาติผู...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

    By

    บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้เต็มท้อง สุดท้ายก็ระ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5

    By

    บทที่ 25-3 คาดคั้นเอาผิด ในขณะที่เขากำลังสอบสวนอยู่นั้น เฉิงเผยเหนียนก็ไล่ตามมาถึงอย่างกระหืดกระหอบ ทีแรกเฉิงเผยเหนียนเข้ามาในจวนไม่ได้ เขาถ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2

    By

    บทที่ 25-1 คาดคั้นเอาผิด หลิ่วจือหว่านซึ่งอยู่อีกด้านมองดูเฉิงเผยเหนียน จู่ๆ ก็เปิดปากขึ้นด้วยท่าทีเย็นชา ตัดบทคำพูดของเขาลง “ถึงแม้หลายปีมา...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.3

    By

    บทที่ 2-3 ต้นหลี่ตายแทนต้นท้อ หลายวันมานี้ตอนที่นางขุดผักป่า ยังถือโอกาสขุดหาพวกสมุนไพรด้วย ครั้งอดีตยามที่ท่านพ่อยังมีชีวิตอยู่เคยสอนหลักวิ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 1.5 – 1.6

    By

    บทที่ 1-5 อุบัติเหตุบนถนนในชนบท เมื่อครานั้นที่สกุลเฉิงและสกุลเซิ่งเกี่ยวดองกันทางการแต่งงาน สกุลเฉิงถือว่าเด็ดดอกฟ้าเสียด้วยซ้ำไป หากมิใช่เ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 1.3 – 1.4

    By

    บทที่ 1-3 อุบัติเหตุบนถนนในชนบท หลังจากหวังเฉี่ยวกลับถึงบ้านก็เรียกให้เซวียเซิ่งล้างหน้าหวีผม เปลี่ยนเสื้อผ้าอาภรณ์ จากนั้นทั้งสองก็ถือแผ่นห...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5

บทที่ 25-3 คาดคั้นเอาผิด ในขณะที่เขากำลังสอบสวนอยู่นั้น เฉิงเผยเหนียนก็ไล่ตามมาถึงอย่างกระหืดกระหอบ ทีแรกเฉิงเผยเหนียนเข...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2

บทที่ 25-1 คาดคั้นเอาผิด หลิ่วจือหว่านซึ่งอยู่อีกด้านมองดูเฉิงเผยเหนียน จู่ๆ ก็เปิดปากขึ้นด้วยท่าทีเย็นชา ตัดบทคำพูดของเ...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.3

บทที่ 26-3 น้ำแกงบำรุง ในวันนี้หลิ่วจือหว่านกำลังเตรียมจะออกจากจวนไปดูเรือขนสินค้าส่งมอบของที่ท่าเรือ เมื่อเดินมาถึงหน้า...

community.jamsai.com