ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5

บทที่ 25-4 คาดคั้นเอาผิด

วันนี้ใต้เท้าผู้ว่าการถูกเฉิงเทียนฟู่ส่งคนไป ‘เชิญ’ มา เขาอยู่ในชุดคลุมนอนเปิดข้อเท้าเปล่าเปลือย ไม่ได้สวมถุงเท้า ใส่เพียงรองเท้าไม้คู่หนึ่งพลางดูการรบราต่อสู้ในครอบครัวอันสุดแสนจะน้ำเน่ามาตลอดทั้งช่วงเช้า จึงเข้าใจกระจ่างว่าหากคดีนี้ถูกจำขึ้นไปพิจารณาในศาลจริงๆ เช่นนั้นทั้งหน้าตาทั้งศักดิ์ศรีความเป็นคนของใต้เท้าเฉิงก็คงจะย่อยยับป่นปี้ไม่มีเหลือ

ตอนนี้ใต้เท้าเฉิงยังไม่เข้าใจสถานการณ์ ใต้เท้าผู้ว่าการจึงเอ่ยวาจาชี้ทางกระจ่างให้เขาด้วยความปรารถนาดี “คือว่า…ใต้เท้าเฉิง ท่านควรกังวลกับเรื่องตรงหน้าและปกป้องชื่อเสียงของบุตรสาวก่อน ไม่อย่างนั้นหากคุณหนูเต๋อฉิงแขวนคอเสียชีวิตที่นี่ขึ้นมา เกรงว่าฮูหยินของท่านกับหลานชายคงจะต้องถูกจับใส่ตรวนไม้ขึ้นศาลไต่สวนในข้อหาบังคับขืนใจไม่สำเร็จจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต…”

ครั้นได้ยินใต้เท้าผู้ว่าการเตือนสติ เฉิงเผยเหนียนก็สะดุ้งเฮือกหนึ่งที จากนั้นก็ไม่พูดอันใดอีก

ใต้เท้าผู้ว่าการเป็นคนฉลาด ย่อมรู้ว่าแม่ทัพน้อยเฉิงพาตนเองมามิใช่แค่เพื่อมาเป็นสักขีพยานอย่างเดียวแน่ๆ เพื่อให้ได้กลับบ้านเร็วสักหน่อย ต่อจากนั้นอันใดที่เกลี้ยกล่อมได้เขาก็ช่วยเกลี้ยกล่อม อันใดที่ข่มขู่ได้เขาก็ช่วยข่มขู่ ในที่สุดก็เปิดรอยแยกเล็กๆ ในสมองของเฉิงเผยเหนียนได้เสียที

ก่อนหน้านี้เฉิงเผยเหนียนก็สูญเสียความโปรดปรานจากฝ่าบาทไปเพราะคดีภาษีเกลือ หากยามนี้ถูกคนยื่นฎีกากล่าวโทษว่าคุณธรรมส่วนบุคคลบกพร่อง เช่นนั้นก็คงจะไม่มีอนาคตอันใดให้พูดถึงอีกแล้ว

ตอนนี้ทุกคนนั่งรวมอยู่ที่เดียวกัน มีใต้เท้าผู้ว่าการช่วยพูดไกล่เกลี่ยให้ ในที่สุดก็กำหนดเรื่องการแต่งงานของเฉิงเต๋อฉิงเรียบร้อย บนหนังสือสมรสไม่เพียงแต่มีลายนิ้วมือของเซิ่งกุ้ยเหนียงเท่านั้น ยังมีการลงนามลายมือชื่อของเฉิงเผยเหนียนอีกด้วย ต่อไปหากเฉิงเผยเหนียนกลับคำอีกก็แถไถไม่ได้แล้ว

ในขณะที่ทุกคนเขียนร่างเอกสารอยู่นั้น หลิ่วจือหว่านก็นั่งระบายลมหายใจเฮือกใหญ่เบาๆ อยู่อีกด้านหนึ่ง

หลังจากเกิดเรื่องกับเฉิงเต๋อฉิง หลิ่วจือหว่านก็รู้สึกผิดมาโดยตลอด นางไม่ควรฟังคำพูดของเฉิงเต๋อฉิงแล้วไม่ยอมบอกญาติผู้พี่เกี่ยวกับเรื่องของคุณชายสกุลเถียน ยามอยู่ในสกุลเซิ่ง นางนับตนเองเป็นคนนอกมาโดยตลอด ดังนั้นบางครั้งเวลาทำอันใดก็ต้องคะนึงถึงท่าทีของผู้อื่นด้วย

เฉิงเต๋อฉิงไม่อยากให้นางยุ่งไม่เข้าเรื่อง นางก็ยึดมั่นในหลักการที่ว่ามีเรื่องน้อยดีกว่ามีเรื่องมาก แต่นึกไม่ถึงว่าสุดท้ายจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ถึงขั้นนี้…

เถียนเพ่ยหรงผู้นี้สมกับเป็นบุตรสาวของเถียนเสียนจง ชั่วช้าเลวทรามอย่างถึงขีดสุดจริงๆ ไม่มีความใจกว้างอารีเหมือนอย่างสตรีสูงศักดิ์จากตระกูลใหญ่โตเลยสักนิด…เพียงแต่ไม่รู้ว่าพอกลับไปคราวนี้ญาติผู้พี่จะตำหนิตนเองที่รู้เรื่องแต่ไม่ยอมรายงานหรือไม่…

ขณะที่นางก้มหน้าครุ่นคิดแล้วเงยหน้าขึ้นมาอีกครั้งนั้น ก็เห็นญาติผู้พี่เดินเข้ามาตั้งแต่เมื่อใดไม่ทราบได้พร้อมกับขมวดคิ้วจ้องมองตน ดูท่าทางเหมือนจะไม่พอใจตนเองอย่างเต็มเปี่ยม…

“เจ้าทำเช่นนี้ใช้ได้ที่ใดกัน!” พอเขาเปิดปากก็เอ่ยติเตียนทันที น้ำเสียงเย็นยะเยือกยิ่ง

หลิ่วจือหว่านรู้สึกผิดต่อข้าวสุกของสกุลเซิ่งที่กินมาตลอดหลายปีนี้ จึงก้มหน้าพลางลุกยืน ระหว่างที่กำลังจะเอ่ยปากยอมรับผิดก็ได้ยินเฉิงเทียนฟู่พูดเสียงต่ำเบาว่า “ถึงจะรีบร้อนออกมาข้างนอกก็ควรจะแต่งตัวให้ดีๆ…สวมนี่เอาไว้ก่อน”

พูดจบเขาก็ถอดชุดคลุมตัวนอกของตนเองออก จากนั้นก็ยื่นให้หลิ่วจือหว่าน

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ซ่อนกลิ่น

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.3

    By

    บทที่ 26-3 น้ำแกงบำรุง ในวันนี้หลิ่วจือหว่านกำลังเตรียมจะออกจากจวนไปดูเรือขนสินค้าส่งมอบของที่ท่าเรือ เมื่อเดินมาถึงหน้าประตูกลับพบว่าญาติผู...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

    By

    บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้เต็มท้อง สุดท้ายก็ระ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2

    By

    บทที่ 25-1 คาดคั้นเอาผิด หลิ่วจือหว่านซึ่งอยู่อีกด้านมองดูเฉิงเผยเหนียน จู่ๆ ก็เปิดปากขึ้นด้วยท่าทีเย็นชา ตัดบทคำพูดของเขาลง “ถึงแม้หลายปีมา...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.3

    By

    บทที่ 2-3 ต้นหลี่ตายแทนต้นท้อ หลายวันมานี้ตอนที่นางขุดผักป่า ยังถือโอกาสขุดหาพวกสมุนไพรด้วย ครั้งอดีตยามที่ท่านพ่อยังมีชีวิตอยู่เคยสอนหลักวิ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.1-2.2

    By

    บทที่ 2-1 ต้นหลี่ตายแทนต้นท้อ ทว่าเฉิงเทียนฟู่มิได้ไปที่จวนท่านยายเหมือนอย่างที่เขาพูดเอาไว้ หลังจากได้รับจดหมายที่เด็กรับใช้ของจวนอ๋องนำมาส...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 1.5 – 1.6

    By

    บทที่ 1-5 อุบัติเหตุบนถนนในชนบท เมื่อครานั้นที่สกุลเฉิงและสกุลเซิ่งเกี่ยวดองกันทางการแต่งงาน สกุลเฉิงถือว่าเด็ดดอกฟ้าเสียด้วยซ้ำไป หากมิใช่เ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 1.3 – 1.4

    By

    บทที่ 1-3 อุบัติเหตุบนถนนในชนบท หลังจากหวังเฉี่ยวกลับถึงบ้านก็เรียกให้เซวียเซิ่งล้างหน้าหวีผม เปลี่ยนเสื้อผ้าอาภรณ์ จากนั้นทั้งสองก็ถือแผ่นห...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5

บทที่ 25-3 คาดคั้นเอาผิด ในขณะที่เขากำลังสอบสวนอยู่นั้น เฉิงเผยเหนียนก็ไล่ตามมาถึงอย่างกระหืดกระหอบ ทีแรกเฉิงเผยเหนียนเข...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2

บทที่ 25-1 คาดคั้นเอาผิด หลิ่วจือหว่านซึ่งอยู่อีกด้านมองดูเฉิงเผยเหนียน จู่ๆ ก็เปิดปากขึ้นด้วยท่าทีเย็นชา ตัดบทคำพูดของเ...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.3

บทที่ 26-3 น้ำแกงบำรุง ในวันนี้หลิ่วจือหว่านกำลังเตรียมจะออกจากจวนไปดูเรือขนสินค้าส่งมอบของที่ท่าเรือ เมื่อเดินมาถึงหน้า...

community.jamsai.com