ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5 – หน้า 8 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5

อาหญิงเซิ่งกุ้ยเหนียงเองก็เป็นพวกหัวสมองเลอะเทอะเลอะเลือนเช่นกัน ได้แต่มองดูญาติผู้พี่พาสินเดิมอันมั่งคั่งอู้ฟู่เช่นนี้ไปแต่งให้แก่นายทหารหยาบกระด้างที่พูดจาไม่รู้เรื่องผู้หนึ่งตาปริบๆ

ตอนนี้ไป๋ซื่อมารดาของนางยังถูกคุมขังอยู่ที่หมู่บ้านชาวนา เรื่องการแต่งงานของบุตรสาวอนุภรรยาที่ไร้บิดามารดาอย่างนางย่อมไม่มีใครจัดแจงหาให้เป็นธรรมดา

แต่เซิ่งเซียงหลันคิดว่าหากตนเองต้องแต่งให้ชายฉกรรจ์อย่างหยวนกวงต๋า เช่นนั้นนางยอมตายดีกว่าไปรับกรรมเช่นนี้

พอคิดถึงตรงนี้เซิ่งเซียงหลันก็ยิ่งยืนหยัดในความคิดที่จะหาบ้านสามีให้ได้โดยเร็ว

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม สุดท้ายการแต่งงานของเฉิงเต๋อฉิงก็ถือว่าถูกกำหนดเรียบร้อยแล้ว การแต่งงานของเด็กสาวผู้หนึ่งต้องขรุขระพลิกผันปานนี้ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ แค่ไม่กี่เดือน หากพูดออกไปชื่อเสียงคงจะไม่ค่อยดีสักเท่าใดจริงๆ ฮูหยินผู้เฒ่าสกุลเซิ่งขบคิดไตร่ตรองซ้ำไปซ้ำมาก็คิดว่ามีแต่ต้องทำเยี่ยงนี้เช่นกัน

ยังดีที่หยวนกวงต๋าผู้นั้นเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของเฉิงเทียนฟู่ หากหลังแต่งงานเขาปฏิบัติไม่ดีต่อเฉิงเต๋อฉิงก็ย่อมต้องโดนพี่ภรรยาผู้เป็นแม่ทัพน้อยสำเร็จโทษเป็นธรรมดา

ถึงแม้หยวนกวงต๋าผู้นั้นจะไม่มีสมบัติพัสถานใดๆ เรือนอยู่อาศัยที่ได้รับแบ่งสันในตอนนี้ก็เป็นแค่คฤหาสน์หลังเล็กๆ ทว่าอย่าดูถูกคนหนุ่มว่ายากแค้น ยังต้องดูกันต่อไปว่าเขาจะสามารถสร้างคุณงามความชอบ เลื่อนขั้นขึ้นไปทีละก้าวๆ ต่อไปได้หรือไม่

เซิ่งกุ้ยเหนียงมีความคิดว่าอยากจะเลือกซื้อคฤหาสน์หลังใหญ่อีกหลังให้บุตรสาว เช่นนี้แล้วยามจัดพิธีแต่งงาน ญาติสนิทมิตรสหายเห็นแล้วจะได้ดูดีขึ้นหน่อย

แต่หยวนกวงต๋ากล่าวว่าเขาแต่งภรรยาไยต้องให้ภรรยาเตรียมสินเดิมเพิ่มเติมด้วยเล่า ตัวเขาเองก็มีเงินเก็บอยู่บ้าง ช่วงนี้จะแวะไปดูตามที่ต่างๆ เพื่อเลือกคฤหาสน์หลังใหม่ไว้ใช้สำหรับจัดพิธีแต่งงาน

ในเมื่อท่านเขยในอนาคตพูดถึงเพียงนี้แล้ว เซิ่งกุ้ยเหนียงก็ไม่สะดวกใจจะหักหน้าบุตรเขยเอาแต่ยืนกรานความคิดตนเอง

ส่วนเหตุการณ์วุ่นวายของเฉิงเต๋อฉิงกับคุณชายสกุลเถียนที่จวนกั๋วกงก็มีข่าวซุบซิบเล่าลือแพร่งพรายออกไปเล็กน้อยเช่นกัน แต่เพราะเฉิงเทียนฟู่ไปอาละวาดแหลกลาญไม่สนหน้าใครที่สกุลเฉิงมารอบหนึ่ง สุดท้ายแล้วก็สยบต้นตอข่าวลือไปได้ในที่สุด

ก่อนที่เฉิงเทียนฟู่จะกลับจากจวนสกุลเฉิงได้พูดเอาไว้อย่างชัดเจนว่าหากในเมืองหลวงมีเสียงซุบซิบนินทาเกี่ยวกับน้องสาวของเขา เขาจะนับเป็นความผิดของเถียนเพ่ยหรงกับเถียนเต๋อซิวทั้งหมดแน่นอน

ถ้ามีคนอยากจะหยิบเรื่องนี้มาเป็นข้ออ้างเจตนาสาดโคลนใส่น้องสาวของเขา ก็จงเตรียมล้างคอให้สะอาด คราวหน้าตอนเขาเตะประตูเข้าไปจะต้องเงื้อกระบี่ฟาดฟันใส่ลำคอให้ศีรษะตกลงจากบ่าเป็นแน่

เถียนเพ่ยหรงถูกผู้อื่นกุมจุดอ่อนเอาไว้ คำให้การที่บอกว่านางจงใจวางแผนทำลายความบริสุทธิ์ผุดผ่องของเฉิงเต๋อฉิงยังอยู่ในกำมือของเฉิงเทียนฟู่อยู่เลย ซ้ำร้ายแม้แต่เรื่องที่เถียนเต๋อซิวได้รับบาดเจ็บก็ยังไม่สามารถเอาความได้ แม้จะมีพิษสงร้ายกาจอยู่เต็มอกแต่ก็ต้องระงับเอาไว้ชั่วคราว มิอาจปะทุออกมาได้ และไม่สามารถไปสร้างข่าวลือเกี่ยวกับเฉิงเต๋อฉิงได้เป็นธรรมดา

เหล่าฮูหยินที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนนั้นต่างก็รู้จักขอบเขตเช่นกัน ไม่กล้าจะเอาความบริสุทธิ์ผุดผ่องของหญิงสาวมาใส่ร้ายด้อยค่า กระทั่งข่าวคราวที่เฉิงเต๋อฉิงหมั้นหมายแล้วแพร่กระจายออกไป เรื่องที่นางกับคุณชายสกุลเถียนฉุดกระชากกันอยู่ในสวนแค่ไม่กี่ทีก็ยิ่งไม่มีคนพูดถึงไปเอง

เพราะเรื่องที่เฉิงเทียนฟู่ไปอาละวาดที่สกุลเฉิง เหล่าฮูหยินต่างก็ได้ยินมาบ้างเหมือนกัน มีพี่ชายคอยเข้าข้างเช่นนี้ พวกนางก็ไม่อยากจะหาภัยใส่ตัวเช่นกัน

หลังจากเฉิงเต๋อฉิงได้รับบทเรียนมาจากประตูผีรอบหนึ่งแล้ว นิสัยใจคอก็ดูเหมือนจะเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาเล็กน้อย นางไม่สนใจว่าผู้อื่นจะติฉินนินทานางหรือไม่ เอาแต่ตั้งอกตั้งใจตระเตรียมสินเดิมอย่างเดียวเท่านั้น

เพราะว่าบิดามารดาและพี่น้องของเสนาธิการหยวนอยู่ห่างไกลถึงทางเหนือ แม้ว่าจะส่งจดหมายไปแล้ว แต่กว่าพวกเขาจะมาร่วมพิธีที่เมืองหลวงได้ก็ยังต้องใช้เวลาอีกสองเดือน

เดิมทีนางจะแต่งให้สกุลฉี จึงได้ตระเตรียมสินเดิมที่เป็นงานปักเย็บเอาไว้ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว แต่เฉิงเต๋อฉิงกลับบอกว่าการเอาสินเดิมที่เตรียมไว้เพื่อจะออกเรือนกับผู้อื่นมาใช้ในพิธีแต่งงานกับหยวนกวงต๋าเป็นการไม่ให้ความเคารพยกย่องสามียิ่ง

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ซ่อนกลิ่น

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 51.1-51.3

    By

    บทที่ 51-1 กอบกู้สถานการณ์แนวหน้า หนิงเยียนนึกไม่ถึงว่านางจะมีวันที่ได้ ‘ลอบหนี’ ออกจากเมืองหลวงไปพร้อมกับคุณหนู รถม้ารีบเร่งเดินทางติดต่อกั...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 50.1-50.3

    By

    บทที่ 50-1 สังหารคนปิดปาก  ในเรือนชั้นในส่วนมากมีแต่สาวใช้อายุน้อย ล้วนแต่ลงนามสัญญาขายตัวชั่วชีวิตทั้งสิ้น เนื่องจากระยะนี้เพิ่งจะตั้งจวน ท...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 39.1-39.3

    By

    บทที่ 39-1 วางกับดัก ตอนที่ข่าวเรื่องเยวี่ยเต๋อเหวยถูกโบยซ้ำยังโดนจับเข้าคุกแพร่มาถึงสกุลเยวี่ย เยวี่ยขุยเองก็กำลังกินข้าวโดยมีอนุภรรยาสองคน...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 38.3-38.4

    By

    บทที่ 38-3 ไม้อ่อนไม่ชอบ ชอบไม้แข็ง พอตอนกลางคืนเฉิงเทียนฟู่กลับมาบ้าน เขากำลังล้างหน้าอยู่ใต้โครงไม้เลื้อยในลานบ้าน หลิ่วจือหว่านที่ให้อาหา...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 38.1-38.2

    By

    บทที่ 38-1 ไม้อ่อนไม่ชอบ ชอบไม้แข็ง หลิ่วจือหว่านเห็นว่านางเหมือนจะไม่อยากพูดมากไปกว่านี้ จึงแย้มยิ้มพร้อมกับจ่ายเงิน แล้วเดินออกมาจากแผงพร้...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.3

    By

    บทที่ 26-3 น้ำแกงบำรุง ในวันนี้หลิ่วจือหว่านกำลังเตรียมจะออกจากจวนไปดูเรือขนสินค้าส่งมอบของที่ท่าเรือ เมื่อเดินมาถึงหน้าประตูกลับพบว่าญาติผู...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

    By

    บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้เต็มท้อง สุดท้ายก็ระ...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 1-2

บทที่ 1 อาจเป็นเพราะสภาพอากาศขมุกขมัวหนาวเย็นยาวนานถึงครึ่งปี ทำให้เครื่องหอมเป็นที่โปรดปรานของชาวต้าเว่ย ได้เติมเครื่อง...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ม่านฝันคืนวสันต์รัญจวน บทที่ 1-2

บทที่ 1 แม่น้ำฉินไหว นกขมิ้นและดอกไม้ในเดือนสองทำให้ฤดูใบไม้ผลิแลดูงดงาม แม่น้ำฉินไหวในเมืองจินหลิงเป็นสถานที่ซึ่งมีทิวท...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 5-7

บทที่ 5 หลังจากเซ่นไหว้บรรพบุรุษที่เรือนหลังเก่าและบรรยากาศวันปีใหม่เพิ่งผ่านพ้นไป เหล่าเจ้านายสกุลซูก็เตรียมเดินทางกลับ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 3-4

บทที่ 3 คนที่เพิ่งเดินเข้ามาผู้นี้คือซูลั่วอวิ๋น บุตรสาวคนโตที่ถูกขับไล่ไสส่งกลับบ้านเดิมนั่นเอง นิ้วชี้ของซูหงเหมิงยื่น...

community.jamsai.com