ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 39.1-39.3 – หน้า 6 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 39.1-39.3

บทที่ 39-3 วางกับดัก

คดีที่นายอำเภอผู้นั้นถูกสังหารเมื่อครั้งกระโน้นสุดท้ายสรุปเอาว่าเป็นฝีมือของพวกโจรป่า แล้วแจ้งเรื่องขึ้นสู่ราชสำนัก ซ้ำต่อมาสกุลเยวี่ยยังเป็นหัวหอกบริจาคเงินทองสนับสนุนปฏิบัติการปราบปรามโจรป่าอย่างใหญ่โตเอิกเกริกแล้วก็ปล่อยให้เรื่องจบไปทั้งอย่างนั้น

หากมิใช่เพราะเฉิงเทียนฟู่เตรียมการป้องกันเอาไว้แต่เนิ่นๆ ก็ไม่รู้ว่าพอคนชั่วกลุ่มนี้เข้าเรือนมาได้จะขโมยเพชรนิลจินดาหรือว่าศีรษะบนคอคนกันแน่

เพราะเหตุการณ์ในครั้งนี้จึงแทบไม่มีคนออกมาจากประตูเรือนสกุลเฉิงมาหลายวันแล้ว ดูเหมือนนายอำเภอเฉิงจะออกคำสั่งห้ามไม่ให้คนในครอบครัวออกไปข้างนอก จะได้ไม่ประสบเหตุมิคาดฝันเข้า

แม้แต่ผักและเนื้อสำหรับทำอาหารสามมื้อในแต่ละวันก็ไม่ได้ไปซื้อตามตลาด แต่ให้ข้างนอกนำมาส่งให้แทน ทำตัวเหมือนกับเป็นกระต่ายตื่นตูมก็มิปาน

พอเยวี่ยขุยได้ยินคำรายงานของลูกน้องก็แค่นเสียงฮึอย่างเย็นชา ที่นี่สวรรค์สูงฮ่องเต้ห่างไกล ไร้ซึ่งข้อบังคับต่างๆ นานาของกฎหมายบ้านเมือง อาศัยก็แต่เส้นสายกว้างไกล คมดาบเร็วไว เงินทองหนาหนัก

ถึงครั้งนี้เขาจะปล่อยให้เจ้าคนแซ่เฉิงรอดชีวิตไปได้ แต่ก็พอจะทำให้อีกฝ่ายตกใจจนอกสั่นขวัญหายได้แล้ว

ทว่าเจ้าคนแซ่เฉิงไม่มีทางซ่อนตัวอยู่ในกำแพงสูงของเรือนหลังเล็กๆ ไปได้ตลอดชีวิต อย่างไรก็ตาม หากไม่เอาศีรษะของอีกฝ่ายมาแขวนไว้นอกประตูเมือง สกุลเยวี่ยก็คงสร้างความน่ายำเกรงในอาณาเขตอำเภอก้งเซี่ยนไม่ได้อีกต่อไป

เขาส่งคนไปจับตาดูความเคลื่อนไหวในเรือนสกุลเฉิง ในที่สุดช่วงกลางเดือนก็ได้รับรายงานจากสายสืบว่าระยะนี้นายอำเภอเฉิงออกไปทำงานที่ที่ทำการตรงเวลาทุกวัน บางครั้งพอถึงตอนเที่ยงวันก็จะไปเดินเล่นเป็นเพื่อนอนุนอกเรือนของเขา

ดังนั้นในตอนที่นายอำเภอเฉิงไปเดินเที่ยวเล่นกับคนร่วมบ้านของเขาหลังจากกินอาหารเสร็จแล้ว ก็มีชาวยุทธ์ร่างสูงใหญ่กำยำสามคนสวมงอบปิดบังหน้าตา ลอบโจมตีพวกเขาซึ่งๆ หน้าอย่างกะทันหัน

ครั้งนี้คนที่เยวี่ยขุยส่งไปเป็นยอดฝีมือชั้นเลิศสามคน หนึ่งในนั้นยังมีมือสังหารที่คราวก่อนฟันแขนของเฉิงเทียนฟู่จนได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกด้วย

การก่อเหตุกลางถนนเช่นนี้จำเป็นต้องกระทำการอย่างรวดเร็วฉับไวไม่ให้ทันได้ตั้งตัว มือสังหารกระโจนพุ่งตรงเข้าไป แทงกริชใส่เฉิงเทียนฟู่อย่างรวดเร็วเพียงไม่กี่ครั้งก็เป็นแผลเปิดขนาดใหญ่โลหิตเจิ่งนองแล้ว ตัวคนยังไม่ทันล้มถึงพื้น พวกเขาก็จะหนีจากไปอย่างรวดเร็ว หายลับไปอย่างไร้ร่องรอย

เดิมทีชาวยุทธ์ผู้นั้นคิดว่าครั้งนี้จะสามารถเอาชีวิตขุนนางสารเลวได้อย่างง่ายดาย ทว่าเพิ่งจะแทงกริชเข้าใส่ ก็ถูกเฉิงเทียนฟู่ใช้ท่ากรงเล็บอินทรีตะปบคว้าไหล่ด้านหลังเอาไว้ได้อย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงดังเป๊าะ เฉิงเทียนฟู่หักแขนของคนผู้นั้นจนผิดรูป!

ตอนนั้นเป็นช่วงสายที่ตลาดกำลังคึกคักพอดี เยวี่ยขุยเจตนาจะสร้างความน่าเกรงขาม จึงต้องการจะสังหารคนกลางวันแสกๆ เช่นนี้เพื่อเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู

แต่สุดท้ายกลายเป็นว่าประชาชนชาวอำเภอก้งเซี่ยนเห็นนายอำเภอเฉิงซึ่งปกติดูสุภาพเรียบร้อยกลับยกอาวุธตวัดฟาดฟัน ใช้กระบี่แทงบนร่างมือสังหารผู้นั้นจนทะลุราวกับกำลังหยอกแมวล้อสุนัขก็ไม่ปาน แต่ละกระบี่ล้วนหลีกเลี่ยงจุดสำคัญ แต่กลับเลือกทำให้แขนขาใช้การไม่ได้ ตัดเส้นเอ็นที่ข้อให้ขาดจนหมดสิ้น

ส่วนอนุนอกเรือนรูปโฉมงามแฉล้มเปราะบางของเขาก็ท่าทางเหมือนกับเห็นแล้วคันไม้คันมือ ภายใต้การห้อมล้อมคุ้มกันขององครักษ์ นางปลดธนูคันน้อยออกมาจากข้างเอว ท่วงท่าองอาจห้าวหาญ เล็งเป้าอย่างสงบเยือกเย็น จากนั้นก็ปล่อยลูกธนูออกไปติดๆ กันหลายดอก ปักตรงเข้าใส่ดวงตาของอีกสองคนที่เหลือ

ภาพเหตุการณ์นองเลือดนี้ทำให้พวกสตรีที่อยู่ข้างถนนล้วนรีบปิดตาบุตรหลานของตนเองทันที

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ซ่อนกลิ่น

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 38.3-38.4

    By

    บทที่ 38-3 ไม้อ่อนไม่ชอบ ชอบไม้แข็ง พอตอนกลางคืนเฉิงเทียนฟู่กลับมาบ้าน เขากำลังล้างหน้าอยู่ใต้โครงไม้เลื้อยในลานบ้าน หลิ่วจือหว่านที่ให้อาหา...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 38.1-38.2

    By

    บทที่ 38-1 ไม้อ่อนไม่ชอบ ชอบไม้แข็ง หลิ่วจือหว่านเห็นว่านางเหมือนจะไม่อยากพูดมากไปกว่านี้ จึงแย้มยิ้มพร้อมกับจ่ายเงิน แล้วเดินออกมาจากแผงพร้...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.3

    By

    บทที่ 26-3 น้ำแกงบำรุง ในวันนี้หลิ่วจือหว่านกำลังเตรียมจะออกจากจวนไปดูเรือขนสินค้าส่งมอบของที่ท่าเรือ เมื่อเดินมาถึงหน้าประตูกลับพบว่าญาติผู...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

    By

    บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้เต็มท้อง สุดท้ายก็ระ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5

    By

    บทที่ 25-3 คาดคั้นเอาผิด ในขณะที่เขากำลังสอบสวนอยู่นั้น เฉิงเผยเหนียนก็ไล่ตามมาถึงอย่างกระหืดกระหอบ ทีแรกเฉิงเผยเหนียนเข้ามาในจวนไม่ได้ เขาถ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2

    By

    บทที่ 25-1 คาดคั้นเอาผิด หลิ่วจือหว่านซึ่งอยู่อีกด้านมองดูเฉิงเผยเหนียน จู่ๆ ก็เปิดปากขึ้นด้วยท่าทีเย็นชา ตัดบทคำพูดของเขาลง “ถึงแม้หลายปีมา...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.3

    By

    บทที่ 2-3 ต้นหลี่ตายแทนต้นท้อ หลายวันมานี้ตอนที่นางขุดผักป่า ยังถือโอกาสขุดหาพวกสมุนไพรด้วย ครั้งอดีตยามที่ท่านพ่อยังมีชีวิตอยู่เคยสอนหลักวิ...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน แม่ทัพฉางหนิง ขุนศึกหญิงพิทักษ์นครา บทที่ 66-67

บทที่ 66 ผืนฟ้าเหนือฉางอันมืดลง ม่านราตรีคลี่คลุมอีกครั้ง เสียงย่ำกลองแจ้งเวลาวิกาลลอยมาจากหอกลอง หลังกำแพงสูงตระหง่านขอ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 1-2

บทที่ 1 อาจเป็นเพราะสภาพอากาศขมุกขมัวหนาวเย็นยาวนานถึงครึ่งปี ทำให้เครื่องหอมเป็นที่โปรดปรานของชาวต้าเว่ย ได้เติมเครื่อง...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน แม่ทัพฉางหนิง ขุนศึกหญิงพิทักษ์นครา บทที่ 62-63

บทที่ 62 เพียงตวัดตามอง สีหน้าของซู่เซิ่นฮุยก็เคร่งเครียดขึ้นทันที เขาหมุนตัวเดินกลับเข้ามาข้างในแล้วแกะตราครั่งภายใต้แส...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน แม่ทัพฉางหนิง ขุนศึกหญิงพิทักษ์นครา บทที่ 64-65

บทที่ 64 จวงไท่เฟยหลบร้อนมาพักอยู่บนเขาเซิ่งซานทางตอนเหนือของเมือง วันนี้ซู่เซิ่นฮุยขี่ม้าออกจากที่พักตั้งแต่ฟ้ายังไม่สา...

community.jamsai.com