ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 39.1-39.3 – หน้า 7 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 39.1-39.3

7 of 7หน้าถัดไป

แต่เด็กๆ กลับยังดูไม่สาแก่ใจ ต้องแกะมือของมารดาออกเพื่อดูเหตุการณ์น่าตื่นเต้นให้ได้

นายอำเภอเฉิงพาองครักษ์มาด้วย แต่สุดท้ายองครักษ์เหล่านั้นต่างก็มิได้ลงมือ หลังจากเห็นนายอำเภอเฉิงทำให้ทั้งสามคนกองอยู่กับพื้นขยับเขยื้อนไม่ได้แล้ว เสมียนเมิ่งถึงได้ส่งเสียงพูดเกลี้ยกล่อมว่า “ท่านแม่ทัพ ที่นี่ไม่เหมือนกับชายแดนทางเหนือ ชาวบ้านมองดูอยู่นะขอรับ ระงับโทสะสักหน่อยเถิด แทงอีกแค่สองกระบี่ก็พอแล้ว…คุณหนูสกุลเฉียน ท่านเองก็ระงับโทสะด้วยเช่นกัน อย่าเดินเข้าไปใกล้อีกเลย ระวังรองเท้าปักลายคู่ใหม่ของท่านจะเปื้อนโลหิตเอา…”

สุดท้ายภายใต้การห้ามปรามของเหล่าองครักษ์ มือสังหารทั้งสามจึงรักษาชีวิตเอาไว้ได้ในที่สุด นอนจมอยู่กลางกองเลือดด้วยลมหายใจรวยริน

เฉิงเทียนฟู่คร้านแม้แต่จะสอบสวนพวกเขา จึงเอ่ยขึ้นมาตรงๆ ว่า “สามคนนี้คงจะถูกคนอื่นกุมจุดอ่อนไว้ในกำมือ ต่อให้ตายก็คงไม่รับสารภาพ พวกเขาลอบสังหารขุนนางคนสำคัญของราชสำนักกลางถนนเช่นนี้มีโทษตายอย่างมิอาจละเว้นได้ พรุ่งนี้ลากไปตัดศีรษะเสียบประจานหน้าตลาดเสีย!”

เสมียนเมิ่งกล่าวเตือนเสียงเบาด้วยความลังเลใจเล็กน้อย “ประหารโดยไม่สอบสวนเช่นนี้เกรงว่าจะตกเป็นขี้ปากชาวบ้านได้นะขอรับ”

เฉิงเทียนฟู่พยักหน้านิดๆ คิดว่าที่อีกฝ่ายกล่าวมาก็มีเหตุผล ดังนั้นจึงปล่อยคอของโจรร้ายที่เป็นหัวหน้าออก จากนั้นจู่ๆ ก็เก็บกริชที่อยู่บนพื้นขึ้นมา ยื่นไปไว้ในมือของโจรร้ายผู้นั้น

คนผู้นั้นแทบจะกำกริชเอาไว้ไม่ไหวแล้ว จนถึงตอนนี้ก็ยังคิดไม่ออกว่าเหตุใดนายอำเภอไก่อ่อนอย่างเฉิงเทียนฟู่อยู่ๆ ถึงเก่งกาจได้ปานนี้

เมื่อครู่เขาได้ยินคำพูดของเฉิงเทียนฟู่แล้วเช่นกัน รู้ตัวดีว่าเมื่อถูกจับแล้วคงไม่มีหนทางรอดชีวิต จึงเงื้อกริชขึ้นหมายจะฟันเข้าใส่อีกครั้งอย่างโอนเอน

ทันใดนั้นเฉิงเทียนฟู่ก็ยกมือตวัดอาวุธอย่างฉับพลัน ฟันศีรษะของเขาจนหลุดลงมา

ภาพเหตุการณ์เช่นนั้นทำให้เกิดเสียงหวีดร้องด้วยความตื่นตกใจดังไปทั่วท้องถนน เฉิงเทียนฟู่หยิบศีรษะของคนร้ายผู้นั้นขึ้นมาแล้วเอ่ยเสียงดังฟังชัดว่า “โจรชั่วพรรค์นี้คิดขัดขืนสุดชีวิต ถูกจับแล้วยังหมายจะลอบสังหารข้าอีก เพื่อป้องกันตัวแล้ว ข้าถูกบีบให้ต้องตัดศีรษะเขาเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู!”

พูดจบเขาก็พลันออกแรงโยนศีรษะในมือ ศีรษะของคนผู้นั้นถูกโยนสูงไปทางโรงน้ำชาซึ่งอยู่อีกด้านราวกับเป็นลูกหนังผ้าปัก ร่วงหล่นลงบนโต๊ะของเยวี่ยขุยที่กำลังนั่งเหยียดตรงอยู่ในห้องพิเศษพอดิบพอดี

คนที่นั่งอยู่ข้างโต๊ะตัวนี้ล้วนแต่เป็นคนใหญ่คนโตที่มีหน้ามีตาในหมู่กิจการค้าเกลือทั้งสิ้น ทุกคนต่างก็ถูกศีรษะคนที่โผล่เข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัวทำให้ตกใจเสียขวัญจนหงายหลังล้มไปกับพื้น แต่ละคนหวีดร้องด้วยความหวาดกลัวไม่หยุด สภาพน่าสมเพชเวทนาเหลือประมาณ

เดิมทีที่เยวี่ยขุยมาปรากฏตัวอยู่ที่นี่ก็เพราะอยากจะเห็นนายอำเภอที่ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงผู้นี้โดนเชือดตายกลางถนนด้วยตาของตนเอง

เพื่อระบายความคั่งแค้นในใจ เขายังได้จัดงานเลี้ยงน้ำชาแล้วเชิญผู้นำของกิจการค้าเกลือต่างๆ มารวมตัวกันที่นี่ ทุกคนจะได้เห็นว่าในอาณาเขตของอำเภอก้งเซี่ยนนั้น สิ่งใดเรียกว่า ‘ผู้ใดเชื่อฟังข้าย่อมรุ่งโรจน์ ทำให้ข้าพิโรธต้องมอดม้วย’

แต่เขาไม่คาดคิดแม้แต่น้อยว่าสิ่งที่ตนเองเห็นกลับเป็นภาพเฉิงเทียนฟู่และคนร่วมบ้านของเขาผนึกกำลังกันร่ายรำเพลงกระบี่กลางถนน สิ่งที่คาดคิดไม่ถึงยิ่งกว่าก็คือนายอำเภอเฉิงผู้นี้กลับแกว่งกระบี่ตัดศีรษะคนผู้หนึ่งทั้งเป็นท่ามกลางฝูงชนแล้วโยนมาไว้ตรงหน้าเขา!

 

 

(ติดตามต่อได้ในฉบับเต็มเดือน สิงหาคม 2567)

 

7 of 7หน้าถัดไป

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ซ่อนกลิ่น

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 38.3-38.4

    By

    บทที่ 38-3 ไม้อ่อนไม่ชอบ ชอบไม้แข็ง พอตอนกลางคืนเฉิงเทียนฟู่กลับมาบ้าน เขากำลังล้างหน้าอยู่ใต้โครงไม้เลื้อยในลานบ้าน หลิ่วจือหว่านที่ให้อาหา...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 38.1-38.2

    By

    บทที่ 38-1 ไม้อ่อนไม่ชอบ ชอบไม้แข็ง หลิ่วจือหว่านเห็นว่านางเหมือนจะไม่อยากพูดมากไปกว่านี้ จึงแย้มยิ้มพร้อมกับจ่ายเงิน แล้วเดินออกมาจากแผงพร้...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.3

    By

    บทที่ 26-3 น้ำแกงบำรุง ในวันนี้หลิ่วจือหว่านกำลังเตรียมจะออกจากจวนไปดูเรือขนสินค้าส่งมอบของที่ท่าเรือ เมื่อเดินมาถึงหน้าประตูกลับพบว่าญาติผู...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

    By

    บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้เต็มท้อง สุดท้ายก็ระ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5

    By

    บทที่ 25-3 คาดคั้นเอาผิด ในขณะที่เขากำลังสอบสวนอยู่นั้น เฉิงเผยเหนียนก็ไล่ตามมาถึงอย่างกระหืดกระหอบ ทีแรกเฉิงเผยเหนียนเข้ามาในจวนไม่ได้ เขาถ...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2

    By

    บทที่ 25-1 คาดคั้นเอาผิด หลิ่วจือหว่านซึ่งอยู่อีกด้านมองดูเฉิงเผยเหนียน จู่ๆ ก็เปิดปากขึ้นด้วยท่าทีเย็นชา ตัดบทคำพูดของเขาลง “ถึงแม้หลายปีมา...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 2.3

    By

    บทที่ 2-3 ต้นหลี่ตายแทนต้นท้อ หลายวันมานี้ตอนที่นางขุดผักป่า ยังถือโอกาสขุดหาพวกสมุนไพรด้วย ครั้งอดีตยามที่ท่านพ่อยังมีชีวิตอยู่เคยสอนหลักวิ...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน แม่ทัพฉางหนิง ขุนศึกหญิงพิทักษ์นครา บทที่ 66-67

บทที่ 66 ผืนฟ้าเหนือฉางอันมืดลง ม่านราตรีคลี่คลุมอีกครั้ง เสียงย่ำกลองแจ้งเวลาวิกาลลอยมาจากหอกลอง หลังกำแพงสูงตระหง่านขอ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 1-2

บทที่ 1 อาจเป็นเพราะสภาพอากาศขมุกขมัวหนาวเย็นยาวนานถึงครึ่งปี ทำให้เครื่องหอมเป็นที่โปรดปรานของชาวต้าเว่ย ได้เติมเครื่อง...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน แม่ทัพฉางหนิง ขุนศึกหญิงพิทักษ์นครา บทที่ 62-63

บทที่ 62 เพียงตวัดตามอง สีหน้าของซู่เซิ่นฮุยก็เคร่งเครียดขึ้นทันที เขาหมุนตัวเดินกลับเข้ามาข้างในแล้วแกะตราครั่งภายใต้แส...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน แม่ทัพฉางหนิง ขุนศึกหญิงพิทักษ์นครา บทที่ 64-65

บทที่ 64 จวงไท่เฟยหลบร้อนมาพักอยู่บนเขาเซิ่งซานทางตอนเหนือของเมือง วันนี้ซู่เซิ่นฮุยขี่ม้าออกจากที่พักตั้งแต่ฟ้ายังไม่สา...

community.jamsai.com