ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 63 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 63

สิบวันต่อมา อวี๋ชิงหย่าได้รับข่าวที่ส่งกลับมาจากข้างนอก นางดีใจทันทีที่เห็นจดหมาย จึงเผยรอยยิ้มและกล่าวกับระบบในใจว่า ‘จางเสียนชื่อเสียงสมคำเล่าลือดังคาด แค่ไม่กี่วันก็สืบเบื้องหลังของคนผู้หนึ่งได้กระจ่างแล้ว’

อวี๋ชิงหย่าฉีกซองจดหมายแล้วอ่านอย่างละเอียด จางเสียนกล่าวในจดหมายว่าจิ่งหวนคือนักดนตรีที่อวี๋เหวินจวิ้นพากลับมาตอนเยี่ยมสหายที่ชิงโจว ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่เหยี่ยนโจว จิ่งหวนเดิมเป็นบุตรีของพ่อค้าที่มีฐานะร่ำรวย เล่าเรียนดนตรีมาตั้งแต่เล็ก น่าเสียดายที่บิดาตายในสงคราม อาและลุงในตระกูลยึดกิจการของบิดานาง แล้วขับไล่นางและมารดาออกไปจากบ้าน ภายหลังนางและมารดาพลัดหลงกันในหมู่ผู้ลี้ภัย ส่วนนางก็ตกต่ำกลายเป็นนักดนตรี หลังจากถูกส่งต่อไปหลายครั้งก็ถูกคนมอบให้อวี๋เหวินจวิ้น จางเสียนยังบอกอีกว่าเพราะความเร่งรีบ เวลานี้เขาจึงสืบมาได้แต่เรื่องเหล่านี้ ส่วนจิ่งหวนมีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ใด มารดาเร่ร่อนไปอยู่แห่งหนใด เขายังสืบไม่พบ

อย่างไรก็ตาม เรื่องเหล่านี้สำหรับอวี๋ชิงหย่าถือว่าเพียงพอแล้ว นางวางจดหมายลงพลางกล่าวว่า “ที่แท้ก็เป็นเช่นนี้” สายตาของนางไม่ได้ดูประหลาดใจ แต่ฉายแววเป็นเชิงว่าคาดคิดเอาไว้แล้ว

อวี๋ชิงหย่ากล่าวกับระบบ ‘ดูท่าที่พวกเราเดาไว้จะถูกต้องแล้ว จิ่งหวนมาจากครอบครัวที่มีฐานะจริงๆ นางถึงได้เชี่ยวชาญดนตรี คนที่บรรเลงร่วมกับอวี๋ชิงจยาในวันนั้นเกรงว่าจะเป็นนาง เพียงแต่ประสบเหตุพลิกผันของครอบครัว จึงตกลงสู่ฐานะต่ำต้อย สตรีที่งดงามและมีภูมิหลังไม่เลวเช่นนี้มักเป็นผู้ที่ใจสูงกว่าฟ้า ชะตาบางกว่ากระดาษ* ทั้งนั้น ควบคุมได้ง่ายมาก’

ระบบเห็นด้วย ‘โฮสต์พูดมีเหตุผล’

อวี๋ชิงหย่าทำท่าครุ่นคิดแล้วกล่าว ‘ในเมื่อเป็นเช่นนี้ เรื่องต่อจากนี้ก็ง่ายแล้ว สตรีเช่นจิ่งหวนไม่มีทางยอมตกต่ำเป็นนักดนตรีเด็ดขาด นี่ยังมาเป็นคู่บรรเลงให้อวี๋ชิงจยาอีก นางต้องมีความไม่พอใจอวี๋ชิงจยาอยู่ในใจแน่ ข้าแค่ข่มขู่และใช้ประโยชน์หลอกล่อนางสักเล็กน้อย นางย่อมจะเต็มใจทำงานเพื่อข้า รอข้าสำเร็จการใหญ่ นางสถานะต่ำต้อยจะไม่อยู่ในกำมือข้าหรือ’

‘โฮสต์ ท่านมีแผนการแล้ว?’

‘ถูกต้อง’ อวี๋ชิงหย่ามีความมั่นใจเต็มเปี่ยม ‘ตอนนี้เดือนสิบสองแล้ว ข้าได้ยินคนข้างนอกพูดกันว่าอิ่งชวนอ๋องจัดการงานเรียบร้อยแล้ว ไม่นานก็จะกลับเยี่ยเฉิง อิ่งชวนอ๋องมีจัดงานเลี้ยงและชวนทุกคนไปร่วมเมื่อไม่กี่วันก่อน ว่าด้วยเหตุผลและความรู้สึก สกุลอวี๋จะต้องจัดงานเลี้ยงและเชิญอิ่งชวนอ๋องคืน ฟังจากเจตนาของเหล่าจวิน ครั้งนี้ควรให้อวี๋เหวินจวิ้นเป็นคนออกหน้าชวน เพื่อให้ทั้งสกุลอวี๋เลี้ยงส่งอิ่งชวนอ๋อง งานในครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะแก้ชื่อเสียงของข้า’

อวี๋ชิงหย่าลูบจัดผมพลางนึกถึงเหตุการณ์ในงานเลี้ยงเมื่อคราวก่อน นางยังคงโกรธเคืองไม่หาย นางกล่าวย้ำเป็นพิเศษ ‘คราวก่อนเป็นเหตุไม่คาดฝัน ทำให้ชื่อเสียงของข้าเสียหาย คราวนี้ไม่ว่าอย่างไรข้าก็ต้องสร้างความประหลาดใจต่อหน้าอิ่งชวนอ๋องให้ได้ ให้เขารู้ว่าข้าต่างหากคือสตรีผู้มีพรสวรรค์ที่แท้จริง’

งานเลี้ยงครั้งที่แล้วอวี๋ชิงหย่าจิตใจฮึกเหิม ต้องการให้ตนเองมีชื่อเสียงโด่งดังในงานครั้งเดียว สุดท้ายถูกเล่นงานตอนอยู่ที่ศาลากลางน้ำ จนต้องคืนสิทธิ์เจ้าของเพลงให้อวี๋ชิงจยาอย่างช่วยไม่ได้ ภายหลังแสดงความสามารถฟังผ่านหูไม่ลืมเลือนต่อสายตาผู้คน ผลคือชื่อเสียงอัจฉริยะยังไม่ทันสร้าง ก็ถูกตบหน้าเสียยับเยิน ชัยชนะสองครั้งก่อนหน้า คำพูดคุยโวที่ลั่นออกไปก่อนบรรเลงพิณ เมื่อเปรียบเทียบกับอวี๋ชิงจยาก็ล้วนกลายเป็นเรื่องตลก

อวี๋ชิงหย่ากับระบบนึกถึงเหตุการณ์เมื่อคราวที่แล้วต่างก็พูดไม่ออก ไม่เพียงอวี๋ชิงหย่าได้รับผลกระทบที่ยังหลงเหลืออยู่ แม้แต่ระบบก็เกือบจะล่มสลาย จนถึงวันนี้อวี๋ชิงหย่าคิดจะรักษาตัวก็สายเกินไปแล้ว ตั้งแต่เรื่องในคราวนั้นนางต้องทุกข์ทรมานกับอาการปวดหัว เส้นประสาทของนางได้รับความเสียหาย ยังไม่ทันรักษาให้หายดีก็ต้องไปดูแลผู้ป่วย การทรมานหลายวันมานี้ทำให้นางปวดหัวรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ภายหลังแม้จะกินยาของระบบและบรรเทาอาการไปมากแล้ว แต่อาการปวดหัวก็ยังอยู่จนถึงตอนนี้ อวี๋ชิงหย่าลองดูหลายวิธีก็ยังไม่มีวิธีใดรักษาได้

ความเสียหายของสมองจำเป็นต้องหาทางแก้ไขอย่างช้าๆ แต่ตอนนี้อวี๋ชิงหย่าต้องกอบกู้ชื่อเสียงของตนกลับมาก่อน ผู้คนในใต้หล้าล้วนจดจำแต่ผู้ชนะเท่านั้น ถึงอวี๋ชิงหย่าจะชนะการดวลพิณถึงสองครั้ง แต่ครั้งสุดท้ายกลับพ่ายแพ้ให้อวี๋ชิงจยา เมื่อเป็นเช่นนี้ใครจะสนใจอวี๋ชิงหย่าอีก อวี๋ชิงหย่ากับระบบจึงกลายเป็นหินรองเหยียบของอวี๋ชิงจยา ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากเรื่องบันทึกเพลงพิณและอิ๋นผิง แขกสตรีบางคนจึงกระจายข่าวลือว่าอวี๋ชิงหย่ามีจุดประสงค์แอบแฝง คิดจะครอบครองความสำเร็จของน้องสาว

อวี๋ชิงหย่าจะยอมรับความแตกต่างนี้ได้อย่างไร ช่วงนี้นางอธิบายกับคนอื่นๆ อยู่ตลอด อ้างว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ไม่ค่อยประสบผลสำเร็จนัก อวี๋ชิงหย่าคิดว่านางจำเป็นต้องหาโอกาสสำคัญแก้ไขชื่อเสียงให้แก่ตนเอง งานเลี้ยงนี้จะเป็นที่จับตามองของผู้คน หากอวี๋ชิงจยาทำพลาดในงานเลี้ยงครั้งนี้ เช่นนั้นเสียงวิจารณ์ของนางกับอวี๋ชิงจยาก็จะพลิกผันทันทีใช่หรือไม่…

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.3-25.5

บทที่ 25-3 คาดคั้นเอาผิด ในขณะที่เขากำลังสอบสวนอยู่นั้น เฉิงเผยเหนียนก็ไล่ตามมาถึงอย่างกระหืดกระหอบ ทีแรกเฉิงเผยเหนียนเข...

ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 7

บทที่ 7 ทรยศ ชิงโจวและเหยี่ยนโจวอยู่ห่างกันพันหลี่ ในเวลานี้ชิงโจวยังคงปกคลุมไปด้วยหมอกและฝน ฝนตกปรอยๆ ข้างนอก อวี๋ชิงจย...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 25.1-25.2

บทที่ 25-1 คาดคั้นเอาผิด หลิ่วจือหว่านซึ่งอยู่อีกด้านมองดูเฉิงเผยเหนียน จู่ๆ ก็เปิดปากขึ้นด้วยท่าทีเย็นชา ตัดบทคำพูดของเ...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 26.1-26.2

บทที่ 26-1 น้ำแกงบำรุง เซิ่งเซียงหลันกลัวเกรงพี่สาวอยู่บ้าง ซ้ำตนเองก็เป็นฝ่ายผิด พอถูกนางตำหนิต่อว่าก็อัดอั้นโทสะเอาไว้...

community.jamsai.com