ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 98 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 98

หน้าที่แล้ว1 of 3

บทที่ 98 เป็นตาย

อวี๋ชิงหย่าขยับริมฝีปาก กลับเพียงอ้าปากไม่ยอมพูดจา

นางสามารถยินยอมที่จะขายความสามารถในการ ‘รัก’ อย่างไม่ลังเล แต่เมื่อเบี้ยต่อรองเปลี่ยนเป็นเด็ก อวี๋ชิงหย่าก็ปฏิเสธตามจิตใต้สำนึก

มโนธรรมขัดขวางไม่ให้นางคิดต่อไป แม้ว่าความเสี่ยงที่จะถูกลบล้างนั้นสูง แต่นางสามารถชดเชยได้ด้วยการทำภารกิจ การทำเช่นนี้แม้จะเหนื่อย แต่ก็ไม่ถึงขั้นไร้ทางเลือกจริงๆ อย่างไรก็ตามเมื่อสมดุลอีกด้านหนึ่งเปลี่ยนเป็นความมั่งคั่งและความรุ่งโรจน์แล้ว อวี๋ชิงหย่ายังคงต้องการปฏิเสธ แต่น้ำเสียงก็อ่อนลงมาก

ระบบสัมผัสได้ถึงความลังเลของอวี๋ชิงหย่า มันเกลี้ยกล่อมต่อ ‘โฮสต์ลองคิดดู โอกาสเช่นนี้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หากพลาดครั้งนี้ไป ท่านก็จะไม่พบโอกาสดีที่พระเจ้ามอบให้อีก ตอนนี้ท่านตัดสินใจไม่ได้ เพียงเพราะถูกจำกัดโดยความคิดโบราณที่ต้องสืบทอดตระกูลและมีทายาท ทำให้ท่านไม่สามารถมีชีวิตเพื่อตนเองได้ แต่ท่านลองคิดดู หากพลาดโอกาสครั้งนี้ ปล่อยให้นางเอกมีชีวิตรอด จากนั้นรอให้นางกลายเป็นพระชายาหลางหยาอ๋องหรือแม้กระทั่งฮองเฮา นางจะไว้ไมตรีท่านหรือ ถึงแม้ว่าให้กำเนิดลูก วันหน้าเขาก็จะมีชีวิตที่ลำบากและไม่แน่นอน แต่หากท่านทิ้งลูกคนแรกไป ลองพยายามดูสักครั้ง วันหน้าลูกของท่านก็คือองค์ชายทายาทมังกร ส่วนได้ส่วนเสียนี้ ท่านลองพิจารณาเอง’

ลำคอของอวี๋ชิงหย่าราวกับถูกบางสิ่งกั้นขวางอยู่ นางถามด้วยอารมณ์อันห่อเหี่ยว ‘เจ้าจะทำอะไรกับเขา’

‘ข้าจะทำอะไรได้’ ระบบกล่าว ‘โฮสต์ ท่านมองระบบในแง่ร้ายเกินไป ข้าปรากฏขึ้นในยุคโบราณด้วยช่องทางกฎหมายที่จัดตั้งโดยสนธิสัญญาระหว่างดวงดาว ไม่ได้เป็นอย่างที่ท่านจินตนาการไว้ ส่วนสัญญาที่ทางระบบกับท่านลงนามนั้นมีความสมเหตุสมผล ท่านได้อ่านเงื่อนไขของสัญญาทั้งหมดก่อนที่จะลงนาม ข้อเสนอแนะของระบบปรับตามสถานการณ์ของท่าน หากท่านต้องการก็สามารถยุติได้ทุกเมื่อ’

อวี๋ชิงหย่าเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง ‘จริงหรือ’

‘จริง’ ระบบกล่าว ‘โลกอนาคตการแพทย์ก้าวหน้า แต่เนื่องจากอัตราการแต่งงานและอัตราการเกิดต่ำเป็นประวัติการณ์กว่าทุกปี ทารกแรกเกิดจึงกลายเป็นปัญหา เนื่องจากอัตราการเกิดของทารกต่ำ ข้อมูลวิจัยทางด้านนี้จึงมีน้อยมากมาโดยตลอด ดังนั้นความก้าวหน้าของการวิจัยจึงหยุดอยู่กับที่ หากโฮสต์ยินยอมให้ระบบรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆ ของการพัฒนาตัวอ่อน เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน ระบบจะแลกคะแนนจำนวนมากให้ท่าน เมื่อมีคะแนนส่วนนี้แล้วโฮสต์สามารถแก้ไขวิกฤตลบล้างได้ทันที และยังซื้อยาเสริมชนิดต่างๆ ได้ เช่น เพิ่มสติปัญญา เสริมความงามรักษาความเยาว์ เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง เป็นต้น ด้วยความช่วยเหลือจากสิ่งเหล่านี้ โฮสต์สามารถทำให้ตนเองงดงามขึ้นจนสามารถจัดการนางเอกได้และแต่งเข้าจวนอ๋องแทนที่นาง ฮองเฮาผู้สถาปนาแคว้นนั้นหายากมาตั้งแต่อดีตกาลจนถึงปัจจุบัน ความสำเร็จเช่นนี้ แค่เด็กคนเดียวจะเทียบได้อย่างไร’

อวี๋ชิงหย่าใจเต้นตึกตัก นางครุ่นคิดในใจหลายครั้ง สุดท้ายก็เอ่ยอย่างยากลำบาก ‘แค่รวบรวมข้อมูลใช่หรือไม่ หลังจากที่เจ้ารวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องแล้วเขาจะเป็นอย่างไร’

‘เนื่องจากบุคคลมีความแตกต่าง จึงต้องพิจารณาตามสถานการณ์ของแต่ละบุคคล’ ระบบกล่าว ‘ในกรณีส่วนใหญ่กระแสไฟฟ้าที่เกิดจากการเก็บตัวอย่างจะไม่ส่งผลกระทบต่อทารก น้อยมากที่อาจทำให้ทารกแท้งได้’ อาจเป็นเพราะมองเห็นความลังเลของอวี๋ชิงหย่า ระบบจึงกล่าวเสริมอีก ‘อีกอย่างท่านไม่ได้มีแค่ลูกคนนี้เสียหน่อย ก่อนที่ทารกจะเกิด สารอาหารทั้งหมดของเขาล้วนมาจากตัวท่าน ท่านมีฐานะเป็นแม่ของเขา ไม่มีคุณสมบัติกำหนดว่าเขาจะเกิดเมื่อใดอีกหรือ’

แค่แท้งบุตรเท่านั้น จิตใจของอวี๋ชิงหย่าพลันรู้สึกดีขึ้นมาบ้าง เดิมทีนางคิดว่าตนจะให้กำเนิดสัตว์ประหลาดที่มีรูปร่างผิดปกติ การแท้งบุตรนั้นดีกว่าที่นางคาดไว้มาก ถึงอย่างไรวันหน้านางก็จะไม่ได้มีแค่ลูกคนนี้ ชีวิตของลูกนั้นนางเป็นผู้มอบ ให้เขาเสี่ยงอันตรายสักหน่อยเพื่อแลกกับสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของมารดาและน้องๆ เหตุใดจะไม่ได้

ในที่สุดอวี๋ชิงหย่าก็ถูกเกลี้ยกล่อมสำเร็จ หลังจากที่นางพยักหน้าก็รีบกล่าวเสริมหนึ่งประโยค ‘ตกลงกันก่อน เฉพาะลูกคนแรกเท่านั้นที่จะเป็นเช่นนี้’

‘แน่นอน’ ระบบเรียกสัญญายาวเหยียดออกมาฉบับหนึ่ง จนกระทั่งเลื่อนมาถึงบรรทัดสุดท้ายจึงค่อยกล่าวขึ้น ‘โฮสต์ เมื่อแน่ใจว่าไม่มีข้อผิดพลาดใดแล้ว ก็ลงนามได้เลย’

นับตั้งแต่ที่ย้ายบ้านมา อวี๋ชิงจยาก็ใช้ชีวิตสงบสุขอย่างหาได้ยาก เวลานี้นางนั่งเขียนหนังสืออยู่หน้าโต๊ะ จู่ๆ ก็มีลมพัดแรงมาจากข้างนอก กระดาษแผ่นบนปลิวพะเยิบขึ้นส่งเสียงดังพึ่บพั่บ อวี๋ชิงจยารีบกดขอบกระดาษไว้ ก่อนลุกขึ้นไปปิดหน้าต่างที่ข้างเตียง

หน้าที่แล้ว1 of 3

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน แม่ทัพฉางหนิง ขุนศึกหญิงพิทักษ์นครา บทที่ 66-67

บทที่ 66 ผืนฟ้าเหนือฉางอันมืดลง ม่านราตรีคลี่คลุมอีกครั้ง เสียงย่ำกลองแจ้งเวลาวิกาลลอยมาจากหอกลอง หลังกำแพงสูงตระหง่านขอ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน แม่ทัพฉางหนิง ขุนศึกหญิงพิทักษ์นครา บทที่ 62-63

บทที่ 62 เพียงตวัดตามอง สีหน้าของซู่เซิ่นฮุยก็เคร่งเครียดขึ้นทันที เขาหมุนตัวเดินกลับเข้ามาข้างในแล้วแกะตราครั่งภายใต้แส...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน แม่ทัพฉางหนิง ขุนศึกหญิงพิทักษ์นครา บทที่ 64-65

บทที่ 64 จวงไท่เฟยหลบร้อนมาพักอยู่บนเขาเซิ่งซานทางตอนเหนือของเมือง วันนี้ซู่เซิ่นฮุยขี่ม้าออกจากที่พักตั้งแต่ฟ้ายังไม่สา...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 1-2

บทที่ 1 อาจเป็นเพราะสภาพอากาศขมุกขมัวหนาวเย็นยาวนานถึงครึ่งปี ทำให้เครื่องหอมเป็นที่โปรดปรานของชาวต้าเว่ย ได้เติมเครื่อง...

community.jamsai.com