ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 128-129 – หน้า 5 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 128-129

วันนี้ฮูหยินผู้เฒ่าบ้านรองหนังตากระตุกตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้า นางยังคงสวดมนต์หน้าพระพุทธรูปตามปกติ แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไรจิตใจนางก็ไม่สงบลงเสียที ด้วยความกังวลนางจึงเรียกสาวใช้มาสอบถาม ทำให้รู้ว่าวันนี้คุณหนูหกเข้าวังไปร่วมงานเลี้ยง นายท่านอวี๋เหวินจวิ้นก็อยู่ในวังเช่นเดียวกัน ฮูหยินผู้เฒ่าบ้านรองกล่าวในใจ เข้าวังไปคงไม่มีเรื่องอะไรหรอกนะ คงเพราะข้านอนไม่หลับเมื่อคืนถึงได้เอาแต่คิดฟุ้งซ่าน

เวลาผ่านไปถึงตอนหลังเที่ยงวัน ทันใดนั้นฮูหยินผู้เฒ่าบ้านรองก็ได้ยินเสียงเอะอะจากนอกเรือนดังเข้ามา มีน้ำเสียงตื่นตระหนกของใครสักคนตะโกนขึ้นมาว่า “กองทัพกบฏบุกเมืองแล้ว!”

ฮูหยินผู้เฒ่าบ้านรองถึงได้รู้ว่าที่แท้แล้วเมืองเยี่ยเฉิงก็ถูกคนล้อมไว้อย่างไร้สุ้มเสียง

เมืองหลวงอันยิ่งใหญ่ถูกคนบุกเข้ามาโดยไม่ทันตั้งตัว นี่คือสัญญาณของการล่มสลายของบ้านเมือง ในที่สุดฮูหยินผู้เฒ่าบ้านรองก็รู้สาเหตุที่ตนตื่นตระหนกอย่างอธิบายไม่ถูก นางให้คนไปดูซ้ำๆ ว่าอวี๋ชิงจยากลับมาแล้วหรือยัง และสวดมนต์อธิษฐานให้พระพุทธองค์คุ้มครองครั้งแล้วครั้งเล่า

ต่อมาฮูหยินผู้เฒ่าบ้านรองก็ได้ยินเสียงบ่าวรับใช้วิ่งล้มลุกคลุกคลานกลับมา และกล่าวขึ้นด้วยท่าทางตื่นตระหนกว่า “ฮูหยินผู้เฒ่าเจ้าคะ บริเวณที่อยู่ถัดจากจวนพวกเราไปหนึ่งถนน กองทัพกบฏกับกองทัพราชสำนักเปิดศึกกัน มีคนตายเป็นจำนวนมาก เลือดติดเต็มร่องอิฐเลยเจ้าค่ะ!”

ฮูหยินผู้เฒ่าบ้านรองได้ยินแล้วสะดุ้งตกใจ นางเอามือทาบตรงอกซ้ายที่เป็นตำแหน่งหัวใจ นิ้วมือจับลูกประคำอย่างสั่นเทา ในใจก็วอนขอว่าขอพระพุทธองค์ทรงคุ้มครอง ข้าอุทิศตนบูชาพระพุทธองค์มาทั้งชีวิต ไม่เคยทำสิ่งใดที่เป็นภัยต่อสวรรค์และมโนธรรม ขอพระพุทธองค์โปรดรับฟังข้าด้วย หากครั้งนี้หลานสาวของข้าสามารถกลับมาอย่างปลอดภัย ข้ายินดีลดอายุขัยสิบปี ชีวิตที่เหลือจะถือศีลกินเจและคัดพระคัมภีร์ทุกวันเจ้าค่ะ

ฮูหยินผู้เฒ่าบ้านรองเพิ่งจะนึกในใจจบ จู่ๆ ก็ได้ยินสาวใช้ตะโกนเต็มเสียง “ฮูหยินผู้เฒ่า! คุณหนูกลับมาแล้วเจ้าค่ะ!”

ฮูหยินผู้เฒ่าบ้านรองมือสั่น ลูกประคำในมือหล่นลงบนพื้นแตก นางโขกศีรษะอย่างแรงหนึ่งที น้ำเสียงสั่นเครืออย่างควบคุมไม่อยู่ “ขอบคุณพระพุทธองค์ ขอบคุณพระพุทธองค์ที่ช่วยคุ้มครองเจ้าค่ะ!”

ฮูหยินผู้เฒ่าบ้านรองไหว้พระเสร็จแล้วก็รีบออกไปหาอวี๋ชิงจยาที่ห้องโถงนอก

เมื่ออวี๋ชิงจยาเห็นฮูหยินผู้เฒ่าบ้านรองก็รีบเดินเข้าไปหา “ท่านย่า หลานอกตัญญู ทำให้ท่านเป็นห่วงแล้ว ท่านอยู่ในบ้านไม่เป็นอะไรใช่หรือไม่เจ้าคะ”

“ข้าไม่เป็นไร เจ้าเองไม่เป็นไรก็ดีแล้ว” จนถึงตอนนี้ฮูหยินผู้เฒ่าบ้านรองก็ยังมือสั่นอยู่ นางจูงอวี๋ชิงจยามานั่ง แล้วให้อวี๋ชิงจยาเล่าตั้งแต่ต้นว่าพบเจออะไรระหว่างทางบ้าง อวี๋ชิงจยาเพียงเล่าเหตุการณ์คร่าวๆ ให้ฮูหยินผู้เฒ่าบ้านรองฟัง โดยปกปิดช่วงที่อยู่ในสถานการณ์เสี่ยงอันตราย ฮูหยินผู้เฒ่าบ้านรองฟังจนถึงช่วงท้ายก็ประนมมือแล้วพูดว่า “พระอมิตาภะพุทธะ ดูเหมือนจะอันตรายแต่ปลอดภัยแล้ว ไม่เป็นไรก็ดี ดีจริงๆ” หลังจากนางพูดจบ พลันนึกอะไรบางอย่างขึ้นมาได้ “พ่อของเจ้าล่ะ เขาไม่ได้ไปด้วยกันกับเจ้าหรือ”

ไป๋จื่อเพิ่งจะสงบจิตใจลงได้ เมื่อได้ยินดังนี้ก็รีบกล่าวขึ้น “จริงด้วยเจ้าค่ะ นายท่านไปที่ใดแล้ว ด้านนอกเต็มไปด้วยกองทัพกบฏ นายท่านตัวคนเดียว ขออย่าให้ประสบกับอันตรายเลยนะเจ้าคะ”

อวี๋ชิงจยาได้ยินดังนี้ริมฝีปากก็ยกยิ้มขึ้นเล็กน้อย แลคล้ายจะเยาะหยันอย่างไรไม่รู้ กองทัพกบฏจะทำอันตรายกับเขา? นั่นจะเป็นไปได้อย่างไร ในเมื่อตัวท่านพ่อเองก็คือกองทัพกบฏ!

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 1-2

บทที่ 1 อาจเป็นเพราะสภาพอากาศขมุกขมัวหนาวเย็นยาวนานถึงครึ่งปี ทำให้เครื่องหอมเป็นที่โปรดปรานของชาวต้าเว่ย ได้เติมเครื่อง...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 3-4

บทที่ 3 คนที่เพิ่งเดินเข้ามาผู้นี้คือซูลั่วอวิ๋น บุตรสาวคนโตที่ถูกขับไล่ไสส่งกลับบ้านเดิมนั่นเอง นิ้วชี้ของซูหงเหมิงยื่น...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 5-7

บทที่ 5 หลังจากเซ่นไหว้บรรพบุรุษที่เรือนหลังเก่าและบรรยากาศวันปีใหม่เพิ่งผ่านพ้นไป เหล่าเจ้านายสกุลซูก็เตรียมเดินทางกลับ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ม่านฝันคืนวสันต์รัญจวน บทที่ 1-2

บทที่ 1 แม่น้ำฉินไหว นกขมิ้นและดอกไม้ในเดือนสองทำให้ฤดูใบไม้ผลิแลดูงดงาม แม่น้ำฉินไหวในเมืองจินหลิงเป็นสถานที่ซึ่งมีทิวท...

community.jamsai.com