ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 3 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

Unrequited Love… ระยะแอบรัก

ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 3

สมัยอยู่มัธยมปลายเธอเคยแอบคาดเดาในใจเงียบๆ อยู่สามปี เดาว่าอีกฝ่ายเห็นเธอเป็นคนแบบไหน ในเมื่อไม่ว่ายังไงเธอก็เคยหลงคิดมาโดยตลอดว่าตัวเองนับเป็นคนมีชื่อเสียงไม่มากไม่น้อยคนหนึ่ง จวบจนกระทั่งวันนี้ถึงได้รับคำเฉลยที่ตั้งหน้าตั้งตารอในที่สุด

คนมีชื่อเสียงอะไรกัน ก็คนมีแค่ชื่อเฉยๆ เท่านั้นแหละ

ลั่วจื่อเหยียดมุมปากยิ้มใส่ตู้เย็น แต่เหยียดไม่ออก ต้องพยายามอีกครั้งถึงยิ้มออกมาได้

แต่ว่านี่อาจเป็นแค่วันพิเศษวันหนึ่ง เธอได้ทักทายเขาเป็นครั้งแรก แม้จะทักกับแผ่นหลังก็ตาม

พนักงานเก็บเงินโบกนิ้วไปมาตรงหน้าเล็กน้อย เธอถึงได้สติกลับมา รีบยื่นขวดชาดำออกไปให้

ชาดำขวดนั้นเป็นระยะทางที่ใกล้ที่สุดระหว่างเธอกับเขาในชีวิตนี้ แต่ไม่ได้มีคำบรรยายอย่าง ‘ปลายนิ้วของเขาเย็นเล็กน้อย ให้ความรู้สึกเย็นสบายในตอนที่ปัดผ่านหลังมือของฉันไป’ แบบในวรรณกรรมเลยสักนิดเดียว สมองของเธอขาวโพลน นึกอะไรไม่ออกทั้งนั้น

จากนั้นลั่วจื่อก็พยายามเปิดขวดชาอยู่นานแต่เปิดไม่ออก จนเดินมาถึงหน้าตึกคณะนิติศาสตร์แล้ว ฝ่ามือทั้งสองข้างของเธอล้วนแดงก่ำ ตรงง่ามนิ้วโป้งมือขวามีรอยเส้นตรงเล็กละเอียดของฝาขวดประทับอยู่ แต่เธอก็ยังไม่ได้ดื่มสักอึกอยู่ดี

 

กว่าลั่วจื่อจะจัดการธุระที่ตึกคณะนิติศาสตร์เสร็จออกมาก็สามโมงแล้ว เธอชอบช่วงเวลานี้มาก แสงแดดเจิดจ้าแต่ไม่บาดตา ลั่วจื่อเดินไปพลางสำรวจขวดชาในมือไปพลาง ในตอนที่เงยหน้าขึ้นอีกครั้งก็พบว่าตัวเองเดินกลับมาที่ซูเปอร์มาร์เก็ตหน้าตึกสำนักงานฝั่งประตูตะวันออกอีกครั้งอย่างงงๆ

ผีบังตาเหรอ เธอหลุดขำอย่างไร้เสียง สายตามองไปทางประตูมหาวิทยาลัยโดยไม่ตั้งใจ แค่แวบแรกก็มองเห็นนักศึกษาหญิงผมดำทรงหางม้า สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีแดง เรียกได้ว่าเป็นคนสวย จะให้ไม่สังเกตเห็นยังยาก

แต่ที่สะดุดตาไปมากกว่านั้นคือคนที่อยู่ข้างๆ เธอ

รอยยิ้มเยาะตัวเองที่เหยียดออกมาเพราะถูก ‘ผีบังตา’ ของลั่วจื่อแข็งค้างอยู่บนใบหน้า

เซิ่งไหวหนาน เขาสวมเสื้อไหมพรมคอวีสีดำ สองมือล้วงกระเป๋ากางเกง กำลังเผชิญหน้ากับเด็กสาวด้วยใบหน้าไร้ความรู้สึก ท่าทางที่ยืนอยู่บนบันไดเหมือนคนที่มองลงมาจากมุมสูง ส่วนเด็กสาวจับแขนเสื้อเขาไว้ไม่รู้กำลังพูดอะไร ดูท่าทางแล้วเหมือนจะไปต่อกันไม่รอด

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in Unrequited Love… ระยะแอบรัก

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 8

    By

    บทที่ 8 คาบเรียนของวิชาโทส่วนใหญ่จัดให้อยู่ช่วงกลางวันของวันเสาร์และอาทิตย์ เมื่อตอนเย็นวันศุกร์ลั่วจื่อดูซีรี่ส์อเมริกันถึงดึกดื่นจึงตื่นสา...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 7

    By

    บทที่ 7 ลั่วจื่อเหลือบมองเธออย่างเร็วๆ ไปที แต่ไม่ได้พูดอะไร สายตาค่อยๆ เย็นชาลง เจิ้งเหวินรุ่ยที่อยู่ฝั่งตรงข้ามยังคงแนบใบหน้าครึ่งซีกกับโต...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 ตอนที่เจียงไป่ลี่พุ่งพรวดเข้ามา ลั่วจื่อกำลั่งนั่งเหม่อมองแสงอาทิตย์ที่ส่องเป็นรูปจัตุรัสลงมาบนพื้น จากนั้นก็ถูกเสียงตะโกนของอีกฝ่าย...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 5

    By

    บทที่ 5 เมื่อมาถึงเวลากินมื้อเย็น ลั่วจื่อก็ออกจากหอพักมุ่งหน้าไปที่โรงอาหารสาม ถึงแม้จะตรงกับเวลากินข้าวพอดี แต่ช่วงสุดสัปดาห์คนกลับไม่เยอะ...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 4

    By

    บทที่ 4 แก้วกาแฟดูคุ้นตาอยู่เล็กน้อย ทันใดนั้นก็นึกได้ว่าสมัยเด็ก ตอนที่แม่กำลังจะตกงานจากงานในโรงงาน แม่เคยพาเธอไปให้ของขวัญคุณป้าฝ่ายบุคคล...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 2

    By

    บทที่ 2 ตอนที่เจียงไป่ลี่ผลักประตูเปิดเข้ามาอย่างรุนแรงตามปกติ ลั่วจื่อเพิ่งจะเก็บไดอารี่ลงไปแล้วเตรียมจะทำการบ้านวิชาสถิติต่อ ในตอนที่ด้านห...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทนำ-บทที่ 1

    By

    บทนำ ถึงไดอารี่ที่รัก คนเราควบคุมความทรงจำของตัวเองได้ไหม ถ้าทำไม่ได้…งั้นความทรงจำที่ผ่านการตกแต่งและประโลมหลอกตัวเองเหล่านั้นมาจากไหนกัน ถ...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com