X
    Categories: With Loveทดลองอ่านสะดุดใจลงเอยรัก

ทดลองอ่าน สะดุดใจลงเอยรัก บทที่ 3

หน้าที่แล้ว1 of 4

บทที่ 3

นมใหญ่เดี๋ยวก็ยาน นมกระดานสิยั่งยืน

วันศุกร์ เวลา 14:00 น.

เข็มนาฬิกาบอกเวลาบ่ายสองโมง ชนาพร ภาพฟ้า และเทพบุตรได้เดินทางมาถึงรีสอร์ตหรูระดับห้าดาวของจังหวัดกระบี่ เพื่อเตรียมตัวเป็นเพื่อนเจ้าสาวในงานมงคลสมรสของนัชชารีกับราเชดมหาเศรษฐีบ่อน้ำมันที่จะจัดขึ้นในเช้าวันพรุ่งนี้ ทันทีที่ว่าที่เจ้าสาวของงานหันมาเห็นเพื่อนสมัยเรียนทั้งสองกำลังลากกระเป๋าสัมภาระเข้ามาบริเวณล็อบบี้ของรีสอร์ต ก็ผละออกจากแก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวมาต้อนรับ เพราะรู้ว่ากว่าจะเดินทางมาถึงที่นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เริ่มจากนั่งเครื่องบินเหินฟ้าจากกรุงเทพฯ เป็นชั่วโมง ต่อด้วยนั่งรถตู้มายังท่าเรือยี่สิบห้านาที สุดท้ายลงสปีดโบ๊ตข้ามฟากอีกยี่สิบนาทีกว่าจะฝ่าผืนน้ำเค็มมาถึงเกาะ แม้ว่าเจ้าบ่าวของงานจะเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด แต่การเดินทางที่อาจไม่สะดวกสบายและใช้เวลายาวนานทำให้เจ้าของงานรู้ดีว่าแขกทุกคนที่บุกน้ำลุยทรายมาร่วมเป็นสักขีพยานรักครั้งนี้มาด้วยหัวใจ

“กรี๊ด…ฉันกำลังรอพวกแกอยู่พอดีเลย” นัชชารีสวมกอดชนาพรกับภาพฟ้าด้วยความดีใจ ก่อนจะหันไปหาเทพบุตร หนุ่มอ้วนร้อยกิโลกรัมที่เปลี่ยนตัวเองจนหุ่นฮอตปรอทแตกซึ่งเป็นสามีของภาพฟ้า “สวัสดีค่ะคุณเทพ ฟ้าบอกชาว่าคุณยุ่งมาก ขอบคุณนะคะที่สละเวลามาร่วมงานแต่งชากับราเชด”

“ด้วยความยินดีครับคุณชา”

พอเห็นว่าเทพบุตรขอตัวไปคุยงานทางโทรศัพท์ ว่าที่เจ้าสาวจึงอมยิ้มน้อยๆ อย่างมีเลศนัย แล้วใช้มือป้องปาก กระซิบกระซาบข้างหูภาพฟ้า “ที่นี่บรรยากาศโรแมนติกมาก เหมาะจะปั่มปั๊มทายาทปกรณ์เกียรตินะแก อย่าปล่อยโอกาสเชียว”

“อพิโธ่! ดีไม่ดีแกจะท้องป่องก่อนฉันนะชา” ภาพฟ้าแซวคืน ทำให้ว่าที่เจ้าสาวหน้าเห่อแดง ก่อนจะหันไปหาเพื่อนสาวข้างกาย “จริงไหมเป็ด”

ชนาพรรับรู้ถึงปัญหาการมีลูกยากของภาพฟ้ามาโดยตลอดทำเพียงไหวไหล่ ไม่แสดงความเห็น

“แล้วแกล่ะเป็ด เมื่อไหร่จะท้องป่อง เอ๊ย! พาผู้ชายมาอวดเพื่อนบ้าง”

“คุยกันอยู่สองคนทำไมวกมาหาฉันได้วะ” ชนาพรมองบนใส่คนถาม

ในขณะเดียวกันภาพฟ้ากับนัชชารีเป็นต้องหัวเราะหัวไห้ทุกครั้งยามพูดเรื่องผู้ชายกับเพื่อนคนนี้ สนุกตรงได้เห็นอาการเหวี่ยงเบอร์สามของเจ้าหล่อนนี่แหละ

“ว่ายังไงไอ้เป็ด เมื่อไหร่แกจะเลิกหวงความโสดเสียที”

“ไม่ได้หวงเลยเว้ย แต่จะมีผู้หญิงสักกี่คนบนโลกโชคดีเหมือนกับพวกแกกันยะ การจะหาผู้ชายหน้าตาและจิตใจดี มีนิสัยรวย สำหรับฉันมันยากยิ่งกว่าปั่นจักรยานจ่ายตลาดไปดาวอังคารเข้าใจไหม”

“อะไรจะยากเย็นแสนเข็ญขนาดนั้น”

“เออ! ยากมาก” ชนาพรโต้กลับนัชชารีทันควัน “และจงรู้กันเอาไว้ด้วย ไม่จำเป็นต้องมีผู้ชายหรอก ฉันก็ท้องป่องได้”

“ยังไง” ภาพฟ้าและนัชชารีถามออกมาพร้อมกัน

“ก็ไม่…” ชนาพรขยับปากเป็นคำว่า ‘ขี้’ แบบไม่มีเสียงต่อท้าย เพราะรู้ว่ามันเป็นคำไม่สุภาพ ไม่เหมาะที่จะพูดออกมากลางที่สาธารณะ “…ไง”

“อี๋! ไอ้เป็ด!” ภาพฟ้ากับนัชชารีผสานเสียงกันขานชื่อเพื่อนสาวตัวแสบ ก่อนทั้งสามคนจะพากันหัวเราะจนท้องคัดท้องแข็ง

นัชชารีนำทางทุกคนมายังห้องพักของพวกเขา โดยให้ภาพฟ้ากับเทพบุตรนอนห้องเดียวกัน ส่วนชนาพรอยู่กับเกวลินที่เดินทางมาถึงเกาะก่อนแล้วอีกห้อง

หลังจากจัดเก็บสัมภาระเข้าที่แล้ว ชนาพรในเสื้อสเว็ตเตอร์คร็อปสีเทา แมตช์กับกางเกงวอร์มสีเดียวกันเดินออกมารับลมที่ระเบียง คนหน้าสวยทอดตาดูทิวทัศน์ทะเลข้างหน้า เห็นบรรยากาศกำลังดี ลมพัดโกรกเย็นสบาย แสงแดดไม่จัดและจ้าจนแสบผิว เลยหมุนตัวกลับเข้าห้องมาเปลี่ยนชุดเป็นเดรสสีขาวกระโปรงยาวพลิ้วเพื่อเตรียมไปนั่งชิลริมชายหาด ในขณะที่เกวลินนอนเกลือกกลิ้งไปมาบนเตียง กำลังวิดีโอคอลล์รายงานตัวกับหนุ่มหน้าใสที่มีสถานะพี่น้องท้องชนกันของเธอต่อไป

ระหว่างเดินไปหาดทรายชนาพรเกิดเปลี่ยนใจมานอนรับลมทะเลที่เตียงริมสระว่ายน้ำของรีสอร์ตแทน เธอสั่งม็อกเทลมาจิบฆ่าเวลารอมื้อเย็น มือบางวางแก้วเครื่องดื่มลงบนโต๊ะพลางแย้มรอยยิ้มสุขใจยามพระพายพัดแผ่วผ่านผิวกาย แก้วหูรับเสียงเกลียวคลื่นกระทบฝั่งที่เสมือนเพลงบรรเลงขับกล่อมชวนให้เปลือกตาสีพีชทั้งสองข้างค่อยๆ ปิดลงเป็นการพักผ่อน

“อุ๊ย!”

เสียงอุทานด้วยความตกใจของหญิงสาวนิรนามปลุกชนาพรที่กำลังเคลิ้มหลับให้สะดุ้งตื่น ภาพแรกที่หล่อนเห็นคือผ้าคลุมไหล่ลายกุหลาบแดงลงไปลอยอยู่กลางสระน้ำคลอรีน ถัดมาบริเวณขอบสระมีสาวอกห้าร้อยซีซีสวมบิกินีสีแดงแปร๊ดยืนตาละห้อยมองตามผ้าคลุมผืนนั้นอยู่

ชนาพรดูจากอาการของสาวทรงโตแล้วเห็นท่าทางละล้าละลังทำอะไรไม่ถูก จึงสรุปเอาเองว่าผู้หญิงคนนั้นคงจะว่ายน้ำไม่เป็นและกำลังต้องการความช่วยเหลือจากใครสักคน เลยตัดสินใจลุกจากเตียงนอนริมสระเพื่อเดินเข้าไปใช้นิ้วชี้สะกิดหัวไหล่ขาวจั๊วะนั้นเบาๆ ตามวิถีพลเมืองดียามเห็นผู้อื่นเดือดร้อน

“ให้ฉันช่วยอะไรไหมคะคุณ”

แต่คำตอบที่ได้รับกลับมาทำเอาคนหวังดีหน้าแตกดังเพล้ง!

“ไม่ต้องยุ่งค่ะ”

ทว่าเพียงเสี้ยววินาทีเดียวหญิงสาวก็ตระหนักได้ถึงเหตุผลของคนอกตู้มอย่างทะลุปรุโปร่งว่าทำไมหล่อนถึงปฏิเสธการช่วยเหลือจากเธออย่างไร้เยื่อใย

“แทนขา…” คนมีจริตจะก้านวิ่งผ่านหน้าชนาพรไปหาเป้าหมายของตัวเองอย่างรวดเร็ว “ผ้าคลุมของเปลวตกน้ำ คุณช่วยว่ายไปเก็บมันมาให้หน่อยได้ไหมคะ”

“ไม่มีปัญหาครับ”

ด้วยความรู้สึกที่คุ้นเสียงของฝ่ายชายเหลือเกินทำให้ชนาพรหันกลับไปมอง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ฝ่ายหญิงใช้แขนคล้องลำคอคนตัวสูงกว่าแล้วโน้มลงมาจูบปากให้กำลังใจ

“เฮ้ย!” ชนาพรเผลออุทานออกมาด้วยความตื่นตระหนก ไม่ใช่เพราะเธอเห็นภาพสิบแปดบวกแต่อย่างใด แต่เพราะผู้ชายคนนั้นคือ… “แทนคุณ!”

“ยายเป็ดโปร!” แทนคุณมีสีหน้าตกใจไม่แพ้กัน แขนหนาที่กอดเอวคอดกิ่วอยู่ปล่อยออกแล้วก้าวสวบสาบผ่านหน้าสาวอกตู้มมาหาคนไร้มารยาทที่ยืนมองเขาจูจุ๊บกับคู่ขา “เธอมาที่นี่ได้ยังไง หรือว่า…เธอแอบสะกดรอยตามฉันมาใช่ไหมฮะ”

“ประสาท! ทำไมฉันจะต้องสะกดรอยตามนายด้วย” ชนาพรถลึงตาให้คนใส่ร้ายป้ายสีเธอ ในหัวพยายามท่องไว้เสมอว่าตัวเองมางานแต่งนัชชารี จะมีเรื่องวุ่นวายไม่ได้ จึงตัดปัญหาด้วยการหันหลังให้กับคู่กรณี หมายใจจะเดินกลับห้องโดยไว เฮ้ออวสานบรรยากาศดื่มด่ำ

“จะไปไหน ฉันยังพูดไม่จบ”

แขนของชนาพรถูกมือหนาคว้าไว้แล้วบังคับให้หมุนตัวกลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้ง คนที่ตอนแรกไม่อยากมีเรื่องชักสีหน้าแล้วกระชากแขนตัวเองคืนกลับมาอย่างหวงแหน กล้าดีอย่างไรมาจับเนื้อต้องตัวเธอ

“ผู้หญิงคนนี้เป็นใครเหรอคะแทนขา”

ชนาพรมองตามสาวหุ่นยั่วใจชายที่พุ่งกายมาคล้องแขนแทนคุณเพื่อแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของด้วยสายตานึกสนุก

ได้! ในเมื่อนายไม่ยอมปล่อยฉันจากไปอย่างสงบ เดี๋ยวเป็ดจะจัดชุดใหญ่ไฟกะพริบให้เลยค่ะ แทนขา

หึๆ

“แทนขา” ชนาพรแสร้งเลียนแบบเสียงเรียกหาแทนคุณให้เหมือนกับผู้หญิงที่ยืนอยู่ข้างกายเขา “แทนขาก็บอกน้องเขาไปสิคะ ว่าเป็ดเป็นใคร”

“ยายเป็ด พูดบ้าอะไรของเธอเนี่ย”

“นี่มันอะไรกันคะแทนขา ผู้หญิงคนนี้เป็นใครกันแน่คะ”

ชนาพรกระตุกคิ้วใส่คู่กรณี โดยระวังไม่ให้สาวอกห้าร้อยซีซีที่เตรียมจะพ่นไฟออกมาอยู่รอมร่อเห็น ‘สมน้ำหน้า’ สามคำสั้นๆ ที่เธออยากจะตะโกนใส่หน้าแทนคุณ

“ไม่มีอะไรหรอกครับเปลว ยายนี่สติไม่ค่อยดี อย่าไปใส่ใจเลยครับ”

“ไม่ค่ะ”

หึ! คนปั่นหัวชาวบ้านสำเร็จกลั้นขำพลางยักคิ้วยวนใส่ฝ่ายตรงข้ามไปที นัยน์ตาสีนิลสะท้อนภาพยักษ์ตัวใหญ่จ้องเขม็งมาราวกับจะกินเลือดฉีกเนื้อเธอเสียให้ได้ โทษฐานสร้างปัญหาปวดกบาลให้เขาเข้าแล้ว

“เธอเป็นใคร”

“ฉันเป็นใครเหรอ” ชนาพรจีบปากจีบคอถามกลับ ก่อนจะพุ่งตัวไปคล้องแขนอีกข้างของแทนคุณที่ยังว่างอยู่ “เป็นใครกันน้อ…”

เปลวเทียนถลึงตาโตยามเห็นมือหญิงอื่นมาแตะต้องผู้ชายของตัวเอง ยิ่งเห็นคนข้างกายไม่ขัดขืน หญิงสาวยิ่งปรี๊ดแตก

แทนคุณถอนหายใจหน่าย เขารู้ดีว่าเปลวเทียนคู่ขาคนใหม่มีนิสัยหึงหวงเป็นที่หนึ่ง ฉะนั้นการที่ยายเป็ดไปแกล้งยั่วประสาทหล่อนเข้า เรื่องมันไม่จบง่ายดายอย่างที่คิดแน่

“ปล่อยแขนแทนขาเดี๋ยวนี้นะ!”

ชนาพรแกล้งทำหูทวนลม เมินเฉยต่อคำสั่งของคนที่กำลังโกรธจัดจนควันแทบออกหู เธอสบตากับแทนคุณแล้วยิ้มขัน ในขณะที่ชายหนุ่มพยายามจะสื่อสารว่าให้เธอพอได้แล้ว ก่อนความซวยจะมาเยือน

“หยุดเล่นซะทียายเป็ด”

“ใครว่าเป็ดเล่นคะ เป็ดคิดทึ้งคิดถึงแทนขาที่สุดในโลกเลย โอ๊ย!”

เส้นผมของชนาพรถูกกระชากไปด้านหลังจนร่างของเธอเซถลาไปตามแรง หญิงสาวรู้สึกตกใจมากที่จู่ๆ ถูกทำร้ายร่างกายกะทันหัน ไม่ทันคิดเลยว่าการแกล้งกันเล่นขำๆ จะทำให้เธอเจ็บตัวได้

“กล้ายั่วผัวฉันเหรอฮะ เดี๋ยวแกจะได้เจออีเปลวซอยเจ็ดตบสั่งสอน!”

“ปล่อยฉันนะ!” ชนาพรพยายามดึงมือที่เหนียวดุจตีนตุ๊กแกออกไปจากเส้นผมของเธอ โดยมีแทนคุณช่วยงัดอีกแรง “ฉันบอกให้ปล่อย!”

ความโกรธทำให้ชนาพรแผดเสียง และจงรู้ไว้ด้วยว่าเธอไม่ใช่ผู้หญิงที่พอโดนรังแกแล้วจะหงอยเป็นหมา

ต่ำมา ต่ำกลับ

ตบมา ตบกลับ

ไม่โกง!

ทันทีที่แทนคุณแยกเปลวเทียนออกมาได้ เขาก็ล็อกแขนสองข้างของคนที่โกรธจัดเอาไว้ โดยไม่ทันระวังคนโกรธจัดกว่าที่พุ่งตัวเข้ามา เงื้อมือตบหน้าผู้หญิงของเขาเสียงดังเพียะ

“เฮ้ย! ยายเป็ด”

“กรี๊ดดด!” เปลวเทียนกรีดร้อง ดิ้นพราดราวกับถูกน้ำร้อนลวก เรี่ยวแรงของหล่อนที่ลดลงเพราะเหนื่อยพุ่งกลับคืนมาเต็มหลอดจนสามารถผลักผู้ชายร่างยักษ์อย่างแทนคุณจนกระเด็นไปอีกทางได้

“เข้ามาดิ ฉันจะตบให้ซิลิโคนทุกจุดของเธอหลุดเลย!”

ระหว่างที่สองสาวเลือดร้อนกำลังตะลุมบอนกันอย่างไม่มีใครยอมใคร แทนคุณกับเจ้าหน้าที่ของโรงแรมอีกคนก็ช่วยกันห้ามทัพสุดชีวิต จังหวะที่แยกทั้งคู่ออกจากกันได้ โดยแทนคุณเอาตัวเข้าไปแทรกตรงกลาง ทำให้ถูกฝ่าเท้าของเปลวเทียนถีบเข้าตรงจุดยุทธศาสตร์แห่งชายอย่างจัง

“Ouch!”

“อุ๊ย! เจ็บมากไหมคะแทนขา”

แทนคุณเจ็บและจุกจนพูดอะไรไม่ออก ถึงกับสูญเสียการทรงตัวกลายเป็นตุ๊กตาเป่าลมไปชั่วคราว ร่างหนาเซถอยหลังเบียดอีกร่างที่กำลังยืนหอบแฮกๆ อยู่ด้านหลังเขาเต็มแรง

“เอ๊ย!”

ชนาพรคว้าจับหัวไหล่กว้างไว้เป็นที่ยึดเพื่อไม่ให้ตัวเองหล่นลงสระน้ำ ทว่ามันไม่เป็นผล

ตู้ม! น้ำกระจาย

หนุ่มสาวพลัดตกลงสระน้ำด้วยกันทั้งคู่ เมื่อความปวดจุกตรงจุดยุทธศาสตร์แห่งชายปะทะกับความเย็นเยียบของน้ำในสระเป็นผลให้แทนคุณขยับร่างกายไม่ไหว ซ้ำร้ายจู่ๆ กล้ามน่องของเขาก็หดเกร็งเป็นก้อนแข็งคล้ายกับอาการตะคริว ชายหนุ่มจึงตัดสินใจคว้าแขนของอีกคนที่กำลังลอยตัวขึ้นด้านบนผิวน้ำเอาไว้ พลางใช้นิ้วมืออีกข้างชี้ตรงขาสลับกับท่าบาดคอตัวเองเพื่อสื่อว่าตนกำลังต้องการความช่วยเหลือด่วน

ทางด้านชนาพร หญิงสาวไม่เคยเรียนสกูบามาก่อนทำให้เธอกลั้นหายใจในน้ำได้ไม่นานเท่าไหร่นัก กำลังจะขาดออกซิเจนเต็มที เห็นท่าทางดังนั้นก็เข้าใจได้ว่าชายหนุ่มกำลังต้องการความช่วยเหลือจากเธอ หญิงสาวจึงตัดสินใจว่ายเข้าไปกอดกึ่งพยุงร่างหนาและหนักพลางรวบรวมแรงฮึดสุดท้ายลากเขาให้ลอยขึ้นมาเหนือน้ำพร้อมกันจนสำเร็จ

สองหนุ่มสาวสูดออกซิเจนอัดเข้าปอดแทบไม่ทัน ก่อนคนบนบกจะรีบเข้ามาช่วยพยุงทั้งคู่ขึ้นจากสระน้ำ

“ขอบคุณ”

แทนคุณที่ถูกเปลวเทียนพยุงร่างเอาไว้อยู่เอ่ยเบาๆ ขณะเดินผ่านหน้าหญิงสาวที่ช่วยเหลือเขา ก่อนจะทันสังเกตเห็นว่าชุดเดรสที่อีกฝ่ายสวมใส่อยู่เป็นสีขาวและมันกำลังเปียกชุ่มจนแนบไปกับสัดส่วนของเธอ ชายหนุ่มจึงถอดเสื้อฮาวายที่เขาใส่มาแบบปลดกระดุมอวดซิกซ์แพ็กส์ออกแล้วยื่นมันให้กับชนาพร

“เอาไปคลุมซะ”

“แทนขา แทนเอาเสื้อไปให้มันทำมะ…”

เปลวเทียนยังไม่ทันพูดจนจบประโยคก็จำต้องหยุดกึกเพราะสายตาดุดันของคนข้างกายที่ตวัดมองมา เหมือนหล่อนกำลังถูกเขาด่าว่า…เรื่องทุกอย่างมันเป็นเพราะหล่อนไม่ใช่หรือ

“คลุมเร็วเข้าสิ ไม่มีก็ไม่ต้องโชว์”

“…!”

 

ติดตามตอนต่อไปวันพรุ่งนี้ เวลา 12.00 .

หน้าที่แล้ว1 of 4

Comments

comments

No tags for this post.
Jamsai Editor: