X
    Categories: With Loveทดลองอ่านสะดุดใจลงเอยรัก

ทดลองอ่าน สะดุดใจลงเอยรัก บทที่ 5

หน้าที่แล้ว1 of 6

บทที่ 5

เริ่มที่หาดทราย

คำทำนายของแม่หมอเกวลินส่งผลให้คนฟังเกิดภาวะช็อก นั่งเงียบไปอึดใจหนึ่ง ก่อนเจ้าของดวงจะระเบิดเสียงหัวเราะออกมาดังลั่น ขำก๊ากจนตัวงอเป็นกุ้ง ถึงขนาดว่าน้ำหูน้ำตาไหลพรากกันเลยทีเดียว

“ฉันเนี่ยนะ จะมีลูกมีผัวภายในปีนี้” ชนาพรพยายามจะหยุดขำ แต่มันทำไม่ได้ จ้างให้เกวลินทายว่าแมวออกลูกเป็นไข่ ฟังแล้วยังแม่นเสียกว่า “สาธุ…ขอให้เป็นจริงด้วยเถิดเจ้าพระคุณ ฉันเบื่อจะตอบคำถามคุณวารีเรื่องแฟนเช้าเย็นเต็มทนแล้วเหมือนกัน”

“อย่าริอ่านท้าทายอำนาจไพ่ฉันนะแก ระวังจะได้ลูกได้ผัวคืนนี้เลย”

“กลัวแล้วจ้าแม่ กลัวจนชิ้งฉ่องจะราดอยู่แล้ว”

ด้วยท่าทางบิดตัวไปมา ผุดลุกผุดนั่งของชนาพร ทำให้เกวลินกับฟองสมุทรใช้สายตาถามกันว่าเพื่อนกำลังปวดจริงหรือแอ็กติ้งกันแน่

“โอ๊ย! ฉี่จะแตกแล้วโว้ย”

“อ้าวเฮ้ย ปวดจริงเหรอวะ มาๆ เดี๋ยวฉันไปเป็นเพื่อน” ฟองสมุทรเสนอตัว ทว่าถูกชนาพรกดหัวไหล่สองข้างให้นั่งลงตามเดิม

“ไม่เป็นไรเว้ย แกอยู่ดูดวงกับแม่หมอเกวไปเถอะ แป๊บเดียว เดี๋ยวฉันมา”

“ไอ้เป็ด อย่าดื้อ”

“พุทโธ่! ห้องน้ำอยู่ใกล้แค่เนี้ย สบายมากเพื่อนเอ๋ย”

เสียงเพลงตื๊ด เครื่องดื่มมอมเมา และบรรยากาศที่ได้กลับมาอยู่กับเพื่อนเก่าสมัยเรียนทำให้ชนาพรสนุกสุดเหวี่ยง เอ็นจอยไปกับทุกสิ่ง จนเผลอดื่มว้อดก้าราวกับมันคือน้ำแร่เพื่อสุขภาพ ฤทธิ์จากสุราส่งผลให้คนอยากเข้าห้องน้ำ เดินตุปัดตุเป๋ไปตามผืนทราย เป้าหมายคือสุขาวิมาน ทว่าสายตาเธอไปสะดุดเข้ากับชายคนหนึ่งที่กำลังนั่งดื่มหลบมุมอยู่บนโขดหิน พลางซุ่มดูภาพบรรยากาศในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้อยู่หลังต้นไม้ขนาดใหญ่ริมชายหาด

‘แทนคุณ พรหมพิริยะ’

จังหวะที่หันไปประสานสายตาด้วย ชนาพรรู้สึกเหมือนมีกระแสไฟฟ้าแรงสูงวิ่งเข้าชนกันดังเปรี๊ยะในสมองแวบหนึ่ง เธอมีคำถามผุดขึ้นมาว่าเขาไปนั่งทำเอ็มวีเพลงเศร้าอยู่ตรงนั้นทำไม ความเป็นห่วงทำให้เผลอคิดไปอีกว่าชายหนุ่มจะถูกยุงกัดหรือเปล่า ก่อนสมองของคนเมาที่ชอบดูละครหลังข่าวเป็นชีวิตจิตใจจะประมวลผลออกมาทำนองว่า…ชายหนุ่มกำลังคิดแผนร้าย โดยการมานั่งดักรอภาพฟ้าในมุมมืดเพื่อลักพาตัวไปอยู่ด้วยกันแน่ๆ ขืนเธอปล่อยให้เขาทำสำเร็จ ชีวิตคู่ของเพื่อนรักเธอต้องพังพินาศน่ะสิ

ไม่ได้การแล้ว เธอจะต้องรีบเข้าไปสกัดกั้นแทนคุณเอาไว้ก่อน

อย่าได้หวังว่าแผนของนายจะสำเร็จเลย ไอ้ชู้!

ไวเท่าความคิด คนเดินไม่ตรงพยายามเดินให้ตรงเข้าไปหาชายที่นั่งหลบซ่อนตัวอยู่ แต่ไม่อาจรอดพ้นจากสายตาเรดาร์ของเธอไปได้ เป้าหมายในครั้งนี้ก็คือขอเจรจาให้เขาล้มเลิกแผนการ เพื่อปกป้องชีวิตคู่ของภาพฟ้า เพื่อนสนิทวัยเยาว์ที่เธอรักมากที่สุด ไม่อยากจะบอกว่าสังเกตตลอดนะ สายตาที่แทนคุณใช้มองคนรักเก่าตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

ช่างโหยหาความรักความเมตตาเสียเหลือเกิน ไม่มีความเกรงใจต่อสามีของเพื่อนเธอเลย จนชนาพรหมั่นไส้ อยากใช้โทรโข่งตะโกนใส่แก้วหูคนอยากเป็นชู้รักไปว่า ‘ตาบอดเหรอ ผัวเขานั่งอยู่ข้างๆ!’

“นาย เอิ๊ก นายมานั่งทำอะไรลับๆ ล่อๆ แถวนี้ฮะ”

“มันไม่เกี่ยวกับเธอ” มือหยาบยกขวดบรั่นดีเทน้ำสีอำพันเข้าปาก ฤทธิ์จากสุราสร้างความรู้สึกขมและแสบร้อนในลำคอหนาได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งๆ ที่เรื่องราวผ่านมาเป็นปีแล้ว แต่ทำไมเขายังรู้สึกอกหักไม่หาย ยิ่งเห็นภาพคนรักเก่ากะหนุงกะหนิงกับสามีของหล่อน เขายิ่งช้ำ ฉะนั้นคืนนี้ขอเขาเมาให้เละ ส่งท้ายให้กับอดีตรักที่พังทลายลงเพราะน้ำมือตัวเอง แล้วพรุ่งนี้เขาสัญญาว่าจะลืมทุกความรู้สึก ทิ้งทุกความทรงจำในอดีตไปกับน้ำทะเลให้หมด

นายแทนคุณ พรหมพิริยะจะเป็นเพื่อนที่แสนดีของนางภาพฟ้า ปกรณ์เกียรติ ผู้หญิงที่ครั้งหนึ่งเขาเคยรักหมดใจ

ควรเดินต่อไปข้างหน้าเสียที

“ฉันอยากอยู่คนเดียว เธอจะไปไหนก็ไป”

“นายไล่ฉันทำไม พ่อเป็นเจ้าของเกาะหรือไงยะ” คนเมาตัดพ้อพลางเบะปาก ก่อนจะร้องไห้ออกมาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย จนอีกฝ่ายต้องรีบลุกจากโขดหิน พุ่งมือมาปิดเสียงเอาไว้

“ชู่! โอเคๆ เธออยากจะยืนกลางทะเล บนต้นไม้ หรือตรงนี้ก็ตามสบายเลย”

คนเมาที่โดนมือหนาปิดปากเอาไว้อยู่ส่งสายตาถามประมาณว่า ‘จริงนะ?’ พอเห็นเขาพยักหน้า เธอจึงพยักหน้าตาม

“ไปหนายแล้วล่ะ คู่ขาคัพอีของนาย ทำไมปล่อยให้แทนขามานั่งหงอยเหงาอยู่คนเดียวได้เนี่ย”

“นี่เธอ! ถ้าจะยืนอยู่ตรงนี้ก็ช่วยเงียบๆ หน่อย อย่ามากวนใจฉันได้ไหม” แทนคุณมองบนใส่คนทำบรรยากาศรอบตัวเขาเสีย

“ฉันนี่เหรอกวนใจนาย ฉันไม่เคยอยู่ในสายตานายเลยด้วยซ้ำ!”

ประโยคที่ฟังแล้วตัดพ้อแหม่งๆ ของคนเมาทำให้บนหน้าหล่อๆ นั้นเหมือนมีเครื่องหมายเควสชั่นมาร์กปรากฏอยู่

“เอาล่ะ ฉันจะเข้าเรื่องเลยแล้วกัน นาย! นายจงใจจะลักพาตัวภาพฟ้าใช่ไหม”

“หา!”

“อย่ามาทำหน้าไขสือน่า ฉันรู้ทันคนอย่างนายย่ะ”

นิ้วเรียวส่ายไปมากลางอากาศเพราะไม่คิดจะเชื่อลมปากของอีกฝ่ายเลยสักนิด เขามันผู้ชายปลิ้นปล้อน กะล่อน ตลบตะแลง ชนาพรยังจำเหตุการณ์สมัยที่แทนคุณคบหาอยู่กับภาพฟ้าได้ไม่เคยลืม เขาน่ะเป็นเสือร้ายตัวพ่อ ขนาดโดนเธอจับได้คาหนังคาเขาว่าเขาแอบนอกใจภาพฟ้า ชายหนุ่มยังเสแสร้งรับปากเสียดิบดีว่าจะไม่ทำอีกแล้ว ขนาดแช่งดักไว้ว่าผิดคำพูดขอให้เป็นหมา สุดท้ายเธอก็จับได้รอบสอง

สมน้ำหน้าที่เขาไม่ได้ลงเอยกับภาพฟ้า

ดีแล้วที่แสดงความเลวทรามออกมาให้เห็น เพราะเธอจะได้ตัดใจจากเขาได้สักที!

“เหอะ ฉันว่าเธอเมาจนเพี้ยนแล้วนะยายเป็ดโปร” แทนคุณชอบเรียกหญิงสาวอย่างนั้น เพราะปากของเจ้าหล่อนน่ะ กัดแสบยิบๆ เสมอ

“เน้! นายด่าฉันว่าเป็นน้ามยาล้างห้องน้ำอีกแล้วนะ”

ชนาพรพุ่งตัวเข้าไปหมายจะตะกุยข่วนหน้าคนปากไม่ดี ทว่าความเมาทำให้เธอทรงตัวไม่อยู่ จากที่พุ่งไปหมายจะเอาเรื่อง เลยกลายเป็นพุ่งไปล้มใส่ตัวเขาซะงั้น แต่โชคยังดีที่อีกฝ่ายไม่ปล่อยให้ร่างของเธอร่วงไปนอนกองเล่นบนพื้นทราย

“ยายเมรีขี้เมาเอ๊ย”

“หนายเมรี สาวของนายอีกคนใช่ไหม” ชนาพรผละออกจากร่างสูงที่ช่วยประคองร่างตัวเองเอาไว้แล้วยกนิ้วชี้หน้าคนมีจุดประสงค์ร้ายกาจ “คอยดู ฉันจะไปบอกสาวๆ ในสต็อกของนาย ว่านายมันคนเลวสองพันยี่สิบเอ็ด หนีไป…”

“เมาก็ไปนอน”

“หนายใครเมา ฉันไม่เมา! ฉันรู้นะ ว่านายมีแผนชั่ว”

“เพ้อเจ้อ!”

“นะ…นี่…นายกล้าว่าฉันเหรอ ไอ้ฝรั่งบ้า!”

แทนคุณขมวดคิ้วนิ่วหน้า ดูจากทรงคนเมาแล้ว ถ้าเขาไม่ยอมแพ้ให้ก่อน คงได้ยืนเถียงกันให้คลื่นลมทะเลพัดจนหัวเหนียวตลอดทั้งคืนแน่

“เฮ้อ…เอาคีย์การ์ดห้องเธอมา”

“ม่ายให้”

“เอามา!” เสียงเข้มดุ ดูจากสภาพและสารรูปคนตรงหน้าแล้ว เขาใจดำไม่มากพอที่จะปล่อยให้เจ้าหล่อนเดินลงน้ำทะเลไปเพราะคิดว่ามันคือห้องพักของตัวเอง

“อ้ายหื่นกาม คิดจะทำไม่ดีไม่ร้ายฉันใช่ไหม” พูดพลางกอดอกถอยหลังกรูด ทว่าเพราะอิทธิฤทธิ์ของว้อดก้าทำให้ชนาพรเสียการทรงตัว เข่าพับลงไปนั่งแบะบนหาดทราย

แทนคุณไม่ได้ยื่นมือเข้าไปช่วยอีกฝ่ายไว้ในทันที เขาเพียงแต่ยืนหัวเราะไว้อาลัยกับภาพตลกตรงหน้า ก่อนจะโน้มกายลงไปช่วยพยุงคนอวดเก่ง ในตอนแรกเจ้าหล่อนทำเป็นดีดดิ้น แต่ท้ายที่สุดก็ต้องจับแขนเขาเพื่อพยุงร่างตัวเองให้ลุกขึ้นมาจนได้ แล้วจะเล่นตัวเพื่อ?

“ไป กลับห้อง”

“ม่าย”

คนอยากจะนั่งทิ้งทวนอดีตรักเป็นคืนสุดท้ายแต่ดันมีนางมารมาผจญทอดถอนใจ ก่อนจะพูดด้วยน้ำเสียงเหลืออด “โธ่เอ๊ยแม่คุณ เมาจนสารรูปดูไม่ได้เลย ใครมันจะไปมีอารมณ์ด้วยวะฮะ”

ชนาพรอ้าปากค้าง นิ้วเรียวยกชี้ปรามาสอีกฝ่าย “อ้ายคนปากหมา ตาไม่มีแวว ใครๆ ก็บอกว่าวันนี้ฉันเซะซี่จะตายไป”

“เซ็กซี่?” แทนคุณเลิกคิ้วพลางใช้สายตาสำรวจหญิงสาวตั้งแต่โคนผมจรดปลายเท้าเร็วๆ “ตรงไหน”

“กรี๊ด!”

“โอ๊ย…ขี้หูฉันเต้นระบำแล้วเนี่ย” นิ้วหนาทำเป็นแคะรูหูตัวเองไปมา แน่นอนว่าท่าทางมันยั่วโทสะคนเมาได้เป็นอย่างดี

กำปั้นน้อยทุบลงบนแผงอกกว้างจนคนไม่ทันตั้งรับซวนเซเกือบล้ม “ฮือๆ อ้ายคนผีทะเล อ้ายคนนิสัยไม่ดี”

“เฮ้ย!” ขวดเหล้าดีกรีแรงในมือถูกชนาพรคว้าไปกรอกใส่ปากตัวเองอย่างรวดเร็ว “เอาคืนมา เดี๋ยวก็ช็อกตายหรอกยายนี่”

ดีกรีแอลกอฮอล์ในกายสาวพุ่งสูงปรี๊ดทันที ทำให้เจ้าตัวเริ่มเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ โลกหมุนติ้วๆ

“แค่กๆ ทำไม ขอแค่นี้ทำเป็นหวงเหรอ” หน้าสวยขมวดเอาเรื่อง ก่อนจะเริ่มพร่ำเพ้อกับตัวเอง “ฉันมันหลงผิด หลงผิดจริงๆ เลย”

“พอเลย หยุดพูดจาเลอะเทอะ แล้วตอบฉันมาว่าที่พักเธออยู่โซนไหน ฉันจะได้เดินไปส่ง”

“เสแสร้ง! ฉันน่ะรู้เช่นเห็นชาตินายหมดแล้ว นายมันไม่ใช่คนดี นายมันเป็นคนเลว ฉันไม่น่าหลงผิดปายชอบคนอย่างนายเล้ย” คนเมาแล้วรำพันพลาดหลุดพูดประโยคต้องห้ามออกมาอย่างไม่รู้ตัว มือบางกระชากขวดเหล้าในมือหนาแล้วกระดกลงคอตัวเองอึกๆ ด้วยความเจ็บใจ

รู้ทั้งรู้ว่าผู้ชายตรงหน้ามันเลว แต่ก็ยังปักใจชอบอยู่ได้

“เธอพูดว่าอะไรนะ”

แทนคุณกระชากขวดเหล้ากลับมาพลางก้มมองปริมาณน้ำสีอำพันในมือ ก่อนจะตัดสินใจเทของเหลวที่เหลือลงคอไปพรวดเดียวจนหมด เพราะไม่อยากเชื่อหูตัวเองเหมือนกัน ไม่คาดฝันเลยว่าจะได้ยินคำพูดทำนองนี้หลุดออกมาจากปากผู้หญิงอย่างชนาพร จรัสกุล

เธอแอบชอบเขาจริงหรือ

หรือเธอแค่เมา?

แต่คนเมามักไม่พูดโกหก!

แทนคุณมองสตรีตรงหน้าด้วยสายตาที่อ่อนลง แล้ววิเคราะห์หญิงสาวตั้งแต่โคนผมจรดปลายเท้าช้าๆ อย่างที่เขาไม่เคยคิดจะทำมันมาก่อนเลยในชีวิต

ชนาพรไม่ใช่ผู้หญิงสวยสะดุดตา ทว่าพิศใบหน้าแล้วมีสไตล์มองไม่เบื่อ จมูกเรียวโด่ง ดูรั้นไม่ต่างไปจากนิสัยเจ้าของ เส้นผมของเธอย้อมเป็นสีน้ำตาลประกายแดง เขาจำได้ว่าล่าสุดเจ้าหล่อนซอยสไลด์ผมจนสั้นกุด แต่ปัจจุบันเส้นผมของคนตรงหน้ามีความยาวประบ่าเสริมลุคให้มีความเป็นผู้หญิงมากยิ่งขึ้น ความจริงแล้วถือว่าชนาพรเป็นสาวหน้าตาดีคนหนึ่งเลยทีเดียวเชียว เพียงแต่เขาไม่เคยสังเกตเท่านั้น

“ไป ฉันจะพาเธอกลับไปส่งในงาน”

“อย่าเข้ามานะ” ชนาพรขยับถอยหลังเมื่ออีกฝ่ายขยับตัวเข้ามาใกล้กันมากยิ่งขึ้น “นายต้องสัญญามาก่อนว่าจะไม่ลักพาตัวฟ้าไปไหน คุณเทพเขาเป็นคนดีกว่านายแสนล้านเท่า นายสู้เขาไม่ได้หรอกแทนคุณ ตัดใจซะเถอะ”

“หุบปาก”

“ทำไม! ทนรับฟังความจริงไม่ได้ล่ะสิ”

“Shut up!”

“ฉันไม่ Shut up! เชิญนายทรมานหัวใจให้ตายไปเลย ฉันจะบอกอะไรให้ฟังนะ ฟ้ารักคุณเทพ ไม่ใช่นาย ไม่ใช่นาย ไม่ใช่นา…อุ๊บ!”

แทนคุณส่งสัญญาณเตือนภัยให้ชนาพรหยุด แต่เห็นได้ชัดว่าคนเมากำลังสนุกปาก ไม่สนใจความรู้สึกของคนฟัง ขนาดเขาทำท่าจะเดินหนียังเคลื่อนกายมาขวางทาง ชายหนุ่มขบกราม พยายามระงับอารมณ์ด้านมืด ยืนหลับตานิ่งข่มความโกรธ คำพูดของเธอเหมือนเอามีดมากะซวกหัวใจเขา รู้แล้วว่าสู้ไม่ได้ เข้าใจแล้วว่าต้องตัดใจ แต่อย่ามาย้ำว่าเขาไม่ใช่ อย่ามากระทืบซ้ำความรู้สึกกันจะได้ไหม มือหนักกระชากร่างคนเมาเข้าหาพลางกระแทกปากหนาปิดเสียงน่ารำคาญ การจู่โจมอย่างรวดเร็วส่งผลให้หญิงสาวเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำ ขยับกายหนีขลุกขลักอยู่ภายใต้อาณัติของคนที่แข็งแรงกว่า

แทนคุณสั่งสอนผู้หญิงชอบยั่วโมโหเขาด้วยการกดและบดริมฝีปากร้อนจัดของตนลงไปหนักๆ พอเห็นว่าอีกฝ่ายหยุดประท้วงแล้ว ค่อยเปลี่ยนเป็นจูบแผ่วเบาปลอบขวัญเธอ ทว่าจังหวะอ้อยอิ่งจะถอนปากออกอยู่รอมร่อ ท่าทางของหญิงสาวที่ดูคล้ายว่าไม่อยากผละห่างจากเขาทำให้ชายหนุ่มรู้สึกเอ็นดูจนไม่อาจถอนจูบออกจากคนใต้ร่างได้ เขาทาบริมฝีปากร้อนผ่าวเข้าหาริมฝีปากอวบอิ่มอย่างนุ่มนวล เพื่อสอนคนไม่ประสีประสาในเรื่องจูบให้ได้เรียนรู้

หัวสมองของชนาพรขาวโพลนไปหมด ขณะที่ร่างกายกำลังปั่นป่วนด้วยคลื่นความรู้สึกบางอย่าง รสหวานระคนขมจากสุราเมรัยและความวาบหวามในช่องปากทำให้เธอมึนเบลอ จนถูกต้อนจากคนมีชั่วโมงบินสูงกว่าให้เอนตัวลงนอนราบ ผิวกายสาวสัมผัสถึงเม็ดทรายละเอียด หูได้ยินเสียงเกลียวคลื่นที่ซัดกระทบฝั่ง หัวใจเธอเต้นโลดระทึก รับสัมผัสอันแปลกใหม่จากบุรุษที่นอนคร่อมอยู่เหนือร่างตน จูบจากเขาช่างเร่าร้อนเกินต้านทาน ปลุกแรงปรารถนาด้านมืดในกายของเธอขึ้นมา

ไม่ได้ เธอจะปล่อยให้แทนคุณทำตามอำเภอใจตัวเองไม่ได้

กำลังมือไร้แรงของชนาพรพยายามผลักอกคนเอาแต่ใจออกยามสติกลับมาแวบหนึ่ง แต่เหมือนมดกัดช้าง เธอถูกผู้ชายกระหายรักดึงกลับเข้าสู่วังวนเดิมด้วยความช่ำชองอย่างรู้จังหวะ หญิงสาวพยายามต่อสู้กับสัญชาตญาณดิบของมนุษย์ เธอยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าลึกๆ แล้วต้องการเขา มีความอยากรู้อยากลอง แต่จารีตประเพณีที่ฝังอยู่ในสมองประท้วงว่าต้องหยุด ความสัมพันธ์ทางกายที่ปราศจากความรักมันไม่ถูกต้อง

เขาต้องการแค่ตัว เขาไม่ได้รัก

ทั้งๆ ที่คิดได้และรู้ทุกอย่าง แต่ทำไมการหักห้ามความรู้สึกมันถึงยากเย็นนักนะ เธอจะโทษอะไรดีล่ะ แทนคุณ แอลกอฮอล์ที่ดื่ม หรือความปรารถนาที่ซ่อนเร้นภายในตัวเธอเอง ที่ปล่อยให้ผู้ชายนิสัยแย่แต่มีผลต่อความรู้สึกก้าวล้ำเส้นเข้ามา

แทนคุณแอบชื่นชมสาวเจ้าในใจว่าหัวไว เมื่อเธอตอบรับจุมพิตร้อนแรงจากเขาอย่างดูดดื่ม ทรวงอกเต่งขนาดกำลังดีถูกมือของเขาบีบเคล้นอย่างรู้งาน ส่วนมืออีกข้างกำลังไล้เข้าใต้แม็กซี่เดรสสีขาวที่หญิงสาวสวมใส่ ทว่าเสียงร้องแหบพร่าของเธอฉุดสติสัมปชัญญะที่คงเหลืออยู่แสนน้อยนิดของเขาให้กลับคืนมา

“ปล่อยฉันไปเถอะ”

“ฉันขอโทษ”

คนเผลอปล่อยให้สัญชาตญาณดิบเข้าครอบงำลืมตาโพลง ยอมถอยออกไปโดยง่าย แต่ยังดีหน่อยที่เขายื่นมือมาช่วยพยุงเธอลุกขึ้นไปด้วย นึกว่าจะไม่รับผิดชอบการกระทำของตัวเองเสียแล้ว

“ที่พักเธออยู่โซนไหนล่ะ เดี๋ยวฉันเดินไปเป็นเพื่อน”

คนแก้มแดงแปร๊ดหาใช่เพราะฤทธิ์เหล้าแต่เป็นเพราะฤทธิ์รักส่ายหัวพึ่บพั่บ “ไม่ต้อง ฉะ…ฉันกลับเองได้”

“ยืนยังจะล้ม อย่าปากเก่งนักเลย” แทนคุณดีดนิ้วใส่หน้าผากหญิงสาวจนเธอสะดุ้งโหยง

“โอ๊ย! เจ็บน้า”

“บอกมาไวๆ ฉันพาเธอไปส่งแล้วจะได้กลับมาพักเหมือนกัน” ชายหนุ่มอธิบายพลางสะบัดศีรษะน้อยๆ เพราะเริ่มรู้สึกมึนหัวขึ้นมา สงสัยเขาจะโดนฤทธิ์แอลกอฮอล์เล่นงานเข้าแล้ว

“ไม่บอก”

“นี่ยายเป็ด! เธอไม่ใช่เด็กสามขวบนะ ที่ดื้อแล้วจะน่ารักน่าเอ็นดู”

ชนาพรเชิดหน้าสู้ “ก็ไม่ต้องรัก ไม่ต้องเอ็นดู”

“ปากดี”

“แล้วจะทำมาย นายจะทำมายฉัน”

ท่าทางยียวนทำให้แทนคุณเริ่มหัวเสีย ริมฝีปากหยักเม้มเข้าหากันแน่น ก่อนสมองเขาจะปิ๊งไอเดียจัดการกับยายเด็กดื้ออายุยี่สิบกว่าขวบได้ “ก็ไม่ทำไมหรอก ฉันแค่จะค้นตัวเด็กหัวดื้อ ล้วงดูมันทุกซอกทุกมุมจนกว่าจะหาคีย์การ์ดเจอ”

มันไม่ใช่แค่คำขู่เมื่อคนตัวสูงกว่าย่างกรายเข้ามาใกล้กันเรื่อยๆ

ชนาพรชี้หน้าออกปากด่าอีกฝ่ายปาวๆ “หยุดนะ! ไอ้โรคจิต อ้ายหื่นกาม ไอ้ๆ…”

“พอๆ จะด่าฉันเอาโล่ทองคำหรือยังไง” มือหนายกปราม และใช้สายตาสำรวจผู้หญิงตรงหน้าอีกครั้งอย่างถี่ถ้วน การที่เธอไม่ยอมบอกโซนห้องพักกับเขาเสียทีอาจมีเหตุผลอื่นที่นอกจากกลัวเขาทำมิดีมิร้ายเจ้าหล่อนก็เป็นได้ อย่างเช่น… “นี่ ถ้าเธอจำทางกลับห้องพักตัวเองไม่ได้ บนคีย์การ์ดมันมีรหัสโซนกับหมายเลขห้องบอกอยู่นะ เดี๋ยวฉันช่วยดูเอาไหม”

“ชิ ไม่ต้องทำมาเป็นคนใจดีเลยนะ” ชนาพรแว้ดใส่คนตรงหน้าอย่างเหลืออด พยายามค่อนขอดเขาในใจว่าสร้างภาพ แต่ลึกลงในความรู้สึกของเธอแล้ว ความดีใจกับความเสียใจกำลังตบตีกันอีนุงตุงนัง หัวใจของเธอบีบตัวแน่น ยิ่งเขาทำดีด้วยมากเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งจะตัดใจจากเขายากขึ้นเท่านั้น ฉะนั้นอย่ามาทำดีกับเธอให้มาก สำหรับคนแอบรักแล้วแค่เขายิ้มให้ตามมารยาทมันก็คือความหวัง

แทนคุณขมวดคิ้วยู่ย่น ไม่เข้าใจว่าอีกฝ่ายเกิดอารมณ์ดราม่าอะไรขึ้นถึงได้ทำหน้าเบะราวกับจะร้องไห้ออกมาอยู่รอมร่อ เขานิ่งมองอากัปกิริยาของหญิงสาว เธอหันหลังขวับเหมือนกลัวว่าเขาจะเห็นอะไรบางอย่าง และพยายามเกร็งขาเดินกลับให้ตรงเส้นทางมากที่สุด ทว่าเพียงสามก้าวก็หงายหลังล้มลงมาหลับปุ๋ยในอ้อมแขนกำยำที่เปิดอ้ารอรับร่างคนเมาเอาไว้อยู่แล้ว

“เหอะ ให้มันได้อย่างนี้สิน่า”

ริมฝีปากหนาขยับบ่นอุบอิบใส่ผู้หญิงที่หลับน็อกคาแขนตัวเอง ก่อนจะสังเกตเห็นเม็ดน้ำตาเล็กๆ เอ่อออกมาจากหัวตาของเธอ แม้เขาจะไม่ค่อยเข้าใจความรู้สึกของอีกฝ่ายมากนักว่าเหตุใดถึงต้องเสียน้ำตา ทว่าปลายนิ้วหนาก็เช็ดมันออกให้คนในอ้อมแขนอย่างแผ่วเบาแล้วช้อนร่างคนเมาอุ้มขึ้นมา

 

(ติดตามต่อได้ในฉบับเต็มเดือน ตุลาคม 64)

หน้าที่แล้ว1 of 6

Comments

comments

No tags for this post.
Jamsai Editor: