X
    Categories: With Loveทดลองอ่านสะดุดใจลงเอยรัก

ทดลองอ่าน สะดุดใจลงเอยรัก บทที่ 4

หน้าที่แล้ว1 of 5

บทที่ 4

คำทำนาย

ไอ้ผู้ชายปากปีจอ ไอ้ผู้ชายปากไม่มีหูรูด ไอ้ผู้ชายปากไม่สร้างสรรค์ บังอาจมาว่าหน่มน้มน้อยของฉันได้ยังไง! ชนาพรตะโกนด่าเจ้าของเสื้อฮาวายที่แขวนอยู่ในตู้เสื้อผ้า หลังจากส่งให้แม่บ้านของทางรีสอร์ตซักและอบจนแห้งเรียบร้อยแล้ว ทว่าเพราะหน้าตาและท่าทางพร้อมไฝว้ของหญิงสาวที่แสดงออกมาชัดเจน ทำให้เกวลินที่นอนกระดิกเท้าไถมือถืออยู่บนเตียงสังเกตเห็นได้

“ผีเข้าแกเหรอไอ้เป็ด ยืนทะเลาะกับเสื้ออยู่ได้”

“เปล่าซะหน่อย”

คนมีพิรุธรีบปิดประตูตู้เสื้อผ้าแล้วเดินหน้ามึนไปหยิบครีมบำรุงผิวที่วางไว้อยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งมานั่งชโลมน่องขาที่โซฟาเบด

“เออ ฉันลืมถามเลยว่าแกไปเอาเสื้อใครมา ไหนว่าถูกเด็กนรกวิ่งชนตกสระน้ำไง”

“เออะ…เอ่อ เสื้อของการ์ดน่ะ”

“จริงเหรอ ทำไมการ์ดที่นี่เขาใส่เสื้อมียี่ห้อจังวะ”

“แหม…ของก๊อปไหมล่ะแก ลองไปจับเนื้อผ้าดูดิ”

“ไม่ล่ะ ขี้เกียจ”

เมื่อเห็นเพื่อนสาวกลับไปสนใจข่าวสารในโซเชียลต่อแล้ว คนคร้านจะตอบคำถามอะไรมากมายจึงลอบถอนหายใจโล่งอก พลางหยิบโทรศัพท์ของตัวเองมาเปิดหน้าแอพพลิเคชั่นสุดฮิตอย่างอินสตาแกรม นิ้วเรียวเลื่อนดูภาพถ่ายและสตอรี่ของบรรดาเพื่อนที่อัพเดตวิถีชีวิตลงโลกออนไลน์สักพัก ก่อนจะกดตรงไอคอนรูปแว่นขยายแล้วแตะนิ้วไปที่ช่องค้นหา แทบไม่ต้องเขยื้อนนิ้วพิมพ์ตัวอักษรให้เสียเวลา เพราะชื่อไอจีของบุคคลที่เธอต้องการรู้เรื่องราวในชีวิตเขามากที่สุดเด้งขึ้นมาให้เห็นเป็นอันดับแรก ‘Tankhun_p’ ริมฝีปากสีธรรมชาติเคลือบลิปบาล์มอมยิ้มอย่างลืมตัวยามเห็นภาพนิ่งที่หล่อเหลาเอาเรื่องของคนนิสัยไม่ดี โชคดีหน่อยที่อีกฝ่ายเปิดเป็นบัญชีสาธารณะ แถมยังมีผู้ติดตามเป็นหลักหมื่น ทำให้หญิงสาวสามารถรับบทนางส่องเต็มตัวได้โดยเจ้าของแอ็กเคานต์ไม่ทันสังเกตเห็นว่าเธอโผล่เข้าไปดูสตอรี่ของเขาทุกคลิป

“แหวะ ทำมาเป็นคนใจดี” หญิงสาวค้อนใส่บุคคลดังกล่าวที่ถ่ายสตอรี่ตัวเองกับวิวทะเล พลางนึกย้อนไปยังเหตุการณ์เมื่อช่วงบ่ายที่เขาและคู่ขาทำให้เธอตกน้ำจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ทว่าพอคิดไปเรื่อยๆ จนถึงจังหวะที่แทนคุณถอดเสื้อของเขาออกแล้วยื่นมันมาให้เธอ คนปากไม่ตรงกับใจจำต้องพยายามบังคับความรู้สึกปั่นป่วนที่เกิดขึ้นภายในหัวใจตัวเองให้สงบ

ให้ตายเถอะเป็ด อย่ายิ้มออกมาเด็ดขาด เธอต้องห้ามมีความรู้สึกดี เธอจะต้องรู้สึกแย่กับเขาสิ เพราะเขาทำให้เธอเกือบจมน้ำตายเชียวนะ แถมยังไม่สำนึกบุญคุณว่าแซะหน่มน้มน้อยเธออีก หญิงสาวพยายามบิลด์อารมณ์ตัวเองให้ไต่ระดับความโกรธไปเรื่อยๆ เอาล่ะ เธอจะต้องโกรธ โกรธมาก โกรธจัดจนหัวไฟลุกควันออกหู โกรธชนิดที่ไม่อยากมองหน้าเขาอีกแล้ว

“ฮั่นแน่…ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ แอบแชตกับผู้ชายอยู่เหรอแก”

เสียงแซวของเกวลินเหมือนดึงชนาพรออกมาจากความเพ้อ หญิงสาวกะพริบตาปริบๆ ด้วยอารมณ์งงงัน ก่อนจะรีบหุบรอยยิ้มต้องห้ามฉับ แล้วเอ่ยแก้ตัวอึกๆ อักๆ “ฉะ…ฉันยะ…ยิ้มให้กับ…รูปน้องหมาอยู่ต่างหาก”

“รูปน้องหมาหรือรูปผู้ชายเอาให้แน่” เกวลินหรี่ตาลง เอ่ยเย้าแหย่เพื่อนสาวไม่เลิก

คนปากแข็งกระแอมในคอ ก่อนกล่าวย้ำกับอีกฝ่ายด้วยน้ำเสียงชัดถ้อยชัดคำ “น้องหมา! น้องหมาจริงๆ น้องหมาถ่ายกับวิวทะเล น่าร้าก…น่ารัก”

เกวลินกลั้นยิ้มยามเห็นเพื่อนสาวร้อนตัวจัด เพราะรู้นิสัยเพื่อนคนนี้ดีว่าเป็นสายซุ่มมาแต่ไหนแต่ไร สมัยเรียนกว่าเพื่อนๆ ทุกคนจะรู้ว่าชนาพรมีแฟน โน่น…ตอนคุณเธออกหักซมซานมาแล้วนั่นแหละ เพราะงั้นถ้าเพื่อนบอกว่าเป็นรูปสัตว์ไม่ใช่คน เธอก็จะฝืนใจเชื่อตามนั้น “จ้าๆ น้องหมาผู้น่ารัก”

ได้ยินเพื่อนพูดแบบนั้น คนมีพิรุธจึงพยักหน้างึกๆ ยืนยันอีกรอบ ก่อนจะกดดับหน้าจอสมาร์ตโฟนในมือตัวเองทันที

 

ชนาพรกับเพื่อนเจ้าสาวอีกเจ็ดคนยืนเรียงชิดขนาบข้างละสี่คนซ้ายและขวา โดยมีเจ้าสาวชุดขาวยืนอยู่ตรงกลาง เมื่อตากล้องเริ่มนับถอยหลัง รอยยิ้มกว้างของทุกคนจึงปรากฏเพื่อเก็บภาพก่อนเริ่มพิธีวิวาห์ของนัชชารีกับมหาเศรษฐีบ่อน้ำมันคูเวต แขกเหรื่อในงานส่วนใหญ่เป็นคณาญาติฝ่ายหญิงและเพื่อนฝูงคนสนิทกันทั้งนั้น และเพราะเป็นงานแต่งริมทะเลที่เจ้าสาวใฝ่ฝันเอาไว้แต่เด็กจึงไม่มีพิธีรีตองอะไรมาก อีกทั้งมีแพลนจะจัดงานวิวาห์กันอีกรอบที่ประเทศคูเวตตามหลักศาสนาอิสลาม ให้สมกับฐานะอันมั่งคั่งของฝ่ายชาย

หลังจากถ่ายรูปเสร็จแล้ว จังหวะที่ชนาพรและผองเพื่อนเจ้าสาวกำลังจะก้าวออกจากแบ็กดร็อปเพื่อหลีกทางให้ฝ่ายเจ้าบ่าวเก็บภาพบ้าง หญิงสาวถึงกับชะงักเท้าเมื่อเงยหน้ามาเห็นเพื่อนเจ้าบ่าวคนหนึ่งเข้า ทว่าในสายตาของเขาคนนั้นมันไม่เคยมีเธออยู่แล้ว นัยน์ตาสีครามมองเลยผ่านกันไปหาผู้หญิงอีกคนที่เดินตามหลังเธอมาติดๆ

ภาพฟ้า ปกรณ์เกียรติ

ผู้หญิงที่ครั้งหนึ่งแทนคุณเคยหมายมาดจะแต่งงานด้วย

ชนาพรแปลกใจไม่น้อยว่าทำไมเขาถึงกลายมาเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวได้ แต่เรื่องที่เธอให้ความสนใจมากกว่านั้นคือการโคจรกลับมาเจอกันอีกครั้งของคนรักเก่า ที่เหมือนว่าฝ่ายหญิงจะมูฟออนไปไกลถึงขั้นแต่งงานมีครอบครัวแล้ว ส่วนฝ่ายชายกลับย่ำอยู่ที่เดิม สังเกตได้จากสายตาอาลัยรักของเขาที่ส่งมาหาเพื่อนเธอตอนนี้ ดูเหมือนจะยังจมอยู่กับอารมณ์อกหักดังเป๊าะไม่หาย

ภาพฟ้ายังคงอยู่ในใจของเขาสินะ

พิธีการช่วงเช้าจบลงด้วยความชื่นมื่น ก่อนจะมีงานเลี้ยงต่อในตอนหัวค่ำ ชนาพรในชุดเดรสสายเดี่ยวกรุยกรายนั่งเฝ้าโต๊ะอาหารที่มีเมนูทะเล กุ้ง หอย ปู และปลาจัดเต็มทุกจาน เป็นผู้สังเกตการณ์ท่ามกลางบรรยากาศครื้นเครง เธอปฏิเสธเพื่อนที่วิ่งมาฉุดแขนให้ลุกไปด้านหน้าซุ้มงานแต่ง เพื่อรอรับช่อบูเก้ต์จากเจ้าสาวแสนสวย แก๊งสาวโสดเดินตบเท้า บ้างก็วิ่งกรูกันไปเบียดเสียดอยู่แถวหน้าซุ้มเพื่อแย่งชิงตำแหน่งยืนที่ดีที่สุด ด้วยความเชื่อว่าหญิงใดได้รับดอกไม้จากเจ้าสาว เธอคนนั้นจะได้แต่งงานเป็นรายต่อไป

“ลุกสิ เผื่อได้นะแก” ภาพฟ้าพูดยุยงเพื่อนสนิท เพราะหล่อนแต่งงานเป็นคนแรกของกลุ่ม เลยได้แต่นั่งมองความสนุกตรงหน้าอยู่ที่โต๊ะอาหาร

“ไร้สาระน่า ตอนงานแต่งแกกับคุณเทพ ฉันเป็นคนได้ดอกไม้ ปัจจุบันยังโสดซิงอยู่เลย ส่วนไอ้คนชวด โน่น…ไง ได้แต่งงานตัดหน้าฉันซะอย่างนั้น”

“งั้นฉันว่าแกกดจอยกรุ๊ปสายมูได้แล้วเป็ด ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็ต้องเอาด้วยกล”

“เฮ้อ…” ชนาพรรู้สึกอยากจะถอนหายใจยาวให้ถึงดาวพลูโต “ปีที่แล้วฉันลองไปไหว้ขอคู่กับพระตรีมูรติหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ตามที่คุณวารีแนะนำมาแล้วย่ะ ผลลัพธ์ก็คือแชตร้างมากแม่ ฮัลโหล…แค่หาแฟนสักคนทำไมมันย้ากยาก สงสัยปีนี้ฉันต้องลงทุนบินไปผูกด้ายแดงที่ฮ่องกงสักรอบแล้วว่ะ เบื่อฟังคุณวารีบ่นเช้ากลางวันเย็นจะแย่แล้ว”

“เออเข้าท่านะ ไม่ได้ด้วยกลก็ต้องอาศัยเทพเซียน!” ภาพฟ้าดีดนิ้วดังเป๊าะ “ตั้งแต่เรียนจบมาฉันยังไม่เคยเห็นแกคบใครเป็นจริงเป็นจังเสียที คุณน้าเห็นฉันแต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว เลยกังวลว่าเมื่อไหร่แกจะขายออกน่ะสิ ฉันเคยได้ยินคุณน้าบ่นให้ฟังอยู่เหมือนกัน”

“ให้ตายเถอะ แม่ฉันจะกังวลทำไมนักหนานะ ฉันยังไม่ได้แก่สักหน่อย”

เสียงกรี๊ดกร๊าดจากแก๊งสาวโสดหน้าซุ้มดอกไม้ดังขึ้น ดึงความสนใจของชนาพรกับคู่สนทนาให้หันไปมอง ความอลเวงของเหล่าสาวๆ ส่งผลให้แขกเหรื่อในงานหัวเราะกันไม่หยุด ก่อนคนที่กำลังนั่งบ่นปรับทุกข์อยู่กับเพื่อนรักจะนึกได้ว่าเธอลืมทำหน้าที่สำคัญไปเสียสนิท

“แย่แล้วฟ้า! ฉันลืมเอาไฟล์เพลงให้คนคุมเครื่องเสียง”

คำพูดของชนาพรทำเอาคนฟังถึงกับหน้าตาตื่น เนื่องด้วยเพื่อนๆ นัดกันว่าเสร็จจากพิธีโยนดอกไม้แล้วจะมีการเต้นเซอร์ไพรส์เจ้าสาวของงานต่อ

“หา! แต่แกหยิบแฟลชไดรฟ์ติดตัวมาด้วยใช่ป่ะ”

“เอามา”

“ถ้างั้นรีบเอาไปให้เลย ฉันว่ายังทันอยู่”

ชนาพรพยักหน้าเห็นด้วยพลางลุกจากเก้าอี้ทันที ในจังหวะที่เดินลัดตรงกลางพื้นที่จัดงานจากโซนซ้ายข้ามไปยังโซนขวา เป้าหมายคือคนดูแลเครื่องเสียง เธอเข้าใจว่าทุกคนชุลมุนกันอยู่หน้าซุ้ม ไม่น่ามีใครทันสังเกตเห็นเธอ รวมถึงเจ้าสาวของงานที่หันหลังเตรียมจะโยนช่อบูเก้ต์แล้ว

เสียงวี้ดว้ายเพราะลุ้นว่าใครกันหนอจะได้เป็นเจ้าสาวรายต่อไปดังสนั่นทั่วชายหาดจัดงาน หลังจากเจ้าสาวคนปัจจุบันแกล้งโยนช่อบูเก้ต์กุหลาบให้กับบรรดาสาวๆ ที่เอื้อมมือรอรับและยืนเบียดออกันอยู่หน้าซุ้ม ก่อนจะเอาจริง โดยการหันหลัง หลับตาปี๋ และเหวี่ยงช่อบูเก้ต์ออกจากมือเธอสุดแรงเกิด

“กรี๊ดดด!”

หลังส่งมอบแฟลชไดรฟ์เรียบร้อย ชนาพรที่กำลังก้มหน้าก้มตารีบจ้ำอ้าวกลับมาที่โต๊ะเพื่อนเจ้าสาวถึงกับศีรษะโยกสมองสะเทือน เมื่อจู่ๆ มีวัตถุบางอย่างบนท้องฟ้าตกลงมากระแทกใส่หัวเธอเต็มหน่วย

“โอ๊ย!” คนเจ็บร้องอุทาน ก่อนจะมองช่อบูเก้ต์กุหลาบที่หล่นไปอยู่ปลายเท้าตัวเองตาโต

อีหยังวะ

คนหัวสมองขาวโพลนคิดอะไรไม่ออกนอกจากค่อยๆ ก้มลงไปเก็บมันขึ้นมาถือไว้ด้วยความงงงัน ก่อนโสตจะได้ยินเสียงนัชชารีซึ่งเป็นเจ้าสาวของงานพูดแซวผ่านไมโครโฟน

“ไอ้เป็ดได้ดอกไม้อีกแล้ว กรี๊ด…”

เสียงแสดงความยินดีจากแก๊งเพื่อนสาวตัดสลับกับเสียงแซวจากเจ้าสาวคนปัจจุบันถึงว่าที่เจ้าสาวคนต่อไปในอนาคตดังเข้าหูชนาพรเป็นระลอก ในขณะที่เจ้าตัวพยายามจับต้นชนปลายอยู่ ทุกคนในงานต่างหันมาจับจ้องที่หญิงสาวกันเป็นตาเดียว ร่วมถึงเพื่อนเจ้าบ่าวอย่างแทนคุณด้วย ส่งผลให้คนงงเป็นไก่ตาแตกเริ่มเลิ่กลั่กทำตัวไม่ถูก

ครั้นจะปั้นหน้าดีใจก็คงไม่ทันแล้ว ถ้างั้นก็…

“มิวสิก!”

ชนาพรแก้เขินด้วยการตะโกนลั่นหาดเพื่อบอกคนคุมเครื่องเสียงให้เล่นดนตรีตามคิวทันที รอชั่วครู่ทำนองเพลงที่เหล่าเพื่อนเจ้าสาวซุ่มซ้อมโชว์กันมาก็ดังขึ้น คนสวยแปดสไตล์เดินโยกย้ายส่ายเอวไปรวมตัวกัน ยืนเรียงรายอยู่ด้านหน้าซุ้มดอกไม้งานแต่ง ก่อนจะร้องและเต้นตามท่าที่เคยฝึกซ้อมไว้ตามจังหวะเพลง แวบหนึ่งสายตาของหญิงสาวประสานเข้ากับสายตาของชายหนุ่มที่นั่งดูโชว์ของพวกเธออยู่ที่โต๊ะเพื่อนเจ้าบ่าว พออีกฝ่ายสบตากับเธอเข้า เขาก็กระตุกยิ้มมุมปากยียวนกวนอารมณ์จนเธอเผลอเต้นผิดท่า ยิ่งเห็นฝ่ายนั้นยกกำปั้นขึ้นมาอุดปากตัวเอง ท่าทางคล้ายกำลังกลั้นหัวเราะเต็มที่ ยามเธอเปลี่ยนท่าเต้นจากดึงดาวเป็นปูหนีบ ชนาพรยิ่งเขินอายจนแทบจะมุดร่างลงหาดทรายแล้วหนีไป

หนหวยเด้ เมื่อไหร่เพลงมันจะจบลงสักทีเนี่ย!

 

พิธีช่วงหัวค่ำดำเนินต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ แขกผู้ใหญ่ต่างทยอยกันกลับเข้าห้องพัก เหลือเพียงคนหนุ่มสาว งานแต่งแสนโรแมนติกจึงถูกเปลี่ยนธีมเป็นปาร์ตี้สุดฮิพริมทะเล เสียงเพลงอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ดังกระหึ่มให้ทุกคนโยกย้าย กินและดื่มกันอย่างสุดเหวี่ยง รวมถึงตัวชนาพรเองด้วย ดวงตาคู่สวยมองไปที่คู่บ่าวสาวแล้วอดระบายยิ้มชื่นใจไปกับเพื่อนไม่ได้ กว่านัชชารีจะตามหาเจ้าบ่าวของตัวเองจนเจอมันไม่ง่ายเลยจริงๆ เหมือนดั่งท่อนเพลงหนึ่งที่ร้องเอาไว้ว่า…

เนื้อคู่…ถึงอยู่แสนไกลก็ไม่คลาดคลา

“พวกแกรู้กันรึเปล่า โบราณท่านถือ ถ้าได้เป็นเพื่อนเจ้าสาวครบสามครั้ง ผู้หญิงคนนั้นจะต้องอยู่เป็นโสดไปตลอดชีวิต!!!” เกวลินหนึ่งในแก๊งเพื่อนเจ้าสาวพูดขู่พลางคลี่ไพ่ยิปซีบนโต๊ะเป็นรูปครึ่งวงกลม “เป็นยายแก่แร้งทึ้ง ไม่มีใครเอา”

“จริงเหรอไอ้เกว” ฟองสมุทร สาวสวยหน้าประถมนมมหา’ลัยหนึ่งในแก๊งเพื่อนเจ้าสาวใช้มือตบอกด้วยสีหน้าแตกตื่น “งานแรกไอ้ฟ้า งานที่สองไอ้ชา กรี๊ด…แสดงว่าถ้าเจ้าสาวคนต่อไปไม่ใช่ฉันล่ะก็ ไม่นะ! ฉันไม่ยอม”

“ไร้สาระน่าไอ้ฟอง แกดูอย่างฉันสิ เอิ๊ก!” ชนาพรสะอึกเสียงดัง แก้มสองข้างแดงก่ำ เหตุเพราะกระดกว้อดก้าลงคอไม่หยุดตั้งแต่หัวค่ำยันห้าทุ่ม “บังเอิญได้ดอกไม้เจ้าสาวสองงานแล้วเนี่ย แต่แฟนยังไม่มีเลย จะให้แต่งกับใคร้…ก็โสด โสด อยู่ทางนี้ ยังโสด โสด อยู่ทางโน้น ก็โสด โสด เข้ามารักกัน ฉันไม่โหด…ฉันไม่โหด”

“เมาแล้วเรื้อนเหรอยะ” ฟองสมุทรดึงแก้วเครื่องดื่มในมือชนาพรมากระดกลงคอตัวเองพรวดเดียวหมด เห็นคนเมาเบะปาก โวยวายใส่เหมือนเด็กๆ เธอยิ่งตลก “เปิดดวงไอ้เป็ดก่อนเลยแม่หมอเกว เพราะฉันว่าอีกกรึ๊บเดียวมันก็ร่วงแล้ว”

ชนาพรหรี่ตา “ดูถูก”

“หึ เออฉันดูแกถูก” ฟองสมุทรส่ายหน้าระอา คร้านจะเถียงกับคนเมา “เลือกไพ่เร็วๆ เลยไอ้เป็ด ฉันรอต่อคิวอยู่จนรากจะงอกทะลุแกนโลกแล้ว”

ชนาพรไล่สายตามองเพื่อนในวงสนทนา ก่อนคนเมาตาเยิ้มจะฉีกยิ้มกว้างขวางพลางหยิบไพ่มาใบหนึ่งส่งให้กับแม่หมอประจำกลุ่มตั้งแต่สมัยเรียนมหา’ลัยอ่านดวงให้เธอ

“ว่ายังไงแม่หมอเกว ชาตินี้ฉันจะมีผัวไหม”

เกวลินกับฟองสมุทรหลุดขำพรืดกับคำถามตรงไปตรงมาของเพื่อน ก่อนคนเป็นแม่หมอจะแสดงสีหน้าเครียดจนคิ้วผูกโบ

“หยิบมาให้ฉันอีกใบ”

ชนาพรหัวเราะออกมาเพราะนึกสนุกในหัว ขณะหยิบไพ่ในกองส่งให้แม่หมออย่างไม่ขัดขืน “หูย…มีสองคนเลยเหรอ”

“ใช่!”

คำทำนายของแม่หมอเกวลินทำให้ชนาพรกับฟองสมุทรที่นั่งรอฟังอยู่ตาโตเป็นไข่นกกระจอกเทศ สองสาวผสานเสียงกันถามอย่างพร้อมเพรียง “หมายความว่ายังไง?!”

“ก็หมายความว่าไอ้เป็ดจะมีลูกมีผัวภายในปีนี้น่ะสิ”

 

ติดตามตอนต่อไปวันพรุ่งนี้ เวลา 12.00 .

หน้าที่แล้ว1 of 5

Comments

comments

No tags for this post.
Jamsai Editor: