ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 11 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 11

เจ้าแมวตัวนั้นทำหน้าที่ของมันได้ดียิ่ง พอกินปลาแห้งจนอิ่มแล้วก็กลับไปนอนพักผ่อนที่จวนซื่อจื่อพร้อมกับจดหมายที่ผูกไว้บนปลอกคอ

บ่าวรับใช้เห็นจดหมายฉบับนั้นแล้วดึงออกไปมอบให้ผู้ดูแล จากนั้นส่งต่อเป็นทอดๆ จนไปถึงมือของหานหลินเฟิง เมื่อคืนเขาจัดงานเลี้ยงจนดึกดื่นจึงตื่นสาย พอได้ยินว่ามีแมวส่งสาร บุรุษซึ่งปล่อยผมสยายลงมาก็เลิกคิ้วสูง ใช้นิ้วเรียวยาวคลี่จดหมายออกอ่าน

เนื้อความในจดหมายกลับเข้าใจได้ง่าย ดูผิวเผินคือรำลึกถึงอดีตฮ่องเต้ แต่แท้จริงแล้วเป็นคำเตือนอย่างอ้อมค้อมว่าหลายวันนี้เขาสมควรลดการเสพสุขลงบ้าง

แต่หานหลินเฟิงเห็นตัวอักษรงดงามไม่กี่บรรทัดนั่นแล้วสายตาก็ทอประกายเย็นเยียบขึ้น…ลายมือนี้…เขาคล้ายเคยเห็นมาก่อน…

ชั่วขณะนั้นข้างหูเหมือนได้ยินเสียงสายน้ำไหลเชี่ยวกับฝ่ามือเรียวขาวข้างหนึ่งตวัดพู่กันไปมาอีกครา…

หรือว่าคนเขียนจดหมาย…คือหญิงตาบอดที่เขาเคยพานพบผู้นั้น

เขาลุกขึ้นยืน ความคิดแรกที่ผุดขึ้นในหัวคือเขาถูกสตรีเจ้าเล่ห์ผู้นั้นหลอกเสียแล้ว นางไม่เพียงไม่ได้ตาบอด มิหนำซ้ำยังจดจำใบหน้าเขาได้ ถึงได้เขียนจดหมายนี้ตั้งใจขู่กรรโชกเขา

ความคิดที่สองคือสตรีผู้นั้นใจกล้าบ้าบิ่นยิ่งนัก ถึงกล้าท้าทายอย่างเปิดเผยเช่นนี้ เป็นใครที่หนุนหลังนางอยู่

ในขณะที่คิดกลับไปกลับมาหลายตลบ เขาก็กวักมือเรียกบ่าวรับใช้เข้ามา ถามไถ่ว่าแมวส่งสารอยู่ในจวนตลอดใช่หรือไม่ หลังจากได้ยินว่าแมวตัวนี้ชอบเดินเถลไถลไปทั่ว เขาก็เรียกชิ่งหยางคนสนิทมาบอกให้ไปสืบดูว่าจวนของเขาอยู่ติดกับเรือนของใครบ้าง

ชิ่งหยางเข้าใจความหมายของเจ้านาย ไม่นานนักก็ไปขอสมุดบันทึกเล่มหนึ่งจากคนรู้จักในที่ว่าการที่ดูแลโฉนดเรือน

หานหลินเฟิงไล่ดูไปทีละชื่อ สุดท้ายสายตาของเขาหยุดอยู่ที่ชื่อซึ่งเพิ่มเข้ามาใหม่…

 

ซูลั่วอวิ๋นแห่งสกุลซู

 

ชิ่งหยางเอ่ยขึ้นอย่างรู้จังหวะอยู่ด้านข้าง “เรือนหลังนี้อยู่ในตรอกทางทิศตะวันออกของจวนเรา ติดกับสวนบุปผาด้านหลัง ข้าสอบถามดูแล้วได้ความว่าเพิ่งย้ายมาขอรับ พี่สาวตาบอดพาน้องชายมาอยู่ด้วยกันตามลำพังเพื่อเตรียมสอบ…นายน้อย มีอะไรผิดปกติหรือขอรับ”

หานหลินเฟิงไม่ตอบ เพียงลุกขึ้นยืนผลัดอาภรณ์แล้วตัดสินใจไปดื่มชาที่โรงน้ำชาตรงปากตรอก

 

ขณะที่นั่งดื่มชาในร้านอยู่นั้น ไม่ถึงชั่วครู่รถม้าคันหนึ่งก็แล่นออกจากตรอกเถียนสุ่ยที่อยู่ติดกับตรอกชิงอวี๋ ป้ายที่แขวนบนรถม้าเป็นตราสัญลักษณ์ของสกุลซูนั่นเอง

พอหานหลินเฟิงเห็นรถม้าก็ก้าวออกจากโรงน้ำชาขึ้นขี่ม้าปะปนไปกับฝูงชนตามหลังรถม้าคันนั้นไปอย่างไม่เร็วไม่ช้า หลังจากผ่านถนนไปสามสายก็มาถึงหน้าร้านเครื่องหอมแห่งหนึ่ง

หานหลินเฟิงลงจากหลังม้าแล้วก้าวเท้าไปที่ด้านหลังรถม้าก็เห็นสาวใช้พยุงสตรีโฉมงามบอบบางนางหนึ่งลงมา

สตรีผู้นั้นยกชายกระโปรงขึ้นเผยให้เห็นรองเท้าผ้าปักวิจิตรประณีตข้างหนึ่ง แต่ว่าเท้าข้างนั้นมิได้วางลงบนพื้นทันที แต่ลองหยั่งดูเล็กน้อยแล้วค่อยเหยียบที่พื้นช้าๆ ดวงตาที่ไร้แววของนางเอาแต่มองตรงไปข้างหน้า

หานหลินเฟิงยืนอยู่ระยะใกล้ย่อมเห็นได้ชัดเจนเป็นธรรมดา สตรีอ่อนเยาว์นางนี้ก็คือสตรีบนเรือผู้นั้น ใบหน้าของนางยังงดงามผุดผาดดังเก่า แค่ว่าอิดโรยไปบ้าง ใต้ตามีร่องรอยของความอ่อนเพลีย

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

  • ทดลองอ่าน

    ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 10

    By

    บทที่ 10 ทันใดนั้นเขาฉุกคิดขึ้นได้ว่าบุตรสาวตาบอดมองไม่เห็น ทั้งยังอยู่อย่างโดดเดี่ยวในชนบทสองปี ในใจคงขาดที่พึ่งพาเช่นกัน หญิงตาบอดที่เริ่ม...

  • ทดลองอ่าน

    ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 9

    By

    บทที่ 9 ซูลั่วอวิ๋นเยาะเย้ยอยู่ในใจ สตรีผู้นี้พูดดักคอไว้ทุกทาง ถ้านางไปก่อกวนบิดาด้วยเรื่องกลับบ้านเดิมก็คือไม่รู้ความแล้ว นางคาดเดาได้แต่แ...

  • ทดลองอ่าน

    ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 8

    By

    บทที่ 8 เมื่อเซียงเฉ่าได้ยินคำกล่าวนี้แล้วมองดูซื่อจื่อที่ประทินโฉมจนเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์อีกครา น้ำเสียงของนางพลันเปลี่ยนไป “น่าเสียดายรูปโฉมเ...

  • ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

    ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 130-131

    By

    บทที่ 130 จวิ้นอ๋อง แก้มของฮ่องเต้เกร็งและมีอาการกระตุกอยู่เป็นครั้งคราว เขาลุกขึ้นจากบัลลังก์ ชี้ไปที่มู่หรงเหยียนแล้วกล่าว “เป็นเจ้านี่เอง...

  • ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

    ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 128-129

    By

    บทที่ 128 พบหน้า ราวกับฟ้าร้องดังกระหึ่มบนพื้นราบ ผู้คนภายในตำหนักแตกตื่นทันที กองทัพกบฏทางตอนเหนือได้เคลื่อนทัพลงใต้เมื่อสามวันก่อน ตอนนี้ม...

  • ซ่อนกลิ่น

    ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 51.1-51.3

    By

    บทที่ 51-1 กอบกู้สถานการณ์แนวหน้า หนิงเยียนนึกไม่ถึงว่านางจะมีวันที่ได้ ‘ลอบหนี’ ออกจากเมืองหลวงไปพร้อมกับคุณหนู รถม้ารีบเร่งเดินทางติดต่อกั...

  • ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

    ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 126-127

    By

    บทที่ 126 ถงเชวี่ย อวี๋ชิงจยาเบิกตากว้างด้วยความตกตะลึง เห็นได้ชัดว่านางคาดไม่ถึงอย่างยิ่ง หลังจากได้ยิน นางก็ไม่พูดอะไร เพียงแค่มองพระชายาซ...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน หอมเกศา บทที่ 5-7

บทที่ 5 หลังจากเซ่นไหว้บรรพบุรุษที่เรือนหลังเก่าและบรรยากาศวันปีใหม่เพิ่งผ่านพ้นไป เหล่าเจ้านายสกุลซูก็เตรียมเดินทางกลับ...

ซ่อนกลิ่น

ทดลองอ่าน ซ่อนกลิ่น บทที่ 50.1-50.3

บทที่ 50-1 สังหารคนปิดปาก  ในเรือนชั้นในส่วนมากมีแต่สาวใช้อายุน้อย ล้วนแต่ลงนามสัญญาขายตัวชั่วชีวิตทั้งสิ้น เนื่องจากระย...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ม่านฝันคืนวสันต์รัญจวน บทที่ 9-11

บทที่ 9 ประลองหมาก กู้ซิ่งจือได้ยินดังนั้นกลับไม่ได้แปลกใจมากนัก กลยุทธ์จักจั่นทองลอกคราบ แผนการตายหนีความผิดไม่ใช่แผนกา...

ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน

ทดลองอ่าน ตัวเอกหญิงอย่างข้าขอทวงชะตากลับคืน บทที่ 126-127

บทที่ 126 ถงเชวี่ย อวี๋ชิงจยาเบิกตากว้างด้วยความตกตะลึง เห็นได้ชัดว่านางคาดไม่ถึงอย่างยิ่ง หลังจากได้ยิน นางก็ไม่พูดอะไร...

community.jamsai.com