ปภาวินท์ นิยายที่คน ‘แอบชอบ’ ห้ามพลาด! ผลงานเรื่องล่าสุดของ Andra – Jamsai
Connect with us

Jamsai

นิยายอินไซต์ LOVE

ปภาวินท์ นิยายที่คน ‘แอบชอบ’ ห้ามพลาด! ผลงานเรื่องล่าสุดของ Andra

ถ้าหากให้นักอ่านนึกถึงนักเขียนคนไทยจากแจ่มใส นามปากกาที่น่าจะติดโผหนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของ ‘Andra’ ปรากฎอยู่อย่างแน่นอนค่ะ ซึ่งการันตีความนิยมโดยมีจำนวนนักอ่านติดตามผลงานเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา แจ่มใสได้จัดกิจกรรม ‘Popular Vote ที่สุดของนิยายแห่งปี’ เปิดโอกาสให้นักอ่านเข้ามาร่วมโหวตผลงานที่ตัวเองชื่นชอบ ผลการโหวตพบว่านิยายรักจากแบรนด์ LOVE เรื่อง จิรพัชร เป็นหนึ่งในสามที่ได้รับการโหวตสูงสุดของทั้งสามสาขา ได้แก่ นิยายสุดประทับใจแห่งปี,พระเอกสุดฮอตแห่งปี, และนางเอกสุดฮอตแห่งปี สำหรับในปี 2021 นี้ Andra ได้ปล่อยนิยายในชุดเดียวกันออกมาอีกหนึ่งเรื่อง นั่นคือ ปภาวินท์ แฟนๆ นิยายของเธอจึงไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ

 

 

หนังสือในชุดสถาปนิกมีทั้งหมด 5 เรื่องด้วยกันค่ะ ปัจจุบันตีพิมพ์แล้ว 4 เรื่อง คือ ธีรกานต์, ณัฐรัมภา และ จิรพัชร ซึ่งเรื่อง ปภาวินท์เป็นเล่มที่ 4 ในชุดนี้ โดยหนังสือในชุดนี้สามารถอ่านแยกเล่มกันได้ แต่ถ้าหากต้องการความสนุกแบบอัดแน่นครบรสซึ่งแต่ละเรื่องก็มีเรื่องราวที่น่าติดตามแตกต่างกัน จึงแนะนำว่าควรอ่านให้ครบทั้งสี่เรื่องเลยค่ะ นอกจากนั้นยังทำให้ทราบถึงที่มาของตัวละครจากเรื่องอื่นๆ ที่มาปรากฏตัวในเรื่องนี้อีกด้วย

‘ปภาวินท์’ ถ้าแอบชอบใครอยู่หรือว่าช่วงนี้ชีวิตต้องการความหวานและอบอุ่นหัวใจ ไม่ควรพลาดเรื่องนี้

ปภาวินท์ ผลงานล่าสุดของ Andra

มันน่าแปลกทั้งที่ผ่านมานานแล้วนับจากวันแรกที่เธอได้พบและประทับใจในตัวอาชวิน ทว่าพอวันนี้เขาเดินกลับเข้ามาในชีวิต มันกลับคล้ายเธอเพิ่งเห็นเขาในมหาวิทยาลัยเมื่อวานนี้เอง ที่เพิ่มเติมคือครั้งนี้เธอได้ประสบกับตัวโดยตรงว่าเขาใจดีมาก...เธอนี่สิ เจอกันวันแรกก็มีแต่เรื่องดีๆ ให้เขาประทับใจทั้งนั้น แรกสุดทำเสื้อเขาเปื้อน แล้วต่อมายังสติแตกให้เขาเห็นอีก

เรื่องราวของ ปภาวรินท์ (ปิน) หญิงสาวผู้แอบปลื้มอดีตรุ่นพี่ร่วมมหา’ลัยอย่าง อาชวิน (วิน) ชายหนุ่มผู้เป็นเจ้าของบริษัทสถาปนิก Archwin มานาน หลายปีผ่านไปปภาวรินท์ที่มาร่วมงานเลี้ยงแห่งหนึ่งพร้อมกับปริยากร (ปีย่า) เพื่อนสนิท ทำให้เธอได้พบกับอาชวินที่มาร่วมงานเดียวกัน ปริยากรจึงแนะนำปภาวรินท์ให้รู้จักกับอาชวิน ด้วยความตื่นเต้นที่ได้เจอคนที่แอบชอบมานานทำให้ปภาวรินท์ทำเรื่องเปิ่นๆ ใส่เขา ทว่าเขากลับไม่ถือสาเธอ

ขณะที่ปภาวรินท์ออกจากงานเลี้ยงเดินกลับไปยังลานจอดเพื่อหารถของตน บรรยากาศที่เงียบและมืดสนิททำให้เธอเกิดความหวาดกลัว แล้วจู่ๆ เธอก็ได้ยินเสียงฝีเท้าดังขึ้น ความกลัวเสียดแทงไปทั่วทั้งอก ทว่าก็ไม่อาจคุมสติให้ไม่แตกตื่นได้ ปภาวรินท์ตัดสินใจออกวิ่งไปหลบเพื่อหวังหนีจากเสียงฝีเท้าคู่นั้น จนกระทั่งมีเสียงของใครคนหนึ่งดังขึ้น อาชวินคือเจ้าของฝีเท้าคู่นั้น เมื่อเห็นท่าทีหวาดกลัวของเธอเขาจึงเข้ามาทักด้วยความเป็นห่วง และช่วยพาเธอไปที่รถ ความสุภาพและใส่ใจของอาชวินทำให้หญิงสาวยิ่งปลื้มเขามากขึ้น

ปภาวรินท์คิดอยากเจออาชวินอีกครั้งจึงได้นัดปริยากรไปเจอกันแถวบริษัทสถาปนิก Archwin ของชายหนุ่ม และเธอก็ได้เจอเขาสมใจ และคราวนี้ปิยากรก็รับบทกามเทพสานรักขอนามบัตรจากอาชวินให้กับปภาวรินท์ โดยได้หยิบยกเอาเรื่องโครงการเดอะไพร์ดซึ่งเป็นการรีโนเวตโรงแรมเก่าบวกสร้างศูนย์การค้าของครอบครัวปภาวินทร์ที่เจ้าตัวเองก็คิดใช้ประโยชน์จากมันเพื่อเข้าใกล้อาชวิน ทำให้เพื่อนรักได้นามบัตรผู้ชายที่แอบชอบมานานไปครองสมใจ

แม้ว่าปภาวรินท์จะแอบชอบอาชวินมาตั้งแต่สมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัย แต่เมื่อเวลาผ่านไปเธอได้กลับมาพบเขาอีกครั้ง ความรู้สึกที่มีต่อเขาก็ยังคงไม่จางหายไป แต่ปภาวรินท์จะสานต่อความสัมพันธ์กับอาชวินอย่างไร เพราะนี่อาจจะเป็นโอกาสเดียวที่เธอจะได้ใกล้ชิดกับเขา นอกจากเรื่องราวความรักที่เราจะต้องลุ้นกันแล้ว เรื่องราวชีวิตของปภาวินทร์และอาชวินเองก็มีหลายๆ ประเด็นที่เพื่อนๆ นักอ่านคงต้องเอาใจช่วยทั้งคู่เช่นกัน เพราะภายใต้ฉากหน้าของชีวิตที่สวยงามนั้นทั้งเขาและเธอต่างต้องแบกรับเรื่องราวมากมายเอาไว้ สำหรับใครที่รอคอยฉากหวานๆ น่ารัก และอบอุ่นใจระหว่างเด็กกากอย่างปภาวรินท์และคุณวินอยู่นั้น ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ ทั้งแฟนๆ ของนิยายชุดนี้ แฟนคลับของนักเขียนมากฝีมืออย่าง Andra และนักอ่านนิยายแนวรัก-โรแมนติกต้องไปติดตามอ่านกันให้ได้เลยนะคะ ความสนุกและความฟินแบบเต็มพิกัดกำลังรอเพื่อนๆ ทุกคนอยู่

ตัวอย่างเรื่องราวในเล่ม

การพบกันครั้งแรกหลังจากที่ไม่ได้พบกันมานาน

“สวัสดีครับน้องปิน” อาชวินหันไปมองปภาวรินท์แล้วทักทายอย่างเป็นกันเอง
“สวัสดีค่ะ” สาวร่างเล็กยกมือไหว้ผลุบเพื่อทักทายกลับอย่างแตกตื่น ในใจนึกต่อว่าเพื่อนซี้ที่ไม่เตือนเธอก่อน เวลานี้เธอเลยเลิ่กลั่ก มือไม้เก้งก้างไปหมด...ยิ่งไปกว่านั้นเธอรู้สึกเหมือนจะเป็นลมรอมร่อ ทำไมอาชวินต้องหล่อแถมเสียงทุ้มนุ่มน่าฟังขนาดนี้ด้วยเนี่ย!
“ยินดีที่ได้รู้จักนะ จะว่าไปพี่น่าจะเคยเจอน้องปินเหมือนกันนะเนี่ย หน้าคุ้นๆ”
ดวงตาคมทอดมองมาอย่างพินิจ นั่นทำให้ปภาวรินท์ยิ่งแตกตื่นหนักเข้าไปใหญ่
“ก็น่าจะเคยเดินผ่านกันบ้างนะคะ ปินกับปีย่าทันก่อนพี่วินเรียนจบนะ ถึงจะไม่ได้อยู่คณะเดียวกันก็เถอะ แล้วพวกเราก็คงสวนกันตามงานเลี้ยงบ้างแหละ ยายปินก็ไปงานนู้นนี้แทนป๊าอยู่บ่อยๆ...เนาะปิน” ประโยคท้ายปริยากรหันไปพยักพเยิดกับเพื่อนสาว
“อืม ก็น่าจะอย่างนั้น”
“แปลกนะที่เราเพิ่งได้รู้จักกัน แต่รู้จักช้าหน่อยดีกว่าไม่ได้รู้จักเลย” อาชวินส่งยิ้มให้หญิงสาว “จริงสิ แล้วนี่ทั้งสองคนมากันนาน...”
เสียงของชายหนุ่มขาดหายไปเนื่องจากอยู่ดีๆ สาวร่างเล็กก็สะบัดเค้กป็อปในมือจนมันหลุดจากแท่งพลาสติกลอยไปปะทะกับร่างสูง หนำซ้ำแทนที่จะไปโดนเสื้อสูทสีเข้ม มันกลับไปแปะอยู่บนเสื้อเชิ้ตสีขาวของเขาแทน
“ว้าย ตายแล้ว ขอโทษค่ะ ขอโทษ” พอปภาวรินท์หายช็อกแล้วตระหนักว่าเมื่อครู่ทำอะไรลงไป เธอก็ร้องออกมาด้วยความตกใจ
“ไม่เป็นไรครับ แค่นี้เอง” อาชวินส่ายหน้ายิ้มๆ พร้อมกับหยิบก้อนเค้กขนาดเล็กบางส่วนที่แปะอยู่บนเสื้อของตัวเองไปวางบนโต๊ะ “เอาเป็นว่าพี่คืนให้นะ”
“บางทียายปินก็เป๋อเหลอแบบนี้แหละค่ะ” ปริยากรทำท่าปลง
“แปลว่าอยู่ด้วยแล้วจะมีเรื่องให้ตื่นเต้นตลอดเวลาใช่ไหม” สถาปนิกหนุ่มยิ้มขัน ก่อนจะปลอบเมื่อเห็นว่าสีหน้าของคนตัวเล็กยังดูไม่ดีขึ้น “ไม่ต้องคิดมากนะ เสื้อผู้ชายเปื้อนนิดเปื้อนหน่อยเป็นเรื่องปกติ เปื้อนเศษเค้กยังดีกว่าเปื้อนน้ำปูนเวลาไปไซต์งานเยอะ”
ปภาวรินท์ช้อนตาขึ้นมองใบหน้าหล่อเหลาอย่างคาดไม่ถึง แล้ววูบต่อมาความรู้สึกตื้นตันก็พุ่งเข้าจู่โจมหัวใจอย่างรุนแรง แต่ยังไม่ทันมีใครพูดอะไรมากกว่านั้นก็มีเสียงร้องเรียกชื่อ ‘วิน’ ลอยมา เขาหันไปมอง พยักหน้าให้คนเรียกก่อนจะหันกลับมาส่งยิ้มให้พวกเธออีกหน
“พี่ขอตัวก่อนนะ เจอโจทก์พอดี”
“ไว้เจอกันค่ะพี่วิน” ปริยากรตอบทั้งรอยยิ้มสดใส เธอรอจนกระทั่งหนุ่มรุ่นพี่ผละห่างไปพอสมควรแล้วจึงหันกลับไปหาเพื่อน “เป็นไงบ้างแก”
“พี่เขาดีกว่าที่ฉันมโนไว้อีกอ่ะ” ปภาวรินท์คว้าแขนเพื่อนหมับ สีหน้าท่าทางประหนึ่งจะร้องไห้ “หล่อ เสียงเพราะ แล้วยังใจดีอีก”
“เก่งด้วย” คนเป็นเพื่อนชี้ให้เห็นความจริง “แต่แกรีบเรียกสติกลับเข้าร่างก่อน จะได้ไม่เฟอะฟะอีก”
“ก็เพราะแกแหละ ทำไมไม่บอกก่อนว่าพี่วินเดินมาทางนี้ ฉันตั้งตัวไม่ทัน” สาวร่างเล็กเอะอะ...เวลาเธอตื่นเต้นมักจะเกิดเหตุคาดไม่ถึงแบบนี้ทุกที “ดูสิ ฉันทำเสื้อเขาเปื้อนตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอกัน แล้วแกยังเอาฉันไปขายว่าเป๋อเหลออีก”
“คิดในแง่ดี พี่เขาจะได้จำแกได้แม่นๆ ไง” ปริยากรยักไหล่ไม่นำพา

คุณวินปากหวานจนคนข้างๆ เขินจนแก้มร้อนผ่าว

“คุณวิน วันนี้มีทั้งอาหารตาและอาหารปากพร้อมกัน ดีจังนะ”
“มีคนน่ามองอยู่ใกล้ๆ นี่ ผมอดใจมองไม่ได้จริงๆ ครับ”
อาชวินพูดหน้าตาเฉย ทั้งที่หญิงสาวแก้มร้อนผ่าว หนำซ้ำพอเธอหันไปทำเหล่มอง เขากลับโปรยยิ้มหวานให้เธอเสียอีก ผลคือเธอเอื้อมไปหยิกหลังมือใหญ่ที่ใต้โต๊ะเบาๆ แต่เขากลับฉวยมือเธอไปกุมแล้วถามเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
“น้องปินอยากได้อะไรอีกไหม พี่ไปเอาให้ได้นะ”
“พี่วินกินให้อิ่มเถอะ ไม่ต้องลำบากห่วงปิน” เธอพึมพำเสียงเบาแทบกระซิบ พยายามดึงมือออกแต่ไม่สำเร็จ ครั้นจะทำอะไรรุนแรงใหญ่โตก็ไม่ได้เพราะอยู่ต่อหน้าธารกำนัล
“พี่ห่วงน้องปินคนเดียวอยู่แล้ว ไม่ลำบากหรอก”
โอ๊ยยย ถ้าไม่ติดว่ามือโดนเกาะกุมอยู่ ปภาวรินท์คงยกขึ้นมาตีเขารัวๆ แล้วที่พูดอะไรแบบนี้ได้หน้าตาเฉยเหลือเกิน จะให้เธอเขินตายคาโต๊ะเลยหรือไงไม่รู้...แล้วดู ยังมาทำเป็นยิ้มหล่อใส่เธออีก!
“ไม่รู้คุณวินจำลูกสาวผมได้ไหม สมัยคุณทำตึกให้ผมลูกสาวผมยังถักเปียอยู่เลย ตอนนี้เข้ามหา'ลัยแล้ว ตอนนั้นลูกสาวผมสงสัยตามประสาเด็กวัยรุ่นว่าคุณวินจะชอบผู้หญิงแบบไหน ลูกผมว่าคุณดูบ้างานน่ะ ผมมีคำตอบไปให้ลูกสาวแล้ว” เพื่อนร่วมโต๊ะคนเดิมพูดหลังจากก้มหน้าลงไปวุ่นวายกับมือถือครู่หนึ่ง
“ครับ” อาชวินยิ้มรับขันๆ “แบบคนที่นั่งอยู่ข้างๆ ผมนี่แหละ”

      สำหรับเพื่อนๆ ที่อ่านตัวอย่างฉากหวานๆ ที่ยกมาแล้วยังไม่จุใจ หรือไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้จะโดนใจขนาดไหน คลิกที่นี่ เพื่อทดลองอ่านกันเลยค่ะ

     ส่วนใครที่ตกหลุมรักนิยายชุดนี้กันอยู่แล้ว นิยายรักเรื่อง ปภาวินท์ เล่มนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่จะต้องช็อปมาอ่านกัน โดยเปิดให้เพื่อนๆ ช้อปผ่านช่องทางต่างๆ แล้วนะคะ ได้แก่
- ช้อปออนไลน์กับแจ่มใส : คลิกที่นี่
- ช้อปที่ Jamclub (ซอยแซมมี่ อยู่ในซอยด้านข้างเมเจอร์ สาขาปิ่นเกล้า) หรือช้อปออนไลน์กับ Jamclub คลิกที่นี่
- ช้อปที่ร้านหนังสื่อชั้นนำทั่วประเทศ

สำหรับใครที่ยังไม่เคยอ่านนิยายชุดสถาปนิก ก็สามารถตามไปอ่านทดลองอ่านและรีวิวกันก่อนได้นะคะ
นิยายรักเรื่อง ธีรกานต์ คลิกทดลองอ่าน l คลิกอ่านรีวิว
นิยายรักเรื่อง ณัฐรัมภา คลิกทดลองอ่าน l คลิกอ่านรีวิว
นิยายรักเรื่อง จิรพัชร คลิกทดลองอ่าน l คลิกอ่านรีวิว

 

Comments

comments

Continue Reading

More in นิยายอินไซต์ LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com