มาร่วมสัมผัสเรื่องราวความรักสุดเข้มข้น ไปกับนักเขียน ‘ชมบุหลัน’ ในนิยาย ‘ภาพ รัก ลวง’ – Jamsai
Connect with us

Jamsai

นิยายอินไซต์ LOVE

มาร่วมสัมผัสเรื่องราวความรักสุดเข้มข้น ไปกับนักเขียน ‘ชมบุหลัน’ ในนิยาย ‘ภาพ รัก ลวง’

 

‘ภาพ รัก ลวง’ นิยายรักโรแมนติกดราม่า ผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดของ ‘ชมบุหลัน’ นักเขียนผู้ที่สร้างผลงานสุดฮอตอย่าง ‘ความรักขึ้นทางทิศตะวันออก’ โดยใช้นามปากกาว่า ‘สิปป์สิงห์’ ถึงนามปากกาจะต่างกัน แต่ความสนุก เข้มข้น ครบรส ยังคงเหมือนเดิม

‘ภาพ รัก ลวง’ เป็นนิยายที่จะทำให้นักอ่าน ตกหลุมรักไปกับเสน่ห์ของเรื่องราว และเหล่าตัวละคร จนวางนิยายไม่ลงกันเลยทีเดียว แต่จะเป็นอย่างไรนั้น เรามาพูดคุยกันกับนักเขียน ‘ชมบุหลัน’ ของเรากันเลย


สวัสดีค่ะ ช่วยแนะนำตัวกับนักอ่านหน่อยค่า
ชมบุหลัน : สวัสดีค่ะนักอ่านทุกท่าน ชื่อยุ้ยนะคะ ใช้นามปากกาว่าชมบุหลัน และยังเป็นคนเดียวกับที่แต่งเรื่องความรักขึ้นทางทิศตะวันออกด้วย โดยเรื่องนั้นใช้นามปากกาว่าสิปป์สิงห์ค่ะ ที่ผ่านมาทำงานในแวดวงหนังสือมาตลอดค่ะ ทำมาเกือบทุกตำแหน่งในสำนักพิมพ์ (แล้วแต่เจ้านายจะสั่งให้ทำอะไร ^^”) สำหรับตำแหน่งที่ชอบและมีความสุขในเวลาที่ได้ทำมากที่สุดคือตำแหน่งที่ได้เขียน ตอนหลังเลยตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาเป็นนักเขียนเต็มตัวค่ะ


ชมบุหลันรู้สึกยังไงบ้างคะที่ได้ร่วมงานกับแจ่มใส
ชมบุหลัน : รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติค่ะ 🙂 เพราะทราบมาว่าทางสำนักพิมพ์เข้มในการคัดเลือกต้นฉบับ อีกอย่างเป็นเพราะเราเคยทำงานด้านหนังสือมาก่อนก็จะรู้ว่าผลงานแต่ละเล่มของแจ่มใสเป็นผลงานที่สำนักพิมพ์ตั้งใจทำออกมาให้มีคุณภาพมากที่สุด พอมีโอกาสได้ร่วมงานกัน เราจึงไว้วางใจกับสบายใจได้ว่าผลงานของเราจะต้องออกมาสมบูรณ์


เล่าถึงที่มาที่ไปของ ‘ภาพ รัก ลวง’ ให้ฟังหน่อยได้ไหมคะ? ทำไมถึงต้องเป็น ‘ภาพ รัก ลวง’
ชมบุหลัน : เริ่มมาจาก 2 อย่างค่ะ อย่างแรกมาจากแรงบันดาลใจที่มีที่มาจากชื่อนิยาย (ซึ่งไปๆ มาๆ ก็ไม่ได้ใช้ชื่อนี้) อีกส่วนมาจากที่มีพี่สาวเป็นพีอาร์ค่ะ พอสองอย่างนี้มารวมกันจึงได้เกิดเป็น ‘ภาพ รัก ลวง’ ค่ะ


ความยากง่ายในการเขียน ‘ภาพ รัก ลวง’ เป็นอย่างไรบ้างคะ?
ชมบุหลัน : ง่ายและสะดวกตรงมีพี่สาวเป็นตัวช่วยในการให้ข้อมูลค่ะ (^^) ส่วนสิ่งที่ยากที่สุดในการเขียน ‘ภาพ รัก ลวง’ คือคำพูดของตัวละครค่ะ โดยเฉพาะตัวละครที่มีภาพดูคลุมเครือ จะร้ายก็ไม่ร้าย จะดีก็ไม่ดี คนแต่งรู้สึกว่าลวงคนอ่านยากมากค่ะ 55+


ชอบฉากไหนใน ‘ภาพ รัก ลวง’ มากที่สุด
ชมบุหลัน : ชอบหลายฉากเลยค่ะ ถ้าต้องให้คะแนนว่าชอบฉากไหนที่สุด...ขอเป็นฉากที่ทำให้คนอ่านอ่านแล้วเพิ่งรู้ตัวว่าโดนลวงมาตลอดนี่นา (^^)


ทำไมถึงต้องอ่าน ‘ภาพ รัก ลวง’
ชมบุหลัน : เพราะนอกจากความรักใน ‘ภาพ รัก ลวง’ ยังมีประเด็นสำคัญอย่างอื่นด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราอยากนำเสนอมานาน แล้วในส่วนการนำเสนอเรื่องราว เราคิดว่าผลงานเรื่องนี้เป็นผลงานที่โตขึ้นจากเรื่องก่อนๆ อย่างเห็นได้ชัด ส่วนในแง่ตัวละคร นางเอกก็เป็นแบบที่เป็นมนุษย์จริงๆ คือมีทั้งแง่ดี แง่ไม่ดี มีมุมของความทะเยอทะยาน และมุมของความช่างหยอด ช่างเต๊าะพระเอก (ที่ปากแข็งและทึ่มซะเหลือเกิ๊น!)


ฝากผลงานเรื่อง ‘ภาพ รัก ลวง’
ชมบุหลัน : เรื่องนี้เป็นผลงานที่ผู้แต่งภาคภูมิใจมากค่ะ ถึงจะไม่หวานเว่อร์ แต่ก็เข้มข้นชนิดอยากจิกหมอนและปาหมอนใส่หน้าตัวละครบางตัวเลยค่ะ อ้อ ที่สำคัญอยากให้ผู้อ่านได้ลองทำความรู้จักกับผู้ชายปากแข็งดู (และลองสัมผัสด้วยว่าจูบแบบอเมริกาโนผสมน้ำผึ้งเป็นยังไง...)

ส่วนใครอยากจะสัมผัสเรื่องราวความรักสุดเข้มข้นในนิยาย ‘ภาพ รัก ลวง’ ก็สามารถช็อปได้ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ, Jamclub หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ JamShop

Comments

comments

Continue Reading

More in นิยายอินไซต์ LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com