เมื่อ ‘มากกว่ารัก’ มาโลดแล่นอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์ #นิยายดีงามจนต้องทำเป็นซีรี่ส์ Part.2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

นิยายอินไซด์

เมื่อ ‘มากกว่ารัก’ มาโลดแล่นอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์ #นิยายดีงามจนต้องทำเป็นซีรี่ส์ Part.2

กลับมาพบกับเรื่องราวของนิยายมากกว่ารักที่โดดเด่นจนต้องถูกนำไปสร้างเป็นละครโทรทัศน์กันต่อนะคะ เชื่อว่านักอ่านทุกท่านต้องเคยจินตนาการถึงเรื่องราวในนิยายที่อ่านอย่างแน่นอน หรือต้องเคยนึกภาพว่าถ้าวันใดวันหนึ่งนิยายที่ตัวเองเคยอ่านถูกนำไปสร้างเป็นละครจะเป็นเช่นไร วันนี้จึงขอมาอัพเดตให้นักอ่านรับทราบไปพร้อมๆ กันต่อนะคะ

บทเพลงกลางเมฆา

มาต่อกันด้วยรุ่นลูก! นิยายจากปลายปากกาของ ‘ถงหัว’ อีกเรื่องที่ถูกนำมาสร้างเป็นละครต่อจาก ‘ลำนำทะเลทราย’ เป็นเรื่องราวของลูกสาวคนเล็กของฮั่วชวี่ปิ้งกับอวี้จิ่น โดยเรื่อง ‘บทเพลงกลางเมฆา’ นี้ เริ่มขึ้นเมื่อเด็กหญิงได้มอบรองเท้าแก่เด็กชายสองคน สตรีมอบรองเท้าแก่บุรุษหมายถึงนางยินดีแต่งให้กับเขา หากแต่ ‘อวิ๋นเกอ’ กลับมิรู้ความนี้ นับแต่นั้นมิตรภาพและความสงสารปรารถนาดีเสมือนดั่งเส้นสายใยความสัมพันธ์ก็ได้เริ่มต้นถักทอ ร้อยรัดทั้งสามเข้าด้วยกัน เกี่ยวกระหวัดพันสลับไปมา ยิ่งพยายามแก้รังแต่จะรัดจนยิ่งเจ็บ! โชคชะตาพานางเข้าสู่วังวนแห่งรักและกลการเมือง ทั้ง ‘พี่หลิง’ และ ‘ขอทานน้อย’ กลับกลายเป็นยอดบุรุษแห่งยุค หัวใจของนาง... ที่สุดแล้วจะตกอยู่แก่ใคร บอกได้เลยว่าไม่ว่าจะดูละครหรืออ่านนิยายต้องมีทิชชูเอาไว้ข้างๆ กายอย่างแน่นอนค่ะ เนื้อเรื่องมาโทนดราม่า ความรักที่ไม่สมหวัง มีเกมการเมืองปะปนด้วย ใครที่ชอบดูและอ่านแนวดราม่าหนักๆ สะเทือนอารมณ์ก็แนะนำเลย โดยเรื่องนี้ก็แว่วว่ามีช่องโทรทัศน์ในไทยซื้อลิขสิทธิ์มาแล้วเช่นกัน แต่ยังเงียบๆ อยู่เลย ไม่รู้ว่าเรื่องนี้กับลำนำทะเลทรายอะไรจะได้ออนแอร์ก่อนกันนะคะ มาลุ้นกันเนอะ

บุพเพอลวน

เรื่อง ‘บุพเพอลวน’ เป็นนิยายที่ถูกเรียบเรียงขึ้นมาจากละครเรื่อง ‘Perfect Couple’ (คู่วุ่นชุลมุนรัก) จากปลายปากกาของ ‘เยี่ยนจิ่วจิ่ว’ และ ‘ถงหัว’ แต่ๆๆๆ เดี๋ยวก่อนสำหรับใครที่พอเห็นชื่อถงหัวแล้วต้องถอยหนีเพราะกลัวจะมีน้ำตาท่วมจอล่ะก็ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้ ไม่ได้โศกเศร้า เคล้าน้ำตาอย่างแน่นอนค่ะ เป็นเรื่องที่มีทั้งเรื่องราวความรักหวานซึ้ง ตลก คอมเมดี้ มีโศกบ้าง แต่ไม่สะเทือนใจอย่างแน่นอน เมื่อ ‘อวี้ฉีหลิน’ จอมยุทธ์สาวที่พยายามเข้าหาคุณชายสกุลจินทุกวิถีทางเพื่อทำภารกิจหนึ่ง ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่คุณชายจินได้รับป้าย ‘เนื้อคู่กิ่งทองใบหยก’ มาพร้อมคู่สมรสพระราชทานจากองค์ไทเฮา นางเป็นคุณหนูรูปงามจากตระกูลใหญ่ผู้เพียบพร้อม ทว่าหญิงสาวมิอาจยอมแต่งงานกับชายที่ไม่ได้รัก จึงลอบหนีไปในคืนก่อนวันเข้าพิธีวิวาห์ทั้งๆ ที่ยังไม่เคยเห็นหน้าค่าตาเจ้าบ่าวของตัวเอง นี่จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ ‘อวี้ฉีหลิน’ แอบสวมรอยเป็น ‘คุณหนูเจียงเสี่ยวเซวียน’ นั่งเกี้ยวแปดคนหามแต่งเข้าสกุลจินแทน หากทำภารกิจสำเร็จเมื่อไรนางก็จะจากไป ทว่าการขึ้นขี่หลังเสือครั้งนี้มิอาจลงได้ง่ายอย่างใจ เมื่ออยู่ๆ เจ้าสาวตัวจริงกลับเข้ามาปรากฏตัวในคฤหาสน์สกุลจินโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว! ใครเล่าจะคาดคิดว่าการเล่นบทสะใภ้จอมปลอมนี้จะพลิกผันชะตาชีวิตของนางไปตลอดกาล สำหรับใครที่ต้องการดูละครแนวคอมเมดี้คลายเครียดแล้วล่ะก็ เรื่องนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเลยค่ะ อีกทั้งพระเอกนางเอกยังงานดีดึงดูดให้น่าดูอีกด้วย โดยเรื่องนี้ทุกท่านสามารถรับชมย้อนหลังได้จากช่องไทยรัฐทีวีค่ะ

บุปผาสีชาด

เรื่องนี้เนื้อหาในละครแตกต่างจากนิยายมากๆ เลย ถ้าคนที่เคยอ่าน ‘บุปผาสีชาด’ มาก่อนย่อมต้องรู้ว่าโครงเรื่องเป็นหญิงสาวที่ต้องการแก้แค้น และมีความรัก ความแค้น การเมืองพัวพันจนทำให้หลายๆ คนปวดใจไม่น้อย เมื่อนางถูกหย่าร้าง อีกทั้งยังถูกบังคับให้กินยาขับเลือดจนต้องสูญเสียลูกในครรภ์ไป ซ้ำร้ายบิดามารดาพี่ชาย และคนในสกุลยังถูกใส่ร้ายจนต้องโทษประหารชีวิตทั้งสกุล และผู้ตัดสินคือ ‘กู้ชิงหง’ สามีของนางเอง! แต่บุปผาสีชาดเวอร์ชันละครได้เปลี่ยนจากเรื่องความรัก ความแค้นของหญิงสาว เป็นแนวแฟนตาซี มีมนุษย์ต่างดาวจากนอกโลก ส่วนเนื้อเรื่องอื่นๆ จะถูกปรับมากน้อยเพียงใด คงต้องรอดูวันออนแอร์แล้วล่ะค่ะ

ตำนานรักเหนือภพ

หากใครชอบแนวเทพเซียนแล้วล่ะก็ ‘มากกว่ารัก’ ก็มีเช่นกันค่ะ ‘ตำนานรักเหนือภพ’ เป็นเรื่องราวเทพเซียนที่เล่าผ่านเด็กสาวคนหนึ่งที่มีที่มาประหลาดชื่อของนาง ‘เชียนกู่’ แปลว่ากระดูกพันชิ้น เด็กหญิงคนหนึ่งได้รับนามอัปมงคลเช่นนี้เพราะความที่นางมีดวงชะตาแข็งเกินไป พรากชีวิตมารดาแต่แรกคลอด ทั้งเลือดในกายมีกลิ่นหอมประหลาด ดึงดูดภูตผีสิ่งลี้ลับให้เข้ามาวอแว บิดาจึงตั้งชื่อหมายให้เป็นเคล็ดหักล้างกัน ทว่าก็หาได้เป็นผล เพราะท้ายสุดครอบครัวเพียงคนเดียวก็จากนางไปอยู่นั่นเอง นางค่อยๆ เติบโตขึ้น ทำให้นางเจอทั้งความรัก มิตรภาพ บุญคุณความแค้น เรื่องราวต่างๆ ค่อยๆ หล่อหลอมนาง ใครที่ชื่นชอบสายแอบรักอาจารย์ก็คงชื่นชอบเรื่องนี้ได้ไม่ยากเลยค่ะ มีทั้งสุขและทุกข์ในเรื่องเดียวกันเลย เรื่องนี้ถูกซื้อลิขสิทธิ์มาออนแอร์ที่ไทยแล้วด้วยค่ะ สามารถตามดูย้อนหลังกันได้ทางช่อง PPTVHD36 (ออนไลน์) ค่ะ

แต่ละเรื่องที่กล่าวถึงไป มากันคนละสไตล์ไม่ซ้ำกันเลยใช่ไหม รองรับความต้องการของนักอ่านและผู้ชมได้หลากหลาย เรียกได้ว่าจะต้องมีสักเรื่องที่นักอ่านต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน มีความสุขทั้งได้อ่านนิยายดีๆ และได้ดูละครที่ดีอีกด้วย อ่าน ‘มากกว่ารัก’ แล้วคุ้มสุดๆ ไปเลยค่ะ

 

สำหรับใครที่ยังไม่อ่าน Part แรก สามารถตามอ่านที่นี่เลยค่ะ

เมื่อนิยาย ‘มากกว่ารัก’ มาโลดแล่นอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์ #นิยายดีงามจนต้องทำเป็นซีรี่ส์ Part.1

Comments

comments

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

More in นิยายอินไซด์

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

community.jamsai.com