ทดลองอ่าน กับดักดวงดาว บทนำ-บทที่ 1 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน กับดักดวงดาว บทนำ-บทที่ 1

‘กันต์’ และ ‘นภา กฤติกร’ คุณตาและคุณยายของเขานั่นเอง

“คุณท่านคะ คุณเอ็มมานูเอลมาถึงแล้วค่ะ”

สิ้นเสียงรายงาน นภาก็ละมือจากงานร้อยมาลัยตรงหน้ามามองหน้าหลานชายที่ยืนเก้ๆ กังๆ อยู่ไม่ไกล ดวงตาสีดำของหญิงชราสดใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มือบางเหี่ยวย่นวางเข็มร้อยมาลัยลงบนพานข้างตัวก่อนจะกวักมือเรียกหลานชายคนเดียวของนาง “ตาเอ็ม มาหาตากับยายมาลูก”

‘ตาเอ็ม’ ค่อยๆ เดินก้มศีรษะไปหาก่อนจะนั่งขัดสมาธิข้างๆ กายของหญิงชราที่ตัวเล็กกว่าเขามาก

“สวัสดีฮะ…” ชายหนุ่มเอ่ยสวัสดีเฉยๆ ก่อนที่จะนิ่งไปแล้วทักทายใหม่ด้วยการยกมือสองข้างขึ้นประกบกันที่ระหว่างอกเมื่อเห็นสายตาเข้มๆ ของผู้เป็นตาจ้องมา เขาก้มศีรษะลงไปด้วยเพื่อจะไหว้ผู้ใหญ่ทั้งสองตามประเพณีไทยได้อย่างถูกต้องมากขึ้น แต่ท่าทางคงตลกและเก้กังเต็มที เพราะนภาถึงกับหัวเราะออกมาเบาๆ

“ไหว้พระเถอะลูก เดินทางเหนื่อยไหม”

สมองล้าๆ ของเอ็มมานูเอลเค้นประโยคภาษาไทยออกมาโต้ตอบคนเป็นยาย

“เหนื่อยครับ อยากนอน”

แม้คำตอบจะดูห้วนแต่เห็นท่าทีครุ่นคิดแบบนั้นของหลานชายแล้ว คนเป็นตากับยายก็รู้ได้ทันทีว่าหลานคนนี้พูดไทยไม่คล่องเสียแล้ว แต่ก็ยังดีที่พอฟังออกว่าพวกตนถามว่าอะไร

“โทรมไปนะ ฉันเห็นข่าวแกหมดแล้ว แม่แกก็โทรมาบอกพวกฉันคร่าวๆ แล้วด้วย แกก็อยู่นี่ไปให้สบายใจเถอะ” เสียงแหบแต่เข้มด้วยนิสัยจริงจังดุดันของกันต์เอ่ย

หลานชายพยักหน้ารับคำแต่ไม่ได้คุยอะไรตอบเพราะไม่รู้ว่าควรจะพูดหรือเข้าหาผู้ใหญ่อย่างไร ต่อให้คิดถึงกันแค่ไหนแต่เอ็มมานูเอลก็ห่างเหินจากครอบครัวทางฝั่งแม่มานานมากแล้ว ทำให้เหมือนมีช่องว่างระหว่างกันจนพานทำตัวไม่ถูก แต่ที่แห่งนี้ก็เป็นที่เดียวที่ชายหนุ่มรู้สึกว่าต้อนรับเขาจริงๆ เอ็มมานูเอลรู้ดีว่าตากับยายยังรักเขาอยู่โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ เพราะอย่างนี้แม่ถึงแนะนำให้เขาหลบมาพักผ่อนที่นี่ซึ่งตัวเขาก็ไม่ปฏิเสธ

เพราะลึกๆ แล้วเขาเองก็คิดถึงตากับยายที่เมืองไทยมากเหมือนกัน

“แม่เนื่อง พาหลานฉันไปห้องเขาไป ยายจัดห้องใหม่ไว้ให้แล้ว ไปอาบน้ำพักผ่อนเถอะนะ เดี๋ยวตอนเย็นมาทานข้าวด้วยกัน” หญิงชราสั่งกับแม่บ้านที่เป็นคนพาเอ็มมานูเอลเข้ามา หล่อนลุกขึ้นเดินนำชายหนุ่มลูกเสี้ยวไปทางเรือนที่ต่อเติมใหม่ทางฝั่งขวา แต่ทั้งสองคนก็ต้องหยุดฝีเท้าไปเมื่อมีเสียงเรียกจากด้านหลังมารั้งพวกเขาเอาไว้

“ป้าเนื่องคะ เห็นปุยฝ้ายไหม”

เอ็มมานูเอลหันหลังกลับไปมองตามเสียงนั้น เจ้าของเสียงเป็นเด็กสาวหน้าใส ผมดำยาวตรง ผิวสีงาช้างในเสื้อเชิ้ตสีขาวแขนสั้นกับกระโปรงพลีตสีดำแปลกตา คิ้วเข้มหนาสีดำของชายหนุ่มขมวดเข้าหากันเล็กน้อย เพราะในสมองของเขานั้นรู้สึกคลับคล้ายคลับคลากับเด็กสาวคนนี้อย่างบอกไม่ถูก

Comments

comments

Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com