ทดลองอ่าน ทาสหญิงพลิกแผ่นดิน บทที่ 3 – บทที่ 4 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ทาสหญิงพลิกแผ่นดิน บทที่ 3 – บทที่ 4

เฉิงตั๋วนิ่งอึ้งไป ก่อนเอ่ยว่า “น้องหรานจือรู้แจ้งยิ่ง” ระหว่างร่ำสุราเขาจึงเล่าสภาพการศึกในช่วงหลายวันนี้ไปรอบหนึ่ง สุราร้อนขับหนาว หลังดื่มลงไปหลายจอก ภายในห้องก็ตลบอบอวลด้วยไอร้อนแล้ว

ตงฟางฟังจบก็พูดอย่างครุ่นคิด “การบุกโจมตีโดยกะทันหันนี้ให้ผลลัพธ์ฉับไวก็จริง แต่ก็กระตุ้นโทสะของราชสำนักหูตี๋ด้วย พวกเขาจะต้องยกทัพมาโต้กลับอย่างแน่นอน ช่วงหลายปีมานี้พี่สีเจี้ยนทำศึกอยู่ทางใต้ น่าจะรู้ว่าบ้านเมืองเสียหายเพราะสงครามไม่ใช่น้อย ตอนนี้อาจไม่สามารถทำศึกครั้งตัดสินกับหูตี๋ได้จริงๆ ท่านวางหมากตัวนี้ลงไป สุดท้ายคิดจะปิดฉากอย่างไรหรือ”

เฉิงตั๋วเงยหน้าดื่มสุรา พูดอย่างไม่เร่งไม่ร้อน “น้องหรานจือมีความคิดเห็นอย่างไร”

ตงฟางมองเขา คลี่ยิ้มช้าๆ “ในเมื่อท่านมีความมั่นใจเช่นนี้ ข้าจะกล้าเสนอความคิดเห็นได้อย่างไรกัน”

เฉิงตั๋ววางจอกสุราลง “ข้าเพียงแค่คิดว่าเมื่อรถมาถึงหน้าภูเขาย่อมมีทาง รอรับมือไปตามสถานการณ์ก็เท่านั้นเอง การเดินทัพไม่อาจไม่วางแผน แต่หากวางแผนไปเสียทุกเรื่องก็ไม่มีการโจมตีกะทันหันแล้ว”

ตงฟางเคาะตะเกียบกับโต๊ะเบาๆ ร้อง “ไม่เลว!” จากนั้นรินสุราให้เฉิงตั๋วอีกจอก เอ่ยอย่างเนิบช้า “ดังนั้นท่านจึงออกเดินทางเพียงลำพังมายังหมู่บ้านสันโดษแห่งนี้เพื่อชมทิวทัศน์อย่างนั้นหรือ”

เฉิงตั๋วเหลือบตาขึ้นมองเขา “อาจเป็นเพราะสภาพอากาศทางนี้ไม่เลวกระมัง”

ตงฟางหัวเราะเสียงดัง “บอกตามตรง เมื่อไม่กี่วันก่อนข้าลองเสี่ยงทายดูแล้วได้ลักษณ์ของสงครามจริงๆ เพียงแต่ราชสำนักตอบตกลงเรื่องการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์แล้ว จะยังมีสงครามอีกได้อย่างไร แต่ผู้ที่มีอำนาจคุมทัพทั้งยังกล้าขัดราชสำนัก เห็นทีจะมีเพียงพี่สีเจี้ยนเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ข้าจึงเดาว่าท่านจะต้องมาเยือน รุ่งสางวันนี้ประกายม่วงปรากฏขึ้นทางทิศตะวันออก* สาดส่องมาตรงหน้าขั้นบันไดบ้าน ข้าใคร่ครวญว่าบริเวณทิศตะวันตกเฉียงเหนือแห่งนี้ ผู้ที่มีกลิ่นอายสูงส่งก็มีเพียงท่านอ๋องห้าแล้ว ดังนั้นจึงจงใจบอกให้หมิงจีไปชี้ทางบอกท่านที่เมืองผิงเหยา”

เฉิงตั๋วถอนหายใจ “แต่เจ้ากลับให้นางชี้ทางผิดให้ข้าเสียนี่”

ตงฟางพูดต่อ “เดาว่าเหตุผลที่ท่านมาตามหาข้ามีสองอย่าง หากข้ายังมีประโยชน์ให้ใช้งานได้บ้าง ท่านก็ต้องการให้ข้าทำงานให้ ป้องกันไม่ให้ไปช่วยเหลือผู้อื่น หากข้าเป็นผู้ไร้การศึกษา อยู่ที่ชายแดนแห่งนี้เพื่อตั้งใจมอมเมาจิตใจผู้คน ท่านก็จะกำจัดข้า ดังนั้น…”

เฉิงตั๋วเอ่ยต่อแทนเขา “ดังนั้นเจ้าจึงอยากจะดูว่าข้าเป็นคนเช่นไร หากข้ามาถึงที่นี่แล้วไม่ได้พบเจ้า ย่อมต้องล่าถอยกลับไปเอง แต่เจ้ากลับไปรอข้าอยู่ที่ทางแยกตะวันตกเฉียงเหนือ หากข้าไม่เข้าตาเจ้า เจ้าก็จะซ่อนเร้นตัวตน หลีกเลี่ยงข้านับแต่นี้ไป”

ตงฟางได้ยินเขาพูดออกมาตรงๆ ก็อดรู้สึกกระอักกระอ่วนเล็กน้อยไม่ได้ “พี่สีเจี้ยนพูดจาตรงไปตรงมานัก”

เฉิงตั๋วเอ่ยปากด้วยสีหน้าจริงจัง “เจ้าพูดไม่ผิด แต่หากเจ้าไม่ยอมรับใช้ข้า ข้าก็ไม่มีทางสร้างความลำบากให้เจ้า”

ตงฟางมองตรงไปที่เขา “ไม่กลัวว่าข้าจะเป็นศัตรูกับท่านหรือ”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com