ทดลองอ่าน ท่าน… จงถอยไปเสีย! บทที่ 1-2 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ท่าน… จงถอยไปเสีย! บทที่ 1-2

หกปีต่อมา

การงีบหลับครั้งหนึ่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เซียวฉางหนิงสะดุ้งตื่นจากฝัน ลุกนั่งตัวตรงอย่างสะลึมสะลือ

นอกม่านเตียงมีคนผู้หนึ่งยืนอยู่ ทั้งยังมีเสียงสะอื้นไห้ดังลอยมาเบาๆ เซียวฉางหนิงมือข้างหนึ่งกุมขมับ อีกข้างหนึ่งพลิกเปิดม่านโปร่งสีเหลืองอมส้ม นางเห็นเซียวหวนฮ่องเต้น้อยอายุสิบสี่ปียืนอย่างน่าสงสารอยู่ข้างเตียง บนใบหน้าที่แฝงไปด้วยความไร้เดียงสานั้นยังมีน้ำตาไหลอยู่สองสาย

เห็นพี่สาวแท้ๆ ของตนแล้วเซียวหวนก็เบะปาก น้ำตาทำท่าจะเอ่อล้นออกมาอีก เอ่ยเรียกอย่างเศร้าโศก “พี่หญิง…”

เซียวหวนจัดอยู่ในลำดับที่หกของเหล่าพี่น้อง เป็นน้องชายร่วมมารดาของเซียวฉางหนิง หลังจากอวี๋กุ้ยเฟยป่วยตายไป เซียวหวนที่อายุยังน้อยก็ถูกนำไปฝากเลี้ยงไว้กับเหลียงฮองเฮาที่บุตรชายตายตั้งแต่อายุยังน้อย ฤดูหนาวปีที่แล้วอดีตฮ่องเต้จากไปอย่างกะทันหัน เซียวหวนจึงขึ้นครองราชย์ภายใต้การสนับสนุนของเหลียงฮองเฮา

เหลียงไทเฮาใช้ข้ออ้างว่าฮ่องเต้พระองค์ใหม่อายุน้อยไม่รู้ความแล้วว่าราชการหลังม่าน ลอบคานอำนาจกับสำนักบูรพา ฮ่องเต้น้อยถูกบีบอยู่ตรงกลางใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก มีชีวิตไม่ดีไปกว่าเซียวฉางหนิง

ยามนี้พยัคฆ์สารทฤดู อาละวาดรุนแรง อากาศยังคงร้อนอ้าวดังเดิม เซียวฉางหนิงสวมเสื้อคลุมเพียงชั้นเดียวก็ลงจากเตียง ยื่นมือไปรับผ้าไหมที่นางกำนัลยื่นมาให้ เช็ดน้ำตาให้เซียวหวนลวกๆ แล้วถามว่า “ฝ่าบาททรงเป็นอะไรไปเพคะ ทรงถูกไทเฮาตำหนิอีกแล้วหรือ”

ฮ่องเต้น้อยส่ายหน้า สะอื้นไห้พลางกล่าวว่า “ไม่ใช่”

เซียวฉางหนิงสงสัย “แล้วทรงพระกันแสงด้วยเหตุใด”

ฮ่องเต้น้อยยากจะสะกดความเศร้าโศกไว้ได้ มองเซียวฉางหนิงด้วยแววตาราวกับจะจากลากันชั่วชีวิตพลางคร่ำครวญ “พี่หญิง เราทำผิดต่อท่าน!”

“นี่! อย่านะ!”

ฮ่องเต้น้อยโตเร็วยิ่ง เวลานี้สูงเท่ากับเซียวฉางหนิงแล้ว ยามนี้เขากระโจนเข้ามาราวกับสุนัขตัวใหญ่ เซียวฉางหนิงทำได้เพียงมือเท้าวุ่นวายกอดเขาเอาไว้ แต่ก็ยังถูกชนจนถอยหลังหนึ่งก้าว เสื้อผ้าเปียกปอนไปด้วยน้ำมูกน้ำตาของฮ่องเต้ เซียวฉางหนิงถอนใจเฮือกหนึ่ง งอนิ้วดีดหน้าผากเรียบเนียนของเขา “พูดมาเถอะ ฝ่าบาททรงทำเรื่องอันใดที่ผิดต่อหม่อมฉันหรือ”

“พี่หญิง…” เซียวหวนเงยหน้าที่ยังคงแฝงความเยาว์วัยขึ้นมา สองตาแดงก่ำดึงแขนเสื้อของเซียวฉางหนิงไว้ พูดอย่างน่าสงสาร “ผู้บัญชาการเสิ่นบอกว่าถ้าไม่ให้ท่านแต่งงานกับเขา เขาก็จะล้มเราแต่งตั้งโอรสสวรรค์คนใหม่ ฮือๆๆ…”

เซียวฉางหนิงที่ยังง่วงงุนไม่หาย สมองหมุนตามไม่ทันไปชั่วขณะ นางแคะหูเล็กน้อยพลางถามว่า “ผู้บัญชาการเสิ่น? ผู้ใดกัน”

ฮ่องเต้น้อยสูดจมูกแล้วจึงเอ่ยเสียงเบา “ก็คนที่ถูกพี่หญิงด่าว่าเป็นคนกระตุ้งกระติ้งเมื่อหกปีก่อน เสิ่นเสวียนผู้นั้น…”

วาจานั้นราวกับอสนีบาตผ่าลงกลางศีรษะดังครืน เซียวฉางหนิงพลันได้สติ ใบหน้าขาวซีดในพริบตา

ชื่อเสียงของเสิ่นเสวียนโด่งดังสะท้านไปทั่ว อายุยังน้อยก็ขึ้นนั่งประจำตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักบูรพาด้วยสองมือที่เปื้อนเลือดแล้ว สองปีมานี้เพียงแค่ได้ยินชื่อของเขาก็ทำให้คนตกใจจนนั่งไม่ติดได้! ขันทีเรืองอำนาจปีศาจร้ายที่ชื่อเสียงชั่วร้ายขจรไปไกลเช่นนี้ เซียวฉางหนิงได้แต่หลบหลีกให้ห่าง นางไปหาเรื่องเขาตั้งแต่เมื่อใดกัน

ช้าก่อน…หกปีก่อน? กระตุ้งกระติ้ง?

“ขันทีรุ่นเยาว์ที่ถูกหม่อมฉันด่าว่ากระตุ้งกระติ้งในตอนนั้นชื่อเสิ่นชีไม่ใช่หรือ!”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 3

บทที่ 3 ความผิดพลาด+ใต้แสงจันทร์ แม้สิ่งที่ไทเฮากล่าวจะเป็นประโยคคำถาม แต่ซูโม่อี้ก็รู้ว่านางไม่ได้มีความตั้งใจจะถามเขาเ...

community.jamsai.com