ทดลองอ่าน นวลหยกงาม เล่ม 10 บทที่ 19 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน นวลหยกงาม เล่ม 10 บทที่ 19

4 of 4หน้าถัดไป

“ฮูหยินโปรดอนุญาตตามคำขอของบ่าวด้วย บ่าวจะทุ่มเทกายใจปรนนิบัติดูแลคุณหนู บ่าวอยากติดตามคุณหนูเจ้าค่ะ”

เห็นเฉินชวีคุกเข่าบนพื้นไม่ยอมลุกขึ้น หลูซื่อกับอี๋อวี้สบตากันแวบหนึ่ง หญิงสาวเป็นคนเอ่ยปากขึ้น

“เฉินชวี ถ้าตามข้าไปอยู่วังอ๋อง ไม่อิสระเท่าอยู่กับเรือนเด็ดขาด แม้แต่พูดคุยเล่นยังต้องระวังตัว พอถึงวัยเหมาะสมก็ออกเรือนมีคู่ครองไม่ได้ เจ้าคิดดีแล้วหรือ”

“บ่าวคิดดีแล้วเจ้าค่ะ บ่าวจะติดตามคุณหนู”

“ได้” อี๋อวี้พยักหน้ากล่าว “เจ้าลุกขึ้นเถอะ สองสามวันนี้ก็ไปฟังคำสอนของโจวฮูหยินด้วยกัน”

“บ่าว…บ่าวขอบคุณคุณหนูเจ้าค่ะ”

เฉินชวีคำนับแล้วคำนับอีกถึงยกชายกระโปรงเดินไป

อี๋อวี้มองตามจนแผ่นหลังของนางห่างไปไกล ถึงได้ยินหลูซื่อกล่าวอย่างทอดถอนใจ

“เฮ้อ…เจ้าตอบตกลงได้อย่างไร เด็กคนนี้หัวแข็งเกินไป ไม่เหมาะจะไปอยู่กับเจ้าจริงๆ”

“อื้อ ข้าทราบเจ้าค่ะ” อี๋อวี้กุมมือมารดา “ลูกย่อมรู้ว่าควรทำเช่นไร”

พออี๋อวี้กลับมาจากวังอ๋อง ร่างกายก็เกือบจะหายเป็นปกติ หลูซื่อไม่เรียกให้นางช่วยเหลือการงานใด ทุกวันนางนอนหัวค่ำตื่นแต่เช้า นอกจากคัดลายมืออ่านหนังสือก็กินน้ำแกงบำรุงสุขภาพ แช่น้ำร้อนวันเว้นวัน ยังทายาขี้ผึ้งถนอมผิวที่ปรุงสกัดขึ้นเอง ยามว่างเดินเที่ยวในคฤหาสน์ วาดภาพดอกไม้ในศาลา หรือไม่ก็ไปที่ห้องเก็บของหยิบๆ จับๆ พวกเครื่องประดับศีรษะที่สั่งทำขึ้นบ้าง สวมอาภรณ์ชุดใหม่บ้าง วันมงคลใกล้เข้ามา นางถึงกระทำตัวสมเป็นเจ้าสาวรอออกเรือนในเวลานี้

แค่ว่าหลี่ไท่ไม่มาเยี่ยมนางอีกตามคำบอกกล่าววันนั้น ถึงขนาดไม่ส่งสารมาสักฉบับ อี๋อวี้เขียนสารไปหาเขาก็ไม่ตอบกลับ นางเลยได้แต่ทอดถอนใจ

หญิงสาวหาได้รู้ไม่ว่าตอนเช้าวันที่ตนกลับจากวังอ๋อง ในที่ประชุมขุนนาง พวกเกาซื่อเหลียน ฝางเฉียวและคนอื่นๆ นำ ‘บันทึกลำดับวงศ์สกุล’ ฉบับเรียบเรียงใหม่ขึ้นทูลถวายฮ่องเต้ เมื่อหลี่ซื่อหมินลงประทับตราลัญจกรอนุมัติก็เผยแพร่ไปทั่วทุกมณฑล เพื่อเป็นการสำแดงพระราชอำนาจ ได้ลดลำดับชั้นของห้าวงศ์ตระกูลชั้นเอกแห่งดินแดนบูรพาอันได้แก่ ชุย หลู เจิ้ง หลี่ และหวังลงเป็นชั้นสามัญทั้งหมด โดยจะนับราชสกุลหลี่แห่งต้าถังเป็นใหญ่ วงศ์วานว่านเครือเป็นรอง

ชั่วขณะเดียว ในเมืองหลวงบังเกิดเสียงฮือฮาครึกโครมไปทั่ว ธรรมเนียมดั้งเดิมแต่โบราณที่ถือการตบแต่งสตรีห้าสกุลนี้เป็นเกียรติยศก็จบสิ้นลง ชาวบ้านชาวเมืองล้วนมองได้ทะลุปรุโปร่ง ผู้ที่ได้รับผลร้ายเป็นคนแรกคือเว่ยอ๋องหลี่ไท่ซึ่งกำลังจะแต่งหลานสาวของไหวกั๋วกงหลูจงจื๋อผู้ล่วงลับไปแล้วเป็นชายา!

 

ติดตามตอนต่อไป

4 of 4หน้าถัดไป

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com