ทดลองอ่าน นวลหยกงาม เล่ม 10 บทที่ 7 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน นวลหยกงาม เล่ม 10 บทที่ 7

อี๋อวี้ดีต่อพวกนางโดยมิได้เสแสร้งแกล้งทำ ไม่เคยฝืนใจพวกนาง ไม่เคยเห็นพวกนางเป็นที่ระบายอารมณ์ หรือจะพูดว่าเห็นพวกนางเป็นมนุษย์เหมือนตน ผิงถงมองอะไรๆ ได้ปรุโปร่งและประจักษ์ชัดแก่ใจ มีหรือจะไม่รู้ว่าเจ้านายอย่างนี้ถือโคมไฟส่องหาก็ไม่พบอีกแล้วในปฐพี นางจึงทุ่มเทจิตใจปรนนิบัติรับใช้ อีกทั้งรู้เรื่องที่อี๋อวี้เหลือตัวคนเดียวหลังพลัดพรากกับมารดาและพี่ชายตายจากไปอย่างกระจ่างแจ้ง นานวันเข้า นางก็ลอบนับอี๋อวี้เป็นคนในครอบครัวอีกคนหนึ่งบนโลกนี้นอกจากผิงฮุ่ยอยู่ลับหลังไปแล้ว

หลี่ไท่ได้ยินเสียงร่ำไห้ของผิงถง สีหน้ายิ่งเครียดขรึมลง นัยน์ตาชายหนุ่มไหวระริกอย่างสับสนว้าวุ่นใจ เขาเม้มปากไม่เอื้อนเอ่ยวาจา ถึงเพียรอดทนอดกลั้นไว้แล้วก็ไม่อาจฟังนางพูดจนจบ ลุกพรวดขึ้นยืนเปล่งเสียงตัดบทเป็นคำรบที่สอง

“พวกเขาไปไหน”

“…หม่อมฉันไม่ทราบเพคะ”

หลี่ไท่โน้มตัวไปข้างหน้า สุ้มเสียงเย็นเยียบ “ไม่รู้หรือว่าไม่บอก”

“หม่อมฉันจะกล้าปิดบังได้อย่างไรเพคะ ราตรีนั้นพวกเขาจากไปอย่างเร่งร้อน นายท่านหานก็มิได้บอกอะไรฮูหยิน หม่อมฉันไม่ทราบจริงๆ” ผิงถงเงยหัวขึ้น นางร้องไห้จนน้ำตานองหน้า

หลี่ไท่รู้แก่ใจดีว่านางไม่กล้าปกปิดหลอกลวง กอปรกับหานลี่เป็นคนพาตัวหญิงสาวไปก็ล่วงรู้ว่าจะตามหาคนเป็นเรื่องยากเสียแล้ว ใบหน้าเขาฉายอารมณ์แปรปรวนระลอกหนึ่งก่อนทุบกำปั้นลงกับโต๊ะหนังสือดังปัง แท่นฝนหมึกกับที่วางพู่กันล้มระเนระนาดตามแรงสะเทือน น้ำหมึกกระเด็นโดนกองม้วนบันทึกมัดด้วยด้ายแดง ไม่รู้ว่าทำให้ของสำคัญอะไรเสียหายไปบ้าง

“กลับไปรอ ทันทีที่ได้ข่าวก็รีบมารายงาน หากเกิดข้อผิดพลาดอีก พวกเจ้าสองคนก็ตรงกลับไปลั่วหยางซะ” หลี่ไท่พูดกับผิงถงเสียงกระด้างแล้วไม่สนใจไยดีอีก ยกมือดันเก้าอี้ออกแล้วเดินฉับๆ ออกไปข้างนอก

ผิงถงมองดูเก้าอี้ไม้แดงตัวเตี้ยสลักลายที่โงนเงนไปมาแล้วล้มกระแทกพื้นดังตึง นางยกมือขึ้นปาดหยดเหงื่อกับน้ำตาปนเปกันบนใบหน้าออกพลางถอนหายใจยาวเหยียดเฮือกหนึ่ง

 

ยังไม่เอ่ยต่อว่าทางวังเว่ยอ๋องเป็นอย่างไร ทางด้านอี๋อวี้ซึ่งสลบไสลอยู่ถูกหานลี่พาตัวไปจากสวนผูเจินในคืนวันที่สิบสี่เดือนสามแล้วผ่านไปอีกวันหนึ่ง นางถึงฟื้นสติขึ้นในเช้าวันที่สามวันเดียวกับที่หลี่ไท่เพิ่งได้ยินคำบอกเล่าจากปากผิงถง

รอบห้องอบอวลไปด้วยกลิ่นสมุนไพรแปลกประหลาด อี๋อวี้พยายามยกหนังตาหลายทีถึงฝืนปรือตาขึ้นได้ ด้านนอกแสงแดดกำลังงาม แต่ถูกม่านโปร่งกั้นไว้จนภายในห้องมืดสลัวๆ มองเห็นไม่ชัดถนัดตา นอกจากรู้สึกว่าพื้นเตียงใต้ตัวอ่อนนุ่มเกินไป นางยังไม่รู้ว่าขณะนี้ตนเองไม่ได้อยู่ในสวนผูเจินแล้ว

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 3

บทที่ 3 ความผิดพลาด+ใต้แสงจันทร์ แม้สิ่งที่ไทเฮากล่าวจะเป็นประโยคคำถาม แต่ซูโม่อี้ก็รู้ว่านางไม่ได้มีความตั้งใจจะถามเขาเ...

community.jamsai.com