ทดลองอ่าน นางแอ่นขับขาน สกุณาแซ่ซ้อง บทที่ 5-6 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน นางแอ่นขับขาน สกุณาแซ่ซ้อง บทที่ 5-6

ฤกษ์แต่งงานใกล้เข้ามาทุกที แต่ไม่รู้เพราะเหตุใดเสิ่นกุยเยี่ยนจึงไม่ใคร่เบิกบานนัก ก่อนหน้านี้นางเฝ้ารอที่จะได้ออกเรือนมาโดยตลอด ทว่าเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างกู้เจาตงกับเสิ่นกุยหย่าทำให้นางไม่ใคร่ตั้งตารออย่างเดิม แม้ชายหนุ่มมาแก้ตัวกับนาง นางก็ไม่รู้สึกว่ามีความหมายอันใด จากที่เคยชื่นชมในความรู้อันแตกฉานและบุคลิกนุ่มนวลสง่างามของเขา เวลานี้ความชอบก็ลดน้อยลงเช่นกัน

แต่ถึงอย่างไรนางก็ยังจะออกเรือนไปกับเขาอยู่ดี

ชุดเจ้าสาวเย็บเสร็จแล้ว ตอนเอาไปให้เสิ่นฮูหยินดู ฝ่ายนั้นยังหน้าตึงๆ อยู่บ้าง แต่ก็ผงกศีรษะชื่นชม “ไม่เลวนี่”

“หายากนะเนี่ย งานปักมือล้วนๆ” เสิ่นกุยหย่าหยิบเสื้อท่อนบนของชุดกระโปรงหรูฉวิน* ไปดู ก่อนจะทาบเข้ากับร่างพลางหัวเราะเบาๆ แล้วถามอวี้ซู “งามหรือไม่”

สาวใช้พยักหน้า “คุณหนูของบ่าวใส่อะไรก็งามอยู่แล้วเจ้าค่ะ”

เสิ่นกุยหย่าหัวเราะหึๆ แล้วหยิบกระโปรงกับแถบคลุมไหล่มาด้วยเสียเลย “แหม ในเมื่องามถึงเพียงนี้ ข้าก็ขอลองสักหน่อยก็แล้วกัน”

เสิ่นกุยเยี่ยนขมวดคิ้ว “นี่เป็นชุดเจ้าสาว น้องห้ายังไม่มีคู่หมั้นคู่หมาย เกรงว่าเอาไปลองใส่จะไม่เหมาะสมกระมัง”

“ไม่เหมาะตรงที่ใดกัน” น้องสาวต่างมารดาหัวเราะ “เมื่อวานเจาตงยังมาบอกข้าอยู่เลยว่ารอให้พี่สาวแต่งเข้าจวนเมื่อไร จะทำหนังสือสัญญากับจวนของเรา ช้าเร็วอย่างไรพวกเราก็ต้องเป็นครอบครัวเดียวกันอยู่ดี”

เมื่อวาน? เสิ่นกุยเยี่ยนหน้าเผือดสีเล็กน้อย เมื่อวานกู้เจาตงมาหาเสิ่นกุยหย่าอีกแล้วหรือ

ข้าไม่รู้เรื่องเลยสักนิด

เสิ่นฮูหยินนั่งดื่มชาอย่างผ่อนคลายอารมณ์อยู่อีกทาง มิได้ติเตียนพฤติกรรมเสียมารยาทของบุตรสาวแต่อย่างใด เสิ่นกุยหย่าเอาชุดเจ้าสาวไปลองสวมใส่ ทั้งยังยิ้มร่าพลางเอ่ย “สวยดีนี่ ถ้าอย่างนั้นชุดแต่งงานในอนาคตของน้องต้องยกให้เป็นธุระพี่สาวแล้วนะเจ้าคะ”

“ได้สิ” เสิ่นกุยเยี่ยนหลุบตาลง

นางยังคงต้องข่มใจทน ไม่รู้ตั้งกี่ปียังทนมาได้ เวลานี้ก็แค่ทนต่อไปอีกสองวันเท่านั้น

 

วันแต่งงานตรงกับวันเกิดอายุครบสิบห้าปีของนางพอดี ภายในจวนคึกคักวุ่นวายอย่างยิ่ง ฉินอี๋เหนียงสีหน้าย่ำแย่มาตั้งแต่เช้าตรู่ เสิ่นกุยเยี่ยนมองอีกฝ่ายผ่านคันฉ่องพลางถามด้วยความเป็นห่วง “ฉินอี๋เหนียงไม่สบายตรงที่ใดหรือไม่เจ้าคะ”

อีกฝ่ายหวีผมให้นางทั้งที่ริมฝีปากซีดขาว “ข้าไม่เป็นไร ส่งคุณหนูสามออกเรือนได้ ต่อให้ป่วยหนักกว่านี้ก็ไม่เป็นไรหรอก”

“หวีแรกหวีสุดปลาย หวีสองครองคู่ผมขาวโพลน…”

เสิ่นกุยเยี่ยนจ้องมองฉินอี๋เหนียงในคันฉ่องนิ่งๆ ฝ่ายนั้นกำลังมีความสุข แม้จะหน้าซีดลงทุกทีก็ยิ้มแย้มตลอดเวลา หยดเหงื่อผุดซึมออกมาบนหน้าผากมากขึ้นเรื่อยๆ ตัวก็คู้งอลงทุกขณะ แต่กลับไม่ปริปากร้องสักคำ

“หวีสาม…ลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง…”

“ฉินอี๋เหนียง?” เสิ่นกุยเยี่ยนเบิกตากว้าง คนในคันฉ่องรูดตัวผ่านแผ่นหลังของนางล้มลงไปกองกับพื้น เอามือกุมท้องงอตัวคุดคู้ เหงื่อเต็มหน้า “สระหวีเสร็จแล้ว…เกล้าผม…”

ยังจะเกล้าผมอะไรอีกเล่า! เสิ่นกุยเยี่ยนตาแดงก่ำ รีบตะโกนลั่นอย่างร้อนใจ “ไปตามหมอมา!”

“ตามหมอในวันแต่งงานไม่เป็นมงคล…” ฉินอี๋เหนียงฝืนยิ้มพลางยื้อแขนเสื้อนางไว้ “ข้าแค่ปวดท้อง…แค่ปวดท้องเท่านั้น…”

“แค่ปวดท้องมีหรือจะเป็นเช่นนี้!” เสิ่นกุยเยี่ยนเอ็ดเบาๆ แล้วดึงแขนเสื้อกลับ ทำท่าจะออกไปด้วยตนเอง

มือที่ยื้อแขนเสื้อพลอยถูกสลัดออก เสิ่นกุยเยี่ยนใจหายวาบ นางรีบเอื้อมมือไปจับ แต่ก็คว้าได้เพียงอากาศ ฉินอี๋เหนียงหลับตาลง มือวางนิ่งอยู่บนพื้น ไร้ซึ่งอาการตอบสนอง

สรรพเสียงรอบตัวเหมือนสงัดหายไปโดยสิ้นเชิง แม่นมมงคล* สาวใช้ และแขกเหรื่อด้านนอกพากันแห่เข้ามา แล้วแบกร่างฉินอี๋เหนียงออกไปลวกๆ โดยไม่สนใจว่าเจ้าตัวเป็นอะไรกันแน่

“มหามงคล มั่งคั่งร่ำรวย…มหามงคล มั่งคั่งร่ำรวย” แม่นมมงคลที่อยู่อีกด้านส่งเสียงเจื้อยแจ้วไม่หยุด เสิ่นกุยเยี่ยนถูกจับกดให้นั่งลงหน้าโต๊ะเครื่องแป้งอีกครั้ง นางเย็นเฉียบไปทั้งร่าง

เคราะห์หนักเมื่อสิบห้า…

เสิ่นกุยเยี่ยนมองเงาสะท้อนของตนเองในคันฉ่องอยู่นาน เพียงแค่คิดถึงสภาพเมื่อครู่ของฉินอี๋เหนียง เครื่องประทินโฉมที่เพิ่งแต่งเสร็จหมาดๆ ก็ละลายเปรอะหน้าไปจนหมด

“คุณหนู แข็งใจไว้หน่อยนะเจ้าคะ เกี้ยวเจ้าสาวของจวนอัครเสนาบดีมาถึงแล้ว” เป่าซั่นร้องไห้หนักกว่านางด้วยซ้ำ แต่มาบอกให้นางแข็งใจ

เสิ่นกุยเยี่ยนไม่ตอบ แม่นมมงคลที่อยู่ข้างๆ หยิบผ้าคลุมศีรษะเจ้าสาวจะคลุมให้ แต่จู่ๆ ป้าซิ่วหรงก็ร้องบอกว่า “เร็ว รีบสลับชุดของคุณหนูสามกับคุณหนูห้าเดี๋ยวนี้เลย!”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com