ทดลองอ่าน ผู้เป็นหนึ่งในใต้หล้า… คือข้าผู้เดียว บทที่ 8 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ผู้เป็นหนึ่งในใต้หล้า… คือข้าผู้เดียว บทที่ 8

ในใจนางคล้ายมีเบาะแสบางอย่างวาบผ่าน ทว่านางไม่อาจยึดกุมมันเอาไว้ได้ทัน

ผู้ที่เฝ้าคุมอยู่หน้าประตูคลังสมบัติคือผู้อาวุโสสี่หลี่ เขามองซูป๋ออวิ๋นอย่างแปลกใจอยู่บ้าง ด้วยไม่อาจเข้าใจได้ว่าเหตุใดอีกฝ่ายจึง ‘ยอมตกต่ำ’ วิ่งมาร่วมกลุ่มสุดท้ายนี่เสียได้ อีกฝ่ายไม่กลัวว่าของดีจะถูกผู้อื่นเลือกหมดไปก่อนหรือไร

“อีกเดี๋ยวศิษย์ทั้งหลายจงมาแจ้งนามแล้วรับป้ายหมายเลขเข้าสู่คลังสมบัติ พวกเจ้ามีเวลาเลือกของวิเศษเพียงครึ่งชั่วยาม และสามารถหยิบของวิเศษจากไปได้แค่ชิ้นเดียว หาไม่จะกระตุ้นให้อาคมกักกันของคลังสมบัติทำงาน ต่อให้เป็นข้าผู้อาวุโสก็ไม่อาจช่วยชีวิตของพวกเจ้าได้ ฉะนั้นจงอย่าได้คิดพึ่งโชคดวงเป็นอันขาด เมื่อถึงเวลาแล้วจะต้องออกมาทันที ห้ามรั้งอยู่ต่อ เข้าใจแล้วหรือไม่” ผู้อาวุโสสี่หลี่กล่าวทวนคำเตือนเดิมที่ใช้กับกลุ่มอื่นๆ ซ้ำอีกครั้ง

วาจาเหล่านี้เขาพูดย้ำมานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว อันที่จริงเหล่าศิษย์ต่างก็รู้แก่ใจดี ต่อให้เป็นประมุขซูถิงหยวนก็ยังหยิบฉวยของวิเศษจากคลังสมบัติบนยอดเขาได้เพียงครั้งละหนึ่งชิ้นเท่านั้น หาไม่จะถูกอาคมกักกันของคลังสมบัติทำร้าย ผู้มีพลังวัตรอ่อนด้อยหน่อยหากตายคาที่อยู่ด้านในก็ไม่แปลกเลยสักนิด

ศิษย์เก้าคนรวมทั้งซูเพียนจื่อล้วนขานรับอย่างจริงจัง

ผู้อาวุโสสี่หลี่พึงพอใจในท่าทีของพวกเขาแล้ว “เอาล่ะมารับป้ายหมายเลขได้”

ซูป๋ออวิ๋นผงกศีรษะให้ซูเพียนจื่อ เป็นความหมายว่าจะไปรับป้ายหมายเลขจากผู้อาวุโสสี่หลี่พร้อมกับนางเป็นสองคนแรก

ความสามารถในการต่อสู้ของซูเพียนจื่ออ่อนด้อยนั้นเป็นเรื่องจริง ทว่าผลคะแนนเต็มในการสอบย่อยของศิษย์ระดับต้นทั้งยี่สิบสนามก็เป็นที่ประจักษ์ของทุกคน อีกทั้งซูป๋ออวิ๋นก็แสดงชัดว่าให้การดูแลนางอย่างมาก ศิษย์ที่เหลือจึงไม่กล้ามาแย่งลำดับกับนาง

“เจ้าก็คือซูเพียนจื่อหรือ” ผู้อาวุโสสี่หลี่มองนางซ้ำสองหน เขานึกไม่ถึงเลยว่าเด็กสาวที่ไร้พรสวรรค์เชิงยุทธ์โดยสิ้นเชิงผู้นี้จะกลายเป็นศิษย์ระดับกลางได้จริงๆ ทั้งคว้าคะแนนเต็มรวดเดียวยี่สิบสนามอีกด้วย บิดาอัจฉริยะของนางก็ยังไม่มีฝีมือถึงเพียงนี้เลย

“ใช่เจ้าค่ะ” ซูเพียนจื่อขานตอบ

“อืม” ผู้อาวุโสสี่หลี่โบกมืออย่างไม่ใส่ใจ เป็นความหมายให้นางไปได้ เด็กสาวที่ไร้พรสวรรค์เชิงยุทธ์คนหนึ่งไม่คู่ควรที่เขาจะให้ความสนใจมากไปกว่านี้

ซูเพียนจื่อเดินตามซูป๋ออวิ๋นไปไม่กี่ก้าวก็อดถามเสียงเบาไม่ได้ “ประตูใหญ่ของคลังสมบัติอยู่ตรงไหนหรือ” แถวนี้ก็มีแต่ศาลารับลมขนาดย่อมตั้งโดดเดี่ยวอยู่หลังเดียวเท่านั้น

“ก็คือด้านในของศาลารับลมนี่เอง เจ้าถือป้ายหมายเลขเดินเข้าไปในศาลาก็จะเข้าสู่คลังสมบัติได้แล้ว” ซูป๋ออวิ๋นชี้แจง

ซูเพียนจื่อพลันเข้าใจกระจ่าง หากนี่ไม่ใช่ ‘ข่ายอาคมส่งตัว’ ก็ต้องเป็นสิ่งที่เรียกว่า ‘ทางเข้าสู่พื้นที่ลับ’ นางเคยแต่อ่านเจอจากในตำรา นี่จะเป็นครั้งแรกที่นางได้ประจักษ์กับของจริง

สาวน้อยกำป้ายหมายเลขไว้แน่นขณะเดินเข้าศาลารับลมไปด้วยอารมณ์ที่ทั้งฮึกเหิมทั้งเป็นกังวล

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com