ทดลองอ่าน ยอดสตรีเป็นยากยิ่ง บทที่ 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ยอดสตรีเป็นยากยิ่ง บทที่ 3

หน้าที่แล้ว1 of 11

บทที่สาม

“ผู้ครองสัตว์วิเศษ?!”

ฉู่อีเหรินยิ่งสับสนมากกว่าเดิม นี่…คืออะไรอีกล่ะ

“ฉู่อีเหริน เจ้ารู้หรือไม่ว่าในดินแดนเทพยุทธ์นอกจากมนุษย์แล้ว มีสิ่งมีชีวิตอะไรเยอะที่สุด” ฉู่เซวียนฉีเอ่ยถามนาง

“ไม่รู้”

“สัตว์วิเศษอย่างไรเล่า” ฉู่เซวียนฉีตอบ

“สัตว์วิเศษ?!” พอได้ยินคำนี้ ฉู่อีเหรินก็ตาเป็นประกายเล็กน้อย

‘สัตว์’ เป็นสิ่งมีชีวิตที่นางทั้งรู้จักและสนิทสนมยิ่งนัก แต่ ‘สัตว์วิเศษ’ นั้น…คงไม่เหมือน ‘สัตว์ในนิยายแฟนตาซี’ ที่เกิดมามีพลังวิเศษ เคารพในสายเลือด ครอบครองพื้นที่ เฉลียวฉลาดไม่แพ้มนุษย์ แล้วยังต่อสู้ได้ด้วยพวกนั้นกระมัง

“เจ้าคงเคยอ่านตำราเกี่ยวกับผู้ครองสัตว์วิเศษมาจากที่คฤหาสน์บ้างแล้วกระมัง”

“เคยอ่าน”

“ผู้วิเศษก็คือผู้ครองสัตว์วิเศษ” ฉู่เซวียนฉีค่อยๆ ชี้แจง

ในดินแดนเทพยุทธ์ คนที่แข็งแกร่งที่สุดไม่ใช่นักยุทธ์ แต่เป็นผู้วิเศษต่างหาก ขั้นแรกในการเป็นผู้วิเศษคือต้องทำพันธสัญญากับสัตว์วิเศษตัวหนึ่ง จากนั้นเริ่มฝึกท่องคาถาเพื่อสะสมพลังวิเศษ คนที่จะฝึกพลังวิเศษได้ หลังจากทำพันธสัญญากับสัตว์วิเศษแล้ว ในร่างกายจะเกิดช่องว่างห้วงหนึ่งสำหรับสัตว์วิเศษให้มันใช้อาศัยและฝึกฝนบำเพ็ญตน

ตามตำนาน ห้วงสัตว์วิเศษที่เกิดขึ้นในร่างมนุษย์เป็นสถานที่เหมาะสำหรับพวกมันในการฝึกพลังและอยู่อาศัยที่สุด แต่มนุษย์เหล่านี้จะมองไม่เห็น

ยามสู้รบ ผู้วิเศษสามารถใช้ความสามารถของสัตว์วิเศษในการโจมตีและเป็นเกราะป้องกัน พวกมันสามารถกลายร่างเป็นอาวุธและต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้วิเศษได้

สิ่งที่เห็นชัดที่สุดก็คือจำนวน ยามสู้รบ นักยุทธ์มีตัวคนเดียว แต่ผู้วิเศษกลับมีสัตว์วิเศษรวมอยู่ด้วย เท่ากับมีสองคน ครั้นเปลี่ยนเป็นเกราะก็จะมีพลังสองเท่า ดูอย่างไรก็เป็นการได้เปรียบกว่า

“การฝึกบำเพ็ญเป็นผู้วิเศษแบ่งเป็นสามขั้น คือผู้ครองสัตว์วิเศษ ผู้บัญชาสัตว์วิเศษ และราชาสัตว์วิเศษ แต่ละขั้นแบ่งเป็นเก้าระดับ แม้ฟังดูเหมือนลำดับขั้นของการฝึกฝนวรยุทธ์ของนักยุทธ์ แต่การโจมตีของผู้วิเศษรวมพลังสัตว์วิเศษไว้ด้วย ดังนั้นพลังการทำลายล้างจึงเหนือกว่านักยุทธ์ในระดับเดียวกัน สามารถต่อสู้ข้ามขั้นได้ โจมตีคู่ต่อสู้ที่มีระดับสูงกว่าตนเองได้”

“เช่นนั้นพี่ใหญ่เป็นผู้วิเศษได้หรือไม่” แม้จะซับซ้อนไปสักหน่อย แต่ฉู่อีเหรินก็ฟังเข้าใจ

“เมื่อครู่บอกแล้วว่าขั้นแรกที่จะกลายเป็นผู้วิเศษคือต้องทำพันธสัญญากับสัตว์วิเศษตัวหนึ่งก่อน แต่ก่อนที่จะทำพันธสัญญา จะต้องฝึก ‘ท่องคาถา’ พื้นฐาน เพื่อยืนยันว่ามีพลังวิเศษ จึงจะทำข้อพันธสัญญากับสัตว์วิเศษได้”

“ท่องคาถา? พลังวิเศษ?” ไยจึงซับซ้อนเช่นนี้นะ ฉู่อีเหรินงุนงงอีกครั้ง

หน้าที่แล้ว1 of 11

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com