ทดลองอ่าน ยอดสามีของกุลสตรีอันดับหนึ่ง บทที่ 9-บทที่ 10 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ยอดสามีของกุลสตรีอันดับหนึ่ง บทที่ 9-บทที่ 10

ยังไม่ทันพบหน้า ความคิดที่ฮั่วเซวียซื่อมีต่อเฉิงอวี๋โม่ก็ไม่ดีแล้ว บุตรชายของนางไม่มีความผิดใด ต้องเป็นนางจิ้งจอกคนนั้นกรอกยาลุ่มหลงให้แก่ฉางยวน หลอกให้ฉางยวนไปถอนหมั้นแล้วแต่งกับนางแน่นอน

ฮั่วเซวียซื่อรู้สึกไม่พอใจ แต่การปฏิบัติต่อฮั่วฉางยวน นางยังคงมีท่าทางของมารดาผู้เมตตา พูดด้วยรอยยิ้มว่า “ฉางยวนวางใจได้ เรื่องสกุลเฉิงแม่จะไปพูดเอง เจ้าดูแลเรื่องในราชสำนักอย่างสบายใจก็พอ”

ฮั่วฉางยวนกตัญญูและเชื่อมั่นในตัวมารดาของตนเอง ฮั่วเซวียซื่อพูดเช่นนี้เขาก็วางใจแล้ว ทั้งที่พูดว่าเป็นเฉิงอวี๋โม่ แต่ตรงหน้าฮั่วฉางยวนกลับมีใบหน้าของเฉิงอวี๋จิ่นผุดขึ้นมาอย่างคาดไม่ถึง

ตอนที่เห็นนางในถ้ำกลางเขาวันหิมะตก เขาก็ตกตะลึงไปราวกับได้เห็นนางสวรรค์ แม้แต่วันนี้ที่นางตบหน้าเขา ดวงตาที่เหมือนภาพวาดคู่นั้นถูกไฟโทสะแผดเผาจนดำขลับเปล่งประกาย งดงามอย่างไม่น่าเชื่อ

ฮั่วฉางยวนเพิ่งรู้ตัวว่าตนเองครุ่นคิดจนเหม่อลอย เขาพบว่าตนเองคิดถึงสตรีอสรพิษผู้นั้น ในใจทั้งตกใจและแปลกใจ ทว่าสติบอกให้หยุด สมองกลับควบคุมไม่อยู่ ฮั่วฉางยวนคิดถึงสิ่งที่เห็นในวันนี้…ชายหนุ่มอีกคนหนึ่งที่ยืนข้างกายเฉิงอวี๋จิ่น

นางเรียกเขาว่า ‘ท่านอาเก้า’

ฮั่วฉางยวนถามว่า “ท่านแม่ ท่านรู้หรือไม่ว่าชายหนุ่มที่อยู่ในลำดับเก้าของสกุลเฉิง มีความเป็นมาเป็นไปอย่างไร”

“ลำดับเก้าหรือ” ฮั่วเซวียซื่อตกตะลึง เพิ่งคิดจะพูดว่าสกุลเฉิงจะมีคนลำดับที่เก้าได้อย่างไร ทันใดนั้นก็นึกถึงเรื่องหนึ่งขึ้นมา ฮั่วเซวียซื่อสีหน้าเปลี่ยนไป พูดว่า “นายท่านเก้าสกุลเฉิง? แม่พอจะรู้มาบ้าง จริงๆ แล้วเขาเป็นบุตรชายนอกสมรส สตรีที่ให้กำเนิดเขาเป็นญาติห่างๆ ของแม่”

ฮั่วฉางยวนแปลกใจอย่างมาก “อะไรนะขอรับ”

“สตรีที่ให้กำเนิดเขาแซ่เซวียเช่นกัน ก่อนที่จะเกิดเรื่องกับสกุลเซวีย แม่กับนางเคยพบหน้ากันครั้งสองครั้ง แต่ว่าอยู่นอกเหนือจากห้ารุ่นหลัก ไม่สนิทกันนัก ภายหลังสกุลเซวียถูกเนรเทศ นางบังเอิญยังไม่ได้ออกเรือน และเป็นบุตรสาวสกุลเซวีย จึงตามบิดากับพี่ชายไปที่ชายแดน แม่กลัวจะถูกครอบครัวพวกเขาทำให้เดือดร้อน หลายปีมานี้จึงไม่ได้สืบหาที่อยู่ของนาง คิดไม่ถึงว่ายี่สิบปีให้หลังกลับได้เห็นนางในเมืองหลวงอีกครั้ง” ฮั่วเซวียซื่อมองสีหน้าของฮั่วฉางยวนแล้วพยักหน้า “ถูกต้อง ตอนนั้นนางเป็นภรรยานอกสมรสของอี๋ชุนโหวแล้ว มีบุตรชายอายุหกขวบหนึ่งคน ชื่อเฉิงหยวนจิ่ง เรื่องในโลกยากจะคาดเดาจริงๆ บุตรนอกสมรสเช่นนี้กลับสอบผ่านจิ้นซื่อ เปลี่ยนสถานะตนเอง ถึงแม้การเป็นบุตรนอกสมรสจะไม่มีเกียรติ แต่ราชสำนักมีคนเพิ่มหนึ่งคนก็มีกำลังช่วยเหลือเพิ่มหนึ่งกำลัง เจ้ากับเขาลองทำความรู้จักกันไว้ก็ได้”

ฮั่วฉางยวนรู้สึกแปลกใจอย่างยิ่ง เฉิงหยวนจิ่งมีความสามารถ ดูสง่างาม บอกว่าเป็นท่านอ๋องสักคนเขาก็เชื่อ คิดไม่ถึงว่าจะเป็นเพียงบุตรนอกสมรสที่ไม่มีเกียรติอันใด

ฮั่วฉางยวนเกิดความรู้สึกไม่ใส่ใจขึ้นมา ความโกรธที่เกิดอย่างไรสาเหตุในใจก็หายไป เขาพยักหน้าแล้วพูดว่า “ท่านแม่วางใจได้ เห็นแก่หน้าของท่าน มีโอกาสข้าจะสนับสนุนเขาแน่นอน”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com