ทดลองอ่าน สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว บทที่ 7-บทที่ 9 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว บทที่ 7-บทที่ 9

หน้าที่แล้ว1 of 12

บทที่ 7 พ่อลูกพบหน้า

 ในขณะที่เมิ่งอี๋เหนียงกับเจียงเทียนโย่วกำลังคุยกัน เจียงชิงอวี้กลับมองดูจานหยกประดับใบนั้นรวมถึงสิ่งของที่วางอยู่บนโต๊ะ

กระถางหยกบรรจุดอกไห่ถัง ฐานปักดอกไม้แก้วผลึกรูปใบบัว เตากำยานลงยาสามขา ทั้งหมดล้วนบรรจุอยู่ในกล่องไม้พะยูง แต่ละอย่างล้วนเป็นของดี

เหล่านี้เป็นของที่จะวางประดับในเรือนปี้อู๋

แม้ว่าในเรือนจิ่นอวิ๋นของเจียงชิงอวี้จะมีของดีอยู่เช่นกัน ทว่ามองเห็นของเหล่านี้แล้ว นางก็ยังคงรู้สึกตาร้อน

เจียงชิงหว่านเป็นแค่เด็กจากชนบทผู้หนึ่ง ได้ยินว่าซุกซนราวเด็กชาย นางจะรู้จักชื่นชมของเหล่านี้หรือ มอบของเหล่านี้ให้นางนับเป็นการเสียของโดยแท้

เจียงชิงอวี้กลอกลูกตาเล็กน้อย แล้วนางก็วิ่งไปดึงแขนเสื้อเจียงเทียนโย่วพลางออดอ้อน “ท่านพ่อ ท่านดูสิเจ้าคะว่าอี๋เหนียงไม่รักข้าเลยสักนิด”

เจียงเทียนโย่วกำลังฟังเมิ่งอี๋เหนียงเล่าว่านางเรียกช่างตัดเสื้อมาตัดชุดใหม่ให้ฮูหยินผู้เฒ่าเจียง นายหญิง และคุณหนูสามหลายชุด อีกประเดี๋ยวจะเรียกให้เขาไปดู จู่ๆ ได้ยินเสียงคับข้องใจของเจียงชิงอวี้ เขาก็ถามยิ้มๆ “อี๋เหนียงของเจ้ามิใช่รักเจ้าที่สุดหรือ ไยเจ้าจึงพูดเช่นนี้”

เจียงชิงอวี้จึงชี้ของบนโต๊ะพลางว่า “ท่านพ่อดูสิเจ้าคะ ของดีเหล่านี้อี๋เหนียงไม่เคยให้ข้ามาก่อนเลย ล้วนแต่จะให้น้องหญิงสามทั้งหมด อี๋เหนียงรักแต่นาง ไม่รักข้า”

คำพูดกระเง้ากระงอดเหมือนเด็กๆ ทำเอาเจียงเทียนโย่วได้ยินแล้วหัวเราะลั่นขึ้นมา

เมิ่งอี๋เหนียงรู้สึกว่าคราวนี้บุตรสาวของตนมีการเรียนรู้ในที่สุด ในใจนึกปลาบปลื้มแต่ภายนอกกลับดุอีกฝ่าย “เด็กคนนี้พูดเหลวไหลอะไรกัน ทำให้ท่านพ่อเจ้าเห็นเรื่องขายหน้าแล้ว น้องหญิงสามของเจ้าเพิ่งจะมาที่นี่ ข้าย่อมต้องจัดเตรียมเรื่องทุกสิ่งให้นางอย่างเรียบร้อย” ทั้งยังอบรมอีกว่า “เจ้าเป็นพี่สาวก็ควรยอมน้องหญิงสามของเจ้าสิ จะมาอิจฉานางได้อย่างไรกัน”

เจียงชิงอวี้ฟังแล้วก็เบะปากทันใด

เจียงเทียนโย่วจึงโบกมือ ก่อนกล่าวกับเมิ่งอี๋เหนียง “ข้าไม่ชอบได้ยินคำพูดเยี่ยงนี้ หากอยากได้สิ่งใดก็ควรหามาด้วยตนเอง จะรอผู้อื่นยกให้ได้อย่างไร อีกอย่างอวี้เจี่ยก็อายุมากกว่านางแค่ปีเดียว ไม่จำเป็นต้องยอมให้นางทุกเรื่อง” จากนั้นก็มองไปยังเจียงชิงอวี้ “ของพวกนี้ เจ้าชอบชิ้นใด”

“ข้าชอบทั้งหมดเลยเจ้าค่ะ” เจียงชิงอวี้ได้ยินดังนี้ก็ดีใจ “พวกของบนชั้นวางวัตถุโบราณในเรือนข้าล้วนวางมาหลายปีแล้ว เห็นทุกวันก็เบื่อแทบตาย ของเหล่านี้ไปเปลี่ยนได้พอดี”

“เหล่านี้เป็นของที่ข้าตั้งใจเลือกออกมาวางไว้ที่นี่ เจ้าเอาไปหมด ในเรือนคุณหนูสามจะวางอะไรเล่า” เมิ่งอี๋เหนียงรีบวางท่าเป็นคนดี “เลือกไปชิ้นเดียวพอ”

เจียงชิงอวี้กลับไม่ยอม ดึงแขนเสื้อเจียงเทียนโย่วพลางแกว่งไปมาไม่หยุด ร้องเรียกด้วยท่าทางกระเง้ากระงอดออดอ้อน “ท่านพ่อเจ้าคะ”

หน้าที่แล้ว1 of 12

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com