ทดลองอ่าน ออกจากจวนมาไขคดี บทที่ 232-233 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ออกจากจวนมาไขคดี บทที่ 232-233

“อา ไม่รู้คุณหนูบ้านใด แต่งตัวงดงามดีแท้” มีคนเอ่ยปากทอดถอนใจ ไม่รู้ว่าชื่นชมหรือกระแหนะกระแหน

หลังจากนั้นคนผู้นั้นก็ยิ่งทำตัวเหลวไหลมากขึ้นไปอีก เขาเอ่ยปากกระเซ้าต่อ “คงไม่ใช่นางจากหอใดสักแห่งกระมัง รูปร่างไม่เลว อายุสิบห้าหรือยังก็ไม่รู้”

เสียงที่สามดังขึ้นตัดบทอีกฝ่าย “เจ้าตาบอดหรืออย่างไรถึงได้มองไม่เห็นรถม้านั่น!”

เสียงสุดท้ายนั่นหยุดเสียงกระซิบกระซาบวิพากษ์วิจารณ์ได้ทันที ทว่าสายตาที่จับจ้องอยู่บนร่างของเฉินอิ๋งนั้นไม่ได้มีจำนวนลดลง ตรงกันข้ามกลับเพิ่มมากยิ่งขึ้น

หลัวมามาสีหน้าเย็นชา นางคุ้มครองเฉินอิ๋งเดินเข้าไปในร้านพลางกัดฟันโมโห “ปากของคนที่นี่เหตุใดถึงได้โสมมนัก แต่ละคนกินมูลสุนัขก่อนออกจากบ้านมาหรือไรกัน”

บ่าวไพร่ที่ติดตามมาด้วยยามนี้ต่างถลึงตาใส่คนพวกนั้น จะดีจะชั่วเช่นไรพวกเขาก็เป็นบ่าวไพร่จวนขุนนาง กลิ่นอายที่มีอยู่บนร่างไม่ใช่สิ่งที่คนธรรมดาๆ จะเทียบเคียงได้ ด้วยเพราะหวาดประหวั่น พวกขี้นินทาเหล่านั้นจึงต่างแยกย้ายไปกันคนละทิศละทาง เพียงไม่นานท้องถนนก็กลับมาสงบเงียบดังเดิม

คิ้วที่ซ่อนอยู่ใต้หมวกม่านแพรของเฉินอิ๋งขมวดเข้าหากัน สังคมของที่นี่เลวร้ายกว่าที่นางคิดมาก

โชคดีที่ยามนี้ลูกจ้างในร้านเซียงอวิ๋นรีบเดินออกมารับหน้าพลางเอ่ยปากทักทายด้วยท่าทีกระตือรือร้น ก่อนจะนำพาแขกสูงศักดิ์ท่วงทีไม่ธรรมดาเข้าไปภายในร้าน

ในร้านไม่มีลูกค้าอื่นใด คาดว่าคงเพราะด้านนอกหิมะตก สภาพอากาศหรือก็หนาวเหน็บ ทำให้ผู้คนเกียจคร้านเกินกว่าจะออกจากเรือน

ครั้นเข้าไปถึงภายใน ไม่ต้องรอให้เฉินอิ๋งสั่ง สวินเจินก็เดินขึ้นหน้ามาวางท่ากล่าว “คุณหนูของพวกเราต้องการพบเจ้าของร้าน เทียบส่งมาแล้ว ไปตามเถ้าแก่ของเจ้าออกมาเถิด”

ลูกจ้างรายนั้นสายตาคมกริบ เขาดูออกแต่แรกแล้วว่าเฉินอิ๋งไม่ใช่คนธรรมดา พอได้ยินเช่นนั้นก็รีบยิ้มรับคำ ตรงเข้าไปรายงานอย่างรวดเร็ว เพียงไม่นานสตรีหน้าตางดงามหมดจดนางหนึ่งก็เดินออกมาต้อนรับด้วยท่วงท่างามสง่า

พอเห็นอีกฝ่าย หลัวมามายังไม่เท่าใด ทว่าสวินเจินกับจือสือที่อยู่ข้างๆ ต่างสองตาเบิกโพลง สีหน้าตื่นตกใจ

คนที่มาก็คือหมิงซิน!

แม้แต่เฉินอิ๋งเองก็ยังรู้สึกประหลาดใจ

หมิงซินในอาภรณ์กันหนาวสีฟ้าใสปักกลุ่มโบตั๋นปรากฏตัวอยู่ในร้านเซียงอวิ๋น อีกทั้งยังปรากฏตัวในฐานะเถ้าแก่

นี่มันเรื่องอันใดกัน

หลังคดีฆาตกรรมในบ้านสกุลเหอ หมิงซินก็ปรากฏตัวถี่ขึ้น เฉินอิ๋งเพิ่งจะออกจากบ้านมาเป็นครั้งที่สองเท่านั้นก็ได้พบเจอนางอีกคราวแล้ว

“คุณหนูสามเป็นแขกคนสำคัญจริงๆ รีบเข้ามาข้างในเถิด” หมิงซินอมยิ้มแสดงคารวะ พอลุกขึ้นนางก็นำพาพวกเฉินอิ๋งเดินเข้าไปด้านในพลางกล่าว “เทียบของคุณหนูนายหญิงของพวกเราได้รับแล้ว เพียงแต่คุณหนูมิได้ระบุเวลาแน่ชัด นายหญิงของพวกเราบังเอิญมีธุระด่วนจำต้องออกไปข้างนอก มิอาจอยู่รอต้อนรับ ทว่านายหญิงได้กำชับสั่งผู้น้อยเอาไว้แล้วว่าทันทีที่คุณหนูมา รบกวนให้คุณหนูอยู่รอสักครู่ เพียงไม่นานนางก็จะกลับมา”

ไม่รู้ว่าเพราะออกจากบ้านสกุลเหอมาหรือไม่ หมิงซินยามนี้ถึงได้พูดจาสบายๆ อากัปกิริยาหรือก็สุขุมเยือกเย็น แลดูมีอำนาจกว่าตอนอยู่ข้างกายหวงซื่อ คล้ายภาคภูมิกว่าเก่าก่อนอยู่หลายส่วน

หลัวมามาไม่รู้จักนางจึงลอบถามสวินเจิน พอรู้ว่าสตรีตรงหน้าคือ ‘นารีเป็นเหตุ’ ชื่อดัง นางก็ไม่วายนึกกระหายใคร่รู้ จนอดไม่ได้ที่จะพินิจพิจารณาดูอีกฝ่าย

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com