ทดลองอ่าน เกิดใหม่เพื่อคืนฐานะเดิม บทที่ 6 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน เกิดใหม่เพื่อคืนฐานะเดิม บทที่ 6

ไม่รอให้นางพูดจนหนำใจ หลิวซื่อก็วิ่งปรี่ขึ้นมาบนขั้นบันไดแล้วถลึงตาจ้องเฉียนซื่อเขม็ง จากนั้นก็โถมตรงเข้าใส่อีกฝ่ายดุจแม่สุนัขป่า

เฉียนซื่อรวมถึงเหล่าผู้ฟังล้วนคาดไม่ถึงว่าหลิวซื่อจะโผล่มาจากด้านล่างของคันป้องกันตลิ่งราวภูตผี ขณะยังตะลึงค้างอยู่ก็ถูกหลิวซื่อกดล้มลงกับพื้นแล้ว

“หญิงลิ้นเน่า! ถึงกับแต่งเรื่องให้ร้ายบุตรสาวที่บริสุทธิ์ผุดผ่องของข้า ลองให้ผู้อื่นดูบ้างซิว่าใต้กระโปรงเจ้าซุกบุรุษคู่นอนไว้กี่คน”

อย่าเห็นว่ายามปกติหลิวซื่อเรียกลูกค้าด้วยรอยยิ้มอันใจดีเป็นอันขาด ตอนที่ยังไม่ออกเรือนนิสัยเอาเรื่องของนางเป็นที่เลื่องลือในสกุลหลิวทีเดียว ยามนี้พอโทสะถาโถมหัวใจ สองแขนยิ่งมีเรี่ยวแรงมากเป็นพิเศษ เพียงไม่กี่ทีก็กระชากกระโปรงของเฉียนซื่อจนขาดวิ่นแล้ว

เนื่องจากช่วงนี้อากาศร้อนขึ้น เฉียนซื่อสวมเสื้อผ้าเนื้อบางจึงเผยถึงเนื้อหนังในไม่กี่อึดใจ ทำเอานางขวัญกระเจิงรีบใช้สองมือปิดหน้าปิดหลัง ปิดไปพลางก็ขดตัวกรีดร้องลั่นไปพลาง

ปกติเพื่อนบ้านโดยรอบล้วนวุ่นอยู่กับการหาเลี้ยงครอบครัว ไม่เคยได้อยู่ว่าง ตอนนี้ได้ชมละครฉากเด็ดที่ไม่ต้องมียกพื้นให้แสดง แต่ละคนย่อมจะเบิกตากลมชมความครึกครื้น ขอยล ‘เนื้อตากแห้งรมควัน’ ค้างปีของสกุลจางที่ปกติไม่เปิดเผยต่อคนนอกกันสักหน่อย

บางคนที่ชอบยุ่งไม่เข้าเรื่องรู้สึกว่ายังไม่ครึกครื้นพอ จึงรีบไปแจ้งถึงหน้าประตูบ้านของคนขายเนื้อแซ่จาง รอจนเขาพาจางวั่งบุตรชายรุดมาถึง เฉียนซื่อภรรยาของเขาก็อับอายจนกระโดดหนีลงไปอยู่ในแม่น้ำก่อนแล้ว ทว่าปากยังมิวายด่าตอบโต้หลิวซื่อข้ามแม่น้ำในสภาพผมเผ้ายุ่งสยาย ใบหน้าแดงก่ำ ชุดกระโปรงลอยฟ่องอยู่บนผิวน้ำ

เมื่อคนขายเนื้อแซ่จางที่บ่ากว้างเอวหนาผู้นั้นพุ่งตัวพร้อมสายลมมาเห็นสภาพของภรรยาที่แช่ร่างอยู่ในแม่น้ำ เขาก็โหวกเหวกโวยวาย หมายจะกระชากผมหลิวซื่อทันที

ตอนนี้ชุยจงที่ได้ข่าวก็พาฉยงเหนียงบุตรสาวรุดมาถึงแล้วเช่นกัน พอเห็นว่าหลิวซื่อกำลังจะเสียเปรียบ ชุยจงก็ตวาดก้องแล้วพุ่งปราดไปขวางคนขายเนื้อแซ่จางไว้ได้ในคราวเดียว แน่นอนว่าจางวั่งก็ต้องปรี่เข้ามาช่วยบิดาของตนให้ลงมือถนัดขึ้น

คราวนี้จึงกลายเป็นสองสกุลตะลุมบอนกัน ใต้ต้นไหวขนาดใหญ่มีทั้งรองเท้าปลิวทั้งเสียงคนเอ็ดตะโร ชุลมุนวุ่นวายกันไปหมด

ฉยงเหนียงใช้ชีวิตมาสองชาติภพก็ยังไม่เคยเห็นการต่อสู้อีนุงตุงนังของชาวบ้านที่ครึกโครมจะแจ้งเพียงนี้มาก่อน ชั่วขณะนี้นางจึงทำตัวไม่ค่อยถูกอยู่บ้าง ทว่าเมื่อเห็นชุยฉวนเป่าใช้ไม้เท้าเดินกะเผลกออกมาจากบ้าน นางก็คิดว่าหากไม่ทำอะไรสักหน่อย วันนี้ชื่อเสียงของสกุลชุยคงยากจะกอบกู้เป็นแน่

ดังนั้นนางจึงเหลียวมองซ้ายขวา ก่อนจะปลดไม้ตากผ้าของเพื่อนบ้านมาหนึ่งท่อนแล้วเข้าร่วมวงต่อสู้

ชุยจงกำลังสู้พัวพันอยู่กับคนขายเนื้อแซ่จาง โดยมีหลิวซื่อช่วยใช้เล็บตะกุยใบหน้าอีกฝ่าย สองพยัคฆ์กลุ้มรุมหนึ่งหมีจึงเป็นฝ่ายได้เปรียบ ส่วนชุยฉวนเป่าแม้กำยำล่ำสัน ทว่าเพราะกระดูกร้าวจึงถูกจางวั่งขัดขาจนล้มกับพื้นแล้วถูกกระหน่ำทั้งหมัดเท้า

วิชาพลองที่เคยฝึกกับอาจารย์สอนยุทธ์ในชาติก่อนพลันผุดขึ้นในใจฉยงเหนียง นางสะบัดไม้ตากผ้าแล้วควงกวาดหนึ่งวงรอบไปหาจางวั่งทันใด

ผู้คนในตำบลเล็กๆ มีหรือจะเคยเห็นเพลงยุทธ์เช่นนี้ เมื่อวิชาพลองที่ชวนให้ดวงตาพร่าลายออกกระบวนท่าโดยแม่นางน้อยที่ภายนอกดูอ้อนแอ้นบอบบางผู้หนึ่ง ก็กลับกลายเป็นน่ามองอย่างบอกไม่ถูก ถึงขั้นทำให้ผู้คนซึ่งเดิมทีกำลังห้ามทัพอยู่เคลื่อนไหวช้าลง ต่างก็แบ่งสมาธิไปชมภาพหญิงงามควงพลอง

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 3

บทที่ 3 ความผิดพลาด+ใต้แสงจันทร์ แม้สิ่งที่ไทเฮากล่าวจะเป็นประโยคคำถาม แต่ซูโม่อี้ก็รู้ว่านางไม่ได้มีความตั้งใจจะถามเขาเ...

community.jamsai.com