ทดลองอ่าน ใต้เท้าอย่ามาหยอก บทที่ 3-บทที่ 4 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ใต้เท้าอย่ามาหยอก บทที่ 3-บทที่ 4

ทุกวันนางถึงขนาดจงใจมานับตำลึงทองในห้องสามครั้งตามเวลาอาหาร ก่อนนอนก็จะลูบคลำอีกครั้งหนึ่ง คล้ายกลัวที่สุดว่าคนจะมาขโมยตำลึงทองในขณะที่นางไม่ระวังตัว ให้ทุกคนในจวนลือกันในพฤติกรรมหน้าเงินของนาง

วันนี้ยามที่นางปรนนิบัติรับใช้หร่านเจียงอยู่ในห้องหนังสือ นางก็ไม่ทันระวังทำน้ำชาหกรดบนอาภรณ์ของหร่านเจียง เขาช้อนตาขึ้นมองนางราวสายฟ้าฟาดเกือบจะในขณะเดียวกัน

นางกรีดร้องเสียงหวานเสียงหนึ่ง ดวงหน้างดงามนั้นซีดเผือด นางคุกเข่าลง รีบร้อนหยิบผ้าเช็ดหน้ามาเช็ดให้เขา

“บ่าวสมควรตาย ใต้เท้าโปรดให้อภัย บ่าวไม่ได้ตั้งใจเจ้าค่ะ” นางอ้อนวอนให้ยกโทษพลางใช้ผ้าเช็ดหน้าเช็ดเสื้อคลุมของเขา

หร่านเจียงยังไม่ทันได้บันดาลโทสะ เพียงแต่แสดงแววตาสุขุม ไม่ยินดียินร้าย จับจ้องท่าทีลนลานทำอะไรไม่ถูกของนางพร้อมกับน้ำตาที่เอ่อล้นนัยน์ตาคู่งาม แต่ความลุกลี้ลุกลนบนดวงหน้านั้นกลับดูขัดแย้งกัน คล้ายว่าจะมีเสน่ห์พรั่งพรูออกมา

ผ้าเช็ดหน้าสีชมพูปักภาพดอกไม้ช่วยขับเน้นให้มือที่ขาวนวลราวงาช้างยิ่งดูเนียนนุ่มไร้กระดูก เพียงแต่มือข้างนั้นกลับเช็ดเข้าไปตรงระหว่างขาเขาดูราวกับบังเอิญ แต่ก็ดูจงใจในคราวเดียวกัน

หร่านเจียงนั่งนิ่งไม่ขยับ เพียงแต่จ้องนาง

เขาเคยเห็นกลอุบายที่สตรีใช้เอาอกเอาใจเขามาไม่น้อย หญิงสาวที่อยากขึ้นเตียงกับเขามีมากมาย เพียงแต่ที่ผ่านมาเขาไม่เคยแยแสสตรีที่พร้อมจะกระโจนเข้าสู่อ้อมกอดเขาเอง ถึงจะสนใจก็แค่เสแสร้งแสดงออกมา

ไม่มีใครรู้ว่าเขาถูกใจสตรีเช่นไร ยิ่งไม่มีใครรู้ว่าเขารังเกียจสตรีแบบใด มีเพียงตัวเขาเท่านั้นที่รู้ สตรีที่มีแผนการ ใช้กลอุบายเล็กๆ น้อยๆ บางอย่างกับเขา ก็คือสตรีในแบบที่เขาไม่ชอบที่สุด แม้แผนการของสตรีนางนั้นจะเป็นไปเพื่อมอบกายถวายชีวิตให้เขา แม้ว่านางจะงามสะพรั่งดั่งเทพธิดา ทว่าสำหรับหร่านเจียงแล้ว แค่วิธีคิดที่ฝ่ายตรงข้ามตั้งใจมอบกายให้ก็เพียงพอที่จะทำให้เขาเย็นชาไปแล้วครึ่งหนึ่ง สุดท้ายความสนใจของเขาก็จะมาถึงจุดจบ

เขาอนุญาตให้อนุภรรยาในจวนแย่งกันเป็นที่รักได้ อนุญาตให้พวกนางครุ่นคิดสรรหาวิธีการต่างๆ นานาเพื่อให้ได้ตัวเขามา เมื่อปรนนิบัติเขาให้มีความสุขแล้วก็จะได้รางวัล เขาจงใจแสดงความรักใคร่ต่อฝ่ายตรงข้าม เพราะเขารู้ว่าความรักของบุรุษจะปลุกเร้าสตรีให้ยอมทำเพื่อเขามากขึ้น ยิ่งจะยอมสยบแทบเท้าเขา นี่คือสิ่งที่เขาปรารถนา แล้วเขาก็ตระหนักดีว่าตัวเขาไม่ใช่สิ่งที่ทำให้สตรีเหล่านี้มาสยบ แต่ต้องการอำนาจและฐานะที่เขาครอบครองต่างหาก

หากไร้ซึ่งผลประโยชน์เหล่านี้แล้วเหล่าสตรีก็จะเลิกทุ่มเทความรักให้แก่เขา ทุกๆ ครั้งที่เขาไปค้นบ้าน ยึดทรัพย์ สอบสวนคดี ท่ามกลางการแย่งชิงอำนาจ เขาพบเห็นเรื่องราวเช่นนี้มามากมาย

ความจงรักภักดีล้วนเป็นเพียงเรื่องตลกไม่มีอยู่จริง หากขัดแย้งกันทางผลประโยชน์แล้วความสัมพันธ์ชายหญิงก็คงได้รับผลกระทบ แม้จะเป็นสามีภรรยาก็ตาม

จะว่าไปเหมียวลั่วชิงก็ปรนนิบัติเขามาครึ่งปีแล้ว ครึ่งปีที่ผ่านมามีอยู่ครั้งเดียวที่นางช่วยชีวิตเขาจากแมงมุมพิษ ที่เขาได้มองนางอย่างเต็มตา พลันเกิดความรู้สึกสนใจในตัวนาง

ครานั้นเขากำลังหลับตาพักผ่อน ทว่าสัมผัสที่หกของเขายังแจ่มชัดนัก เขาย่อมสัมผัสได้ถึงความผิดปกติ เพียงแต่กำลังรอคอย จนกระทั่งเขาได้ยินเสียงนางกรีดร้อง

เขาประหลาดใจยิ่ง ขณะที่เขาตกอยู่ในอันตราย สาวใช้ที่ดูอ่อนแอไม่มีแรงแม้แต่จะจับไก่นางหนึ่งกลับยอมสละชีวิตเพื่อช่วยเขา นี่ทำให้เขามองตรวจสอบนางใหม่อีกครั้ง

ความสนใจในตัวนางเพิ่งลุกโชนขึ้นก็ถูกดวงตาเห็นแก่เงินคู่นั้นดับมันลงทันใด ครานั้นเขายังคงรอยยิ้มไว้บนใบหน้า ทว่าแววตากลับเย็นยะเยือก

ที่แท้นางช่วยชีวิตเขาก็เพื่อหวังในผลประโยชน์นั่นเอง นางไม่ผิด เขาจึงตระหนักได้ว่าจิตใจมนุษย์นั้นย่อมขับเคลื่อนด้วยผลประโยชน์

ยามนี้นางกลับวาดฝันว่าจะได้ครอบครองตัวเขา กระทำเช่นเดียวกับสตรีอื่น เดิมทีตอนที่รู้ว่านางปฏิเสธต่อการขู่เข็ญของพ่อบ้านจ้าว เขายังนึกว่านางรักนวลสงวนตัว ทว่าเขาประเมินนางสูงเกินไปจริงๆ ที่แท้แล้วนางก็แค่ดูถูกฐานะและตำแหน่งของพ่อบ้านจ้าวเท่านั้น คนที่นางเฝ้าฝันจะครอบครองแท้จริงแล้วก็คือหร่านเจียง

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 3

บทที่ 3 ความผิดพลาด+ใต้แสงจันทร์ แม้สิ่งที่ไทเฮากล่าวจะเป็นประโยคคำถาม แต่ซูโม่อี้ก็รู้ว่านางไม่ได้มีความตั้งใจจะถามเขาเ...

community.jamsai.com