บทสรุปการเดินทางของ ‘หลางตี๋ หมาป่าเหนือราชัน’ ที่นักอ่านห้ามพลาด – Jamsai
Connect with us

Jamsai

นิยายอินไซต์ everY/overgraY

บทสรุปการเดินทางของ ‘หลางตี๋ หมาป่าเหนือราชัน’ ที่นักอ่านห้ามพลาด

หลังจากที่นิยายจีนโบราณเรื่องล่าสุดของเอเวอร์วายอย่าง หลางตี๋ หมาป่าเหนือราชัน เล่มที่สามได้พาคุณนักอ่านทุกท่านออกเดินทางไปยังแคว้นชื่อเยี่ยน เพื่อติดตาม จิ้นเยวี่ยและ เฮ่อหลันเฟิงรวมทั้งชาวพรรคหมิงเยี่ยทั้งหลายไปยังดินแดนติดทะเลกันแล้ว

กระทั่งผ่านพ้นอีกหนึ่งภารกิจมาเรียบร้อย พวกเขาและสหายใหม่ที่เพิ่งได้ทำความรู้จักกันอย่างพรรคชิงฉิวอันเป็นพรรคผู้ถือครองเรือสำเภาลำใหญ่ ก็ได้ล่องทะเลเพื่อเดินทางกลับต้าอวี่มาด้วยกัน และในที่สุดพวกเขาก็เข้าสู่เขตแม่น้ำเลี่ยซิงอันเป็นแม่น้ำสายหลักที่พาดผ่านดินแดนของต้าอวี่กันแล้วค่ะ

หลางตี๋ หมาป่าเหนือราชัน กับการเดินทางอันยาวไกลของดวงจันทร์และหมาป่า

นับตั้งแต่ได้พบกันครั้งแรกที่เผ่าเยี่ยไถ ณ ที่ราบฉือวั่งหยวนอันยิ่งใหญ่ กระทั่งบัดนี้ที่จิ้นเยวี่ยและเฮ่อหลันเฟิงได้พัฒนาความสัมพันธ์ไปจนถึงจุดที่สามารถพูดได้เลยว่าทั้งคู่ต่างก็เป็นคนในดวงใจของกันและกัน จิ้นเยวี่ยเป็นดวงจันทร์ของเฮ่อหลันเฟิง ส่วนเฮ่อหลันเฟิงก็เป็นหมาป่าของจิ้นเยวี่ย แม้จะมีอุปสรรคต่างๆ นานา

ทั้งความไม่เข้าใจกัน ระยะห่างที่อยู่ไกลกันคนละแว่นแคว้น หรือแม้แต่สถานการณ์ทางการเมืองระหว่างแคว้นของพวกเขา ทั้งหมดนี้อาจทำให้ทั้งคู่ต้องห่างไกลกันไปบ้าง แต่ท้ายที่สุดแล้ว หมาป่าก็ไม่อาจอยู่ห่างจากดวงจันทร์ของเขาได้นาน ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อกลับมาอยู่เคียงข้างกันเช่นเดิมให้ได้

แน่นอนว่าหลังจากที่จำต้องห่างกันสักพักเพราะจิ้นเยวี่ยต้องเดินทางมาชื่อเยี่ยน เฮ่อหลันเฟิงก็รีบติดตามไปหาคนในดวงใจของตนโดยเร็วที่สุด ในหนังสือหลางตี๋ หมาป่าเหนือราชัน เล่มที่สี่ซึ่งเป็นเล่มจบนี้ จิ้นเยวี่ยและเฮ่อหลันเฟิง พร้อมด้วยเฉินซวงคนสนิท ก็ได้ออกเดินทางพร้อมกันเพื่อกลับไปยังด่านไป๋เชวี่ย ณ เมืองเฟิงหู

ซึ่งนับว่าเป็นอีกเมืองหนึ่งที่อัดแน่นไปด้วยความรักและความทรงจำอันล้ำค่าของจิ้นเยวี่ย เพราะก่อนหน้านี้ บิดาของจิ้นเยวี่ยรวมถึงคนในครอบครัวทุกคนล้วนเคยปักหลักอยู่ที่ด่านไป๋เชวี่ย โดยเฉพาะตัวจิ้นเยวี่ยเองที่เรียกได้ว่าเติบโตขึ้นในเมืองนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งการกลับไปยังเมืองเฟิงหูในครั้งนี้นั้นพวกเขาตั้งใจว่าจะต้องทำการสะสางสิ่งที่ค้างคาใจมาเนิ่นนานให้เรียบร้อย

หลางตี๋ หมาป่าเหนือราชัน กับสงครามระหว่างแคว้น

ในระหว่างนี้เอง สถานการณ์ระหว่างต้าอวี่กับจินเชียงซึ่งมีเขตแดนติดกัน และความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองก็ระส่ำระสายกันมานานแล้ว เวลานี้ก็ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น และจิ้นเยวี่ยก็คาดเดาว่าทั้งสองแคว้นจะต้องเปิดฉากรบกันอย่างเป็นทางการในไม่ช้า

สงครามระหว่างต้าอวี่และจินเชียงในครั้งก่อนได้พรากลมหายใจของผู้เป็นบิดาของจิ้นเยวี่ยอย่าง จิ้นหมิงจ้าวไปชั่วนิรันดร์ ทั้งที่บิดาของเขาคือแม่ทัพจงเจาแห่งต้าอวี่ ผู้บัญชาการกองพลพิทักษ์ชายแดนตะวันตกเฉียงเหนือผู้องอาจห้าวหาญจะพ่ายศึกโดยง่ายย่อมเป็นไปได้ยาก และจิ้นเยวี่ยก็ตระหนักในความจริงข้อนี้ดีที่สุด ดังนั้นเขาจึงกลับมาจินเชียงในครั้งนี้เพื่อถอนรากถอนโคนความแค้นที่จินเชียงทำให้บิดาของต้องนอนหลับไปตลอดกาลให้จงได้นั่นเอง

ทว่านอกจากจินเชียงแล้ว ต้าอวี่ก็ยังมีศัตรูตัวฉกาจอีกหนึ่ง นั่นก็คือเป่ยหรงซึ่งเป็นเสมือนบ้านเกิดเมืองนอนของเฮ่อหลันเฟิงอีกด้วย อีกไม่นาน ความระอุของสงครามจะปะทุขึ้นอีกครั้ง จิ้นเยวี่ยและเฮ่อหลันเฟิงอาจจำต้องแยกจากกันเพื่อหน้าที่อีกครา แต่ทั้งสองคนจะไม่มีวันยอมแยกจากกันไปตลอดกาลอย่างแน่นอน

อดีตองค์ประกันอย่างจิ้นเยวี่ยที่ชีวิตผกผันถึงจุดต่ำสุดจนต้องกลายเป็นทาสของศัตรู กับเด็กหนุ่มผู้มีดวงตาหมาป่าอันเป็นสัญลักษณ์ความชั่วร้าย พาให้ผู้คนหวาดกลัวและกีดกันให้ออกจากสังคมมาช้านานอย่างเฮ่อหลันเฟิง พวกเขามีชะตาชีวิตที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงนับไม่ถ้วน กระทั่งบัดนี้ที่ทั้งคู่ได้ใช้ความสามารถของตนเองเดินทางมาสู่จุดสูงสุดที่แม้แต่ราชันยังต้องหวั่นเกรง บทสรุปการเดินทางอันแสนยาวไกลของพวกเขาจะไปสิ้นสุดตรงที่ใด ขอเชิญนักอ่านทุกท่านทัศนาไปพร้อมกันในหนังสือเล่มที่สี่ของเรื่องหลางตี๋ หมาป่าเหนือราชัน อีกหนึ่งผลงานที่เอเวอร์วายภูมิใจนำเสนอ

ช้อปหนังสือ หลางตี๋ หมาป่าเหนือราชัน 

หรือช้อป E-book ได้ที่Meb / OOKBEE / Pinto E-book by Fictionlog / Naiin App / SE-ED / Hytexts / comico และ ARN

Comments

comments

Continue Reading

More in นิยายอินไซต์ everY/overgraY

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com