ส่องความเป็นวัยรุ่น 60s จากนิยายวายย้อนยุคเรื่อง the 1960s สุภาพบุรุษนักเลง – Jamsai
Connect with us

Jamsai

นิยายอินไซต์ everY/overgraY

ส่องความเป็นวัยรุ่น 60s จากนิยายวายย้อนยุคเรื่อง the 1960s สุภาพบุรุษนักเลง

ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่ยุคแห่งแสงสีเสียงที่จัดจ้านที่สุดในย่านพระนคร ผ่านนิยายวายย้อนยุคของ everY เรื่อง the 1960s สุภาพบุรุษนักเลง วันนี้พวกเราจะพาทุกคนไปส่องวิถีชีวิตของวัยรุ่นในยุค 60s จากเรื่องนี้กัน ถ้าพร้อมแล้วก็เปลี่ยนคอสตูมให้เข้ากับยุคสมัยแล้วตามไปส่องกันได้เลย

ผู้นำทางจิตวิญญาณของชาว ‘the 1960s สุภาพบุรุษนักเลง’

เท้าความก่อนว่าประเทศไทยในยุคสมัยนั้นได้รับอิทธิพลจากตะวันตกอย่างเต็มปรี่ โดยเฉพาะจากสหรัฐอเมริกา ทั้งเสื้อผ้า ทรงผม ภาพยนตร์ และบทเพลง ซึ่งคนที่ถือได้ว่ามีผลต่อจิตใจของวัยรุ่นชายในยุคนั้นโดยเฉพาะกับ ‘ชัยตาเหยี่ยว’ พระเอกจาก the 1960s สุภาพบุรุษนักเลง จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ‘เอลวิส เพรสลี่ย์’ และ ‘เจมส์ ดีน’ ซึ่งเป็นขวัญใจของคนส่วนใหญ่ จนถึงกับมีคำพูดฮิตที่ว่า ‘จิตใจเป็นเอลวิส ความคิดเป็นเจมส์ ดีน กันเลยทีเดียว

 

‘โก๋วังหลัง’ ที่มาของชาวแก๊งใน ‘the 1960s สุภาพบุรุษนักเลง’

โก๋วังหลัง นับเป็นชื่อเฉพาะของเหล่าจิ๊กโก๋จิ๊กกี๋ในยุคสมัยนั้น เนื่องจากบรรดาหนุ่มๆ ทั้งหลายนิยมกรีดกรายรวมตัวกันอยู่แถววังบูรพาภิรมย์ ซึ่งในยุคนั้นมีโรงภาพยนตร์ชั้นนำอันเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นมากๆ ตั้งอยู่ และเนื่องจากแหล่งบันเทิงราคาจับต้องได้มีอยู่อย่างจำกัด ดังนั้นหนุ่มสาวทั้งหลายจึงมักนัดพบกันตามหน้าโรงภาพยนตร์ดังๆ นี่เอง

 

‘เปิ๊ดสะก๊าด’ คำพูดสุดเท่จาก ‘สิงหา’ หนุ่มลูกครึ่งในเรื่อง ‘the 1960s สุภาพบุรุษนักเลง’

เปิ๊ดสะก๊าด เดิมทีมาจากคำว่า first class แต่ถูกคนไทยกร่อนคำมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นเปิ๊ดสะก๊าด นอกจากการออกเสียงที่เพี้ยนไปจากเดิมแล้ว ความหมายก็เปลี่ยนจาก ‘ชั้นที่ 1’ มาเป็น ‘หรูหรา’ แทนเหมือนกัน ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะใช้คำนี้กับการแต่งตัวที่ดูหรูหรา ทันสมัยมากๆ นั่นเอง รู้แบบนี้กันแล้วก็อย่าลืมเอาคำว่าเปิ๊ดสะก๊าดไปลองใช้ดูเพื่อสร้างความแปลกใหม่กันนะคะ

 

คิงส์ ควีนส์ และแกรนด์ แหล่งบันเทิงสุดฮิตของชาว ‘the 1960s สุภาพบุรุษนักเลง’

คิงส์ ควีนส์ และแกรนด์ เป็นโรงภาพยนตร์ที่เหล่าวัยรุ่นในยุคนั้นนิยมไปเที่ยวกันเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นสถานที่ที่ ‘แสงดาว’ ตัวเอกจากนิยายวายย้อนยุคเรื่อง the 1960s สุภาพบุรุษนักเลง มีโอกาสได้ไปสัมผัสเหมือนกัน โดยที่ตัวเขามองว่ามันช่างโออ่า น่าตื่นตาตื่นใจ และเต็มไปด้วยผู้คนขวักไขว่ที่ชอบแต่งตัวตามสมัยกันทั้งนั้น นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่พวกโก๋ชอบมานั่งเล่นแล้วเขม่นกันบ่อยๆ อีก แบบนี้ต้องคอยเอาใจช่วยแสงดาวไม่ให้โดนลูกหลงกันแล้วล่ะ

 

‘ชัย ตาเหยี่ยว’ หนึ่งในนักเลงชื่อดังของนิยายวายย้อนยุคเรื่อง ‘the 1960s สุภาพบุรุษนักเลง’

และนี่คือสิ่งที่จะพลาดไม่ได้เลย เพราะเขาคนนี้เป็นนักเลงที่มีสายตาไวดุจเหยี่ยวจนเป็นที่เลื่องลือไปทั่ว ด้วยไม่เคยพลาดเป้าเลยสักครั้งและไม่มีสิ่งไหนคลาดสายตาเขาไปได้แม้แต่มดหรือแมลงวันสักตัวก็ตาม ซึ่งนั่นก็ทำให้เขายืนหยัดในวงการนักเลงนี้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี แต่เขาว่ากันว่า ‘ความรักทำให้คนตาบอด’ แบบนี้ก็ต้องมาดูกันต่อไปยาวๆ ว่าเมื่อเขาได้พบกับ ‘แสงดาว’ แล้ว ‘ชัย ตาเหยี่ยว’ คนนี้จะยังตาดีเหมือนเดิมอยู่หรือเปล่า

เป็นอย่างไรบ้างคะ ได้ส่องความเป็นวัยรุ่น 60s จากนิยายเรื่อง the 1960s สุภาพบุรุษนักเลง กันไปแล้ว แต่บอกเลยว่านี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากนิยายวายย้อนยุคเรื่องนี้เท่านั้น ถ้าหากทุกคนอยากเห็นรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงอยากเข้าไปสัมผัสกับความเป็นวัยรุ่น 60s ผ่านตัวอักษรที่แสนงดงาม

บอกเลยว่าห้ามพลาดนิยายวายย้อนยุคของ everY เรื่อง the 1960s สุภาพบุรุษนักเลง ผลงานล่าสุดจากฮวังซอลสองเล่มนี้เป็นอันขาด แล้วทุกคนจะได้พบกับรสชาติที่จัดจ้านไม่แพ้ตัวยุคสมัยอย่างแน่นอน

ช้อปหนังสือ the 1960s สุภาพบุรุษนักเลง (สองเล่มจบ) ได้ที่เว็บไซต์ Jamsai Store ร้าน Jamclub และร้านหนังสือทั่วไป หรือช้อป E-book ได้ที่

Meb / OOKBEE / Pinto E-book by Fictionlog / Naiin App / SE-ED / Hytexts / comico และ ARN

Comments

comments

Continue Reading

More in นิยายอินไซต์ everY/overgraY

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com