กุ๊ก กุ๊ก กู๋ everY ชวนอ่านนิยาย ภูต ผี วิญญาณ – Jamsai
Connect with us

Jamsai

นิยายอินไซต์ everY/overgraY

กุ๊ก กุ๊ก กู๋ everY ชวนอ่านนิยาย ภูต ผี วิญญาณ

แชร์นิยายรักหวานตัดขามาก็เยอะ วันนี้ everY ขอมาแชร์นิยายเรื่องอื่นๆ ที่ก็ยังคงคอนเซ็ปต์นิยายรักอยู่ แต่เพิ่มเติมความเจ้มจ้นด้วย ภูต! ผี! วิญญาณ! ให้เพื่อนๆ ได้เปลี่ยนรสชาติเพิ่มสีสันกับชีวิตกันค่า

การเอาชีวิตรอดของตัวประกอบผู้สมควรตาย(6 เล่มจบ)

เริ่มต้นด้วยนิยายวายแปลจีนผลงานของคุณวั่งซานซาน ที่เคยฝากฝีไม้ลายมือเอาไว้ให้เพื่อนๆ ชาวไทยได้ทำความรู้จักกันไปแล้วกับนิยายวายจีนโบราณอย่างเรื่อง ฮ่องเต้โฉมงามพลิกแผ่นดิน มาคราวนี้คุณวั่งซานซานได้ส่ง การเอาชีวิตรอดของตัวประกอบผู้สมควรตาย ที่เป็นนิยายวายปัจจุบันมาให้ทุกคนได้เปลี่ยนรสชาติกัน

การเอาชีวิตรอดของตัวประกอบผู้สมควรตาย เป็นเรื่องราวแบบ enemies to lovers ระหว่าง ‘เจียงลั่ว’ ผู้ที่ทะลุมิติเข้ามาในนิยายเรื่องผีร้ายมาอยู่ในร่างตัวประกอบชื่อเดียวกัน และ ‘ฉือโหยว’ ผู้ช่วยอาจารย์ในมหาวิทยาลัยที่เพิ่งเสียชีวิตไปเพราะโดนเจ้าของร่างเดิมของเจียงลั่วทำร้ายจนตาย

ซึ่งตามเนื้อเรื่องดั้งเดิมของนิยายผีร้ายนั้นฉือโหยวจะกลับมาตามฆ่าล้างแค้นเจียงลั่วในฐานะของผีร้ายโดยใช้สารพัดวิธีที่แสนจะอำมหิต แน่นอนอยู่แล้วว่าเจียงลั่วก็ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอด แม้กระทั่งกุเรื่องราวรักแสนเศร้าเคล้าน้ำตาขึ้นมาเพื่อเรียกคะแนนความสงสาร ในเมื่อคนตายไม่อาจพูดอะไรได้ คนเป็นอย่างเขาก็ขอใช้โอกาสนี้รักษาชีวิตน้อยๆ เอาไว้สักหน่อยก็แล้วกัน!

นับแต่นั้นเส้นเรื่องใหม่ในนิยายเรื่องเดิมจึงได้เริ่มต้นขึ้น everY รับประกันความโฉดของผีร้ายได้เลยค่ะ

Psychic ปริศนาลับ สัมผัสวิญญาณ (7 เล่มจบ)

นิยายแปลจีนแนวปัจจุบันเกี่ยวกับภูต ผี วิญญาณอีกเรื่องที่ everY จะยกมาแชร์กับทุกคนในครั้งนี้ก็คือ Psychic ปริศนาลับ สัมผัสวิญญาณ ผลงานจำนวน 7 เล่มจบของคุณเฟิงหลิวซูไตค่ะ

เคยได้ยินกันไหมคะที่ว่าบนโลกใบนี้มีมนุษย์ประเภทหนึ่ง พวกเขาไม่จำเป็นต้องสัมผัสร่างกายของใคร แค่ความคิดที่ผุดขึ้นมาเพียงแวบเดียวก็สามารถรับรู้ได้ถึงสรรพสิ่ง

ดวงตาของพวกเขามองทะลุไปถึงด้านใน ทั้งปัจจุบันที่แจ่มชัดและอนาคตที่ยังรางเลือนไม่แน่นอน พวกเขาสามารถมองเห็นสิ่งที่คุณเห็นผ่านดวงตาของคุณ ได้กลิ่นที่คุณได้รับผ่านจมูกของคุณ ลิ้มรสสิ่งที่คุณลิ้มลองผ่านลิ้นของคุณ แม้กระทั่งรับรู้ถึงสิ่งที่คุณคิดผ่านจิตใต้สำนึกของคุณเอง

มนุษย์ประเภทนี้ถูกโลกภายนอกขนานนามว่า ร่างทรงวิญญาณ

และหนึ่งในร่างทรงวิญญาณที่อยากจะให้ทุกคนได้ความรู้จักก็คือ ‘ฟั่นจยาหลัว’ นายเอกของเรื่อง Psychic ปริศนาลับ สัมผัสวิญญาณ ที่จะมาพาทุกคนไขปริศนาและเรื่องราวประหลาดที่ส่วนใหญ่ล้วนมาจากวิญญาณเป็นต้นเหตุ

 

คน • สื่อ • วิญญาณ

ถ้าพูดถึงนิยายภูต ผี และวิญญาณ ก็ต้องไม่พลาดเรื่อง คน • สื่อ • วิญญาณ ผลงานของคุณสืออู่อยู่แล้ว! คน • สื่อ • วิญญาณ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชนเผ่าเถี่ยน ชนเผ่าโบราณของจีนซึ่งมีพรสวรรค์อย่างหนึ่งที่เสมือนเป็นสะพานเชื่อมโยงระหว่างเหล่าวิญญาณและมนุษย์

ซึ่ง ‘ไอโม่ซิน’ ผู้เป็นหัวหน้าเผ่าเถี่ยนคนที่ 23 นั้นคิดมาตลอดว่าชีวิตในแต่ละวันของเขาก็คงจะหมดไปกับการจัดการเรื่องราวต่างๆ ในเผ่า และการเจรจากับบรรดาวิญญาณทั้งหลาย จนกระทั่ง…มังกรวารีตนหนึ่งที่ดูสนใจเขาเป็นพิเศษปรากฏตัวขึ้น ไอโม่ซินที่เคยสุขุมเยือกเย็นมาตลอดก็เริ่มวิตก ภายหลังจึงได้รู้ว่าเรื่องทั้งหมดเริ่มมาจากคำสัญญาประโยคเดียวของหัวหน้าเผ่าเถี่ยนคนที่ 6 นั่นก็คือ…เขา…ไอโม่ซิน ผู้นำเผ่ารุ่นสุดท้าย ยังไม่บรรลุนิติภาวะ แต่จะต้องหมั้นหมายกับปีศาจตนหนึ่ง!

เอาล่ะสิคะ คนกับปีศาจจะครองคู่กันได้ยังไง แบบนี้ต้องไปหาคำตอบกันในเรื่อง คน • สื่อ • วิญญาณ น้า

และนอกจาก คน • สื่อ • วิญญาณ แล้ว นิยายในชุดเดียวกันของคุณสืออู่ก็ยังมีอีกสองเรื่อง ได้แก่ หนิงอันคอมมิวนิตี้ ละแวกนี้ผีชุม และ ศาลคนกระดาษ ซึ่งจะเป็นนิยายที่มีความเกี่ยวเนื่องกันเล็กน้อย อ่านแยกกันได้ แต่ถ้าอ่านต่อกันก็จะได้อรรถรสคูณร้อยด้วยล่ะค่า

มือปราบ (วิญญาณ) คนนี้ชื่อคิมมูรยอง (3 เล่มจบ)

สลับมาที่นิยายแปลเกาหลีกันบ้างดีกว่า ทางนี้ก็มีนิยายเกี่ยวกับภูต ผี วิญญาณที่ everY อยากแนะนำเช่นกันค่ะ

นั่นก็คือเรื่อง มือปราบ (วิญญาณ) คนนี้ชื่อคิมมูรยอง ผลงานจำนวน 3 เล่มจบของคุณ Todayspring ว่าด้วยเรื่องราวของ ‘คิมมูรยอง’ เด็กมัธยมปลายผู้เป็นมือปราบวิญญาณฝึกหัด เขามักจะคอยช่วยเหลือทั้งคนและวิญญาณแก้ไขปัญหาหรือห่วงคาใจอยู่เสมอ เรียกได้ว่าเป็นเหมือนผู้บำบัดทุกข์บำรุงสุขของเหล่าคนและผีที่อยู่ร่วมกันในโลกใบนี้เลย

แม้ว่ามือปราบ (วิญญาณ) คนนี้ชื่อคิมมูรยองจะไม่ได้มีโทนเรื่องหลอนๆ ชวนขนหัวลุกมากเท่าเรื่องอื่นๆ แต่บางเหตุการณ์ที่มูรยองต้องเข้าไปช่วยคลี่คลายก็นับว่าน่ากลัวไม่น้อยเหมือนกัน ถ้าใครชอบนิยายผีน้อยๆ (หลอนน้อยแต่หลอนนะ) รักเยอะๆ แล้วล่ะก็ ต้องจัดมือปราบ (วิญญาณ) คนนี้ชื่อคิมมูรยองไปสักชุดไว้อ่านในวันหยุดแล้วล่ะค่ะ

Comments

comments

Continue Reading

More in นิยายอินไซต์ everY/overgraY

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com