ทำความรู้จักกับยอดกุลสตรีอันดับหนึ่งแห่งเมืองหลวง I ยอดสามีของกุลสตรีอันดับหนึ่ง – Jamsai
Connect with us

Jamsai

นิยายอินไซต์ มากกว่ารัก

ทำความรู้จักกับยอดกุลสตรีอันดับหนึ่งแห่งเมืองหลวง I ยอดสามีของกุลสตรีอันดับหนึ่ง

มาแล้วค่า นิยายรักเรื่องใหม่จากตำหนักมากกว่ารักเรื่อง ยอดสามีของกุลสตรีอันดับหนึ่งหรือที่สหายนักอ่านรู้จักกันในนาม ‘ท่านอาเก้า’ นั่นเอง โดยบอกเล่าเรื่องราวความสนุกผ่านปลายปากกาของ จิ่วเยวี่ยหลิวหั่ว ผลงานเปิดตัวเรื่องแรกกับมากกว่ารักที่สหายนักอ่านไม่ควรพลาด!

เมื่อเกิดมาในสกุลที่มีศักดิ์มีฐานะทางสังคม นอกจากความงาม คุณธรรม และสติปัญญาแล้ว คุณสมบัติอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับสตรีนั่นก็คือ ‘ความสามารถ’ อย่าง ‘เฉิงอวี๋จิ่น’ นางเอกของเรื่องนี้ที่เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและความสามารถในศาสตร์แขนงต่างๆ นางจึงถูกยกให้เป็นยอดกุลสตรีอันดับหนึ่งแห่งเมืองหลวง ทั้งยังได้ครองคู่กับสามีที่ดีเลิศ จนเป็นที่มาของชื่อเรื่อง ยอดสามีของกุลสตรีอันดับหนึ่ง นั่นเองค่ะ

ว่าแต่…ยอดกุลสตรีอันดับหนึ่งผู้นี้นางมีความเป็นมาอย่างไรกันนะ…

ทำความรู้จักกับยอดกุลสตรีอันดับหนึ่งแห่งเมืองหลวง

ในเรื่อง ‘ยอดสามีของกุลสตรีอันดับหนึ่ง’ เฉิงอวี๋จิ่น นางเอกของเรื่องถือเป็นหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยความงาม คุณธรรม สติปัญญา และความสามารถ เป็นคุณสมบัติที่ใครๆ ต่างพากันอิจฉา มารดาของนางคือท่านหญิงชิ่งฝูบุตรสาวของหนิงอ๋อง บิดาคือบุตรชายคนโตของอี๋ชุนโหว ที่มีสิทธิ์ได้สืบทอดบรรดาศักดิ์ต่อจากท่านโหวผู้เฒ่า นางในฐานะบุตรสาวคนโตของภรรยาเอกบ้านใหญ่จวนอี๋ชุนโหวจะเรียกว่าคาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิดก็ไม่เกินจริงเลย  นางเติบโตมาโดยถูกยกให้เป็นแบบอย่างอันไร้ที่ติให้กับบุตรสาวบ้านอื่นมาโดยตลอด

นางเริ่มปูพื้นฐานการเรียนตอนเจ็ดขวบ เชี่ยวชาญในศาสตร์แขนงต่างๆ เช่น การดีดพิณ เดินหมาก เขียนพู่กัน วาดภาพ ชำนาญงานฝีมือสตรี ทั้งยังกตัญญูและเชื่อฟัง เป็นบุตรสาวตัวอย่างเลยก็ว่าได้  ทว่าความสมบูรณ์แบบในชีวิตของนางกลับต้องแลกมาด้วยโชคชะตาอันรันทดที่มาพร้อมความฝันตื่นหนึ่ง!  ฝันที่บอกเล่าอนาคตทุกอย่างเกี่ยวกับนาง

 

ในความฝัน นางยังคงเกิดในจวนอี๋ชุนโหวเป็นบุตรสาวฝาแฝดที่เกิดจากนายหญิงบ้านรองหร่วนซื่อ น้องสาวฝาแฝดของนางคือ ‘เฉิงอวี๋โม่’ นางผู้เป็นแฝดพี่ที่ถูกฮูหยินเฒ่าอุ้มมาส่งมอบให้เป็นบุตรสาวบ้านใหญ่จึงถูกเลี้ยงดูมาอย่างดี ภายใต้นามของท่านหญิงชิ่งฝูเช่นปัจจุบัน  ในวัยที่ควรออกเรือน นางซึ่งบังเอิญช่วยชีวิต ‘ฮั่วฉางยวน’ แม่ทัพฉางเซิ่งผู้มีชื่อเสียงโด่งดังแห่งจวนจิ้งหย่งโหวเอาไว้ ก็ทำให้นางและเขาได้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกัน หลังจากนางแต่งเข้าบ้านจะกตัญญูเคารพต่อแม่สามี ดูแลงานในเรือน ช่วยสามีเลี้ยงดูลูก โดยนางวาดฝันว่าการแต่งงานครั้งนั้นจะต้องเป็นการแต่งงานที่ดี

ทว่าภายหลังนางถึงรู้ว่าฮั่วฉางยวนผู้เป็นสามี สู่ขอนางเพราะสับสนระหว่างนางกับน้องสาวฝาแฝดที่เข้ามาช่วยเขาไว้ในวันนั้น นับแต่นั้น ฮั่วฉางยวนกับเฉิงอวี๋โม่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน  ในสายตาของฮั่วฉางยวนนางจึงกลายเป็นหญิงร้ายกาจที่แอบอ้างความดีความชอบของผู้อื่นที่เข้ามาขัดขวางความรักของคนทั้งคู่

ฝันดำเนินมาถึงช่วงสุดท้าย หลังจากนางสิ้นใจ ดวงวิญญาณยังวนเวียนอยู่ดูลูกชายเติบใหญ่กลายเป็นคนเหลวแหลกจนต้องจบชีวิตลงอย่างอนาถ ได้เห็นอดีตสามีกับน้องสาวของนางครองคู่กันและพบว่านางก็คือตัวร้ายในชีวิตรักของคนทั้งสอง ยามตื่นจากฝัน เฉิงอวี๋จิ่นจึงตัดสินใจเลือกเส้นทางชีวิตของตัวเองใหม่และจะต้องหาสามีที่ดีกว่าเดิมให้ได้!

จนได้พบกับ ‘ท่านอาเก้า’ บุตรชายนอกสมรสของท่านปู่….ฟังแค่นี้ก็น่าติดตามแล้วใช่ไหมล่ะค่ะว่าเรื่องราวจะดำเนินต่อไปอย่างไร เฉิงอวี๋จิ่นจะใช้ความฝันครั้งนี้เป็นเครื่องนำทางให้ชีวิตของนางมีความสุขสมดั่งหวังได้หรือไม่ แล้วท่านอาเก้าผู้นี้แท้จริงแล้วเขาคือใครกันแน่

‘ยอดสามีของกุลสตรีอันดับหนึ่ง’

มีคำตอบรอให้สหายไปร่วมลุ้นพร้อมๆ กันแล้ววันนี้ที่ร้านหนังสือในเครือพันธมิตรหรือช้อปออนไลน์ได้ที่ Jamsai Store

Comments

comments

Continue Reading

More in นิยายอินไซต์ มากกว่ารัก

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com