ปริศนาที่วุ่นวายกำลังมาถึงบทสรุป l หยกรัตติกาลแห่งฉางอัน – Jamsai
Connect with us

Jamsai

นิยายอินไซต์ มากกว่ารัก

ปริศนาที่วุ่นวายกำลังมาถึงบทสรุป l หยกรัตติกาลแห่งฉางอัน

หลังจากคู่พระนางเรื่อง ‘บุปผารัตติกาลแห่งฉางอัน’ ได้สร้างความประทับใจให้นักอ่านกันไปแล้ว ครั้งนี้คุณ ‘หนิงหล่ง’ ก็ส่งรุ่นลูกอย่าง ‘หยกรัตติกาลแห่งฉางอัน’ มาให้สหายมากกว่ารักได้ประทับใจอีกครั้ง โดยฉากหลังยังคงเป็นเมืองฉางอันที่มีภูตผีปีศาจ วิชามารประหลาด และกลุ่มคนลึกลับชั่วร้ายปรากฏตัวสร้างความวุ่นวายไม่จบสิ้น ทำให้ ‘ลิ่นเฉิงโย่ว’ ศิษย์แห่งอารามชิงอวิ๋น และ ‘เถิงอวี้อี้’ ที่ตื่นขึ้นมาจากความตายในชีวิตก่อนต้องร่วมมือกันสยบหายนะที่จะเกิดกับบ้านเมืองของพวกเขา ซึ่งแต่ละเหตุการณ์ก็ดูจะเป็นคดีปริศนาลึกลับซับซ้อน ยากต่อการสืบหาความจริง

ปีศาจต้นไม้แย่งชิงร่างหญิงงาม

ในชาติก่อนเถิงอวี้อี้ต้องสูญเสียญาติสนิทที่สำคัญที่สุดถึงสองคนต่อเนื่องกัน ที่แท้เรื่องเลวร้ายทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะปีศาจเฒ่าที่เข้ายึดครองร่างหญิงงามก่อกรรมทำชั่ว เมื่อได้รับโอกาสให้ฟื้นขึ้นมาในช่วงเวลาก่อนจะเกิดเหตุการณ์ร้ายๆ ขึ้น เถิงอวี้อี้จึงต้องหาทางรับมือกับปีศาจในป่าไผ่ เพื่อช่วยชีวิตญาติผู้พี่ของนางก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

คุณชายเสื้อทองคำและมารผีดิบ

กลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาทันที เมื่อปีศาจวิหคทองคำกับมารผีดิบที่โดนสะกดไว้ใต้ค่ายกลในหอไฉ่เฟิ่งหลุดออกมาอาละวาดดูดพลังอินจากหญิงงาม สร้างภาพมายาจากฝันเพื่อทำร้ายคน แถมเถิงอวี้อี้ยังตกเป็นเป้าหมายของมารผีดิบ อีกทั้งคนรอบข้างยังถูกทำร้ายจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด งานนี้ลิ่นเฉิงโย่วซึ่งทำหน้าที่สืบสวนคดีเลยต้องค้นหาที่มาที่ไปของเจ้าปีศาจและมารตนนี้ ตลอดจนวางกลอุบายใช้วิชาเต๋าเข้าสู้กับพลังชั่วร้าย

คดีฆ่าล้างตระกูลเผิง

การที่ลิ่นเฉิงโย่วจับพลัดจับพลูเข้าไปพักในหอไฉ่เฟิ่งทำให้เขารู้เรื่องที่เกี่ยวโยงถึงคดีที่ยังไม่คลี่คลายเมื่อสิบปีก่อนกับเหตุการณ์อันน่าเศร้าสลดของคดีฆ่าล้างตระกูลเผิง ทว่ามีคนในสกุลเผิงผู้หนึ่งยังมีชีวิตรอดอยู่เพื่อล้างแค้นแทนครอบครัว จนถึงขั้นใช้วิชามารบางอย่างทำร้ายผู้คน ส่งผลให้คดีทวีความซับซ้อน สร้างความลำบากให้ลิ่นเฉิงโย่วที่ทำหน้าที่รับผิดชอบในคดีนี้ไม่น้อย

คดีฆาตกรรมผ่าท้องชิงทารก

เป็นอีกครั้งที่เถิงอวี้อี้และลิ่นเฉิงโย่วต้องตกอยู่ในวังวนของความวุ่นวาย ในคดีฆาตกรรมต่อเนื่องผ่าท้องชิงทารกในคืนเดือนดับที่เกี่ยวข้องกับ ‘ไน่จ้ง’ ราชาปีศาจร้ายซึ่งถูกอัญเชิญขึ้นมา โดยมีผู้บงการอยู่เบื้องหลังที่หวังจะทำลายเมืองฉางอันเพื่อแก้แค้นฮ่องเต้ผู้เป็นเสด็จลุงของลิ่นเฉิงโย่ว ต้นเหตุมาจากเหตุการณ์กวาดล้างผู้ใช้วิชามารเมื่อสิบห้าปีก่อนที่ดูเหมือนจะเป็นชนวนเหตุของทุกอย่าง

‘กู่’ ไร้รัก

การได้พบเถิงอวี้อี้ในวัยเด็กทำให้ลิ่นเฉิงโย่วไม่อาจลืมนางได้ แต่ตอนนั้นเขารู้เพียงนางชื่อ ‘อากู’ ไม่รู้ว่านางคือบุตรสาวของแม่ทัพเถิง จึงตามหานางไม่พบ จนเผลอไปฝึกวิชายันต์ในคัมภร์โบราณอย่างไม่ตั้งใจลิ่นเฉิงโย่วจึงถูกพิษกู่ ‘ไร้รัก’ อีกทั้งยังมีเหตุให้เถิงอวี้อี้ลืมเรื่องราวในช่วงนั้นไป ความรักครั้งนี้จะลงเอยอย่างไร หากไม่อยากพลาดความสนุกต้องมาติดตามกันในเรื่อง ‘หยกรัตติกาลแห่งฉางอัน’ ทั้ง 8 เล่มจบ

 

Comments

comments

Continue Reading

More in นิยายอินไซต์ มากกว่ารัก

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com